Bài giảng Bài 3: Lập kế hoạch PR - Nguyễn Hoàng Sinh
lượt xem 52
download
Bài giảng Bài 3: Lập kế hoạch PR - Nguyễn Hoàng Sinh nếu lên giá trị của việc lập kế hoạch; các phương pháp lập kế hoạch; các thành phần của chương trình PR; bản kế hoạch PR;...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Bài 3: Lập kế hoạch PR - Nguyễn Hoàng Sinh
- Bài 3. Lập kế hoạch PR Nguyễn Hoàng Sinh Thạc sĩ Marketing, Đại học Curtin (Australia) Chuyên gia tư vấn truyền thông
- Giới thiệu Tiến trình PR (RACE): Nghiên cứu (Research) Lập kế hoạch (Action programming) Giao tiếp (Communication) Đánh giá (Evaluation)
- Nội dung bài giảng Lập kế hoạch PR Giá trị của việc lập kế hoạch Các phương pháp lập kế hoạch Các thành phần của chương trình PR Bản kế hoạch PR Báo cáo chuyên đề: Kế hoạch PR “Viện nghiên cứu & đào tạo quảng cáo (ARTI)”
- Giá trị của việc lập kế hoạch Thiết lập mục tiêu cho các hoạt động PR Chương trình PR phải là công cụ hỗ trợ hiệu quả cho mục tiêu kinh doanh, marketing và truyền thông của một tổ chức Để biết những việc gì sẽ tiến hành Các hoạt động để đạt được mục tiêu của PR Ngăn ngừa tính không hệ thống & không hiệu quả khi thực hiện chương trình PR Chương trình PR hiệu quả & công tác PR sẽ có giá trị hơn đối với tổ chức
- 2 phương pháp lập kế hoạch Cả hai đều tập trung vào đặt câu hỏi và trả lời các câu hỏi đó để chỉ ra con đường đạt được mục tiêu Quản trị bởi mục tiêu Management by Objective = MBO Mô hình kế hoạch chiến lược Ketchum
- Những vấn đề cần xác định Tổ chức muốn đạt được điều gì? Mục tiêu Tổ chức muốn giao tiếp với ai? Đối tượng công chúng Tổ chức muốn giao tiếp điều gì? Thông điệp Tổ chức sẽ thực thi giao tiếp như thế nào? Kênh truyền thông Làm thế nào để biết tổ chức đã làm đúng? Đánh giá
- Quy trình hoạch định Phân tích Mục tiêu Công chúng Chiến lược Chiến thuật Lịch trình Ngân sách Đánh giá
- Phân tích tình thế Đâu là vấn đề/cơ hội? Nghiên cứu thông tin đầu vào (input) Nêu vấn đề: Làm sáng tỏ vấn đề/cơ hội Phân tích tình thế:
- Tình thế Có 3 tình thế thường xảy ra trong một chương trình PR: Tổ chức phải tiến hành một chương trình chấn chỉnh để khắc phục một vấn đề hay một tình huống xấu Tổ chức cần tiến hành thực hiện một chương trình cụ thể nào đó Tổ chức muốn tăng cường bảo vệ danh tiếng và sự ủng hộ của công chúng
- Mục đích và mục tiêu Mục đích: ám chỉ đến kết quả bao quát thường là định tính, mang tính dài hạn Mục tiêu: các bước cần có để đạt được mục đích đo lường được (định lượng), ngắn hạn
- Mục tiêu Mục tiêu thông tin (informational): để thông tin cho công chúng và tạo sự nhận biết về một vấn đề, sự kiện hoặc sản phẩm nào đó Mục tiêu động cơ (motivational): sự thay đổi thái độ và tác động lên hành vi của công chúng
- Các quy tắc thiết lập mục tiêu Phù hợp với mục tiêu của tổ chức Thiết lập mục tiêu trong lĩnh vực PR Chính xác và cụ thể Khả thi Định lượng càng nhiều càng tốt Theo khung thời gian
- Công chúng mục tiêu Một chương trình PR phải nhắm vào một nhóm công chúng mục tiêu nhất định Đối tượng công chúng mục tiêu này được xác định thông qua nghiên cứu 2 nhóm công chúng trong xác định công chúng mục tiêu: Công chúng chính (primary) Công chúng phụ (secondary)
- Chiến lược Mô tả cách thức (how) mà mục tiêu cần đạt được: Chiến lược là không phải những gì cần đạt mà là đạt được nó như thế nào Là nền tảng để xây dựng chương trình chiến thuật Hành động và truyền thông giao tiếp là hai hợp phần của một chiến lược PR Chiến lược hành động Chiến lược truyền thông
- Chiến thuật Các hoạt động cụ thể được thực thi để triển khai chiến lược, từ đó đạt được các mục tiêu đề ra Sử dụng các công cụ truyền thông để chuyển tải thông điệp chính đến cho công chúng mục tiêu: Truyền thông kiểm soát Truyền thông không kiểm soát Sự kiện Tài trợ Giao tiếp cá nhân
- 2 yếu tố cân nhắc Tính thích hợp Tiếp cận được đối tượng công chúng mục tiêu Tạo nên sức tác động mong muốn Đáng tin cậy và có khả năng ảnh hưởng để chuyển tải thông điệp Nội dung, sắc thái, hiệu ứng phù hợp với thông điệp Tính khả thi Triển khai được Đáp ứng ngân sách và thời gian Nguồn nhân lực
- Mục tiêu, chiến lược, chiến thuật Mục đích Mục tiêu Mục tiêu Chiến Chiến Chiến Chiến lược lược lược lược Chiến Chiến Chiến Chiến Chiến Chiến thuật thuật thuật thuật thuật thuật
- Lịch trình Có 3 gốc độ về lịch trình trong một chương trình PR: khi nào chiến dịch bắt đầu tình tự của các hoạt động bảng tổng hợp lịch trình các hoạt động
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị nguồn nhân lực - Chương 3: Lập kế hoạch HR
30 p | 315 | 61
-
Bài giảng Quản trị bán hàng – Chương 3: Lập kế hoạch bán hàng
35 p | 235 | 31
-
Bài giảng Lập kế hoạch kinh doanh: Chương 3 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc (2018)
4 p | 75 | 17
-
Bài giảng môn học Lập kế hoạch kinh doanh: Chương 3 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc
5 p | 108 | 16
-
Bài giảng học phần Thiết kế website thương mại điện tử: Chương 3 - ThS. Thiều Quang Trung
29 p | 150 | 13
-
Bài giảng Quản trị PR - Chương 3: Lập kế hoạch quan hệ công chúng
22 p | 188 | 12
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh bán hàng - Chương 3
33 p | 125 | 11
-
Bài giảng Quản lý học - Bài 3: Lập kế hoạch
45 p | 57 | 11
-
Bài giảng môn Quan hệ công chúng: Bài 3 - ThS. Nguyễn Hoàng Sinh
13 p | 46 | 8
-
Bài giảng Phân tích thiết kế hệ thống thông tin quản lý: Chương 3 - ThS. Lê Văn Hạnh
38 p | 102 | 7
-
Lý thuyết tổng hợp thống kê
48 p | 91 | 6
-
Bài giảng Phát triển hệ thống thông tin kinh tế - Chương 3: Thiết kế và lập trình
86 p | 6 | 3
-
Bài giảng Khởi sự doanh nghiệp: Chương 3 - PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn
41 p | 9 | 3
-
Bài giảng Quản lý học: Bài 3 - Đại học Kinh tế Quốc dân
22 p | 32 | 2
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Chương 3 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn
30 p | 5 | 2
-
Bài giảng Kế hoạch hóa quan hệ công chúng: Chương 3 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn
29 p | 7 | 2
-
Bài giảng Marketing dược (354 trang)
354 p | 2 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn