Bài giảng Hệ thống quản lý chất lượng nông nghiệp: Chương 4 - Bùi Hồng Quân
lượt xem 1
download
Bài giảng Hệ thống quản lý chất lượng nông nghiệp: Chương 4 ISO 9001:2015, cung cấp cho người học những kiến thức như: Tổng quan chung về quản lý chất lượng; Tổng quan hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 – Các yêu cầu; Các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015; Phương pháp cập nhật chuyển đổi, áp dụng HTQLCL ISO 9001:2015. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Hệ thống quản lý chất lượng nông nghiệp: Chương 4 - Bùi Hồng Quân
- GV: Bù i Hồ ng Quân http://buihongquan.com
- http://buihongquan.com Chương 4: ISO 9001:2015 Phà n 1: Tổ ng quan chung về quả n lý chá t lượng Phà n 2: Tổ ng quan hệ thố ng quả n lý chá t lượng ISO 9001:2015 – Các yêu cà u Phà n 3: Các yêu cà u củ a tiêu chuả n ISO 9001:2015 Phà n 4: Phương pháp cạ p nhạ t chuyể n đổ i, áp dụ ng HTQLCL ISO 9001:2015 31/12/2018 He thong quan ly chat luong nong nghiep 311
- GV: Bù i Hồ ng Quân http://buihongquan.com
- http://buihongquan.com CHẤT LƯỢNG LÀ GÌ ? “Mức độ của một tập hợp các đặc tính vốn có của một đối tượng đáp ứng các yêu cầu” (Mục 3.6.2 - ISO 9000:2015) 31/12/2018 He thong quan ly chat luong nong nghiep 313
- http://buihongquan.com CÁC MÔ HÌNH HỆ THỐNG CHẤT LƯỢNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN Cải tiến liên tục Xây dựng Thoả mãn khách Hệ thống Kiểm soát hàng Loại bỏ bảo đảm 5 yếu tố chất lượng sản phẩm cơ bản 4M Tối ưu hoá không đạt nhằm tạo và 1I + 1E nguồn lực yêu cầu niềm tin cho nhằm đem lại khách hàng hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp 31/12/2018 He thong quan ly chat luong nong nghiep 314
- http://buihongquan.com 7 NGUYÊN TẮC TRONG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG 4. Tiếp cận theo Quá trình 31/12/2018 He thong quan ly chat luong nong nghiep 315
- http://buihongquan.com Nguyên tắc 1. Hướng vào khách hàng Tuyên bố: đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và phấn đấu vượt xa hơn mong đợI của khách hàng. Lý giải Lợi ích Hành động có thể thực hiện • thừa nhận khách hàng trực tiếp và gián tiếp là người tiếp nhận giá trị từ tổ chức; • Hiểu nhu cầu và mong đợI hiện tạI và tương lai của khách hàng; • Liên kết mục tiêu của tổ chức với nhu cầu và mong đợi của khách hàng; • Trao đổI thông tin về nhu cầu và mong đợI của khách hàng trong toàn tổ chức; - V.v…. 31/12/2018 He thong quan ly chat luong nong nghiep 316
- http://buihongquan.com Nguyên tắc 2. Sự lãnh đạo Tuyên bố: Người lã nh đạ o ở tá t cả cá c cá p thiế t lạ p sự thố ng nhá t trong mụ c đích và định hướng và tạ o ra cá c điề u kiệ n theo đó mộ i người được tham gia và o việ c đạ t được mụ c tiêu chá t lượng củ a tổ chức. ” 31/12/2018 He thong quan ly chat luong nong nghiep 317
- http://buihongquan.com Nguyên tắc 3. Sự tham gia của mọi người Nhân sự cố năng lực, quyề n hạ n và được tham gia ở tá t cả cá c cá p trong tổ chức là điề u thiế t yế u để nâng cao năng lực củ a tổ chức trong việc tạ o dựng và chuyể n giao giá trị. Phải tôn trọng và lôi kéo mọi người ở tất cả các cấp. Việc thừa nhận, trao quyền và phát huy năng lực giúp thúc đẩy sự tham gia của mọi người trong việc đạt được các mục tiêu chất lượng của tổ chức. 31/12/2018 He thong quan ly chat luong nong nghiep 318
- http://buihongquan.com Nguyên tắc 4 - Tiếp cận theo quá trình Tuyên bố: Các kết quả ổn định và dự báo được đạt được mộ cách hiệu lực và hiệu quả hơn nếu các hoạt động được hiểu và quản lý theo các quá trình có liên quan đến nhau, được thực hiện trong một hệ thống gắn kết Nguồn lực: Đầu vào Quá trình Đầu ra Kết quả: Sản phẩm Con người Dịch vụ Phương tiện/máy móc Hiệu suất Nguyên vật liệu Phương pháp v.v... 31/12/2018 He thong quan ly chat luong nong nghiep 319
- http://buihongquan.com 31/12/2018 He thong quan ly chat luong nong nghiep 320
- http://buihongquan.com SƠ ĐỒ BIỂU DIỄN CÁC YẾU TỐ CỦA MỘT QUÁ TRÌNH 31/12/2018 He thong quan ly chat luong nong nghiep 321
- http://buihongquan.com Nguyên tắc 5. Cải tiến Lý giải: Cả i tiế n là việ c thiế t yế u đố i với tổ chức để duy trì cá c mức kế t quả thực hiện hiện tạ i, để ứng phố với những thay đổ i trong điề u kiện nội bộ và bên ngoài và để tạô ra các cơ hội mới. 31/12/2018 He thong quan ly chat luong nong nghiep 322
- http://buihongquan.com Nguyên tắc 6. Ra quyết định dựa trên bằng chứng Lý giải: Quá trình nà y thường bao gồ m nhiề u lôạ i và nguồ n đà u và o, cũ ng như việc diễ n giả i chú ng và cố thể mang tính chủ quan. Phả i hiể u nguyên nhân và ả nh hưởng củ a cá c mố i quan hệ và cá c hệ quả tiề m ả n ngôà i dự kiế n. Phân tích sự kiện, bà ng chứng và dữ liệu mang lạ i tính khá ch quan cao hơn và sự tự tin trong việ c ra quyế t định 31/12/2018 He thong quan ly chat luong nong nghiep 323
- http://buihongquan.com Nguyên tắc 7 . Quản lý các mối quan hệ Việc quản lý các mối quan hệ với các bên quan tâm đẻ tối ưu các họat động của họ tới kết quả thực hiện của tổ chức nhằm hướng tới thành công bền vững 31/12/2018 He thong quan ly chat luong nong nghiep 324
- GV: Bù i Hồ ng Quân http://buihongquan.com 31/12/2018 He thong quan ly chat luong nong nghiep 325
- http://buihongquan.com ISO ?... ISO thành lập năm 1946 Trụ sở ở Geneva >20,000 tiêu chuẩn 163 nước thành viên Tất cả các tiêu chuẩn đều dựa trên sự đồng thuận 31/12/2018 He thong quan ly chat luong nong nghiep 326
- http://buihongquan.com BỘ TIÊU CHUẨN ISO 9000 ISO 9004:2009 ISO 19011:2011 Quản lý tổ chức để ISO 9001:2015 Hướng dẫn thành công Các yêu cầu đánh giá bền vững Hệ thống quản lý ISO 9000:2015 - Cơ sở và từ vựng 31/12/2018 He thong quan ly chat luong nong nghiep 327
- http://buihongquan.com MỤC ĐÍCH CỦA TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015 Quy định các yêu cầu đối với hệ thống quản lý chất lượng, được sử dụng khi một tổ chức cần: Chứng tỏ khả năng cung cấp ổn định sản phẩm/dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và luật định thích hợp Nâng cao sự thoả mãn của khách hàng Giải quyết các rủi ro và cơ hội kết hợp với bối cảnh và mục tiêu của tổ chức Tiêu chuẩn được áp dụng chung cho mọi tổ chức (có thể tuyên bố không áp dụng (non-applicability) một số điều khoản nếu không có hoạt động tương ứng) 31/12/2018 He thong quan ly chat luong nong nghiep 328
- http://buihongquan.com Nguyên tắc • Chỉ nêu các yêu cầu cần đáp ứng (WHAT) • Không nêu đáp ứng yêu cầu đó như thế nào (HOW) • Mỗi hệ thống quản lý có những phương pháp, cách thức khác nhau 31/12/2018 He thong quan ly chat luong nong nghiep 329
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng học Hệ thống nông nghiệp
90 p | 1075 | 354
-
Bài giảng hệ thống nông nghiệp
61 p | 943 | 341
-
Bài giảng Quản lý chất lượng nông sản - TS. Đỗ Thị Bích Thuỷ
83 p | 711 | 181
-
Giáo trình quản lý hệ thống thủy nông tập 1 part 1
17 p | 373 | 109
-
Giáo trình quản lý hệ thống thủy nông tập 1 part 2
17 p | 318 | 82
-
Bài giảng Hệ thống thông tin đất - ĐH Nông nghiệp Hà Nội
166 p | 178 | 42
-
Giáo trình Hệ thống tưới tiêu - ĐH Cần Thơ
74 p | 224 | 41
-
GIÁO TRÌNH QUẢN LÝ ĐẤT LÂM NGHIỆP part 7
10 p | 153 | 33
-
Bài giảng Quy hoạch phát triển nghề cá - Ts.Trương Hoàng Minh
71 p | 104 | 17
-
Bài giảng Quản lý cây trồng và đất - Đại học Thủy Lợi
309 p | 114 | 12
-
Bài giảng Hệ thống thông tin đất đai - ĐH Lâm Nghiệp
91 p | 46 | 5
-
Bài giảng Hệ thống quản trị và truy xuất điện tử từ ao nuôi đến nhà máy chế biến thủy sản
27 p | 30 | 5
-
Bài giảng Hệ thống quản lý chất lượng nông nghiệp: Chương 3 - Bùi Hồng Quân
171 p | 33 | 4
-
Bài giảng Hệ thống quản lý chất lượng nông nghiệp: Chương 0 - Bùi Hồng Quân
27 p | 26 | 3
-
Bài giảng Hệ thống quản lý chất lượng nông nghiệp: Chương 2.1 - Bùi Hồng Quân
48 p | 28 | 3
-
Bài giảng Hệ thống quản lý chất lượng nông nghiệp: Chương 1 - Bùi Hồng Quân
35 p | 25 | 2
-
Bài giảng Hệ thống quản lý chất lượng nông nghiệp: Chương 2.2 - Bùi Hồng Quân
28 p | 29 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn