intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Khởi sự doanh nghiệp: Chương 3 - PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:41

6
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Khởi sự doanh nghiệp: Chương 3 - Lập kế hoạch kinh doanh" trình bày các nội dung chính sau đây: Kết cấu kế hoạch kinh doanh; Phân tích thị trường; lập kế hoạch marketing; sự cần thiết của marketing; các chiến lược marketing;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Khởi sự doanh nghiệp: Chương 3 - PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn

  1. Chương 3 LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH
  2. Kết cấu KHKD Tóm tắt tổng quan Mô tả công ty: Lịch sử, sứ mệnh, sở hữu, mục tiêu Mô tả sản phẩm/dịch vụ Phân tích thị trường Chiến lược và kế hoạch marketing KH sản xuất và đầu tư KH quản lý KH tài chính Những cải tiến dự định trong hoạt động của công ty Phụ lục
  3. Làm thế nào để xây dựng được một KHKD có chất lượng 1. Xác định rõ mục tiêu xây dựng KHKD 2. Phân bổ thời gian và nguồn lực xứng đáng cho KHKD 3. Chia sẻ kinh nghiệm và hỏi ý kiến người khác về KHKD 4. Lập một KHKD đặc thù của doanh nghiệp bạn
  4. 6. Liệt kê những điểm chính trong mỗi phần kế hoạch trước khi viết 7. Hãy bảo đảm rằng kế hoạch tài chính của bạn là đáng tin cậy 8. Hãy viết phần tóm tắt tổng quan cuối cùng
  5. Tóm tắt tổng quan Mục tiêu: Giúp hiểu nhanh Tăng và thu hút sự chú ý Khi nào và ở đâu? Để ở những trang đầu của KHKD Được viết sau khi viết xong KHKD -Tránh mơ hồ và nông cạn -Tránh việc lập KHKD duy ý chí
  6. Công ty Lịch sử thành lập Chủ sở hữu Nhân sự chủ chốt và nhân viên Cơ cấu tổ chức và quản lý Sản phẩm / Dịch vụ Quy trỡnh công nghệ và trang thiết bị Thị trường Mức độ thành công
  7. Sản phẩm và dịch vụ Mô tả các sản phẩm hay dịch vụ mà công ty sẽ cung cấp Các đặc điểm vật chất (bao gồm hỡnh ảnh, bản vẽ, biểu đồ,...) Công dụng và sự hấp dẫn đặc biệt Giai đoạn phát triển Ngắn gọn và trung thực trong mô tả và giải thích các lợi ích của sản phẩm và dịch vụ nhưng không quá khô cứng kỹ thuật
  8. Ph ©n t Ý h s ¶ n ph Èm/d Þ h v ô c c M« t¶ Lî i Ý ch S¶n phÈm/ ø ng dÞ vô ch dông T× tr¹ ng nh hiÖ t¹ i n Ph¸ t triÓn trong t- ¬ng lai
  9. Đặc điểm dịch vụ Vô hỡnh Sản xuất và tiêu dùng diễn ra đồng thời Không lưu giữ được Có sự tham gia trực tiếp của người mua Khó đo lường kết quả và chất lượng
  10. Phân tích lợi ích dịch vụ Tầm quan trọng Xếp hạng trên thị trường Không Xác định Yếu tố Quan Bình Không Cao Tốt Trung Tạm Kém Trọng Thường Quan Trọng cấp Bình Được Chất lượng Giá cả Độ linh hoạt Tốc độ Độ chính xác Dễ sử dụng Chi phí Sử dụng
  11. Phân tích thị trường Mô tả khách hàng Quy mô thị trường Phân tích cạnh tranh Chiến lược marketing Phương pháp bán hàng Tổ chức bán hàng Định giá
  12. Lập kế hoạch marketing
  13. 1. Hiểu marketing Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi (Philip Kotler) Marketing là toàn bộ việc kinh doanh nhìn theo quan điểm của người tiêu thụ (Peter Drucker) Marketing là quá trình cung cấp đúng sản phẩm, đúng kênh, đúng luồng hàng, đúng thời gian và đúng vị trí (Crighton).
  14. MARKETING: Là những hoạt động mà công ty làm nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng và tạo ra lợi nhuận cho công ty. Bằng cách: Cung cấp các SP hoặc DV mà KH cần (Product) Tạo ra mức giá mà KH chấp nhận trả (Price) Cung cấp các SP/DV ở mọi nơi, mọi lúc (Place) Cung cấp thông tin và thu hút KH để họ mua SP/DV (Promotion)
  15. SỰ CẦN THIẾT CỦA MARKETING Bạn thử nghĩ xem điều gì sẽ xảy ra? 1. Tại một quán ăn ven đường: Một khách hàng hỏi mua bánh ngọt, nhưng chỉ có bánh mỳ tròn. Ngưòi khách hàng không mua gì cả. 2. Tại một cửa hàng bách hoá: Một khách hàng hỏi mua bóng đèn. Người ta bảo anh ta bóng đèn giá 3.500đ, nhưng anh ta lại biết rằng ở một cửa hàng gần đó loại bóng đèn như thế giá chỉ có 3.100đ. Người khách hàng không mua bóng đèn nữa. 3. Tại một quán cà phê ở Bình Định, có một nhóm khách muốn nghe một bài hát về dân ca Bình định, hoặc một bài hát của Nhạc sỹ Trịnh công Sơn, nhưng nhân viên bán hàng nói “Hổng có” chỉ có nhạc không lời. Người khách hàng uống nhanh hết ly cà phê rồi bỏ đi. 4. Tại một hiệu sách: Có rất nhiều khách hàng đang xếp hàng mua sách, nhưng cô bán hàng lại đang tán gẫu với bạn. Mệt mỏi vì phải chờ đợi, một số khách hàng bỏ đi không mua một thứ gì.
  16. SỰ CẦN THIẾT CỦA MARKETING Cung cấp được những thứ khách hàng cần Có nhiều Mức giá chấp nhận được khách hàng Đối xử với khách hàng tử tế Thông tin sản phẩm đến với khách hàng
  17. Thực chất Marketing 2 vấn đề 1. Nghiên cứu thị trường: Để hiểu khách hàng và đối thủ cạnh tranh 2. Tìm cách thoả mãn nhu cầu khách hàng: Bằng các chính sách marketing phù hợp
  18. Hiểu khách hàng? Hiểu nhu cầu và hành vi Hiểu đối thủ cạnh tranh Điểm mạnh, điểm yếu Chính sách marketing phù hợp: 4P
  19. 2. Kế hoạch marketing Một hế hoạch marketing có 4 nội dung lớn thống nhất và bổ sung cho nhau giúp doanh nghiệp đáp ứng tốt nhu cầu và mong muốn của khách hàng, trong đó nhóm khách hàng mục tiêu là trọng tâm. 4 nội dung (4P) Sản phẩm (Product) Giá cả (Price) Phân phối (Place) Xúc tiến hỗn hợp (Promotion)
  20. 1. Chính sách sản phẩm (product) Nội dung chính sách sản phẩm gồm: - Xác định chủng loại kiểu dáng, tính năng, tác dụng của SP - Các chỉ tiêu chất lượng - Màu sắc sản phẩm, thành phần - Nhãn hiệu sản phẩm - Bao bì sản phẩm Thiết kế sản phẩm phải dựa trên cơ sở của những kết luận nghiên cứu thị trường nhằm bảo đảm cung cấp sản phẩm thoả mãn nhu cầu, thị hiếu và các yêu cầu khác xuất hiện trong quá trình lựa chọn sản phẩm cho người tiêu dùng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2