intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Đồ họa máy tính: Giới thiệu đồ họa 3 chiều - TS. Đào Nam Anh

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:54

111
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Đồ họa máy tính: Giới thiệu đồ họa 3 chiều" do TS. Đào Nam Anh biên soạn cung cấp cho người học các kiến thức tổng quan về đồ họa ba chiều, biểu diễn đối tượng ba chiều. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Đồ họa máy tính: Giới thiệu đồ họa 3 chiều - TS. Đào Nam Anh

Computer Graphics<br /> 1<br /> <br /> ĐỒ HỌA MÁY TÍNH<br /> <br /> GIỚI THIỆU ĐỒ HỌA BA CHIỀU<br /> Ts. Đào Nam Anh<br /> <br /> Computer Graphics<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> <br /> 2<br /> <br /> I. TỔNG QUAN VỀ ĐỒ HỌA BA CHIỀU<br /> II. BIỂU DIỄN ĐỐI TƯỢNG BA CHIỀU<br /> <br /> Trang đầu<br /> <br /> Computer Graphics<br /> <br /> Tham khảo<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1. Francis S. Hill. Computer Graphics. Macmillan Publishing Company,<br /> NewYork, 1990, 754 tr.<br /> 2. James D.Foley, Andries Van Dam, Feiner, John Hughes. Introduction to<br /> Computer Graphics. Addision Wesley, NewYork, 1995, 559 tr.<br /> 3. James D.Foley, Andries Van Dam, Feiner, John Hughes. Computer<br /> Graphics - Principle and Practice. Addision Wesley, NewYork, 1996,<br /> 1175 tr.<br /> 4. Dương Anh Đức, Lê Đình Duy. Giáo trình Đồ họa máy tính. Khoa Công<br /> nghệ thông tin, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (lưu hành nội bộ),<br /> 1996, 237 tr.<br /> 5. Hoàng Kiếm, Dương Anh Đức, Lê Đình Duy, Vũ Hải Quân. Giáo trình<br /> Cơ sở Đồ họa Máy Tính, NXB Giáo dục, 2000.<br /> 6. Donald Hearn, M.Pauline Baker. Computer Graphics, C version. Prentice<br /> Hall International Inc, Upper Saddle River, New Jersey, 1997, 652tr.<br /> <br /> Trang đầu<br /> <br /> Computer Graphics<br /> <br /> GIỚI THIỆU ĐỒ HỌA BA CHIỀU<br /> <br /> 4<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Các đối tượng trong thế giới thực phần lớn là các<br /> đối tượng ba chiều, nên việc thể hiện các đối tượng<br /> ba chiều trên máy tính là một công việc hết sức cần<br /> thiết để đưa tin học gần gũi với thực tế hơn.<br /> Cũng giống như các cách biểu diễn các đối tượng<br /> ba chiều trên mặt phẳng khác (như của máy ảnh,<br /> camera, ... ), biểu diễn bằng máy tính cũng phải<br /> tuân theo các quy luật về phối cảnh, sáng, tối, ...<br /> nhằm giúp người xem có thể tưởng tượng lại hình<br /> ảnh một cách gần đúng nhất. Ngoài ra biểu diễn<br /> trên máy tính có ưu thế giúp ta có thể quan sát đối<br /> tượng ở nhiều góc cạnh khác nhau, ở các khoảng<br /> Trang đầu<br /> cách khác nhau.<br /> <br /> Computer Graphics<br /> <br /> GIỚI THIỆU ĐỒ HỌA BA CHIỀU<br /> <br /> 5<br /> <br /> <br /> <br /> Chương này sẽ giới thiệu một số kĩ thuật biểu diễn<br /> các đối tượng ba chiều trên máy tính, từ các đối<br /> tượng đơn giản như các hình khối, các đa diện, ...<br /> đến các đối tượng tương đối phức tạp như các mặt<br /> đã được tìm hiểu ở các chương trước.<br /> <br /> Trang đầu<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1