intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Một số thành công bước đầu trong cải tiến chất lượng của bệnh viện huyện Phú Vang

Chia sẻ: Menh Menh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:25

58
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung của bài giảng trình bày công tác triển khai thực hiện cải tiến bệnh viện huyện Phú Vang; công tác ban hành văn bản, kế hoạch triển khai Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện; tuyên truyền, phổ biến Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện; một số giải pháp trọng tâm đã triển khai cải tiến chất lượng bệnh viện.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Một số thành công bước đầu trong cải tiến chất lượng của bệnh viện huyện Phú Vang

  1. MỘT SỐ THÀNH CÔNG BƯỚC ĐẦU TRONG CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG CỦA BỆNH VIỆN HUYỆN PHÚ VANG BsCKII Trương Như Sơn Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Vang tỉnh Thừa Thiên Huế
  2. I. ĐẶC ĐIỂM CHUNG Huyện Phú Vang có 18 xã và 02 thị trấn Dân số trên 190.000 dân Bệnh viện hạng II 15 khoa Lâm sàng - Cận lâm sàng 04 phòng chức năng Giường thực kê: 200 giường, công suất đạt 98% Hàng ngày có 700 lượt bệnh nhân khám ngoại trú
  3. II.CÔNG TÁC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
  4. 1. Công tác ban hành văn bản, kế hoạch triển khai Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện: Xây dựng đề án nâng cao chất lượng bệnh viện đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2025 Ban hành quy chế làm việc của Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện. Phân công nhiệm vụ cụ thể Chọn một số giải pháp để triển khai phù hợp với nhu cầu người bệnh
  5. 2. Công tác tuyên truyền, phổ biến Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện: Nâng cao nhận thức cho viên chức Tổ chức triển khai Xem đây là nhiệm y tế về tầm quang các văn bản chỉ vụ hết sức quan trọng thực hiện đạo của Bộ Y tế, trọng tiêu chí chất lượng Sở Y tế. bệnh viện
  6. III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM ĐÃ TRIỂN KHAI CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN
  7. 1. Giải pháp đáp ứng sự hài lòng của người bệnh Trang bị hệ thống chỉ dẫn, Sơ đồ bệnh viện đón tiếp, hướng dẫn người bệnh đến khám bệnh Sơ đồ chỉ dẫn và nhân viên tiếp đón ở các khoa Sơ đồ bệnh viện- Thực hiện theo tiêu chí A 1.1 Thành lập CLB tiếp sức người bệnh, tổ chăm sóc khách hàng để hổ trợ cho bệnh nhân về thủ tục hành chính. Ban hành quy trình tiếp đón bệnh nhân Hoạt động CLB tiếp sức người bệnh Thực hiện theo tiêu chí A 1.1
  8. Thực hiện theo tiêu chí A 4.3 Thực hiện theo tiêu chí A 1.1 Bảng công khai giá viện viện phí và quy trình tiếp đón người bệnh
  9. Người bệnh đến khám và điều trị được giải thích về tình trạng bệnh tật và hướng điều trị; viện phí công khai, minh bạch; các ý kiến đóng góp của người bệnh, người nhà bệnh nhân được bệnh viện tiếp nhận, giải quyết và phản hồi kịp thời; Ảnh minh họa tổ CSKH Tổ chăm sóc khách hàng hướng dẫn người bệnh Thực hiện theo tiêu chí A 1.1
  10. 2. Về môi trường chăm sóc người bệnh: Môi trường bệnh viện thoáng mát, có công viên cây xanh, khoa phòng gọn gàng, ngăn nắp tạo cảm giác thân thiện Hệ thống cây xanh bệnh viện Hoạt động trồng cây xanh Thực hiện theo tiêu chí A 3.1 Thực hiện theo tiêu chí A 3.1
  11. 3. Bảo đảm an ninh trật tự bệnh viện -Đảm bảo công tác an toàn điện và phòng chống cháy nổ, -Hàng năm đã tổ chức công tác tập huấn về phòng cháy chữa cháy cho toàn thể viên chức bệnh viện. -Lắp đặt hệ thống camera theo dõi an ninh trong bệnh viện. Thực hành PCCC-Thực hiện theo tiêu chí C 1.2
  12. 4. Giải pháp nâng cao trình độ chuyên môn Trong những năm qua bệnh viên đã luôn chú trọng đến công tác đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ nên đã đáp ứng cơ bản nhu cầu nhân lực cho sự phát triển của bệnh viện. Có chính sách thu hút nguồn nhân lực có chất lượng như mời các chuyên gia về Nhi, Xét nghiệm, Nội khoa đến làm việc tại bệnh viện.
  13. 4.1. Hội thi nâng cao tay nghề Tổ chức kiểm tra tay nghề và Hội thi tay nghề giỏi hàng năm nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự Ảnh hài lòng của người bệnh Thực hiện theo tiêu chí B2.1
  14. 4.2. Phát triển nguồn nhân lực Đến nay bệnh viện có - 40 Bác sĩ trong đó 95% bác sĩ có trình độ sau đại học, có Chuẩn hóa trình 01 PGS-TS độ viên chức - 70% Điều dưỡng có trình độ Cử nhân Đại học
  15. 5. Ứng dụng công nghệ thông tin: Đã thực hiện các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hoạt động y tế để rút ngăn thời gian chờ đợi của bệnh nhân: Đã thành lập tổ công nghệ thông tin Ứng dụng phần mềm trong khám chữa bệnh Triển khai hệ thống lấy số và gọi số tự động tại khu vực Hệ thống gọi số tự động tại các PK phòng khám bệnh Thực hiện theo tiêu chí A 1.5
  16. 6. Phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn: Tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác phân loại và xử lý rác thải y tế đúng quy định Thành lập khoa KSNK Ảnh Có hệ thống xử lý chất thải Phát động chiến dịch vệ sinh tay Thực hiện theo tiêu chí C 4.3 lỏng hoạt động thường xuyên, Bệnh viên đã được Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định cho phép xã nước thải ra môi trường. Hệ thống xử lý chất thải lỏng-Thực hiện theo tiêu chí C 4.6
  17. IV. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CÁC CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN
  18.  Việc thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện đã có tác động tích cực đến mọi mặt hoạt động của bệnh viện như:  Nhận thức của viên chức y tế về tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn  Tự đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn để phục vụ bệnh nhân ngày càng chất lượng cao hơn.
  19.  Cơ sở vật chất, trang thiết bị và những điều kiện cơ bản phục vụ cho bệnh nhân được hoàn thiện.  Chất lượng điều trị ngày càng tốt hơn, kỹ thuật thực hiện tại bệnh viện càng ngày càng phát triển.  Tạo được niềm tin cho người bệnh và người nhà bệnh nhân khi tham gia khám chữa bệnh tại bệnh viện.
  20. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC Mức đạt tiêu chí : 3.61 Sau 2 năm áp dụng thí điểm Bộ tiêu chí thì chất lượng khám và điều trị tại bệnh viện đã có những chuyển biến tích cực, thu hút được người bệnh tham gia đến khám chữa bệnh, bộ mặt bệnh viện đã thay đổi theo chiều hướng tích cực. Lĩnh vực được cải tiến nhiều nhất là phần hướng đến sự hài lòng người bệnh, phát triển nguồn nhân lực và hoạt động chuyên môn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2