intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Lập kế hoạch phương tiện truyền thông - Lê Phạm Khánh Hoà

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:199

4
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Lập kế hoạch phương tiện truyền thông" cung cấp cho sinh viên các nội dung kiến thức về: Tổng quan về lập kế hoạch phương tiện truyền thông; công chúng mục tiêu trong lập kế hoạch phương tiện truyền thông; các chỉ số đo lường phương tiện truyền thông; chiến lược phương tiện truyền thông; lựa chọn phương tiện truyền thông; thực hiện và đánh giá kế hoạch phương tiện truyền thông. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Lập kế hoạch phương tiện truyền thông - Lê Phạm Khánh Hoà

  1. LẬP KẾ HOẠCH PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG Lê Phạm Khánh Hoà Bộ môn Truyền thông Marketing – Khoa Marketing Email: hoalpk@neu.edu.vn SĐT: 0989.982.039
  2. Plans are nothing, planning is everything
  3. Nội dung môn học 1. Tổng quan về Lập kế hoạch phương tiện truyền thông 2. Công chúng mục tiêu trong lập kế hoạch phương tiện truyền thông 3. Các chỉ số đo lường phương tiện truyền thông 4. Chiến lược phương tiện truyền thông 5. Lựa chọn phương tiện truyền thông 6. Thực hiện và đánh giá kế hoạch phương tiện truyền thông
  4. CHƯƠNG 1 Khái quát về lập kế hoạch phương tiện truyền thông
  5. Khái quát về lập kế hoạch PTTT Khái quát về lập kế hoạch phương tiện truyền thông Các bước lập kế hoạch phương tiện truyền thông Các thuật ngữ quan trọng trong lập kế hoạch phương tiện truyền thông Các vấn đề trong lập kế hoạch phương tiện truyền thông
  6. Định nghĩa PTTT Phương tiện truyền thông tồn tại, một cách bản chất là để phát tán (cung cấp) các nội dung thông điệp - giải trí, thông tin và quảng cáo cho đông đảo khán giả. Phương tiện truyền thông nên được nhìn nhận vừa là hệ thống cung cấp thông điệp vừa là hệ thống mang thông điệp
  7. Phân biệt thuật ngữ Một phương tiện truyền thông (medium) gắn với một chủng loại các hệ thống mang thông điệp (hay một nhóm các phương tiện mang thông điệp có đặc tính tương tự) như truyền hình, báo, tạp chí,… Một chương trình (vehicle) hoặc một chuyên mục là một hệ thống mang thông điệp thuộc một phương tiện
  8. Phân loại phương tiện truyền thông Truyền thống Truyền hình, báo chí, radio Out-of-home, kết hợp giữa khuyến mại Phi truyền thống và các phương tiện truyền thông khác Trực tuyến Tất cả các hình thức có nền tảng trực tuyến (website, mạng xã hội, v.v...) Biển quảng cáo tấm lớn, tạp chí cho Chuyên biệt người chơi golf, quảng cáo trên taxi, bus
  9. Sự biến đổi của các PTTT Số hoá - Digitalization Số hoá truyền hình Các phương tiện sẽ khai thác năng lực số hoá Quảng cáo số gặp nhiều thách thức mới
  10. Sự biến đổi của các PTTT Search - Tìm kiếm Tăng nhanh nhất trong thị trường quảng cáo trực tuyến Những ứng dụng trên điện thoại di động ngày càng nhiều tiềm năng quảng cáo Truyền hình vẫn là thị trường căn bản cho nội dung dạng video
  11. Sự biến đổi của các PTTT Mạng xã hội trở thành thực tế cuộc sống của các nhà quảng cáo Người tiêu dùng cảm thấy họ được phép bình luận về bất kì thứ gì từ quảng cáo Facebook là hiện tượng của Internet Sự gắn kết của người tiêu dùng (engagement) với truyền thông ảnh hưởng đến sáng tạo nhiều hơn cả phương tiện
  12. Những thứ không thay đổi với lập kế hoạch PTTT Sự gắn kết của người tiêu dùng (engagement) với truyền thông ảnh hưởng đến phương tiện sáng tạo nhiều hơn cả Luôn phải cố gắng hiểu khán giả (đối tượng nhận tin) nhiều hơn Mục tiêu marketing của nhà quảng cáo là yêu cầu của thông điệp và PTTT Reach, Frequency, GRP vẫn là những "tiêu chuẩn vàng"
  13. Kế hoạch PTTT (Media Plan) Những đề xuất và lập luận để trả lời cho các câu hỏi được tổ chức trong một bài trình bày kèm một văn bản. Một khi được nhà quảng cáo thông qua, sẽ trở thành phương châm cho việc lựa chọn, sử dụng phương tiện truyền thông và một hướng dẫn cho việc mua các phương tiện truyền thông
  14. The art of matching media to advertiser’s marketing needs
  15. Lập kế hoạch PTTT Bao gồm một loạt các quyết định để trả lời câu hỏi "Những phương tiện truyền thông nào tốt nhất để đưa thông điệp quảng cáo tới khách hàng tiềm năng của sản phẩm/dịch vụ” Tiếp cận bao nhiêu đối tượng tiềm năng, trên những phương tiện nào, bao nhiêu lần tiếp xúc, trong khoảng thời gian nào, mẫu quảng cáo xuất hiện ở đâu, cần chi bao nhiêu tiền
  16. Quy trình lập kế hoạch PTTT (1) Xác định vấn đề marketing Phân tích tình hình Kế hoạch chiến lược marketing Chiến lược sáng tạo Kế hoạch PTTT
  17. Quy trình lập kế hoạch PTTT (2) Phân tích tình hình Tuyên bố vấn đề Xác định nhiệm vụ Lựa chọn mô hình Thiết lập mục tiêu Phát triển PTTT PTTT chiến lược Soạn thảo kế hoạch Kiểm tra/Thử chiến thuật nghiệm
  18. Quy trình lập kế hoạch PTTT (3) Xác định vấn đề Phân tích tình hình Chiến lược thông điệp marketing Thiết lập mục tiêu phương tiện truyền thông Xác định chiến lược phương tiện truyền thông Xác định chủng loại phương tiện Lựa chọn phương tiện trong chủng loại Lựa chọn cụ thể Lựa chọn cụ thể Lựa chọn cụ thể — broadcast — print — other media
  19. Những lợi ích của công việc lập kế hoạch PTTT Hiểu về Marketing, dữ liệu và phân tích PTTT Hiểu chiến lược Marketing Hiểu quy trình sáng tạo Hiểu cách làm việc với nhóm, khách hàng (con người) Viết và thuyết trình thuyết phục, hiệu quả
  20. Yêu cầu đối với 1 media planner Người lập kế hoạch phương tiện phải có kiến thức rộng về Marketing, hiểu và quen với các thuật ngữ liên quan đến nghiên cứu Marketing, thành thạo kỹ năng tin học văn phòng (PowerPoint, Excel), biết lập kế hoạch sáng tạo và hiểu biết chuyên sâu về phương tiện truyền thông.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2