intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 4 năm học 2020-2021 - Tuần 8: Tập đọc Đôi giày ba ta màu xanh (Trường Tiểu học Thạch Bàn B)

Chia sẻ: Mạc Lăng Thiên | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:14

17
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 4 năm học 2020-2021 - Tuần 8: Tập đọc Đôi giày ba ta màu xanh (Trường Tiểu học Thạch Bàn B) được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh hiểu được một số từ ngữ trong bài: giày ba ta, vận động, cột; hiểu nội dung: chị phụ trách quan tâm tới ước mơ của cậu bé Lái, làm cho cậu xúc động và vui sướng đến lớp với đôi giày được thưởng;... Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 4 năm học 2020-2021 - Tuần 8: Tập đọc Đôi giày ba ta màu xanh (Trường Tiểu học Thạch Bàn B)

  1. *Kiểm tra bài cũ: Đọc thuộc lòng bài thơ “Nếu chúng mình có phép  lạ”  Nếu có phép lạ em sẽ ước điều gì?Vì sao?
  2. Tập đọc Đôi giày ba ta màu xanh (Theo Hàng Chức Nguyên)             Ngày còn bé, có lần tôi đã thấy anh họ tôi đi đôi giày ba ta màu  xanh nước biển. Chao ôi ! Đôi giày mới đẹp làm sao ! Cổ giày ôm sát  chân. Thân giày làm bằng vải cứng, dáng thon thả, màu vải như màu  da trời những ngày thu. Phần thân giày gần sát cổ có hai hàng khuy  dập và luồn một sợi dây trắng nhỏ vắt ngang. Tôi tưởng tượng nếu  mang  nó  vào  chắc  bước  đi  sẽ  nhẹ  và  nhanh  hơn,  tôi  sẽ  chạy  trên  những con đường đất mịn trong làng trước cái nhìn thèm muốn của // các bạn tôi…              Sau này làm công tác Đội  ở một phường, có lần tôi phải vận  động Lái, một cậu bé lang thang, đi học.Tôi đã theo Lái trên khắp các  đường phố. Một lần, tôi bắt gặp cậu ngẩn ngơ nhìn theo đôi giày ba  ta màu xanh của một cậu bé đang dạo chơi. Hoá ra trẻ con thời nào  cũng  giống  nhau.  Tôi  quyết  đinh  chọn  đôi  giày  ba  ta  màu  xanh  để  thưởng cho Lái trong buổi đầu cậu đến lớp. Hôm nhận giày, tay Lái  run run, môi cậu mấp máy, mắt hết nhìn đôi giày, lại nhìn xuống đôi  bàn chân mình đang ngọ ngu //ậy dưới đất. Lúc ra khỏi lớp, Lái cột hai 
  3. Câu dài : Tôi tưởng tượng n / ếu mang nó  / ắc bước đi sẽ nhẹ và nhanh hơn,  vào  ch tôi sẽ chạy trên những con đường đất  mịn trong làng  trước cái nhìn thèm  muốn của các bạn tôi…
  4. Đọc đoạn văn thứ nhất và trả lời câu hỏi 1:            Ngày còn bé, có lần tôi đã thấy anh họ tôi đi đôi giày ba ta  màu xanh nước biển. Chao ôi ! Đôi giày mới đẹp làm sao ! Cổ  giày ôm sát chân. Thân giày làm bằng vải cứng, dáng thon thả,  màu vải như màu da trời những ngày thu. Phần thân giày gần  sát cổ có hai hàng khuy dập và luồn một sợi dây trắng nhỏ vắt  ngang. Tôi tưởng tượng nếu mang nó vào chắc bước đi sẽ nhẹ  và nhanh hơn, tôi sẽ chạy trên những con đường đất mịn trong  làng trước cái nhìn thèm muốn của các bạn tôi… Tìm những câu văn tả vẻ đẹp của đôi giày ba ta? 
  5. Đọc đoạn văn thứ nhất và trả lời câu hỏi 1:            Ngày còn bé, có lần tôi đã thấy anh họ tôi đi đôi  giày ba ta màu xanh nước biển. Chao ôi ! Đôi giày mới  đẹp làm sao ! Cổ giày ôm sát chân. Thân giày làm bằng  vải cứng, dáng thon thả, màu vải như màu da trời  những ngày thu. Phần thân giày gần sát cổ có hai hàng  khuy dập và luồn một sợi dây trắng nhỏ vắt ngang.  Tôi tưởng tượng nếu mang nó vào chắc bước đi sẽ  nhẹ và nhanh hơn, tôi sẽ chạy trên những con đường  đất mịn trong làng trước cái nhìn thèm muốn của các  bạn tôi… Tìm những câu văn tả vẻ đẹp của đôi giày ba ta? 
  6. Đọc đoạn văn thứ hai và trả lời câu hỏi 2:        Sau này làm công tác Đội ở một phường, có lần tôi  phải vận động Lái, một cậu bé lang thang, đi học.Tôi  đã theo Lái trên khắp các đường phố. Một lần, tôi bắt  gặp cậu ngẩn ngơ nhìn theo đôi giày ba ta màu xanh  của một cậu bé đang dạo chơi. Hoá ra trẻ con thời nào  cũng giống nhau. Tôi quyết đinh chọn đôi giày ba ta  màu xanh để thưởng cho Lái trong buổi đầu cậu đến  lớp. Hôm nhận giày, tay Lái run run, môi cậu mấp  máy, mắt hết nhìn đôi giày, lại nhìn xuống đôi bàn  chân mình đang ngọ nguậy dưới đất. Lúc ra khỏi lớp,  Lái cột hai chiếc giày vào nhau, đeo vào cổ, nhảy tưng  tưng. Tác      giả của bài văn đã làm gì để động viên cậu bé Lái trong ngày đầu tới lớp?
  7. Đọc đoạn văn thứ hai và trả lời câu hỏi 2:                  Sau này làm công tác Đội ở một phường, có lần  tôi phải vận động Lái, một cậu bé lang thang, đi  học.Tôi đã theo Lái trên khắp các đường phố. Một  lần, tôi bắt gặp cậu ngẩn ngơ nhìn theo đôi giày ba ta  màu xanh của một cậu bé đang dạo chơi. Hoá ra trẻ  con thời nào cũng giống nhau. Tôi (tác giả) quyết định  chọn đôi giày ba ta màu xanh để thưởng cho Lái trong  buổi đầu cậu đến lớp. Hôm nhận giày, tay Lái run  run, môi cậu mấp máy, mắt hết nhìn đôi giày, lại nhìn  xuống đôi bàn chân mình đang ngọ nguậy dưới đất.  Lúc ra khỏi lớp, Lái cột hai chiếc giày vào nhau, đeo  vào cổ, nhảy tưng tưng. Tác giả của bài văn đã làm gì để động viên cậu bé       Lái trong ngày đầu tới lớp?
  8. Đọc đoạn văn thứ hai và trả lời câu hỏi 3:                  Sau này làm công tác Đội ở một phường, có  lần tôi phải vận động Lái, một cậu bé lang thang, đi  học.Tôi đã theo Lái trên khắp các đường phố. Một  lần, tôi bắt gặp cậu ngẩn ngơ nhìn theo đôi giày ba ta  màu xanh của một cậu bé đang dạo chơi. Hoá ra trẻ  con thời nào cũng giống nhau. Tôi quyết đinh chọn đôi  giày ba ta màu xanh để thưởng cho Lái trong buổi  đầu cậu đến lớp. Hôm nhận giày, tay Lái run run, môi  cậu mấp máy, mắt hết nhìn đôi giày, lại nhìn xuống  đôi bàn chân mình đang ngọ nguậy dưới đất. Lúc ra  khỏi lớp, Lái cột hai chiếc giày vào nhau, đeo vào cổ,  nh ảy tưữ Tìm nh ng t ưng. ết nói lên sự cảm động và niềm  ng chi ti             vui của Lái khi nhận đôi giày?                 
  9. Đọc đoạn văn thứ hai và trả lời câu hỏi 3:                  Sau này làm công tác Đội ở một phường, có  lần tôi phải vận động Lái, một cậu bé lang thang, đi  học.Tôi đã theo Lái trên khắp các đường phố. Một  lần, tôi bắt gặp cậu ngẩn ngơ nhìn theo đôi giày ba ta  màu xanh của một cậu bé đang dạo chơi. Hoá ra trẻ  con thời nào cũng giống nhau. Tôi quyết đinh chọn  đôi giày ba ta màu xanh để thưởng cho Lái trong buổi  đầu cậu đến lớp. Hôm nhận giày, tay Lái run run,  môi cậu mấp máy, mắt hết nhìn đôi giày, lại nhìn  xuống đôi bàn chân mình đang ngọ nguậy dưới đất.  Lúc ra khỏi lớp, Lái cột hai chiếc giày vào nhau, đeo  vào cổ, nhảy tưng tưng. Câu 3: Tìm những chi tiết nói lên sự cảm động và  ni      ềm vui của Lái khi nhận đôi giày?
  10. Nội dung của bài văn: Chị phụ trách quan tâm tới ước mơ của   cậu bé Lái, làm cho cậu xúc động và vui  sướng đến lớp vì được thưởng đôi giày.               
  11. *  Luyện đọc diễn cảm đoạn văn sau:             Chao ôi ! Đôi giày mới  i đ đẹp làm sao p làm sao ! C  ! Cổ giày   giày ôm sát chân.  ôm sát chân.  Thân giày làm bằng vải cứng,  ng, dáng thon th dáng thon thả, màu v ả, màu vải như  màu da trờii nh những ngày thu. Phần thân giày gần sát cổ có hai  hàng khuy dập và luồn một sợi dây trắng nhỏ  v vắt ngang t ngang. Tôi  . Tôi  tưởng tượng ng/ n / nếu mang nó vào u mang nó vào /ch  /chắc bước đi sẽ  nh nhẹ và  ẹ và  nhanh hơn n, tôi s , tôi sẽ chạy trên những con đường ng đđất mịnn trong   trong  làng/ trước cái nhìn  c cái nhìn thèm mu thèm muốn n c  của các bạn tôi…      
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2