intTypePromotion=1

Bài giảng Khái quát một số kỹ năng cần thiết trong giám sát của ĐBQH - PGS.TS. Lê Thanh Bình

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:9

0
75
lượt xem
4
download

Bài giảng Khái quát một số kỹ năng cần thiết trong giám sát của ĐBQH - PGS.TS. Lê Thanh Bình

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Khái quát một số kỹ năng cần thiết trong giám sát của ĐBQH do PGS.TS. Lê Thanh Bình biên soạn nêu lên khái quát kỹ năng trong giám sát, quan hệ công chúng và giám sát, kỹ năng tiếp xúc với cử tri, kỹ năng điều tra xã hội học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Khái quát một số kỹ năng cần thiết trong giám sát của ĐBQH - PGS.TS. Lê Thanh Bình

  1. Khái quát một số kỹ năng cần thiết  trong giám sát của ĐBQH    PGS.TS. Lê Thanh Bình 1. ĐVĐ: Giám phải sát; yêu cầu học viên tìm  khái niệm có từ giám (VD: Giám thị, giám định,  giám đốc…); 2. Thông tin, truyền thông đại chúng, quan hệ  công chúng (PRs) và giám sát; 2.1. Thông tin và quyền lực, 2.1.1. Thông tin và điều hành, quản lý; 2.1.2. Các nơi cấp thông tin chính thức cho  ĐBQH (TTTTQH, VPĐoàn ĐBQH, 
  2. Khái quát kỹ năng trong giám sát (tiếp  theo) 2.1.3. Hoàn cảnh thực tế, môi trường XH: các  nguồn thông tin thường nhiều, phức tạp, có nhiễu,  dễ rối; 2.1.4. ĐBQH cần y/c: Thông tin chính xác, khách  quan, kịp thời, có hệ thống, sát và bức xúc đối với  chuyên trách của mình; 2.1.5. Quá trình tìm thông tin: xem báo cáo cơ quan  quản lý (th/tin không độc lập); hỏi cgia không dính  qlợi; thuê điều tra    2.1.6. Kiểm chứng thông tin.
  3. Kỹ năng (tiếp theo) 2.2. Tryền thông đại chúng và giám sát 2.2.1. Các Media và quyền lực báo chí đ/v giám sát, 2.2.2. 5 W và feedback của công chúng; 2.2.3. TTĐC hình thành, hướng dẫn dư luận XH. 2.3. Quan hệ công chúng và giám sát 3. Kỹ năng tiếp xúc với cử tri 4. Kỹ năng điều tra XXH
  4.  Quan hệ công chúng và giám sát 1. Khái niệm 2. ĐBQH và Quan hệ CC nhằm: xây dựng hình ảnh  đúng đắn, tốt đẹp của ĐB và CQ Lập pháp trước  công chúng; 3. Gắn kết chặt ĐBQH với công chúng phát huy  chức năng giám sát XH; 4. ĐBQH và tiếp xúc với cơ quan báo chí.
  5. Kỹ năng tiếp xúc với cử tri I. Các nghi thức giao tiếp cơ bản. 1. Trang phục 1.ứng xử 1.1. Năng lực quan sát đối tượng (Nhân tướng học) 1.2. Kỹ năng biểu hiện những ý nghĩ, tình cảm,  nhận thức của mình đối với người khác. 1.3. Tôn trọng nhân cách của người giao tiếp, giữ  thể diện cho họ. 1.4. Năng lực tự chủ. 2. Chào hỏi, Bắt tay 3. Giới thiệu, có danh thiếp
  6. Kỹ năng tiếp xúc với cử tri (tiếp theo) I. Kỹ năng nghe: Biết nghe và biết ngắt lời,  biết hướng vào vấn đề mình muốn. III. Kỹ năng nói (trực tiếp/gián tiếp/qua đàm  thoại) Nói không gọt rũa ít nhiều.Vận may của bạn như  diều đứt dây (Văn hào Anh Seckspear). ­ Kỹ năng trình bày, thuyết trình. ­ Kỹ năng thuyết phục ­ Kỹ năng đặt câu hỏi. ­ Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại ­ Kỹ năng thương lượng
  7. Kỹ năng tiếp xúc với cử tri (tiếp  theo) IV. Kỹ năng đọc V. Kỹ năng phản hồi VI. Giao tiếp trong một thế giới đa văn  hoá, tính cá nhân ngày càng được tôn trọng
  8. Kỹ năng điều tra XXH I. Khái niệm Điều tra xã hội học là một phương pháp thu thập  thông  tin  thông  qua  bảng  hỏi  định  lượng  được  thiết kế phù hợp với mục  đích của người nghiên  cứu. II. Các bước trong điều tra XHH ­ Xác định vấn đề; ­ Xây dựng bảng hỏi; ­ Tiến hành điều tra. ­ Xử lý số liệu 
  9. Kết cấu của một bảng hỏi I.  Phần  giới  thiệu:  Giới  thiệu  về  mục  đích  nghiên  cứu,  chú  ý  nhấn  mạnh  tính  khuyết  danh của người trả lời. II.  Phần  định  danh:  Các  thông  tin  về  người  trả lời: Tên, tuổi, nghề nghiệp. III. Phần nội dung: Các câu hỏi phục vụ thu  thập thông tin. ­ Câu hỏi mở: ­ Câu hỏi đóng ­ Câu hỏi chức năng
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2