intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Bài 3: Lập kế hoạch PR - Nguyễn Hoàng Sinh

Chia sẻ: Codon_01 Codon_01 | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:27

322
lượt xem
52
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Bài 3: Lập kế hoạch PR - Nguyễn Hoàng Sinh nếu lên giá trị của việc lập kế hoạch; các phương pháp lập kế hoạch; các thành phần của chương trình PR; bản kế hoạch PR;...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Bài 3: Lập kế hoạch PR - Nguyễn Hoàng Sinh

  1. Bài 3. Lập kế hoạch PR Nguyễn Hoàng Sinh Thạc sĩ Marketing, Đại học Curtin (Australia) Chuyên gia tư vấn truyền thông
  2. Giới thiệu Tiến trình PR (RACE):  Nghiên cứu (Research)   Lập kế hoạch (Action programming)  Giao tiếp (Communication)  Đánh giá (Evaluation)
  3. Nội dung bài giảng  Lập kế hoạch PR  Giá trị của việc lập kế hoạch  Các phương pháp lập kế hoạch  Các thành phần của chương trình PR  Bản kế hoạch PR  Báo cáo chuyên đề:  Kế hoạch PR “Viện nghiên cứu & đào tạo quảng  cáo (ARTI)”
  4. Giá trị của việc lập kế hoạch  Thiết lập mục tiêu cho các hoạt động PR  Chương trình PR phải là công cụ hỗ trợ hiệu quả  cho mục tiêu kinh doanh, marketing và truyền  thông của một tổ chức  Để biết những việc gì sẽ tiến hành  Các hoạt động để đạt được mục tiêu của PR  Ngăn ngừa tính không hệ thống & không  hiệu quả khi thực hiện chương trình PR  Chương trình PR hiệu quả & công tác PR sẽ có  giá trị hơn đối với tổ chức
  5. 2 phương pháp lập kế hoạch  Cả hai đều tập trung vào đặt câu hỏi và trả lời  các câu hỏi đó để chỉ ra con đường đạt được  mục tiêu  Quản trị bởi mục tiêu   Management by Objective = MBO  Mô hình kế hoạch chiến lược  Ketchum
  6. Những vấn đề cần xác định  Tổ chức muốn đạt được điều gì?   Mục tiêu  Tổ chức muốn giao tiếp với ai?  Đối tượng công chúng  Tổ chức muốn giao tiếp điều gì?   Thông điệp  Tổ chức sẽ thực thi giao tiếp như thế nào?   Kênh truyền thông  Làm thế nào để biết tổ chức đã làm đúng?  Đánh giá
  7. Quy trình hoạch định Phân tích Mục tiêu Công chúng Chiến lược Chiến thuật Lịch trình Ngân sách Đánh giá
  8. Phân tích tình thế  Đâu là vấn đề/cơ hội?  Nghiên cứu thông tin đầu vào (input)  Nêu vấn đề:   Làm sáng tỏ vấn đề/cơ hội  Phân tích tình thế: 
  9. Tình thế Có 3 tình thế thường xảy ra trong một chương  trình PR:  Tổ chức phải tiến hành một chương trình chấn chỉnh  để khắc phục một vấn đề hay một tình huống xấu  Tổ chức cần tiến hành thực hiện một chương trình  cụ thể nào đó  Tổ chức muốn tăng cường bảo vệ danh tiếng và sự  ủng hộ của công chúng
  10. Mục đích và mục tiêu  Mục đích:  ám chỉ đến kết quả bao quát  thường là định tính, mang tính dài hạn  Mục tiêu:   các bước cần có để đạt được mục đích  đo lường được (định lượng), ngắn hạn
  11. Mục tiêu  Mục tiêu thông tin (informational):   để thông tin cho công chúng và tạo sự nhận biết  về một vấn đề, sự kiện hoặc sản phẩm nào đó  Mục tiêu động cơ (motivational):   sự thay đổi thái độ và tác động lên hành vi của  công chúng
  12. Các quy tắc thiết lập mục tiêu  Phù hợp với mục tiêu của tổ chức  Thiết lập mục tiêu trong lĩnh vực PR  Chính xác và cụ thể  Khả thi  Định lượng càng nhiều càng tốt  Theo khung thời gian
  13. Công chúng mục tiêu  Một chương trình PR phải nhắm vào một  nhóm công chúng mục tiêu nhất định  Đối tượng công chúng mục tiêu này được  xác định thông qua nghiên cứu   2 nhóm công chúng trong xác định công  chúng mục tiêu:  Công chúng chính (primary)  Công chúng phụ (secondary)
  14. Chiến lược   Mô tả cách thức (how) mà mục tiêu cần đạt  được:   Chiến lược là không phải những gì cần đạt mà là đạt  được nó như thế nào  Là nền tảng để xây dựng chương trình chiến thuật  Hành động và truyền thông giao tiếp là hai hợp  phần của một chiến lược PR  Chiến lược hành động  Chiến lược truyền thông
  15. Chiến thuật  Các hoạt động cụ thể được thực thi để triển khai  chiến lược, từ đó đạt được các mục tiêu đề ra  Sử dụng các công cụ truyền thông để chuyển tải  thông điệp chính đến cho công chúng mục tiêu:  Truyền thông kiểm soát  Truyền thông không kiểm soát  Sự kiện   Tài trợ  Giao tiếp cá nhân
  16. 2 yếu tố cân nhắc  Tính thích hợp  Tiếp cận được đối tượng công chúng mục tiêu  Tạo nên sức tác động mong muốn  Đáng tin cậy và có khả năng ảnh hưởng để chuyển  tải thông điệp  Nội dung, sắc thái, hiệu ứng phù hợp với thông điệp   Tính khả thi  Triển khai được  Đáp ứng ngân sách và thời gian  Nguồn nhân lực
  17. Mục tiêu, chiến lược, chiến thuật Mục  đích Mục tiêu Mục tiêu Chiến  Chiến  Chiến  Chiến  lược lược lược lược Chiến  Chiến  Chiến  Chiến  Chiến  Chiến  thuật thuật thuật thuật thuật thuật
  18. Lịch trình  Có 3 gốc độ về lịch trình trong một chương  trình PR:   khi nào chiến dịch bắt đầu  tình tự của các hoạt động  bảng tổng hợp lịch trình các hoạt động
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2