Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài 8+9: Lao động sáng tạo và hiệu quả (Tiết 4)
lượt xem 2
download
Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài 8+9: Lao động sáng tạo và hiệu quả (Tiết 4) được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh ôn tập kiến thức về làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả; luyện tập trả lời câu hỏi và giải quyết các tình huống có liên quan đến làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả;... Mời quý thầy cô và các bạn học sinh cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài 8+9: Lao động sáng tạo và hiệu quả (Tiết 4)
- Trườ ng THCS Thành ph ố B ến Tre Tổ S ử Địa GDCD Bài g iảng Giáo d ục c ô ng dân 9
- Trườ ng THCS Thành ph ố B ến Tre Tổ S ử Địa GDCD Bài g iảng Giáo d ục c ô ng dân 9 Ch ủ đ ề LAO ĐỘNG S ÁNG TẠO VÀ HIỆU QUẢ (Tiết 4)
- Ôn tập kiến th ức
- Ch ọn c âu trả lời đúng nh ất
- 1. Làm việc ………. là tạo ra nhiều s ản ph ẩm tốt, c ó c h ất lượ ng c ả v ề n ội dung và hình th ức tro ng m ột th ời g ian ng ắn. B. c ó năng s u ất, c h ất lượng , hiệu A. năng đ ộng , s áng tạo . qu ả. C. tự g iác , s áng tạo . D. tự g iác , năng s u ất và s áng tạo .
- 2. Làm việc c ó năng s u ất, c h ất lượng , hiệu qu ả là tạo ra đ ượ c ………. tro ng m ột th ời g ian ng ắn. B. nhiều s ản ph ẩm m ẫu mã đ ẹp, A. th ật nhiều s ản ph ẩm. g iá rẻ. D. nhiều s ản ph ẩm c ó g iá trị và C. nhiều s ản ph ẩm đ ắt tiền. c h ất lượ ng c ao .
- 3. Làm việc c ó năng s u ất, c h ất lượ ng , hiệu qu ả là yê u c ầu đ ối v ới ………. A. tất c ả nh ững ng ười lao B. nh ững ng ườ i lao đ ộng c h ưa đ ộng . ng h ỉ h ưu. C. nh ững ng ười đang tro ng đ ộ tu ổi lao đ ộng . D. m ột b ộ ph ận ng ười lao đ ộng .
- 4. Để đ ảm b ảo năng s u ất, c h ất lượng , hiệu qu ả tro ng quá trình làm việc , đò i h ỏi ng ườ i lao đ ộng ph ải ………. A. tăng s ố lượ ng nh ưng v ẫn đ ảm B. tăng nhanh s ố lượng s ản b ảo c h ất lượ ng . ph ẩm. C. c h ạy the o lợi nhu ận b ằng m ọi D. đ ầu tư c ho c h ất lượ ng s ản g iá. ph ẩm.
- 5. Để làm việc c ó năng s u ất, c h ất lượ ng , hiệu qu ả, c húng ta c ần ph ải tránh điều nào s au đây? A. Lao đ ộng tự g iác , s áng tạo . B. Làm việc năng đ ộng , s áng tạo . C. Buô ng lỏng kỉ lu ật lao đ ộng . D. Rè n luy ện đ ể nâng c ao tay ng h ề.
- 6. Làm việc c ó năng s u ất, c h ất lượ ng , hiệu qu ả s ẽ g iúp c ho m ỗi c á nhân, g ia đình và xã h ội từng b ước ………. A. phát triển và h ội nh ập. B. nâng c ao c h ất lượng c u ộc s ống . C. đ ổi m ới và phát triển. D. kiếm đ ượ c nhiều tiền.
- Giải th ưở ng : 150.000.000 đ ồng
- Bài tập
- Bài tập 1 (S GK) The o e m, nh ững hành vi nào s au đây th ể hiện làm việc c ó năng s u ất, c h ất lượng , hiệu qu ả? Vì s ao ? a) Để tranh thủ thời gian, trong giờ học môn Lịch sử, Minh thường đem bài tập của môn khác ra làm. b) Trong giờ kiểm tra, chưa đọc kĩ đề bài, Nam đã vội làm ngay. c ) Hà thường sắp xếp thời gian và kế hoạch học tập một cách hợp lí, vì vậy đã đạt được kết quả cao trong học tập. d) Anh Phong cho rằng, để nâng cao hiệu quả sản xuất thì cần phải tăng nhanh số lượng sản phẩm trong một đơn vị thời gian. đ) Chị Thuỷ thường tranh thủ thời gian để hoàn thành tốt công việc trong thời gian ngắn nhất.
- Câu h ỏi 1 The o e m, việc tíc h c ực c ải tiến, đ ổi m ới ph ươ ng pháp h ọc tập c ó ph ải là biểu hiện c ủa làm việc c ó năng s u ất, c h ất lượ ng , hiệu qu ả khô ng ? Vì s ao ? § Việc tích cực cải tiến, đổi mới phương pháp học tập là biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả. § Giúp chúng ta đỡ tốn thời gian học, hiểu bài sâu, nắm vững kiến thức, kĩ năng, kết quả học tập cao.
- Câu h ỏi 2 Tro ng lao đ ộng s ản xu ất, e m hiểu nh ư th ế nào v ề b ốn y ếu tố: “nhanh”, “nhiều”, “tốt”, “rẻ”? § Bốn yếu tố trên nói lên việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả. § Chúng ta phải làm thế nào để tạo ra nhiều s ản ph ẩm trong một th ời g ian ng ắn , nhưng phải c ó c h ất lượ ng , g iá thành th ấp thì mới có hiệu quả.
- Bài tập tình hu ống 1 Cuối năm học, Dũng bàn: Muốn ôn thi đỡ vất vả, cần chia ra mỗi người làm đáp án của một môn, rồi mang đến trao đổi với nhau. Làm như vậy, khi cô giáo kiểm tra, ai cũng có đủ đáp án của tất cả các môn. Nghe vậy, nhiều bạn khen đó là cách làm hay, vừa có năng suất, vừa có chất lượng mà lại nhẹ nhàng. Em c ó tán thành v ới c ác h làm đó khô ng ? Vì s ao ?
- Bài tập tình hu ống 1 (Tiếp the o ) Em c ó tán thành v ới c ác h làm đó khô ng ? Vì s ao ? § Không tán thành cách làm của Dũng. § Việc làm của Dũng thực ra không có năng suất vì: § Mỗi người chỉ làm được đáp án của một môn Không có năng suất. § Đây là việc làm xấu hổ vì biểu hiện sự đối phó với cô giáo. § Cô giáo yêu cầu mỗi học sinh tự làm đáp án của từng môn Học sinh tự nghiên cứu, tự học Thuộc và hiểu rõ bài học hơn.
- Bài tập tình hu ống 2 Gia đình ông V chuyên sản xuất và cung cấp rau xanh cho các cửa hàng trong thành phố. Gần đây, một người bạn của ông V ở địa phương khác đến chơi và khuyên ông V nên sử dụng một loại thuốc kích thích sinh trưởng (không rõ nguồn gốc) có thể giúp rau phát triển nhanh, xanh tốt, đồng thời diệt được các loại sâu bệnh. Người đó bảo đảm với ông V rằng nếu dùng loại thuốc đó thì vườn rau nhà ông V sẽ đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả cao hơn. a) The o e m, ô ng V c ó nê n ng he the o lời khuyê n c ủa ng ườ i b ạn đó hay khô ng ? Vì s ao ? b) Em và g ia đình c ó s ẵn s àng mua và s ử d ụng c ác lo ại rau, c ủ, qu ả c ó s ử d ụng thu ốc kíc h thíc h s inh trưở ng khô ng ? Vì s ao ?
- Bài tập tình hu ống 2 (Tiếp the o ) a) The o e m, ô ng V c ó nê n ng he the o lời khuyê n c ủa ng ườ i b ạn đó hay khô ng ? Vì s ao ? § Ông V không nên nghe theo lời khuyên của người bạn. § Sử dụng thuốc kích thích sinh trưởng (không rõ nguồn gốc) có thể gây ra tác hại đối với sức khỏe của con người. § Những chất có trong thuốc kích thích sinh trưởng có thể nằm trong danh mục chất cấm trong sản xuất nông nghiệp.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn GDCD lớp 9 (Trọn bộ cả năm)
194 p | 22 | 9
-
Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài 5: Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới
44 p | 50 | 6
-
Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Đức Giang
5 p | 16 | 5
-
Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2019 – 2020 có đáp án - Trường THCS Đức Giang
18 p | 33 | 5
-
Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2022-2023 có đáp án - Sở GD&ĐT Bắc Giang (Mã đề 792)
3 p | 9 | 4
-
Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2022-2023 có đáp án - Sở GD&ĐT Bắc Giang (Mã đề 794)
3 p | 11 | 4
-
Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài 4: Bảo vệ hòa bình
24 p | 41 | 4
-
Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2022-2023 có đáp án - Sở GD&ĐT Bắc Giang (Mã đề 793)
3 p | 18 | 4
-
Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài Ngoại khóa: Lí tưởng sống của thanh niên
38 p | 36 | 4
-
Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài 6: Hợp tác cùng phát triển
44 p | 25 | 3
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2021-2022 (Có đáp án)
51 p | 20 | 3
-
Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài 7: Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc
41 p | 24 | 2
-
Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài 8+9: Lao động sáng tạo và hiệu quả (Tiết 3)
19 p | 19 | 2
-
Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài 8+9: Lao động sáng tạo và hiệu quả (Tiết 2)
33 p | 16 | 2
-
Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài 8+9: Lao động sáng tạo và hiệu quả (Tiết 1)
20 p | 23 | 2
-
Bộ 10 đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2019-2020 có đáp án
28 p | 160 | 2
-
Bộ 5 đề kiểm tra 1 tiết học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2019-2020 có đáp án
24 p | 74 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn