Computer Graphics<br />
1<br />
<br />
ĐỒ HỌA MÁY TÍNH<br />
<br />
GIỚI THIỆU VỀ ĐỒ HỌA MÁY TÍNH<br />
Ts. Đào Nam Anh<br />
<br />
Computer Graphics<br />
<br />
NỘI DUNG<br />
<br />
2<br />
<br />
I. MỘT SỐ ỨNG DỤNG CỦA ĐỒ HỌA MÁY TÍNH<br />
II. KHÁI NIỆM VỀ MÁY TÍNH<br />
III. TỔNG QUAN VỀ MỘT HỆ ĐỒ HỌA<br />
<br />
Trang đầu<br />
<br />
Computer Graphics<br />
<br />
Tham khảo<br />
<br />
3<br />
<br />
1. Francis S. Hill. Computer Graphics. Macmillan Publishing Company,<br />
NewYork, 1990, 754 tr.<br />
2. James D.Foley, Andries Van Dam, Feiner, John Hughes. Introduction to<br />
Computer Graphics. Addision Wesley, NewYork, 1995, 559 tr.<br />
3. James D.Foley, Andries Van Dam, Feiner, John Hughes. Computer<br />
Graphics - Principle and Practice. Addision Wesley, NewYork, 1996,<br />
1175 tr.<br />
4. Dương Anh Đức, Lê Đình Duy. Giáo trình Đồ họa máy tính. Khoa Công<br />
nghệ thông tin, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (lưu hành nội bộ),<br />
1996, 237 tr.<br />
5. Hoàng Kiếm, Dương Anh Đức, Lê Đình Duy, Vũ Hải Quân. Giáo trình<br />
Cơ sở Đồ họa Máy Tính, NXB Giáo dục, 2000.<br />
6. Donald Hearn, M.Pauline Baker. Computer Graphics, C version. Prentice<br />
Hall International Inc, Upper Saddle River, New Jersey, 1997, 652tr.<br />
<br />
Trang đầu<br />
<br />
Computer Graphics<br />
<br />
ĐỒ HỌA MÁY TÍNH<br />
<br />
4<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Sự phát triển của khoa học, kĩ thuật, nghệ thuật, kinh doanh,<br />
và công nghệ luôn luôn phụ thuộc vào khả năng truyền đạt<br />
thông tin của chúng ta, hoặc thông qua các bit dữ liệu lưu trữ<br />
trong microchip hoặc thông qua giao tiếp bằng tiếng nói.<br />
Câu châm ngôn từ xa xưa “một hình ảnh có giá trị hơn cả vạn<br />
lời" hay "trăm nghe không bằng một thấy" cho thấy ý nghĩa rất<br />
lớn của hình ảnh trong việc chuyển tải thông tin.<br />
Hình ảnh bao giờ cũng được cảm nhận nhanh và dễ dàng hơn,<br />
đặc biệt là trong trường hợp bất đồng về ngôn ngữ. Do đó<br />
không có gì ngạc nhiên khi mà ngay từ khi xuất hiện máy tính,<br />
các nhà nghiên cứu đã cố gắng sử dụng nó để phát sinh các<br />
ảnh trên màn hình.<br />
Trang đầu<br />
<br />
Computer Graphics<br />
<br />
ĐỒ HỌA MÁY TÍNH<br />
<br />
5<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Trong suốt gần 50 năm phát triển của máy tính, khả năng phát<br />
sinh hình ảnh bằng máy tính của chúng ta đã đạt tới mức mà<br />
bây giờ hầu như tất cả các máy tính đều có khả năng đồ họa.<br />
Đồ họa máy tính là một trong những lĩnh vực lí thú nhất và<br />
phát triển nhanh nhất của tin học.<br />
Ngay từ khi xuất hiện, đồ họa máy tính đã có sức lôi cuốn<br />
mãnh liệt, cuốn hút rất nhiều người ở nhiều lĩnh vực khác nhau<br />
như khoa học, nghệ thuật, kinh doanh, quản lí, ...<br />
Tính hấp dẫn và đa dạng của đồ họa máy tính có thể được<br />
minh họa rất trực quan thông qua việc khảo sát các ứng dụng<br />
của nó.<br />
<br />
Trang đầu<br />
<br />