Bài giảng Đổi mới hoạt động dạy - học đáp ứng yêu cầu đào tạo tín chỉ
lượt xem 4
download
Bài giảng Đổi mới hoạt động dạy - học đáp ứng yêu cầu đào tạo tín chỉ hướng đến trình bày các vấn đề chính như: Phát triển đề cương chi tiết học phần; biên soạn tài liệu hổ trợ học tập; giới thiệu WebCT Cao đẳng Công Nghệ;... Mời các bạn cùng tìm hiểu để nắm bắt nội dung thông tin tài liệu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Đổi mới hoạt động dạy - học đáp ứng yêu cầu đào tạo tín chỉ
- Đổi mới hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu đào tạo tín chỉ Người trình bày Th.S Nguyễn văn Lành Phó Phòng Đào Tạo & CTHSSV lanhnv@yahoo.com 835705 0905162099
- Nội dung Đặt vấn đề Phát triển đề cương chi tiết học phần Biên soạn tài liệu hổ trợ học tập Giới thiệu WebCT Cao đẳng Công Nghệ Các đề xuất Đổi mới hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu đào tạo tín chỉ CĐCN 3.6.2006 2
- Đặt vấn đề Bối cảnh mới của GDĐH. sự phát triển của CNTT & truyền thông. sự bùng nổ thông tin. nhu cầu học tập suốt đời. sự thay đổi các mục tiêu học tập. lấy kiểm định làm đòn bẩy chất lượng đào tạo. Đổi mới hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu đào tạo tín chỉ CĐCN 3.6.2006 3
- Đặt vấn đề Các quan điểm của mô hình đào tạo tín chỉ Lấy người học làm trung tâm Thầy thiết kế trò thi công Phát huy vai trò chủ động của người học Dạy học: định hướng cho người học Công khai hóa tài liệu dạy học Đổi mới hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu đào tạo tín chỉ CĐCN 3.6.2006 4
- Các biện pháp đổi mới hoạt động dạy họ c Đổi mới từ Thầy Xuất phát điểm: đổi mới cách xây dựng đề cương chi tiết học phần Thiết kế các công cụ kiểm tra đánh giá. Đa dạng hóa hoạt động dạy học Tôn trọng & yêu cầu cao người học Đổi mới hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu đào tạo tín chỉ CĐCN 3.6.2006 5
- Các biện pháp đổi mới hoạt động dạy họ c Đổi mới từ Trò Thay đổi thái độ & phương pháp học Phát huy tính tích cực chủ động học tập Chủ động xây dựng kế hoạch học tập cá nhân Chủ động đáp ứng các mục tiêu học tập Tích cực đối thoại thảo luận Khai thác CNTT & mạng Internet phục vụ học tập Tiếp cận thực tiễn của nghề nghiệp Đổi mới hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu đào tạo tín chỉ CĐCN 3.6.2006 6
- Phát triển đề cương chi tiết HP Cẩm nang Cho người dạy Cho người học Các tồn tại phổ biến mục tiêu chung chung – nội dung quá chi tiết mục lục! ít chú trọng các biện pháp kiểm tra đánh giá giảng dạy theo đề cương tự soạn chưa được phê duyệt Các yêu cầu của 1 đề cương chi tiết môn học nêu cụ thể mục tiêu giảng dạy học tập Bám sát sứ mệnh đào tạo của nhà trường & mục tiêu đào tạo của chuyên ngành làm rõ kế hoạch kiểm tra đánh giá: đo được các mục tiêu Đổi mới hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu đào tạo tín chỉ CĐCN 3.6.2006 7
- Phát triển đề cương chi tiết.. Môn học nầy cung cấp cho người học các kiến thức kỹ năng sau.. Tích lũy học phần nầy, người học sẽ có khả năng gì: về kiến thức, nhận thức về thực hiện các kỹ năng On completion of this module, the successful student will be able to: Đổi mới hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu đào tạo tín chỉ CĐCN 3.6.2006 8
- Phát triển đề cương chi tiết.. Phân bổ các điểm thành phần hướng đến từng mục tiêu học tập cụ thể. Chú trọng phát triển các kỹ năng giao tiếp, hợp tác làm việc nhóm. Chú ý đến việc phát triển các cấp độ nhận thức ở nhiều mức: Biết, Hiểu, Áp dụng, Phân tích,Tổng hợp,Đánh giá, sáng tạo Giải pháp hợp tác trong bộ môn. hợp tác liên trường. tham khảo tài liệu nước ngoài. Đổi mới hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu đào tạo tín chỉ CĐCN 3.6.2006 9
- Đa dạng hóa hoạt động học tập Lên lớp không chỉ có diễn thuyết. Thảo luận nhóm Thuyết trình Hỏi đáp Xemina Khảo sát thực tế Nêu tình huống Giải quyết vấn đề. Thời gian? tiết kiệm thời gian đọc chép, ghi chép, vẽ viết bảng Đổi mới hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu đào tạo tín chỉ CĐCN 3.6.2006 10
- Biên soạn tóm tắt bài giảng Lecture notes các nội dung cần có: Mục tiêu của bài giảng Tài liệu đọc thêm Các đề mục chính, từ khóa, khái niệm Đn đầy đủ các khái niệm, thuật ngữ cơ bản Hình minh họa, ví dụ Tóm tắt Bài tập The gap in the lecture notes: phải tạo ra các khoảng trống để người học bổ sung hoàn chỉnh bài học khi nghe giảng & tự học Đổi mới hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu đào tạo tín chỉ CĐCN 3.6.2006 11
- Biên soạn tóm tắt bài giảng Lợi ích Đối với người dạy Tiết kiệm thời gian trên lớp Chia xẻ nguồn lực Hổ trợ CBGD trẻ. Đối với người học Chủ động chuẩn bị trước khi đến lớp Tiết kiệm thời gian ghi chép Được cung cấp tài liệu học tập Sinh viên sẽ ít đến lớp? Bản quyền bài giảng? Đổi mới hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu đào tạo tín chỉ CĐCN 3.6.2006 12
- Sử dụng WebCT CĐCN WebCT: Web Course Tools Eteaching cho người dạy Elearning cho người học Giải pháp đào tạo từ xa cho nhà trường Các tác vụ đã cung cấp tại WebCT CĐCN http://www.dct.edu.vn/daotao Đối với CBGD Đối với sinh viên học sinh Đổi mới hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu đào tạo tín chỉ CĐCN 3.6.2006 13
- Sử dụng WebCT CĐCN Upload Tài liệu Cập nhật TT Học phần Đăng nhập Cập nhật TT Cá nhân Cán bộ GD Download Tài liệu Gởi bài lên bảng tin Đổi mới hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu đào tạo tín chỉ CĐCN 3.6.2006 14
- Sử dụng WebCT CĐCN Xem TKB Xem kết quả HT Đăng nhập Cập nhật TT Cá nhân HS Sinh Viên Download Tài liệu Tham gia diễn đàn Đổi mới hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu đào tạo tín chỉ CĐCN 3.6.2006 15
- Các đề xuất Qui chế hóa Thay thế giáo án, bài giảng truyền thống Cơ chế hợp tác sử dụng WebCT Theo học phần ? Theo cán bộ giảng dạy? Đầu tư Máy chủ dữ liệu Kiểm tra đánh giá: Test Bank. An ninh hệ thống. Đổi mới hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu đào tạo tín chỉ CĐCN 3.6.2006 16
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Chuyên đề 3: Tổ trưởng chuyên môn với công tác quản lý hoạt động dạy học của trường trung học
39 p | 504 | 42
-
Bài giảng Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học
32 p | 442 | 36
-
Bài giảng về HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC
31 p | 171 | 30
-
Bài giảng tập huấn: Hoạt động giáo dục Âm nhạc trong trường Tiểu học dạy học cả ngày
30 p | 232 | 17
-
Báo cáo tham luận về đổi mới phương pháp giảng dạy Đại học
0 p | 185 | 12
-
Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của giảng viên trẻ Trường Đại học Cần Thơ đối với hoạt động nghiên cứu khoa học
12 p | 124 | 12
-
Thực trạng quản lí đổi mới hoạt động giảng dạy tiếng Anh ở một số trường trung học cơ sở công lập Quận 6 Thành phố Hồ Chí Minh
8 p | 104 | 8
-
Bài giảng Kinh nghiệm hoạt động cho người mới trúng cử
30 p | 70 | 7
-
Sự thay đổi hoạt động giảng dạy môn học của giảng viên dưới góc nhìn phản hồi từ người học
10 p | 73 | 5
-
Đánh giá sự hài lòng của sinh viên đối với hoạt động giảng dạy E-learning ở trường Đại học Công nghệ Đồng Nai
6 p | 106 | 5
-
Nghiên cứu đánh giá sự hài lòng của sinh viên đối với hoạt động giảng dạy của giảng viên ở trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng
10 p | 26 | 4
-
Đổi mới phương pháp giảng dạy các môn lý luận chính trị, Tư tưởng Hồ Chí Minh trong các trường đại học khối kỹ thuật
4 p | 71 | 4
-
Thực trạng và một số đề xuất đổi mới đào tạo và bồi dưỡng giảng viên tại trường Đại học Ngoại Thương
11 p | 42 | 3
-
Đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên trong dạy học học phần “tuyển dụng nhân lực” tại trường Đại học Nội vụ Hà Nội - phân hiệu Quảng Nam
6 p | 96 | 2
-
Thực trạng và giải pháp tăng cường giáo dục văn hóa đối thoại trong các hoạt động xã hội cho sinh viên trường Đại học Hà Nội
4 p | 78 | 1
-
Hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội trong xóa đói giảm nghèo ở huyện Xín Mần, Hà Giang
7 p | 72 | 1
-
Sử dụng phương pháp đàm thoại góp phần đổi mới hoạt động thảo luận môn Tư tưởng Hồ Chí Minh ở Trường đại học Hàng hải Việt Nam
3 p | 4 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn