Trường Đại học Giao thông Vận tải<br />
Khoa Công trình Bộ ô<br />
Kh Cô t ì h – Bô môn Kết Cấ<br />
Cấu<br />
<br />
BÀI GIẢNG MÔN HỌC KẾT CẤU BÊ TÔNG CỐT THÉP<br />
THEO 22 TCN 272-05<br />
<br />
GIẢNG VIÊN: TS. ĐÀO SỸ ĐÁN<br />
<br />
HÀ NỘI, 2016<br />
<br />
Trường Đại học Giao thông Vận tải<br />
Khoa Công trình Bộ ô<br />
Kh Cô t ì h – Bô môn Kết Cấ<br />
Cấu<br />
<br />
Giới thiệu môn học<br />
1. Giảng viên:<br />
Đào Sỹ Đán Phòng 408-A6 Bộ môn Kết cấu, Khoa Công trình Đại<br />
Đán,<br />
408-A6,<br />
cấu<br />
trình,<br />
học GTVT. E-mail: sydandao@utc.edu.vn<br />
2.<br />
2 Môn học<br />
Kết cấu BTCT (theo 22 TCN 272-05) – Reinforced Concrete<br />
Structures.<br />
Structures<br />
Thời lượng: 3 tín chỉ + BTL môn học.<br />
Hì h thứ thi thi viết 90 phút; BTL thi vấn đá<br />
Hình thức thi:<br />
iết<br />
hút<br />
ấ đáp.<br />
3. Tài liệu tham khảo<br />
Bài giảng môn h kế cấu BTCT theo 22 TCN 272 05 và các tài<br />
iả<br />
ô học kết ấ<br />
h<br />
TCN-272-05 à á ài<br />
liệu liên quan – bmketcau.net/ Tài liệu tham khảo (bắt buộc).<br />
Tiêu chuẩn thiết kế cầu 22 TCN 272-05 (tham khảo).<br />
ẩ<br />
ế ế ầ<br />
2<br />
<br />
Trường Đại học Giao thông Vận tải<br />
Khoa Công trình Bộ ô<br />
Kh Cô t ì h – Bô môn Kết Cấ<br />
Cấu<br />
<br />
Nội dung<br />
Chương 1. Khái niệm chung về kết cấu BTCT<br />
Chương 2. Vật liệu dùng trong kết cấu BTCT<br />
Chương 3. Nguyên lý tính toán kết cấu BTCT<br />
Chương 4 Tính toán thiết kế cấu kiện chịu uốn<br />
4.<br />
Chương 5. Tính toán thiết kế cấu kiện chịu cắt<br />
Chapter 6. Tính toán thiết kế cấu kiện chịu nén<br />
Chapter 7. Tính toán thiết kế kết cấu BTCT theo TTGH sử dụng<br />
Chương 8. Kết cấu BTCT dự ứng lực<br />
ế ấ<br />
3<br />
<br />
CHƯƠNG 1.<br />
KHÁI NIỆ<br />
KHÁI NIỆM CHUNG VỀ KẾT CẤU<br />
VỀ<br />
CẤ<br />
BTCT<br />
1.<br />
1 Đặc điểm chung của kết cấu BTCT<br />
2. Sơ lược về lịch sử phát triển kết cấu BTCT<br />
3. Đặc điểm chung về cấu tạo và chế tạo của<br />
kết cấu BTCT<br />
<br />
Trường Đại học Giao thông Vận tải<br />
University of Transport and Communications<br />
<br />
1.1. ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA KẾT CẤU BTCT<br />
1.1.1. Thực chất của BTCT thường (BTCT)<br />
<br />
(1/7)<br />
<br />
- BTCT? là vật liệu xd hỗn hợp giữa bê tông và thép một cách hợp lý<br />
lý.<br />
Hợp lý?<br />
- Bê tô ?<br />
tông?<br />
Là một loại đá nhân tạo từ các vật liệu thành phần, bao gồm cốt liệu<br />
lớn, hỏ hất<br />
lớ nhỏ, chất kết dí h nước và phụ gia ( ế có).<br />
dính, ớ à h i (nếu ó)<br />
Đặc điểm: nén >> kéo (10 - 20 lần).<br />
- Thép?<br />
Là hợp kim có thành chính là sắt (Fe) và các nguyên tố hóa học<br />
khác.<br />
Đặc điểm: nén kéo >> nén của BT (10 – 20 lần).<br />
- Như vậy, nếu chỉ sử dụng BT cho các ck có us kéo k hợp lý <br />
phải sử dụng ct đặt trong BT (cốt thép). Đặt thế nào? xem 2 TN sau:<br />
sydandao@utc.edu.vn<br />
<br />
5<br />
<br />