Bài giảng Marketing Quốc tế: Bài 7 - Ths. Đinh Tiên Minh
lượt xem 34
download
Mục tiêu của bài 7 Phân phối và logistics là xác định những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động phân phối sản phẩm quốc tế, kênh phân phối sản phẩm quốc tế, nội dung quản trị hệ thống phân phối quốc tế, thâm nhập vào kênh phân phối ở nước ngoài và phân phối vật chất của sản phẩm quốc tế.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing Quốc tế: Bài 7 - Ths. Đinh Tiên Minh
- Bài 7 Phân phối & Logistics www.dinhtienminh.net Th.S Đinh Tiên Minh Trường ĐHKT TPHCM Khoa Thương Mại – Du Lịch – Marketing
- Giới thiệu Hoạt động logistics và phân phối góp phần rất quan trọng trong quá trình tăng trưởng và phát triển của thương mại thế giới. Việc doanh nghiệp sử dụng các kênh phân phối phù hợp trên thị trường thế giới sẽ làm tăng cơ hội thành công một cách mạnh mẽ. Các doanh nghiệp có nhiều nhà máy trên thế giới cần quản lý chặt chẽ các khâu của logistics, từ NVL đầu vào cho đến thành phẩm dùng để xuất khẩu với mức chi phí hợp lý nhất. 2 Th.S Dinh Tien Minh
- Mục tiêu chương 7 Giúp sinh viên hiểu rõ tầm quan trọng của hoạt động phân phối và logistics tại thị trường nước ngoài. Tìm hiểu các kênh phân phối có thể triển khai tại nước ngoài cùng các cách thức để quản trị các thành viên trong kênh. Nắm rõ các hoạt động phân phối vật chất (physical distribution) sản phẩm và những vấn đề liên quan ảnh hưởng đến chi phí và lợi nhuận của doanh nghiệp. 3 Th.S Dinh Tien Minh
- Mục lục 1. Khái niệm hoạt động logistics 2. Kênh phân phối sản phẩm quốc tế 3. Quản trị kênh phân phối quốc tế 4. Quản lý phân phối vật chất 5 . 4 Th.S Dinh Tien Minh
- 1. Khái niệm hoạt động logistics Hoạt động logistics được định nghĩa như là việc thiết kế và quản lý một hệ thống nhằm điều hành và kiểm soát các luồng nguyên liệu từ đầu vào đến sản phẩm đầu ra khỏi doanh nghiệp trên phạm vi xuyên quốc gia nhằm đạt mục tiêu của doanh nghiệp với chi phí thấp nhất. Nó bao gồm toàn bộ các hoạt động liên quan đến luồng di chuyển của sản phẩm và nguyên liệu, xuất khẩu và nhập khẩu. Nguồn: Donald J. Bowersox, David J. Closs & M. Bixby Cooper, Supply Chain Logistics Management, Boston: Mc Graw-Hill, 2002. 5 Th.S Dinh Tien Minh
- 1. Khái niệm hoạt động logistics (tt) Minh họa Hoạt động logistics Nguồn: Kotabe & Hilsen (2008), Global Marketing Management, 4th Ed, John Wiley & Sons, Inc., trang 508. 6 Th.S Dinh Tien Minh
- 1. Khái niệm hoạt động logistics (tt) Hiệu quả của việc thực hành logistics là doanh nghiệp có thể phát triển qui trình làm việc đúng hẹn (Just-In-Time) nhằm: Giảm chi phí tồn kho; Tăng hiệu suất quá trình trao đổi thông tin điện tử; Hoạch định tốt kế hoạch vận chuyển hàng hóa; Tiếp cận hiệu quả với các nhà cung ứng. 7 Th.S Dinh Tien Minh
- 1. Khái niệm hoạt động logistics (tt) Trong hoạt động logistics, hai giai đoạn chính yếu của quá trình dịch chuyển là: Giai đoạn đầu – Quản lý NVL thô, các chi tiết, các linh kiện, các yếu tố đầu vào… đến với công ty. Giai đoạn sau – Tổ chức phân phối vật chất, đưa sản phẩm đến với khách hàng trong chuỗi bao gồm cả vận chuyển, lưu kho, dịch vụ hải quan, nhập đơn hàng và quản lý bán hàng. (Micheal R. Czinkota, 2004). 8 Th.S Dinh Tien Minh
- 2. Kênh phân phối sản phẩm quốc tế Doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng thông qua các hình thức sau: Bán hàng trực tiếp. Các đại lý xuất khẩu. Công ty kinh doanh xuất khẩu. 9 Th.S Dinh Tien Minh
- 2. Kênh phân phối sản phẩm quốc tế (tt) 10 Th.S Dinh Tien Minh
- 2. Kênh phân phối sản phẩm quốc tế (tt) Nhà sản xuất Trong Công ty kinh doanh Đại lý xuất Xuất khẩu nước xuất khẩu khẩu trực tiếp Trung gian Nước Nhà bán buôn địa nhập khẩu VPĐD hay ngoài phương hay đại lý chi nhánh Nhà bán lẻ NTD công Người tiêu dùng nghiệp 11 Th.S Dinh Tien Minh
- 3. Quản trị kênh phân phối quốc tế Những yêu cầu nào được đặt ra từ NSX trong việc tìm kiếm NPP ở thị trường nước ngoài? 12 Th.S Dinh Tien Minh
- 3. Quản trị kênh phân phối quốc tế (tt) Có khả năng phát triển thị trường bên cạnh có mối quan hệ tốt. Có khả năng kết hợp làm việc lâu dài. Đối tác cung cấp thường xuyên thông tin thị trường và dữ liệu bán hàng. Theo chặt các chiến lược Marketing. 13 Th.S Dinh Tien Minh
- 14
- 15
- Anh chị hãy chọn giải pháp của mình! 16
- 4. Quản lý phân phối vật chất (physical distribution) Những yếu tố sau đây góp phần vào việc tăng chi phí và tính phức tạp của hoạt động logistics: Khoảng cách địa lý. Biến động của tỷ giá. Các qui định và luật lệ. Phương thức vận chuyển. Tính an ninh của quốc gia. 17 Th.S Dinh Tien Minh
- 4. Quản lý phân phối vật chất (tt) Các vấn đề liên quan đến việc lựa chọn phương thức vận chuyển: Tỷ lệ Giá trị - Sản lượng. Tính dễ hư hỏng. Chi phí vận chuyển. Các phương thức vận chuyển: Đường biển. Đường hàng không. Đường bộ. Đường sắt. 18 Th.S Dinh Tien Minh
- 4. Quản lý phân phối vật chất (tt) 19 Th.S Dinh Tien Minh
- 4. Quản lý phân phối vật chất (tt) Hàng lưu kho và quản lý kho: Biện pháp nhằm đối phó tình hình lạm phát và biến động tỷ giá. Lợi dụng từ những khác biệt về thuế. Logistic Integration and Rationalization E-Commerce và Logistics 20 Th.S Dinh Tien Minh
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing Quốc tế: Bài 6 - Ths. Đinh Tiên Minh
34 p | 148 | 20
-
Bài giảng Marketing Quốc tế: Bài 4 - Ths. Đinh Tiên Minh
40 p | 239 | 18
-
Bài giảng Marketing Quốc tế: Bài 1 - Ths. Đinh Tiên Minh
30 p | 132 | 17
-
Bài giảng Marketing Quốc tế: Bài 2 - Ths. Đinh Tiên Minh
46 p | 141 | 15
-
Bài giảng Marketing Quốc tế: Bài 5 - Ths. Đinh Tiên Minh
35 p | 103 | 13
-
Bài giảng Marketing Quốc tế: Bài 8 - Ths. Đinh Tiên Minh
10 p | 144 | 13
-
Bài giảng Marketing Quốc tế: Bài 3 - Ths. Đinh Tiên Minh
39 p | 113 | 12
-
Bài giảng Marketing Quốc tế: Bài mở đầu - Ths. Đinh Tiên Minh
9 p | 94 | 8
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 10 - Quyết định về sản phẩm trên thị trường quốc tế
10 p | 6 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 7 - Môi trường cạnh tranh trong marketing quốc tế
12 p | 6 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 3 - Môi trường chính trị - luật pháp trong marketing quốc tế
11 p | 3 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 1 - Khái quát về marketing quốc tế
12 p | 3 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 4 - Môi trường kinh tế trong marketing quốc tế
11 p | 5 | 1
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 5 - Hội nhập kinh tế và các định chế quốc tế
8 p | 5 | 1
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 6 - Môi trường văn hóa - xã hội trong marketing quốc tế
11 p | 4 | 1
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 8 - Phân đoạn thị trường và các chiến lược marketing quốc tế
15 p | 3 | 1
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 14 - Tổ chức thực hiện và kiểm soát hoạt động marketing quốc tế
14 p | 4 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn