Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài 8+9: Lao động sáng tạo và hiệu quả (Tiết 3)
lượt xem 2
download
Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài 8+9: Lao động sáng tạo và hiệu quả (Tiết 3) được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh hiểu được thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả; ý nghĩa của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả; các yếu tố cần thiết để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả;... Mời quý thầy cô và các bạn học sinh cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài 8+9: Lao động sáng tạo và hiệu quả (Tiết 3)
- Trườ ng THCS Thành ph ố B ến Tre Tổ S ử Địa GDCD Bài g iảng Giáo d ục c ô ng dân 9
- Bài tập trắc ng hiệm Nh ững trườ ng h ợp nào s au đây th ể hiện s ự năng đ ộng , s áng tạo ? A. Công ti A áp dụng cách thức và chiến lược kinh doanh mới. B. Hùng suy nghĩ tìm ra cách giải bài tập khác với cách giải trong sách giáo khoa. C. Hoa luôn học thuộc lòng tất cả các bài giảng của giáo viên. D. Hạnh chủ động áp dụng nguyên xi kinh nghiệm học tập của các bạn học giỏi hơn mình.
- Trườ ng THCS Thành ph ố B ến Tre Tổ S ử Địa GDCD Bài g iảng Giáo d ục c ô ng dân 9 Ch ủ đ ề LAO ĐỘNG S ÁNG TẠO VÀ HIỆU QUẢ (Tiết 3)
- Chủ đề: LAO ĐỘNG SÁNG TẠO VÀ HIỆU QUẢ 1. Năng động, sáng tạo 2. Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
- Chủ đề: LAO ĐỘNG SÁNG TẠO VÀ HIỆU QUẢ 2. Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả a. Thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả? b. Ý nghĩa của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả c. Các yếu tố cần thiết để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
- Đặt v ấn đ ề
- Câu h ỏi 1. Th ế nào là làm việc c ó năng s u ất, c h ất lượng , hiệu qu ả? Làm việc c ó năng s u ất, c h ất lượ ng , hiệu qu ả là tạo ra được nhiều sản phẩm tốt, có chất lượng cả về nội dung và hình thức trong một thời gian ngắn.
- Câu h ỏi (Tiếp the o ) 2. Nê u nh ững biểu hiện c ủa lao đ ộng c ó năng s u ất, c h ất lượ ng , hiệu qu ả và khô ng năng s u ất, c h ất lượng , hiệu qu ả tro ng g ia đình, tro ng nhà trườ ng và tro ng lao đ ộng ?
- Câu h ỏi (Tiếp the o ) § Biểu hiện tro ng g ia đình? Năng suất, chất lượng, hiệu Không năng suất, chất lượng, quả hiệu quả § Làm kinh tế giỏi. § Ỷ lại, lười nhác, trông chờ § Nuôi dạy con cái ngoan, vận may, bằng lòng với học giỏi. hiện tại. § Học tập tốt, lao động tốt. § Làm giàu bằng con đường § Kết hợp “học” với “hành”. bất chính. § Lười học, đua đòi, thích hưởng thụ.
- Câu h ỏi (Tiếp the o ) § Biểu hiện tro ng nhà trườ ng ? Năng suất, chất lượng, hiệu Không năng suất, chất lượng, quả hiệu quả § Thi đua dạy tốt, học tốt. § Chạy theo thành tích, điểm § Cải tiến phương pháp giảng số. dạy, đạt kết quả cao trong § Không quan tâm đến đời các kì thi, nâng cao chất sống vật chất, tinh thần lượng học sinh. của giáo viên. § Giáo dục cho học sinh lối § Cơ sở vật chất nghèo nàn. sống có ý thức trách § Học sinh học vẹt, xa rời nhiệm. thực tế.
- Câu h ỏi (Tiếp the o ) § Biểu hiện tro ng lao đ ộng ? Năng suất, chất lượng, hiệu Không năng suất, chất lượng, quả hiệu quả § Tinh thần lao động tự giác. § Làm bừa, làm ẩu. § Máy móc, kĩ thuật, công § Chạy theo năng suất. nghệ hiện đại. § Chất lượng hàng hóa kém § Chất lượng hàng hóa, mẫu Không tiêu thụ được. mã tốt, giá thành phù hợp. § Làm hàng giả. Sử dụng hóa § Thái độ phục vụ khách chất độc hại. hàng tốt.
- Câu h ỏi (Tiếp the o ) 3. Giữa năng s u ất, c h ất lượng và hiệu qu ả c ó m ối quan h ệ nh ư th ế nào ? Trong bất cứ lĩnh vực nào, làm việc có năng s u ất luôn luôn đi cùng với bảo đảm c h ất lượ ng thì công việc mới đạt hiệu quả cao.
- Câu h ỏi (Tiếp the o ) 4. Vì s ao c húng ta c ần ph ải làm việc c ó năng s u ất, c h ất lượ ng , hiệu qu ả? Làm việc c ó năng s u ất, c h ất lượng , hiệu qu ả g iúp nâng c ao c h ất lượ ng c u ộc s ống c ủa c á nhân, g ia đình và xã h ội, bởi vì: § Tạo ra được nhiều sản phẩm tốt, có chất lượng trong một thời gian ngắn sẽ thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao. § Đồng thời, bản thân người lao động sẽ thấy hạnh phúc, tự hào vì thành quả lao động của mình và họ sẽ có thu nhập cao, nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình.
- Câu h ỏi (Tiếp the o ) 5. Để c ó th ể làm việc c ó năng s u ất, c h ất lượng , hiệu qu ả, m ỗi ng ườ i c ần ph ải c ó nh ững y ếu tố c ần thiết nào ? Phải tích cực nâng cao tay nghề, rèn luyện sức khỏe tốt, lao động tự giác, tuân theo kỉ luật lao động, luôn năng động, sáng tạo.
- Câu h ỏi (Tiếp the o ) 6. The o e m, m ỗi h ọc s inh c ần ph ải rè n luy ện nh ư th ế nào đ ể c ó th ể h ọc tập c ó năng s u ất, c h ất lượ ng , hiệu qu ả? § Học tập và rèn luyện ý thức kỉ luật tốt. § Luôn siêng năng, chịu khó, tự học, tự tìm tòi và sáng tạo trong học tập. § Có lối sống lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội. § Có ý chí, nghị lực, tự lực, không dựa dẫm, ỷ lại. §…
- Nội dung bài h ọc
- 2. Làm việc c ó năng s u ất, c h ất lượng , hiệu qu ả a. Th ế nào là làm việc c ó năng s u ất, c h ất lượ ng , hiệu qu ả? Làm việc c ó năng s u ất, c h ất lượng , hiệu qu ả là tạo ra đ ượ c nhiều s ản ph ẩm tốt, c ó c h ất lượ ng c ả v ề n ội dung và hình th ức tro ng m ột th ời g ian ng ắn. b. Ý ng hĩa c ủa làm việc c ó năng s u ất, c h ất lượng , hiệu qu ả Làm việc c ó năng s u ất, c h ất lượng , hiệu qu ả g iúp nâng c ao c h ất lượ ng c u ộc s ống c ủa c á nhân, g ia đình và xã h ội, b ởi vì: Tạo ra đ ượ c nhiều s ản ph ẩm tốt, c ó c h ất lượ ng tro ng m ột th ời g ian ng ắn s ẽ thúc đ ẩy kinh tế xã h ội phát triển, đ ời s ống v ật c h ất và tinh th ần c ủa ng ười dân đ ượ c nâng c ao . Đồng th ời, b ản thân ng ườ i lao đ ộng s ẽ th ấy h ạnh phúc , tự hào vì thành qu ả lao đ ộng c ủa mình và h ọ s ẽ c ó thu nh ập c ao , nâng c ao c h ất lượng c u ộc s ống g ia đình. c . Các y ếu tố c ần thiết đ ể làm việc c ó năng s u ất, c h ất lượ ng , hiệu qu ả Ph ải tíc h c ực nâng c ao tay ng h ề, rè n luy ện s ức kh ỏe tốt, lao đ ộng tự g iác , tuân the o kỉ lu ật lao đ ộng , luô n năng đ ộng , s áng tạo .
- Hướ ng d ẫn tự h ọc § Xe m lại bài h ọc . § Xe m trướ c c ác bài tập ở S GK.
- Trườ ng THCS Thành ph ố B ến Tre Tổ S ử Địa GDCD Chúc c ác e m h ọc tốt!
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn GDCD lớp 9 (Trọn bộ cả năm)
194 p | 22 | 9
-
Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài 5: Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới
44 p | 50 | 6
-
Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Đức Giang
5 p | 16 | 5
-
Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2019 – 2020 có đáp án - Trường THCS Đức Giang
18 p | 33 | 5
-
Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2022-2023 có đáp án - Sở GD&ĐT Bắc Giang (Mã đề 792)
3 p | 9 | 4
-
Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2022-2023 có đáp án - Sở GD&ĐT Bắc Giang (Mã đề 794)
3 p | 11 | 4
-
Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài 4: Bảo vệ hòa bình
24 p | 41 | 4
-
Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2022-2023 có đáp án - Sở GD&ĐT Bắc Giang (Mã đề 793)
3 p | 18 | 4
-
Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài 6: Hợp tác cùng phát triển
44 p | 24 | 3
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2021-2022 (Có đáp án)
51 p | 19 | 3
-
Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài Ngoại khóa: Lí tưởng sống của thanh niên
38 p | 35 | 3
-
Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài 7: Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc
41 p | 23 | 2
-
Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài 8+9: Lao động sáng tạo và hiệu quả (Tiết 4)
31 p | 21 | 2
-
Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài 8+9: Lao động sáng tạo và hiệu quả (Tiết 2)
33 p | 16 | 2
-
Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài 8+9: Lao động sáng tạo và hiệu quả (Tiết 1)
20 p | 23 | 2
-
Bộ 10 đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2019-2020 có đáp án
28 p | 160 | 2
-
Bộ 5 đề kiểm tra 1 tiết học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2019-2020 có đáp án
24 p | 74 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn