intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kinh tế doanh nghiệp: Chương 5 - Phạm Hà Phương

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

5
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Kinh tế doanh nghiệp - Chương 5: Hoạt động dịch vụ của doanh nghiệp, cung cấp những kiến thức như Khái niệm, đặc điểm, các yếu tố đánh giá chất lượng của dịch vụ; Quá trình cung ứng dịch vụ; Định giá dịch vụ. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kinh tế doanh nghiệp: Chương 5 - Phạm Hà Phương

  1. CHƯƠNG 5: HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ CỦA DOANH NGHIỆP 5.1. Khái niệm, đặc điểm, các yếu tố đánh giá chất lượng của dịch vụ 5.2. Quá trình cung ứng dịch vụ 5.3. Định giá dịch vụ
  2. CHƯƠNG 5: HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ CỦA DOANH NGHIỆP 5.1. Khái niệm, đặc điểm, các yếu tố đánh giá chất lượng của DV 5.1.1. Khái niệm dịch vụ Dịch vụ là hoạt động sinh ra do tiếp xúc giữa bên cung ứng và khách hàng và các hoạt động nội bộ bên cung ứng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  3. 5.1.2.Đặc điểm của dịch vụ 1. Sản phẩm dịch vụ có tính vô hình 2.Tính chất không xác định của chất lượng dịch vụ hay còn gọi là tính chất không đồng nhất về chất lượng 3.Tính chất không tách rời giữa tạo ra sản phẩm dịch vụ với tiêu dùng sản phẩm dịch vụ 4.Sự tồn kho của dịch vụ là khó khăn hơn so với hàng hóa
  4. 5.1.3. Các yếu tố đánh giá chất lượng dịch vụ 4. Sẵn sàng đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của 1. Sản phẩm dịch vụ ổn định, không sai sót KH 2. Cơ sởvật chất, trang bị kỹ thuật đầy đủ, địa điểm 5. Tính trung thực, uy tín của DN, SP đối với thuận lợi, khang trang, đẹp đẽ, trang thiết bị hiện đại khách hàng 3. Khả năng thành thạo và hiểu biết tốt của nhân viên về chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ quản lý, khả năng giao 6. An toàn trong quá trình sử dụng dịch vụ. tiếp, phong cách làm việc
  5. 5.2. Quá trình cung ứng DV a. KH tiếp cận b. Tổ chức và đăng ký sử cung ứng dụng DV dịch vụ c. Kết thúc DV và thanh toán 85
  6. CHƯƠNG 5: HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ CỦA DOANH NGHIỆP 5.3. Định giá dịch vụ 5.3.1. Khái niệm và các mục tiêu định giá - Giá dịch vụ được gọi dưới nhiều tên gọi khác nhau tùy thuộc vào từng loại dịch vụ: Cước, phí, lệ phí, học phí (giáo dục), ... - Chi phí dịch vụ được xác định nhằm bù đắp chi phí và có lãi hợp lý.
  7. CHƯƠNG 5: HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ CỦA DOANH NGHIỆP 5.3.2. Phương pháp định giá - Định giá dựa trên cơ sở tính phí (tính trên 1 đơn vị thời gian): Giá bán dịch vụ = Chi phí trực tiếp + Lợi nhuận - Cách khác: Giá bán dịch vụ = Chi phí dịch vụ + % Chi phí dịch vụ (Chi phí dịch vụ = Chi phí trực tiếp + Chi phí gián tiếp) (Tỷ lệ % trên chi phí dịch vụ được xác định theo thống kê kinh nghiệm và tình hình thực tế trên thị trường)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2