Bài giảng Kinh doanh nhà hàng: Chương 3 - Những kỹ năng và kiến thức phục vụ khác hàng
lượt xem 3
download
Bài giảng "Kinh doanh nhà hàng: Chương 3 - Những kỹ năng và kiến thức phục vụ khác hàng" trình bày các nội dung chính sau đây: Quan tâm đến những nhu cầu của khách hàng; Tiếp nhận yêu cầu của khách; Chuyển phiếu yêu cầu cho nhà bếp và quầy bar; Bưng bê và thu dọn;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Kinh doanh nhà hàng: Chương 3 - Những kỹ năng và kiến thức phục vụ khác hàng
- CHƯƠNG 3: NHỮNG KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC PHỤC VỤ KHÁC HÀNG 1. Quan Tâm Đến Những Nhu Cầu Của Khách Hàng. a. Quan tâm đến khách hàng Quan tâm đúng nghĩa Cần hiểu rõ dịch vụ tốt có nghĩa là gì? Phân biệt dịch vụ vật chất và phi vật chất . 48 1
- CHƯƠNG 3: NHỮNG KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC PHỤC VỤ KHÁC HÀNG b. Các tiêu chuẩn của thái độ lịch sự: Dùng những câu nói lịch sự phù hợp với ngữ cảnh Dùng những câu chào đúng lúc Dùng những từ lịch sự tôn trọng chỉ danh từ như Ngài, quý… Tạo ấn tượng tốt khi phục vụ là tài sản vô hình. 48 2
- CHƯƠNG 3: NHỮNG KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC PHỤC VỤ KHÁC HÀNG c. Các nhóm khách hàng với các nhu cầu khác nhau: Du lịch là ngành dịch vụ tiếp xúc với nhiều khách hàng khác nhau Cần tìm hiểu nhu cầu và đặc điểm của từng nhóm khách. Cần quan tâm đến độ tuổi Khả năng và năng lực chuyên môn là những điểm cần thiết cho nghề Thái độ đúng sẽ giúp bạn thành công trong công việc. 48 3
- CHƯƠNG 3: NHỮNG KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC PHỤC VỤ KHÁC HÀNG 2. Tiếp Nhận Yêu Cầu Của khách a. Thực Đơn: Nhân viên nhận thực đơn của khách phải có năng lực và thông hiểu về thực đơn. 48 4
- CHƯƠNG 3: NHỮNG KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC PHỤC VỤ KHÁC HÀNG Chú ý: Thực đơn để mở cho mỗi người một quyển Đưa danh mục rượu vang sau khi gọi món ăn và cho chủ tiệc Có thể khách không biết hết các món ăn trong thực đơn bạn nên giải thích cho khách biết về cách nấu, cách ăn và đặt điểm của món ăn trong thực đơn. 48 5
- CHƯƠNG 3: NHỮNG KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC PHỤC VỤ KHÁC HÀNG b. Nghệ thuật bán hàng: Là người bán hàng trực tiếp cho nhà hàng với trách nhiệm cao nhất Bạn có thể thực hiện việc này thông qua giới thiệu hay gợi ý về những mặt mạnh của nhà hàng Cung cấp tất cả các dịch vụ mà mình có với chất lượng tốt nhất Phong cách và ngoại hình cũng là yếu tố quan trọng nên bạn nên chú ý về ngoại hình của mình khi tiếp xúc với khách. 48 6
- CHƯƠNG 3: NHỮNG KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC PHỤC VỤ KHÁC HÀNG 3. Chuyển Phiếu Yêu Cầu Cho Nhà Bếp và Quầy Bar: a. Chuyển phiếu yêu cầu: Xác định đúng các yêu cầu của khách Chuyển phiếu đúng vị trí. 48 7
- CHƯƠNG 3: NHỮNG KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC PHỤC VỤ KHÁC HÀNG b. Thời gian chờ đợi: Đây là vấn đề chung cho tất cả các nhà hàng Đảm bảo đúng đặc điểm của từng món ăn Thời gian để cho khách chờ là tối thiểu. 48 8
- CHƯƠNG 3: NHỮNG KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC PHỤC VỤ KHÁC HÀNG c. Cách sắp xếp trên khay: Kiểm tra khay có sạch và khô chưa Phủ vải lên khay tránh sự trượt đổ Sắp các thứ cùng loại với nhau Đặt các thứ nặng vào giữa khay nhằm tạo sự cân bằng. Quay vòi ấm hay bình nước vào trong khay tránh đổ. Không được để chai rượu và các ly trong cùng một khay. 48 9
- CHƯƠNG 3: NHỮNG KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC PHỤC VỤ KHÁC HÀNG d. Lấy đồ ra khỏi khay: Đặt khay vào chỗ an toàn Lấy tất cả các đờ trong khay ra một cách cẩn thận Đặt các thứ vào đúng chổ quy định nhằm hạn chế hư hỏng. 48 10
- CHƯƠNG 3: NHÖÕNG KYÕ NAÊNG & KIEÁN THÖÙC PHUÏC VUÏ ÑOÀ AÊN Chống lãng phí bằng cách: Phân loại chính xác các loại rác Đổ thức ăn thừa vào thùng Để riêng những thứ tái sử dụng Chú ý các dụng cụ phục vụ nhỏ vì thế dễ lẫn lộn với rác. 48 11
- CHƯƠNG 3: NHỮNG KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC PHỤC VỤ KHÁC HÀNG 4.Bưng Bê Và Thu Dọn: a.Khăn phục vu: Tránh bị bỏng do bưng các đĩa thức ăn nóng Khăn cĩ thể phủi những mảnh vụn thức ăn Luôn giữ khăn ở khủy tay trái ở tư thế treo khi phục vụ Giữ khăn phục vụ gọn gàng và sạch sẽ. 48 12
- CHƯƠNG 3: NHỮNG KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC PHỤC VỤ KHÁC HÀNG b. Đĩa phục vụ: Chuyển các dao nĩa muỗng và đĩa sạch từ bàn chờ đến bàn ăn Đặt các dao nĩa muỗng và đĩa sạch lên bàn Để thu dọn dao dự phòng Để dọn các mảnh vụn thức ăn Để thu dọn các vật dụng khác trên bàn khi cần. 48 13
- CHƯƠNG 3: NHỮNG KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC PHỤC VỤ KHÁC HÀNG c. Thu dọn bàn ăn: Thu dọn các đĩa ăn chính: Dọn đĩa bắt đầu từ phía bên phải Những thức ăn thừa dồn về một gốc cạnh cán dao. 48 14
- CHƯƠNG 3: NHỮNG KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC PHỤC VỤ KHÁC HÀNG Thu dọn đĩa súp và thìa súp Thu dọn các đĩa phụ Thu dọn ly Dọn sơ bàn ăn Thay đổi và đặt lại gạt tàn mới. 48 15
- CHƯƠNG 3: NHỮNG KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC PHỤC VỤ KHÁC HÀNG Chuẩn bị phục vụ theo nhóm: Điều chỉnh dao muỗng và nĩa Đặt đĩa lên bàn Tiến hành phục vụ Kỹ thuật phục vụ Sử dụng bộ muỗng nĩa: có hai cách cầm thứ nhất là cùng chiều, hai là ngược chiều. 48 16
- CHƯƠNG 3: NHỮNG KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC PHỤC VỤ KHÁC HÀNG phục vụ món ăn chính: Bàn ăn đã được bày sẵn Khăn phục vụ có sẵn trên tay Trình món ăn cho khách Tiến hành gấp và phục vụ, thức ăn đặt vào vị trí giữa đĩa 48 17
- CHƯƠNG 3: NHỮNG KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC PHỤC VỤ KHÁC HÀNG Phần thức ăn để gần khách Gấp các loại rau củ đi kèm Phục vụ nước sốt đi kèm. 48 18
- CHƯƠNG 3: NHỮNG KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC PHỤC VỤ KHÁC HÀNG Các nguyên tắc khi phục vu:ï Phục vụ nữ trước Phục vụ nam sau Cuối cùng là chủ tiệc Nếu có trẻ em thì ưu tiên trẻ em trước. 48 19
- CHƯƠNG 3: NHỮNG KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC PHỤC VỤ KHÁC HÀNG 5. Phục vụ rượu vang và các đồ uống có cồn Phục vụ bia tươi: Rót bia: nhiệt độ từ 13 – 15℃ . Nếu bia tươi phải có bọt bia Cầm ly đúng cách, cầm ở chân hoặc ở thân không được cầm ở miệng ly. 48 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
5 sai lầm chết người của các nhà hoạch định chiến lược
4 p | 679 | 310
-
Kotler bàn về tiếp thị: Làm thế nào để tạo lập, giành được và thống lĩnh thị trường (Phần cuối)
6 p | 440 | 196
-
Chương 4: Kỹ năng ra quyết định
18 p | 586 | 196
-
Quan hệ công chúng bài giảng 4 - Lập kế hoạch
10 p | 253 | 117
-
Bài giảng Quản lý và nghiệp vụ nhà hàng - bar: Chương 4 - GV. Võ Thị Thu Thủy
16 p | 470 | 92
-
Quản tri rủi ro tài chính - ĐH Mở HCM
11 p | 180 | 26
-
Phân khúc thị trường
12 p | 104 | 26
-
Cơ cấu tổ chức bộ máy bán hàng
16 p | 303 | 25
-
Bài giảng Quản trị nhà hàng - Chương 1: Khái quát về tổ chức hoạt động của bộ phận dịch vụ nhà hàng
19 p | 59 | 19
-
Cuộc đua vào ngõ cụt?
14 p | 150 | 17
-
Bài giảng Quản trị bán lẻ: Chương 8 - ĐH Kinh tế Quốc dân
7 p | 59 | 11
-
5 bài giảng của Kevin Hakman: hướng dẫn thực hiện thương mại điện tử cho doanh nghiệp, cá nhân ( bài 1: Lập kế hoạch)
12 p | 98 | 11
-
Bài giảng Quản trị bán lẻ: Chương mở đầu - ĐH Kinh tế Quốc dân
18 p | 46 | 10
-
Bài giảng Quản trị nhà hàng - Chương 7: Quản trị doanh thu, kiểm soát chi phí và đánh giá hiệu quả kinh doanh của nhà hàng
10 p | 23 | 6
-
Bài giảng Quản trị nhà hàng và quầy bar - Chương 7: Quản trị doanh thu, kiểm soát chi phí và đánh giá hiệu quả kinh doanh của nhà hàng
12 p | 29 | 6
-
Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 1 - ThS. Nguyễn Như Phương Anh
12 p | 20 | 3
-
Bài giảng Kinh doanh nhà hàng: Chương 4 - Quản lý kho nhà hàng - bar
20 p | 13 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn