intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 4 năm học 2020-2021 - Tuần 5: Kể chuyện Kể chuyện đã nghe, đã đọc ​(Trường Tiểu học Thạch Bàn B)

Chia sẻ: Mạc Lăng Thiên | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:13

10
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 4 năm học 2020-2021 - Tuần 5: Kể chuyện Kể chuyện đã nghe, đã đọc (Trường Tiểu học Thạch Bàn B) được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh dựa vào gợi ý, biết chọn và kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc nói về tính trung thực; hiểu câu chuyện và nêu được ý nghĩa của chuyện;... Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 4 năm học 2020-2021 - Tuần 5: Kể chuyện Kể chuyện đã nghe, đã đọc ​(Trường Tiểu học Thạch Bàn B)

  1. KỂ CHUYỆN Lớp 4 KỂ CHUYỆN Đà NGHE, ĐàĐỌC
  2. Học sinh kể lại câu chuyện : một nhà  thơ chân chính. Và nêu ý nghĩa câu  truyện.
  3. Kể một câu chuyện mà em đã được nghe,  được đọc về tính trung thực. 1. Nêu một số biểu hiện của tính trung thực. ­ Không vì của cải hay tình cảm riêng tư mà làm trái  lẽ công bằng( như ông Tô Hiến Thành trong truyện  Một người chính trực­ Tiếng Việt 4 tập một trang  36. ­Dám nói ra sự thật, dám nhận lỗi ( như chú bé  Chôm trong truyện Những hạt thóc giống­ Tiếng  Việt 4, tập một trang 46.
  4. 1. Nêu một số biểu hiện của tính trung thực. ­ Không vì của cải hay tình cảm riêng tư mà làm trái lẽ công  bằng( như ông Tô Hiến Thành trong truyện Một người  chính trực­ Tiếng Việt 4 tập một trang 36. ­Dám nói ra sự thật, dám nhận lỗi ( như chú bé Chôm trong  truyện Những hạt thóc giống­ Tiếng Việt 4, tập một trang  46. ­Không làm những việc gian dối ( như hai chị em trong  truyện Chị em tôi­ Tiếng Việt 4, tập một, trang 59).           ­Không tham của người khác( như chàng tiều phu trong  truyện Ba chiếc rìu­Tiếng Việt 4, tập một, trang 64).
  5. 2. Tìm truyện về tính trung thực ở đâu? ­Truyện cổ, truyện ngụ ngôn, truyện vui,…. ­ Truyện về gương người tốt, việc tốt. ­ Sách truyện đọc lớp 4.
  6. 2.Kể chuyện: ­ Giới thiệu câu chuyện:    + Nêu tên câu chuyện.    + Cho biết em đã đọc hoặc đã nghe câu chuyện này ở  đâu và vào dịp nào? ­ Kể thành lời:        + Mở đầu câu chuyện.        + Diễn biến câu chuyện.
  7. 1 Học sinh lên kể mẫu trước lớp. Học sinh kể theo nhóm 4.
  8. 4. Trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu  chuyện? Gợi ý: Câu chuyện nói về ai? Là người như thế  nào? Câu chuyện muốn khuyên ta điều gì?
  9. Chúng ta vừa học bài gì? 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2