XÁC Đ NH THÔNG TIN,

Ự Ể

Ị Ứ

Ề Ủ

Ị ƯỜ

Ấ ƯỢ

MINH CH NG T  KI M Đ NH  NG D Y NGH  C A TR

CH T L

NG CĐN, TCN

TIÊU CHÍ 5

ƯƠ

CH

NG TRÌNH, GIÁO TRÌNH

Tr n văn Hùng CĐNTN

ờ ọ

ọ  h c, h c viên:

M c tiêu  Sau khi h c xong gi ọ

ộ ố

ượ ượ ộ

ề ầ ủ

 Trình bày đ  Trình bày đ

ệ ơ ả c m t s  khái ni n c  b n v  CT,GT c n i dung chính, yêu c u c a  tiêu chu n,

ượ

ế

ế

ệ c các văn tham chi u và văn b n th c hi n c các phi u kh o sát theo yêu c u c a T/c,cs ợ

ầ ủ

c báo cáo tiêu chí, tiêu chu n

ế ượ t đ ấ

ch  sỉ ố ả ỉ  Ch  ra đ ầ ủ ậ ượ  L p đ ố ứ  Tìm đ y đ  minh ch ng phù h p v i T/c, c/s  Vi ỉ  TĐ: Ch p hành nghiêm ch nh  quy đ nh v  XD, PT CT,

ề ể

ớ ẩ ị ị

GT;tuân th  các quy trình v  ki m đ nh CT,GT

Nh ng n i dung tr ng tâm:

ọ  T m quan tr ng c a CT,GT  Khái ni n CCK, CTDN... ế  Văn b n tham chi u liên quan ? văn b n

ả ườ

ầ ủ

100%, có đ y đ , Có

ủ c a tr ữ

 Nh ng ch  s  c n l u ý...

ng? ỉ ố ầ ư (?); có nhi u (>?), có các (>?), đ nh k  (?)...

ợ ệ

ỉ ố ừ   XĐTTMC: N i hàm t ng ch  s  (T   ứ ...

ộ khóa ) và minh ch ng h p l

ộ ố

I­M t s  khái ni n:

ươ

A­ ch

ng trình...

ươ

ươ ươ Chương trình khung = Đ   c ng  ch ng

+

ề trình ộ ng  trình  chi  Ch tế  các  môn  h c ọ ti (MH)  và  mô  đun  ắ (MĐ) b t bu c

ươ

Chương trình dạy nghề = Ch ng trình

+

4

ươ khung ế ng trình chi ti Ch t   ự các  MH  &  MĐ  t ch nọ

ươ

B­ Ch

ề ạ ng trình d y ngh :

ể ệ ấ ế

ộ  Th  hi n m c tiêu d y ngh  trình đ   ộ ỹ

c ph m vi, c u

ể ệ ượ ươ ứ

ẩ ấ ạ ứ ng pháp, hình th c  ế ả ọ ả ọ , môn h c và c

ạ trung c p, trình đ  cao đ ng; đáp  ng yêu  ỹ ứ ầ c u ki n th c, k  năng theo tiêu chu n k   ề năng ngh ; th  hi n đ trúc, n i dung, ph ạ gi ng d y, cách th c đánh giá k t qu  h c  ố ớ ậ t p đ i v i m i mô đun ả quá trình gi ng d y.

Là văn b nả

c. Giáo trình d y ngh (sau đây g i chung là giáo trình)

ề ộ

ươ

ng trình; h c sinh,

ọ ể ọ ậ

ượ

ế c ki n  ị c xác đ nh

ệ ụ ể   Là tài li u c  th  hoá yêu c u v  n i  ỹ ứ ế dung ki n th c, k  năng c a m i môn  h c, mô đun trong ch ự sinh viên d a vào đó có th  h c t p,  ự nghiên c u, th c hành đ  có đ ầ ỹ th c, k  năng c n thi ươ trong ch

ể ế ượ t đ ạ ng trình đào t o.

D­ Khái ni m v  thông tin, minh ch ng

ể ỗ ợ

li u đ

ư ệ ượ ử ụ ậ ủ

ị ườ

ng. Thông tin đ ể ả

nhi u ngu n khác nhau đ  đ m b o

 Thông tin:  ữ Là nh ng t c s  d ng đ  h  tr  và  ế ọ minh h a cho các nh n đ nh trong báo cáo k t  ượ ị ả ự ể c   ki m đ nh c a tr qu  t ả ồ ề ậ ừ thu th p t ậ đ  tin c y và tính chính xác.

D­ Khái ni m v  thông tin, minh ch ng

 Minh ch ng ứ ữ

c trong m i tiêu

ỉ ớ ộ Là nh ng thông tin g n v i n i hàm t ng tiêu ch   ứ ộ ạ ượ ố ể s  đ  xác đ nh m c đ  đ t đ chu n. ẩ

M c đích tìm minh ch ng :

ượ ử ụ

c s  d ng làm căn

ứ ạ ượ ủ ừ

ứ • Các minh ch ng đ ứ ể ư c  đ  đ a ra : ậ ­ Nh n xét. ­ Bình lu n.ậ ậ ị ­ Nh n đ nh trong báo cáo. ị • Nh m xác đ nh m c đ t đ

c c a t ng

tiêu chu nẩ

ứ ể

E­Căn c  đ  tìm minh ch ng:

ủ ừ

 Căn c  vào  ẩ ẩ

ng cao

ể ề

các ch  sỉ ố c a t ng tiêu  ệ ố chu n trong h  th ng tiêu chí, tiêu  ườ ị ấ ượ chu n ki m đ nh ch t l ng tr ề ấ đ ng ngh , trung c p ngh .

 Căn c  “ứ ướ

ỉ ố ể

ườ

ề ườ

H ng d n đánh giá các ch  s  ki m đ nh tr

ng cao đ ng ngh , tr

ng trung c p ngh ”.

F­ Chú ý th c hi n

 Các minh ch ng trong “H ng d n đánh  ng cao đ ng

ướ ườ ề

ị ấ ả ng ph i có t

ng  ng

i thi u

ấ ượ

ứ ị  ki m đ nh ch t l

ứ ỉ ố ể ẳ giá các ch  s  ki m đ nh tr ề ườ ng trung c p ngh ”  là minh  ngh , tr ươ ứ ườ ố ch ng ứ t ể tr ỉ ố ủ ừ ỗ ớ v i m i ch  s  c a t ng tiêu chí, tiêu  ồ ơ chu n trong h  s  minh ch ng c a CSDN  ệ ự ể ự ng  sau khi th c hi n t ề d y ngh .

F­ Chú ý th c hi n

ấ ượ

ệ ự ể

ự  Khi th c hi n t

ộ ẩ

ị ầ ủ

ướ ứ

ị  ki m đ nh ch t l ng  ề ủ ị ộ ự ể ạ d y ngh , các cán b  t  ki m đ nh c a  ầ ủ ể ườ ng c n ph i hi u đúng n i hàm c a  tr ỉ ố ừ t ng ch  s , tiêu chí, tiêu chu n, nghiên  ẫ ứ ả c u b ng h ng d n đ  xác đ nh thông  ộ tin, minh ch ng m t cách đ y đ , chính  xác

F­ Chú ý  gi ng và khác gi a TCN và CĐN

ố ớ ườ

ề ng CĐ ngh  là 3 năm

c năm ki m đ nh và năm ki m đ nh (4 năm)

tr

ố ớ ườ

ề ng TC ngh  là 2 năm

 Th i gian đ i v i tr ị  Th i gian đ i v i tr ị

ờ ướ ờ ướ

tr

c năm ki m đ nh và năm ki m đ nh (3 năm)

ể ữ

ị ố

ể ề  Tiêu chí 5 gi a TCN và CĐN đ u gi ng nhau (Theo  CV 753; 754/TCDN­KĐCL; Qđ 01; Qđ02)

ố ể

F­ Chú ý th c hi n:  Trong KĐ­Ilo 500 CT, gt,ĐT  có đi m s : 135/500 Đi m chu n c a các tiêu chí đánh giá theo QĐ­01, QĐ­02

ẩ ủ ể

STT Tiêu chí TC CS Đi m ể

ụ ệ 1 ụ M c tiêu và nhi m v

ổ ứ ả 2 T  ch c và qu n lý

ạ ộ ạ ọ 3 Ho t đ ng d y và h c

ả ộ 4 Giáo viên và cán b  qu n lý

ươ 5 Ch ng trình, giáo trình

6 ư ệ Th  vi n

ơ ở ậ ấ ế ị ồ ạ ọ 7 C  s  v t ch t, thi t b , đ  dùng d y h c

ả 8 Qu n lý tài chính

ụ ị ườ ọ 9 Các d ch v  cho ng ề i h c ngh

ổ ộ T ng c ng

ẩ ủ ể

ệ   ự F­ Chú ý th c hi n Đi m chu n c a các tiêu chí đánh giá

STT Tiêu chí TC CS Đi m ể

ụ ệ 1 ụ M c tiêu và nhi m v 09 06 03

ổ ứ ả 2 T  ch c và qu n lý 15 10 05

ạ ộ ạ ọ 3 Ho t đ ng d y và h c 24 16 08

ả ộ 4 Giáo viên và cán b  qu n lý 24 16 08

ươ 5 Ch ng trình, giáo trình 24 16 08

6 ư ệ Th  vi n 09 06 03

ơ ở ậ ấ ế ị ồ ạ ọ 7 C  s  v t ch t, thi t b , đ  dùng d y h c 21 14 07

ả 8 Qu n lý tài chính 15 10 05

ụ ị ườ ọ 9 Các d ch v  cho ng ề i h c ngh 09 06 03

ổ ộ 50 T ng c ng 150 100

ườ

Các tiêu chu n khác nhau gi a đánh  giá tr

ng TCN và CĐN

­ Tiêu chí 3 (3.4; 3.5; 3.6; 3.7; 3.8) ­ Tiêu chí 4 (4.2; 4.3; 4.5) ­ Tiêu chí 5 (5.1) ­ Tiêu chí 6 (6.1) ­ Tiêu chí 9 (9.2) ạ Minh ho  file word

ả ế II. Các văn b n Tham chi u  Quy t  ị ế đ nh

ố s

ngày

01;02/2008/QĐ­BLĐTBXH  ệ ố 17/01/2008 ban hành h  th ng tiêu chí, tiêu chu n.

ư ố

 Cv 753; 754/TCDN_KĐCL ngày 12/5/2014  Thông t

s  17/2010/TT­BLĐTBXH ngày 04

ươ

ư

ng  trình  khung

ban  hành  ch

/6/2010   ban  hành  danh  m c  ngh   (thay  31/2008/QĐ­BLĐTBXN  v/v  ban hành TT dm/ngh)  Các  Quy t  đ nh,  Thông  t ế ị ề

­ Quy t đ nh s  58/2008/QĐ­BLĐTBXH ngày 09/06/2008  quy

ề ệ

ư

ề ọ

29/2013/TT­BLĐTBXH ngày 22/10/2013 v  vi c xây  ấ ề

ạ đào t o ngh ... ế ị ị đ nh v  CTK TCN, CĐN.  Thôngt ự d ng CTGT ngh  tr ng đi m c p Qu c gia; ố  S  31/2010/TT­BLĐTBXH quy đinh v  x/dg CTK SCN

17

   QĐ 53/ 2008/BLĐTBXH...( QĐ ĐT liên thông)...

ượ ườ ự

ỉ ộ ươ ề c xây d ng, đi u ch nh theo  ể ng binh và Xã h i, th

ế

ơ ở

C  s  đánh giá / tham chi u: ạ  Lu t D y ngh  2006; ế ị  Quy t đ nh 58/2008/QĐ­BLĐTBXH ngày 9/6/2008 quy  ộ ng trình khung trình đ  cao đ ng ngh , trung

ươ

ng trình khung trình đ  SCN

ế ị ạ

ươ ị đ nh ch ề ấ c p ngh    TT31... quy đ nh ch  Quy t đ nh 37/2008/QĐ­BLĐTBXH ngày 16/4/2008 ban  ề hành t m th i danh m c ngh  đáo t o trình đ  Trung  ề ấ c p ngh  và cao đ ng ngh ...

ề ọ ề

ế ị

 TT29/2013/TT­BLĐTBXH... Ngh  tr ng đi m ộ  Các Quy t đ nh c a B  LĐTBXH v  ban hành các

ươ

ủ ng trình môn h c chung...

ch

ng đ ộ ườ ụ Tiêu chu n 5.1.  ươ ạ Ch ươ ch ệ ượ hi n đ ủ ề c a tr ng trình d y ngh ộ ủ ng trình khung c a B  Lao đ ng ­ Th ạ ủ c m c tiêu đào t o c a tr ng.

ươ

ề ượ ạ ng trình d y ngh  đ ộ

ươ

theo ch

c xây d ng,  ộ ng trình khung c a B  Lao đ ng ­ Th ở ạ

ủ ạ ạ i trong 5 năm tr  l

đi u ề ươ ng  i đây.

5.1.a) 100% ch ch nhỉ binh và Xã h i ộ ho c biên so n l

ấ ậ ạ ấ ứ ứ

ổ ạ ề ế ậ ạ ộ

ạ ộ ươ

ườ ế ị ề ượ ề ượ ấ ệ c tr ạ c c p) đã đ

ạ ề ạ ộ ấ ng trình d y ngh  theo c p trình đ  đáo t o TCN,

ủ ườ ươ ng và ch ng trình kèm theo.

ươ ệ ấ ả ươ ề ạ ng trình d y ngh  cho t ề t c  các ngh

ề ượ ạ ạ ươ ầ ạ ng trình d y ngh  đ i trong 5 năm g n c biên so n l

ươ ng các ch

ườ ự ộ ị ẩ ng trình Tru ng xây d ng, th m đ nh và phê duy t theo  ươ ng trình Tr ệ  biên ng t

ề ạ ộ ­ Có Gi y ch ng nh n đăng ký ho t đ ng d y ngh  và Gi y ch ng nh n  ượ ấ c c p. đăng ký b  sung ho t đ ng d y ngh  (n u có) đ ậ ứ ấ ng trình d y ngh  (theo Gi y ch ng nh n đăng ký ho t  ­ Toàn b  ch ạ ộ đ ng d y ngh  đ ng ra quy t đ nh phê duy t, ban  hành, ụ Danh m c các ch SCN c a Tr ế ị Các quy t đ nh phê duy t các ch đang đào t o.ạ ụ Danh m c các ch đây. ố ượ S  l ươ ủ ch ở ạ ạ so n trong 5 năm tr  l Đánh giá v  m c đ  đ t đ ờ ự ố ượ ng trình khung c a B ? S  l ng các ch ầ ỷ ệ i đây? T  l  ph n %?  ỉ ố   ề ứ ộ ạ ượ ủ c c a ch  s  a:

ạ ng trình d y ngh  cho

ầ ủ ươ ườ

5.1.b) Có đ y đ  ch ề các ngh  mà tr

ng đào t o.

ạ ộ

ạ ộ

c c p;

ế ị

ươ

ề ượ

ứ ụ ể ứ

ấ ­ Có Gi y ch ng nh n đăng ký ho t đ ng d y và  ạ ậ ứ Gi y ch ng nh n đăng ký b  sung ho t đ ng d y  ượ ấ ề ế ngh  (n u có) đ ng trình ­ Có quy t đ nh ban hành ch ạ c phép đào t o (theo Gi y  ­ 100% các ngh  đ ấ ạ ạ ộ ậ ch ng nh n đăng ký ho t đ ng d y ngh  đã c p) có  ụ ị ượ c xác đ nh rõ ràng, trong đó quy đ nh c   m c tiêu đ ỹ ứ ế th  chu n ki n th c, k  năng; ph ạ ầ ủ ươ th c đào t o, có đ y đ  ch ề ứ ộ ạ ượ ủ  Đánh giá v  m c đ  đ t đ

ươ ng pháp, hình  ạ  chi ti t...ế ng trình d y ỉ ố   c c a ch  s  b:

ươ ợ

ầ ỉ

ạ ề ng trình d y ngh   ậ c rà soát, đi u ch nh phù h p v i k  thu t, công  ị ệ ả

5.1.c) Ít nh t 5 năm/l n các ch ề ượ ớ ỹ đ ụ ngh  s n xu t, kinh doanh, d ch v .

ế

ươ

ề ạ ng trình d y ngh ; ề ạ ng trình d y ngh ;

ạ ứ ả

ươ ỉ

 Có k  ho ch rà soát, đi u ch nh các ch ỉ ­ Có căn c  rà soát, đi u ch nh các ch ị ( có văn b n quy đ nh v  biên so n ch nh s a Ct, GT...) ươ

ử ề

ạ ấ

ụ c ban hành quá th i gian 05

ộ  N i dung các ch ậ ỹ k  thu t, công ngh  s n xu t, kinh doanh, d ch v ... ề ươ  Các ch năm thì đ

ượ

ng trình d y ngh  đã đi u ch nh phù h p v i  ệ ả ạ ng trình d y ngh  đã đ ề ượ c rà soát, đi u ch nh. ề ứ ộ ạ ượ ủ

ỉ ố

 Đánh giá v  m c đ  đ t đ

c c a ch  s  c:

ượ ợ ng trình d y ngh

c xây d ng có tính liên thông h p lý  ề ủ ộ

ế

C  s  đánh giá / tham chi u:

ơ ở ậ

ạ  Lu t D y ngh  2006; ế ị  Quy t đ nh 53/2008/QD­BLDTBXH ngày

6/5/2008 ban hành Quy đ nh đào t o liên thông  ề gi a các trình đ  ngh ;

ữ  QĐ 58...

ề đ ạ ơ ở ả ị Tiêu chu n 5.2.  ự ạ ươ Ch ộ ự ữ gi a các trình đ  đào t o ngh ; có s  tham gia c a cán b , giáo viên  ụ ấ ừ  các c  s  s n xu t, kinh doanh, d ch v . và chuyên gia t

ươ

ề ượ

ạ ng trình d y ngh  đ

c thi

ợ ộ

ế ế t k  theo  5.2.a) Ch ộ ữ ướ h ng liên thông h p lý gi a các trình đ  đào t o  ạ ề ngh  và các trình đ  đào t o khác.

ng.

ủ t k  theo h

ườ ng liên thông.   ề ượ

ướ

ng liên

ế ế ạ

c thi ộ

ế ế ạ ng trình d y ngh  đ t k  theo h thông gi a các trình đ  đ/t o ngh  và trình đ  đào t o khác

ạ ươ

 Văn b n quy đ nh v   ch ộ

ả ạ

ộ ế ế t k  liên thông các trình đ   ng. ạ ng trình d y ngh  thi

ề ng trình thi ườ ủ ề đào t o ngh  và trình đ  khác c a tr ươ ộ ồ  Biên b n h i đ ng th m đ nh các ch ạ ữ

ả ợ

ế ế t k  liên  ạ

ề ệ ạ ủ

ng? S  ch

i c a  Tr

ng

ố ươ ữ

ạ ng trình d y ngh  hi n t ế ế ế ế t k  liên thông thi ạ ộ ề

thông h p lý gi a các trình đ  đào t o ngh  và các trình đ  đào t o  khác ổ ườ  T ng s  ch ợ trình đ t k  liên thông h p lý gi a các trình  ỷ ệ ộ đ  đào t o ngh  và các trình đ  đào t o khác? T  l

%?

ẩ ạ  Tiêu chu n 5.1 Đ t. ạ ạ ế  K  ho ch đào t o liên thông c a tr ướ ươ ng trình thi  Các ch ụ ươ  Danh m c các ch ữ

ỉ ố

ố ươ ượ c thi ạ ỉ ố ạ  Ch  s  đ t khi ch  s  a,

ng tham gia  ạ

ườ ng trình d y

ộ b) Có nhi u cán b , giáo viên trong tr ươ ự xây d ng, b  sung, đi u ch nh ch ngh .ề

ế ị

ộ  ­ Có quy t đ nh thành l p b  ph n/ban xây d ng, b  sung

ươ

ch

ậ ạ ề ng trình d y ngh ; ậ ọ ủ ộ ả  ­ Có biên b n h p c a b  ph n/ban xây d ng, b  sung, đi u  ề ạ ươ ng trình d y ngh ; ề

ỉ ch nh ch ừ  ­ T ng ch

l

ọ ườ

ươ

ế

ượ

ố ớ  ­ Đ i v i ch ươ

ng trình d y ngh  ph i có t

ề  l

ỷ ệ 50% tr  lên cán b , giáo  ạ

ỷ ệ 30/%TCN;  ả ươ ạ ng trình d y ngh  ph i có t ở ạ ộ  (giáo viên d y các môn h c,  50%CDN tr  lên cán b , giáo viên ề ạ ề ủ ạ ng trình d y ngh ) trong tr ng  mô đun đào t o ngh  c a ch ề ạ ươ ự ng trình d y ngh ; tham gia xây d ng, đóng góp ý ki n cho ch ừ ổ ươ c đi u ch nh, b  sung, t ng  ng trình đã đ ộ ở ả ề ạ ề ủ ỉ

ườ

ổ ề ng tham gia đi u ch nh, b

ươ

ch ọ viên (giáo viên d y các môn h c, mô đun đào t o ngh  c a  ươ ng trình d y ngh ) trong tr ch ề   ạ ng trình d y ngh . sung ch

ườ

ng, chuyên gia t ụ

ơ ở ả ự

ấ ạ

ừ 5.2.c) Có các cán b  ngoài tr   các c  s  s n xu t, kinh doanh, d ch v  tham gia  ươ xây d ng, biên so n ch

ề   ạ ng trình d y ngh .

ườ

 ­ Có danh sách cán b  ngoài tr

ng, chuyên gia t ự

ơ ở ả  các c  s  s n  ươ ng

ề ồ

ồ ự

ể ệ ự

ươ ủ

ườ

xu t, kinh doanh, d ch v  tham gia xây d ng, biên so n ch ệ ợ trình d y ngh  (kèm theo các h p đ ng, biên b n nghi m thu,  ng trình  thanh lý h p đ ng, gi y m i tham d  biên so n ch ộ ả ề ạ d y ngh , biên b n góp ý ... th  hi n s  tham gia c a cán b ,  chuyên gia ngoài tr

ế ị

ộ  ­ Có quy t đ nh thành l p b  ph n/ban xây d ng, biên so n

ươ

ch

ng); ậ ề ạ ng trình d y ngh ; ọ ủ ộ

ươ

ậ  ­ Có biên b n h p c a b  ph n/ban xây d ng, biên so n ch

ng

ươ

ng trình d y ngh  trong quá trình xây d ng, biên so n

ề ạ trình d y ngh ;  ­ M i ch ấ

ng, chuyên gia t

ề ườ ơ ở ả có ít nh t 2 cán b  ngoài tr  các c  s  s n  ạ   xu t, kinh doanh, d ch v  tham gia xây d ng, biên so n.

ụ ể ụ ẩ

ị ạ ứ ứ

ế

ơ ở

ả ọ ậ Tiêu chu n 5.3.  ề có m c tiêu rõ ràng, quy đ nh c  th  chu n  ạ ươ ng trình d y ngh Ch ươ ỹ ứ ế ki n th c, k  năng; ph ng pháp, hình th c đào t o; cách th c  ế đánh giá k t qu  h c t p.

ậ ề Lu t D y ngh  2006;

ươ ề ấ ẳ

C  s  đánh giá / tham chi u: ạ ế ị  Quy t đ nh 58/2008/QĐ­BLĐTBXH ngày 9/6/2008 quy đ nh  ề ộ ng trình khung trình đ  cao đ ng ngh , trung c p ngh   ch TT 29/2012/ 58/2008/QĐ­BLĐTBXH ngày 9/6/2008 quy đ nh  ch

ươ ể ọ

ưở ộ

ộ ng trình khung trình đ  CĐN, TCN tr ng đi m ế ị ộ  Quy t đ nh 14/2007/QĐ­BLĐTBXH ngày 24/5/2007 c a B   ươ ng B  Lao đ ng – Th ể ng binh và Xã h i v  vi c ban hành  ậ ố ệ ế ạ ộ ề ệ ề ệ t nghi p trong d y ngh  h

ủ ề ộ ươ .Các Quy t đ nh c a B  LĐTBXH v  ban hành các ch ng trình môn

ọ ộ tr quy ch  thi , ki m tra công nh n t chính quy. ế ị h c chung...

ươ

ụ ẩ

ạ ị ứ

ươ

ượ ừ c xác  5.3.a) T ng ch ỹ ứ ị đ nh rõ ràng, trong đó quy đ nh c  th  chu n ki n th c, k   năng; ph

ề ng trình d y ngh  có m c tiêu đ ế ụ ể ạ ng pháp, hình th c đào t o.

ươ

ạ ủ

ườ

ụ  Danh m c các ch

ng trình đào t o c a tr

ng và

ươ

ch

ẩ ẩ

ươ

ng trình d y

ng trình kèm theo ỉ ố ạ  ­ Ch  s  a, Tiêu chu n 5.1 Đ t ạ ỉ ố  ­ Ch  s  b, Tiêu chu n 5.1 Đ t ọ ủ ấ ả  T t c  các mô­đun môn h c c a ch ị ề

ươ

c xác đ nh rõ ràng, trong đó quy  ng pháp,

ỉ ố

ượ ụ ngh  có m c tiêu đ ẩ ụ ể ế ị đ nh c  th  chu n ki n th c, k  năng; ph ạ ứ hình th c đào t o... ề ứ ộ ạ ượ ủ Đánh giá v  m c đ  đ t đ

c c a ch  s  a:

ế

ộ ố ớ

ả 5.3.b) Có quy đ nh v  cách th c đánh giá k t qu   ừ ọ ậ h c t p cho t ng trình đ  đ i v i m i mô­đun, môn  ề ỗ ọ h c, m i ngh .

ươ

ườ

ạ ủ

ng

ng trình đào t o c a tr

  Có đ  danh m c các ch

và ch

c các yêu c u sau:

ứ ẩ ẩ

ủ ươ ng trình kèm theo ỉ ố ạ  Ch  s  đ t khi đáp  ng đ ỉ ố  ­ Ch  s  a, Tiêu chu n 5.1 ỉ ố  ­ Ch  s  b, Tiêu chu n 5.1 ấ ả  ­ T t c  các ch ế

ộ ố ớ

ượ Đ tạ ;  Đ tạ ; ạ ươ ng trình d y ngh  có cách th c đánh  ả ọ ậ giá k t qu  h c t p cho t ng trình đ  đ i v i m i mô­ ề   ọ ủ đun, môn h c c a m i ngh .

ệ ủ ấ

5.3.c) Có các ý ki n đánh giá ph n bi n c a giáo  viên, chuyên gia t ụ ề ươ ị d ch v  v  ch

ế ừ ơ ở ả  các c  s  s n xu t, kinh doanh,  ề   ạ ng trình d y ngh .

ươ ườ

ệ ng và ch ẩ ị ươ ầ ứ ỉ ố ạ  Ch  s  đ t khi đáp  ng các yêu c u sau: ạ ủ ươ ụ  Danh m c các ch ng trình đào t o c a tr ủ ộ ồ ệ ả ả  Các b n ph n bi n, biên b n ả  c a h i đ ng th m đ nh nghi m thu ch ng trình kèm theo  ng

trình

ộ ơ ở ả ng

ị ừ ươ ạ ạ

ấ ề ờ ệ ả ồ

các c  s  s n xu t, kinh  ng trình d y ngh  (kèm  ấ ợ ể ệ ự ươ ả

ườ , chuyên gia t  ­ Có danh sách cán b  ngoài tr ụ ự doanh, d ch v  tham gia xây d ng, biên so n ch ồ theo các h p đ ng, biên b n nghi m thu, thanh lý h p đ ng, gi y m i tham  ạ ự ng trình d y ngh , biên b n góp ý ... th  hi n s  tham gia  d  biên so n ch ủ c a cán b , chuyên gia ngoài tr ề ng);

 ­ Có quy t đ nh thành l p b  ph n/ban xây d ng, biên so n ch

ự ạ ậ ộ ườ ậ

ợ ạ ộ ế ị ề ạ ọ ủ ộ ự ả ậ ươ ạ ng trình  ươ ng

ươ ự ề ạ ạ ỗ

d y ngh ;­ Có biên b n h p c a b  ph n/ban xây d ng, biên so n ch ạ trình d y ngh   M i ch ộ ừ ấ ị ấ 2  ng trình d y ngh  trong quá trình xây d ng, biên so n có ít nh t  ụ ơ ở ả  các c  s  s n xu t, kinh doanh, d ch v ng

ạ ườ , chuyên gia t cán b  ngoài tr ự tham gia xây d ng, biên so n.

ươ

ệ ự

ỉ ề ỳ ổ c đ nh k  b  sung, đi u ch nh d a trên vi c  ủ ướ c ngoài, c p nh t nh ng thành t u  ạ

ế

ươ ệ ồ ừ ườ ử ụ

ậ ề ệ

i s  d ng lao đ ng, ng

ị ườ

Tiêu chu n 5.4.  ạ Ch ng trình d y ngh  đ ả tham kh o các ch ả ế ọ khoa h c công ngh  tiên ti n liên quan đ n ngh  đào t o và các ý ki n ph n  ườ ố  ng h i t i t t nghi p đã đi làm, nh m đáp  ng  ầ ủ nhu c u c a th  tr

ề ượ ị ng trình c a n ế ộ ng lao đ ng.

ế

ơ ở

C  s  đánh giá / tham chi u: ạ  Lu t D y ngh  2006; ế ị  Quy t đ nh  58/2008/QĐ­BLĐTBXH ngày 9/6/2008 quy  ộ ng trình khung trình đ  cao đ ng ngh , trung

ươ ị đ nh ch ề ấ c p ngh   ế ị

ộ  Các Quy t đ nh c a B  LĐTBXH v  ban hành các

ươ

ch

ọ ng trình môn h c

ỳ ổ

ươ

ng trình

ị 5.4.a) Đ nh k  b  sung, đi u ch nh ch ề ạ d y ngh

ượ

ỉ ố ạ

c các yêu c u sau:

ươ

ứ ườ

ầ ề ị

ả ủ

ng trình d y

ỳ ổ ng, quy đ nh v  đ nh k  b  sung, đi u ch nh ch

ị ậ

ệ ả

ả ớ ỹ

ạ ươ ng trình d y ngh  đ ấ

ề ượ ụ ị

ươ

ươ

ế

t và Quy t đ nh ban hành ch

ng trình (l n đ u);

ơ

ế ị c ban hành h n 05 năm; ỉ

ượ

c rà soát, đi u ch nh;

ng trình d/ n đã đ ạ ng trình d y ngh  đã đ ỉ ượ

ượ ề ề

ế ị

ươ

ng trình d y ngh  chi ti ươ ươ ng trình đã đ

c đi u ch nh và Quy t đ nh ban hành ch

ng trình

ả b  sung, đi u ch nh ch

ườ ng đã  ỳ ổ ượ ị c đ nh k  b

t).

 Ch  s  đ t khi đáp  ng đ ­ Có văn b n c a tr  ngh .ề ộ c rà soát, đi u   N i dung văn b n quy đ nh th i gian các ch ỉ ch nh phù h p v i k  thu t, công ngh  s n xu t, kinh doanh, d ch v  không quá 05  năm/l n;ầ ạ ­ Có ch ­ Có danh sách các ch ­ Có danh sách các ch ươ ­ N i dung c a ch ỉ ề sau khi đi u ch nh; ề ể ệ ươ ­ Báo cáo k t quế ng trình d y ngh  th  hi n Tr ệ ề ạ ươ ng trình d y ngh  đã đ th c hi n đúng theo văn b n đã quy đ nh, ch ờ ế ế ầ ề sung, đi u ch nh theo đúng th i gian quy đ nh (n u c n thi ỉ

ế

ổ  BS: k  ho ch b  sung đi u ch nh...

ạ ng trình d y ngh  có

ủ ướ

ươ

ươ ươ ứ ng  ng c a n ọ

ề c ngoài và  ế

ề 5.4.b) Khi b  sung, đi u ch nh ch ả ng trình t tham kh o các ch ự ữ ậ ậ c p nh t nh ng thành t u khoa h c công ngh  tiên ti n liên  ế quan đ n ngh  đào t o.

ỉ ố ạ ứ

c các yêu c u sau: ươ ầ ươ ổ ượ  Ch  s  đ t khi đáp  ng đ ế ị  ­ Có quy t đ nh ban hành ch ế ị  ­ Có quy t đ nh ban hành ch ầ ầ ng trình (l n đ u); ề ạ ng trình d y ngh  sau khi b  sung,

ề ỉ

ươ đi u ch nh;  ­ Có các ch ữ c ngoài, nh ng thành t u

ng trình t ệ ươ ứ ng  ng c a n ế ủ ướ ế ạ ượ ề ự c tham

ề ọ ể ổ

 ­ N i dung ch

ả ộ ộ

khoa h c công ngh  tiên ti n liên quan đ n ngh  đào t o đ kh o đ  b  sung, đi u ch nh ch ầ ươ ỉ ươ ươ ươ ả

ề ạ ng trình d y ngh ; ng trình sau khi  ng trình t ng  ọ ề ủ ướ ữ ậ c ngoài và c p nh t nh ng thành t u khoa h c công

ệ ươ ỉ ầ ng trình l n đ u và n i dung ch ổ ể ệ b  sung đi u ch nh th  hi n có tham kh o các ch ự ậ ứ ng c a n ế   ngh  tiên ti n.

  BSMC: b ng so sanh CTĐT l n đ u so v i l n sau...

ớ ầ ả ầ ầ

ườ ử ụ i s  d ng  ạ ng trình d y

ị ườ

ế ủ ậ 5.4.c) Có các ý ki n nh n xét, đánh giá c a ng ộ ề ươ ệ ườ ố t nghi p đã đi làm v  ch lao đ ng, ng i t ầ ủ ứ ề ng lao đ ng. ngh  đáp  ng nhu c u c a th  tr

ầ ứ ượ

ủ c các yêu c u sau: ậ i s  d ng lao

ề ườ ử ụ ạ ng trình d y ngh  đáp ấ t nghi p đã đi làm v  ch

ề ươ ế ỹ

ộ ướ ị

 ­ Có Phi u thu th p ý ki n (ho c phi u kh o sát) c a ng

ướ ứ ị ề ề

ỉ ố ạ  Ch  s  đ t khi đáp  ng đ ạ ế ế  ­ Có k  ho ch l y ý ki n nh n xét, đánh giá c a ng ệ ườ ố ộ i t đ ng, ng ầ ủ ứ ị ườ ề ứ ng nhu c u c a th  tr ng lao đ ng: ki n th c, k  năng ngh   ạ ệ ầ ể nghi p c n đ t ... (trong 2 năm tr c năm ki m đ nh); ặ ế ế ậ ế ệ ườ ố d ng lao đ ng, ng t nghi p đã đi làm v  ch i t ị ườ ầ ủ ngh  đáp  ng nhu c u c a th  tr ạ ngh  nghi p c n đ t ... (trong 2 năm tr ả ệ

ườ ử ủ i s   ạ ề ươ ng trình d y  ỹ ế ộ ng lao đ ng: ki n th c, k  năng  ể c năm ki m đ nh); ế ậ ả ự ộ ứ ệ ầ ế ể ệ ế ệ ả ậ

ệ ự  ­ Có báo cáo k t qu  vi c th c hi n thu th p ý ki n;­ Có Báo  ề ệ ử ụ cáo/văn b n th  hi n v  vi c s  d ng k t qu  th c hi n thu th p ý  ki n.ế

 ( xem các m u phi u th  hi n n i dung trên...)

ể ệ ế ẫ ộ

ẩ ươ

ng trình d y ngh

ng trình mô­đun, môn h c, trong đó

ả ề đ m b o có đ  ch ầ ề ể

ọ ả ọ ậ

ươ

ế

Tiêu chu n 5.5  T ng ch xác đ nh rõ ph

ủ ươ ng pháp và các yêu c u v  ki m tra đánh giá k t qu  h c t p.

ế

ơ ở

C  s  đánh giá / tham chi u: ạ  Lu t D y ngh  2006; ế ị  Quy t đ nh  58/2008/QĐ­BLĐTBXH ngày 9/6/2008 quy  ộ ng trình khung trình đ  cao đ ng ngh , trung

ươ ị đ nh ch ề ấ c p ngh   ế ị

ộ  Các Quy t đ nh c a B  LĐTBXH v  ban hành các

ươ

ch

ọ ng trình môn h c

ầ ủ

ươ

ề ng trình d y ngh  có đ y đ  mô­

ạ ị

5.5.a) M i ch ẫ ọ đun, môn h c theo m u đ nh d ng chung.

ỉ ố ạ

ượ

 Ch  s  đ t khi đáp  ng đ

c các yêu c u

sau:

ỉ ố

ấ ả ươ

 ­ Ch  s  b, Tiêu chu n 5.1   ­ T t c  ch

Đ tạ ; ầ ủ ề ng trình d y ngh  có đ y đ   ị ọ

ạ ẫ

mô­đun, môn h c theo m u đ nh d ng  chung.

ự ế

 BS: BB nghi m thu, bb ki m tra th c t

...

ươ ế

ọ ng  5.5.b) M i mô­đun, môn h c xác đ nh rõ ph ả ề ể pháp và các yêu c u v  ki m tra đánh giá k t qu   ọ ậ h c t p.

ươ

ươ

ng trình kèm

 Danh m c ch

ng trình đào t o và ch theo, danh sách các mô đun, môn h c. ọ ẩ ẩ

Đ tạ ; Đ tạ ;­ ỗ

ỉ ố ỉ ố ố

ề ể

  Ch  s  a, Tiêu chu n 5.1   ­ Ch  s  b, Tiêu chu n 5.1  ọ  T ng s  mô­đun, môn h c? M i mô­đun, môn h c xác  ầ ng pháp và các yêu c u v  ki m tra đánh

ươ ả ọ ậ

ỷ ệ

ổ ị đ nh rõ ph ế giá k t qu  h c t p? T  l

%?

ẫ ề ứ ộ ạ ượ ủ

  BS: có ngân hàng đ  kT theo m u m i?  Đánh giá v  m c đ  đ t đ

ớ ỉ ố   c c a ch  s  b:

ế ị

ươ

5.5.c) Có đ  các quy t đ nh phê duy t, ban hành các  ch

ọ   ng trình mô­đun, môn h c.

Đ tạ ;

ươ ng trình mô­ đun, môn h c  ẩ ế ị

ươ

 Danh m c các ch ỉ ố  ­ Ch  s  b, Tiêu chu n 5.1 ủ  ­ Có đ  các quy t đ nh phê duy t, ban hành các ch

ng trình

mô­đun, môn h c.ọ

ề ứ ộ ạ ượ ủ

 Đánh giá v  m c đ  đ t đ

c c a ch

ỉ s  c:ố

ứ ủ ọ ệ ả

ế

ơ ở

C  s  đánh giá / tham chi u: ạ  Lu t D y ngh  2006; ế ị  Quy t đ nh 58/2008/QĐ­BLĐTBXH ngày 9/6/2008 quy  ộ ng trình khung trình đ  cao đ ng ngh , trung

ươ ề

ị đ nh ch ấ c p ngh  TT 31  TT29

ỗ ụ ủ ọ Tiêu chu n 5.6 M i mô­đun, môn h c có đ  giáo trình, tài li u tham kh o đáp  ng  m c tiêu c a mô­đun, môn h c.

ươ

5.6.a) Có đ  giáo trình cho các mô­đun, môn h c  ủ c a ch

ủ ề ạ ng trình d y ngh .

 Danh m c các mô­đun, môn h c c a t ng ch

ọ ủ ừ ụ ươ ề ạ ng trình d y ngh  đã có giáo

trình;

ổ ụ ố ỷ ệ ổ ọ %?

ứ ọ  Danh m c các giáo trình kèm theo các mô­đun, môn h c  T ng s  các mô – đun, mô h c? T ng s  giáo trình kèm theo? T  l ạ  ­ Đ i v i t

ậ ạ ộ ứ ạ ạ ổ

ấ ố ớ ấ ả ươ ng trình d y ngh  (theo Gi y ch ng nh n đăng ký ho t  ấ ề t c  ch ề ạ ướ ạ ờ ậ c gi ng d y trong th i gian 2 năm tr ề c năm

ượ ng trình d y ngh  khác đ ể ả ả ủ ế ể ả ị ị

ố ạ ề ộ đ ng d y ngh  và Gi y ch ng nh n đăng ký b  sung ho t đ ng d y ngh ,  ả ươ ch ờ ể ki m đ nh và tính đ n th i đi m ki m đ nh) ph i đ m b o có đ  giáo trình  cho các mô­đun, môn h c.ọ

ộ ồ ẩ ị

  Giáo trình do tr giáo trình c a tr

ườ ườ ạ ệ

ố ớ ủ ả ề ọ ử ụ ặ ự ng biên so n ho c l a ch n s  d ng (H i đ ng th m đ nh  ử ụ ư ng đã nghi m thu đ a vào s  d ng); ủ ơ ở ạ  ­ Có văn b n cho phép s  d ng giáo trình c a c  s  d y ngh  khác đ i v i

ử ụ ườ các giáo trình không do tr ạ   ng biên so n.

ố ượ ộ ng >10 b

ề ứ ộ ạ ượ ủ

ỉ ố

  BSMC: Có Giáo trình chính ( QĐ công nh n) s  l  Đánh giá v  m c đ  đ t đ

ậ c c a ch  s  a:

ượ

c

ạ ạ

ầ 5.6.b) Ít nh t 5 năm/l n các giáo trình đ i. rà soát, biên so n l

ạ ạ

ế

  Có k  ho ch rà soát, biên so n l

i các giáo trình; d  toán

ngu n kinh phí,th c chi...

ỉ ượ

c biên so n trên 5 năm.  ỉ

ượ

ề   Có căn c  rà soát, đi u ch nh các giáo trình; ụ  Danh m c các giáo trình đ ụ  Danh m c các GT đ

c rà soát, đi u ch nh l

i trong 5 năm g n

đây. ổ

 T ng s  giáo trình biên so n trên 5 năm? S  giáo trình rà soát,

ố ạ ạ

biên so n l

 ­ Giáo trình ph i đ ỉ

ạ ỷ ệ i trong 5 năm g n đây? T  l ỉ ươ ứ ng  ng v i các  ề ạ ng trình d y ngh .

ả ượ ổ ổ b  sung, đi u ch nh c a ch

ươ ề ứ ộ ạ ượ ủ

ố  %? c b  sung, đi u ch nh t ủ  Đánh giá v  m c đ  đ t đ

ỉ ố   c c a ch  s  b:

ọ ủ

ươ

ng trình d y

5.6.c) M i mô­đun, môn h c c a ch ả ngh  có ít nh t 2 tài li u tham kh o chính.

ượ

c các yêu c u sau:

ỉ ố ạ ả

ươ

,

ấ ả

 Ch  s  đ t khi đáp  ng đ ệ ố  ­ Có b n th ng kê tài li u tham kh o chính cho  ọ ủ ừ t ng mô­đun, môn h c c a ch ng trình d y  ọ ngh : tên mô­đun, môn h c, tên tài li u, tác gi năm xu t b n;

ọ ủ ỗ ố  ­ Th ng kê cho th y m i mô­đun, môn h c c a  ệ ề ươ ng trình d y ngh  có ít nh t 2 (hai) tài li u  H p lợ ệ

ch ả tham kh o chính,

ầ ổ ớ ề ộ ươ ng pháp

ế

ơ ở

C  s  đánh giá / tham chi u: ạ  Lu t D y ngh  2006; ế ị  Quy t đ nh 58/2008/QĐ­BLĐTBXH ngày 9/6/2008 quy  ộ ng trình khung trình đ  cao đ ng ngh , trung

ị đ nh ch ấ c p ngh

ươ ề

Tiêu chu n 5.7.  ứ Giáo trình đáp  ng yêu c u đ i m i v  n i dung và ph ạ ọ d y h c.

ổ ứ

ạ  ch c biên so n, th m đ nh,

5.7.a) Có quy trình t phê duy t giáo trình.

ườ

 Văn b n c a Tr

ch c biên

ả ủ ẩ

ng quy đ nh t ệ

ổ ứ so n, th m đ nh, phê duy t giáo trình  (Có hay  ả không? N i dung văn b n có phù h p không?)

ả ề ứ ộ ạ

ứ ọ ủ

ớ ề ộ

ủ ệ 5.7.b) Có các văn b n ph n bi n, biên b n nghi m thu c a  ầ ẩ ộ ồ h i đ ng th m đ nh nh n xét v  m c đ  đáp  ng yêu c u  ươ ổ ng pháp d y h c c a giáo  đ i m i v  n i dung và ph trình.

ượ

c các yêu c u sau:

ứ ẩ

Đ tạ ;

ỉ ố ạ ỉ ố ố

 Ch  s  đ t khi đáp  ng đ  ­ Ch  s  a, Tiêu chu n 5.6   ­ Có th ng kê danh sách giáo trình; ả  ­ Có giáo trình và b n ph n bi n, biên b n

ệ ố ớ ấ ả  ­ Đ i v i t

ị ẩ ả ả ệ

ả ề ứ ộ

ươ

ủ ộ ồ nghi m thu c a h i đ ng th m đ nh; t c  giáo trình ph i đ m b o có các  ủ ộ ả văn b n ph n bi n, biên b n nghi m thu c a h i  ứ ồ ậ đ ng th m đ nh nh n xét v  m c đ  đáp  ng  ớ ề ộ ổ ầ ng pháp  yêu c u đ i m i v  n i dung và ph ọ ủ d y h c c a giáo trình.

ữ ị 5.7.c) Đ nh k  thu th p nh ng nh n xét đánh giá c a giáo  ụ ơ ở ả  các c  s  s n xu t, kinh doanh, d ch v ,  viên, chuyên gia t ườ ọ ề ấ ượ ứ ng giáo trình đáp  ng yêu c u đ i  ng i h c v  ch t l ươ ớ ề ộ ng pháp d y h c. m i v  n i dung, ph

ầ ượ c các yêu c u sau:

ứ ẩ Đ tạ ;

ủ ườ ng;

 Ch  s  đ t khi đáp  ng đ  ­ Ch  s  a, Tiêu chu n 5.6   ­ Có th ng kê danh m c giáo trình c a tr  ­ Có k  ho ch thu th p nh ng nh n xét đánh giá c a giáo viên,

ụ ậ ữ ủ ậ

ừ ấ ị

ơ ở ả ứ ổ

ụ ớ ề ộ ướ ườ ọ ề i h c v    các c  s  s n xu t, kinh doanh, d ch v , ng ươ ầ ng giáo trình đáp  ng yêu c u đ i m i v  n i dung, ph ng  ể c năm ki m

ọ ừ ế ế ờ ị ệ ể ự ạ

ướ ệ ế

ả ự ị ể ế ờ ị ể ể ỉ ố ạ ỉ ố ố ạ ế chuyên gia t ấ ượ ch t l ạ pháp d y h c, t ng năm (trong th i gian 2/3 năm tr ể ờ đ nh và tính đ n th i đi m ki m đ nh) ả ệ  ­ Có báo cáo k t qu  vi c th c hi n theo k  ho ch và có báo cáo  ế ậ c  k t qu  th c hi n thu th p ý ki n ( trong th i gian 2/3 năm tr ờ ế năm ki m đ nh và tính đ n th i đi m ki m đ nh);

ầ ề ộ ệ ể ự

ề ụ ể ề ạ

ế ươ

ươ

Tiêu chu n 5.8.  Giáo trình d y ngh  c  th  hoá yêu c u v  n i dung ki n th c, k  năng, thái đ  trong  ch

ề ng trình d y ngh , t o đi u ki n đ  th c hi n ph

ạ ọ ng pháp d y h c tích c c.

ế

ơ ở

C  s  đánh giá / tham chi u: ạ  Lu t D y ngh  2006; ế ị  Quy t đ nh 58/2008/QĐ­BLĐTBXH ngày 9/6/2008 quy  ộ ng trình khung trình đ  cao đ ng ngh , trung

ị đ nh ch ấ c p ngh

ươ

ể ệ

ng pháp d y h c tích c c

ươ ề  ả  Các văn b n th  hi n ph

(NQ29...)

 TT29/2013/blđtbxh...

ề ủ ộ ạ

ẩ ả ậ ị

ẩ ề ộ ồ h i đ ng đánh giá giáo trình d y ngh .

ỉ ố

ề ủ ộ ồ

ả  Các văn b n ph n bi n, biên b n th m đ nh /nghi m thu c a  ạ Đ tạ ;    ­ Ch  s  a, Tiêu chu n 5.6  ả  ­ Có biên b n nghi m thu giáo trình d y ngh  c a h i đ ng

th m đ nh;

ng? S  biên b n nghi m thu, n i

ẩ ổ dung t

ườ ng  ng giáo trình?

ị ố  T ng s  giáo trình c a tr ươ ứ ố

ả ề ộ

ỹ ể ự

ậ ứ ệ

ộ ươ

ề ạ

ươ

ng

ỷ ệ

ứ ể ự ế ệ ươ ề ệ ệ 5.8.a) Có các biên b n nghi m thu giáo trình d y ngh  c a h i  ồ ầ ề ề ứ ộ ụ ể đ ng th m đ nh nh n xét v  m c đ  c  th  hoá các yêu c u v   ạ ộ ỹ ộ ươ ng trình d y ngh ,  n i dung ki n th c, k  năng, thái đ  trong ch ự ạ ọ ạ ng pháp d y h c tích c c. t o đi u ki n đ  th c hi n ph

ỉ ố

ề ứ ộ ụ ể  (Trong đó s  biên b n có nh n xét nh n xét v  m c đ  c  th   ế hóa các yêu c u v  n i dung ki n th c, k  năng, thái đ  trong  ề ạ ch ng trình d y ngh , t o đi u ki n đ  th c hi n ph  %. pháp d y h c tích c c?) T  l c c a ch  s  a:

ọ ề ứ ộ ạ ượ ủ  Đánh giá v  m c đ  đ t đ

ỳ ậ ủ ậ

ề ộ ạ ỹ

ạ ế ị ộ 5.8.b) Đ nh k  thu th p ý ki n nh n xét đánh giá c a cán b , giáo  ứ ầ ụ ườ ọ ề ấ ượ ng giáo trình đáp  ng các yêu c u c   i h c v  ch t l viên, ng ộ ầ ứ ế ể th  hoá v  n i dung ki n th c, k  năng, thái đ  c n đ t trong  ề  ươ ch ng trình d y ngh

ẩ Đ tạ ;

ườ ng;

ạ ế ụ ậ ườ ộ i

ủ ầ ụ ể ạ ng trình d y ngh , t ng năm

 Danh m c các giáo trình. ỉ ố  ­ Ch  s  a, Tiêu chu n 5.6  ủ ố  ­ Có th ng kê danh m c giáo trình c a tr ậ ế  ­ Có k  ho ch thu th p ý ki n nh n xét đánh giá c a cán b , giáo viên, ng ề ộ ứ ọ ề ấ ượ ng giáo trình đáp  ng các yêu c u c  th  hoá v  n i dung  h c v  ch t l ề ừ ươ ạ ỹ ứ ế ki n th c, k  năng, thái đ  c n đ t trong ch ị ế ướ c năm ki m đ nh và tính đ n th i đi m ki m đ nh); (trong 2 năm tr ế ế

ộ ầ ể ể ờ ị

ể ờ ả ệ ệ ạ

ướ ể tr

ị ả ệ ậ

ể ế ờ

ể ế ị ả ướ ổ ế ị ả

ể ệ ờ ki n (trong th i gian 2 năm tr ế đ nh);­ Có phi u kh o sát và t ng h p k t qu  kh o sát. ế ả ả ộ

ự  ­ Có báo cáo k t qu  vi c th c hi n theo k  ho ch (trong th i gian 2 năm  ị ế ờ ể c năm ki m đ nh và tính đ n th i đi m ki m đ nh); ả ự ệ ử ụ  ­ Có báo cáo/văn b n th  hi n vi c s  d ng k t qu  th c hi n thu th p ý  ể ể c năm ki m đ nh và tính đ n th i đi m ki m  ế ợ ợ ớ ộ  ( n i dung phi u kh o sát phù h p v i n i hàm) ỉ ố   ề ứ ộ ạ ượ ủ  Đánh giá v  m c đ  đ t đ c c a ch  s  b:

ể ự

ị ườ ọ ề ứ ộ ạ ọ

ự ủ

ế 5.8.c) Đ nh k  thu th p ý ki n đánh giá c a cán b , giáo  viên, ng i h c v  m c đ  t o đi u ki n đ  th c hi n  ươ ph

ng pháp d y h c tích c c c a giáo trình.

Đ tạ ;

ỉ ố ố

ng;

ế

ườ ủ

ế ề

ườ ọ ề ứ ộ i h c v  m c đ   ừ ự ủ ng pháp d y h c tích c c c a giáo trình, t ng năm  ờ

ệ ướ

ế c năm ki m đ nh và tính đ n th i đi m ki m đ nh); ướ

ế

ế

c năm

ự ể ậ

ướ

ị ế

ế

ả ự ờ ả

ế

ẩ ­ Ch  s  a, Tiêu chu n 5.6   ­ Có th ng kê danh m c giáo trình c a tr ạ ậ ­ Có k  ho ch thu th p ý ki n đánh giá c a cán b , giáo viên, ng ươ ể ự ệ ạ t o đi u ki n đ  th c hi n ph (trong th i gian 2 năm tr ả ệ ­ Có báo cáo k t qu  vi c th c hi n theo k  ho ch (trong th i gian 2 năm tr ệ ử ể ệ ả ờ ế ể ki m đ nh và tính đ n th i đi m ki m đ nh);­ Có báo cáo/văn b n th  hi n vi c s   ể ụ d ng k t qu  th c hi n thu th p ý ki n (trong th i gian 2 năm tr c năm ki m đ nh  ể và tính đ n th i đi m ki m đ nh); ổ ­ Có phi u kh o sát và t ng h p k t qu  kh o sát.

ườ ọ ề ứ ộ ạ

ể i h c v  m c đ  t o đi u ki n đ

ế ế ế ệ

ả ậ ủ  Các ý ki n thu th p c a cán b , giáo viên, ng ự ủ

ươ

ị ợ ộ ọ

th c hi n ph ệ ụ

ỷ ệ

ườ

 Đã th c hi n ch a? T n su t th c hi n? T  l

trung bình cán b , giáo viên, ng

i có

ế ộ

ế

ng pháp d y h c tích c c c a giáo trình ư ý ki n/giáo trình? ( N i dung phi u kh o sát ph i bám sát n i hàm...)

ả ả ề ứ ộ ạ ượ ủ

 Đánh giá v  m c đ  đ t đ

ỉ ố : c c a ch  s  c

ọ ậ Ph n bài t p minh h a

ế

ề ọ

t, đ/c Lê Vinh C m b  sung  Chi ti ộ ế  B  phi u kh o sát t/c5 ( chú ý ngh  tr ng  ể

ả ẫ

đi m theo m u TT 29)

TRÂN TR NG Ọ

C M Ả ƠN!

Tr n Văn Hùng CĐN TNDT Tây Nguyên