Bài giảng Nghiên cứu khoa học ở trường trung học - Quách Tất Kiên
lượt xem 19
download
Bài giảng Nghiên cứu khoa học ở trường trung học của Quách Tất Kiên trình bày về quy trình nghiên cứu khoa học của học sinh trung học. Mời các bạn tham khảo bài giảng để hiểu rõ hơn về nội dung này, với các bạn chuyên ngành Giáo dục thì đây là tài liệu hữu ích.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Nghiên cứu khoa học ở trường trung học - Quách Tất Kiên
- NGHIÊN CỨU KHOA HỌC Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC Quách Tất Kiên - Vụ Giáo dục trung học
- Học sinh nghiên cứu khoa học Giáo viên + Cán bộ quản lý: NCKHSPƯD
- MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC
- Theo thầy/cô Mục đích của việc tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh trung học là gì? Sự khác nhau giữa NCKH của học sinh trung học và NCKH của người lớn?
- NCKH của học sinh trung học là một hoạt động giáo dục Sự khác nhau: NCKH của học sinh đặt trọng tâm vào đào tạo con người, không quá đề cao sản phẩm nghiên cứu như của người lớn?
- MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ KHOA HỌC NC NCKhoa Khoahọc học Khoa Khoahọc học NCKH NCKH PM, PM,PH, PH,SC SC Logic Logic NC NC Intel IntelISEF ISEF2012 2012 Quy Quy trình trình Lưu Lưuýý Ví Vídụ dụ
- TRI THỨC NÀO ĐÁNG TIN NC NCKhoa Khoahọc học Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống Khoa Khoahọc học Trái đất ngày càng nóng lên NCKH NCKH Chuồn chuồn bay thấp thì mưa, bay cao thì nắng PM, Cường độ dòng điện tỉ lệ nghịch với giá trị điện trở PM,PH, PH,SC SC Trong một bình khí kín, áp suất tỉ lệ thuận với nhiệt độ và Logic Logic NC NC tỉ lệ nghịch với thể tích Intel IntelISEF ISEF2012 2012 Tuổi Canh Tý thành đạt Quy Quy trình trình Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe Lưu Rau non, xanh mơn mởn chứng tỏ có thuốc bảo vệ TV Lưuýý Trên 50% GVPT cho biết sẽ không chọn lại nghề GV Ví Vídụ dụ
- KHÁI NIỆM KHOA HỌC NC NCKhoa Khoahọc học Tri thức khoa học: là những hiểu biết tích lũy được một cách Khoa Khoahọc học hệ thống nhờ hoạt động nghiên cứu khoa học có mục tiêu, có kế hoạch và được thực hiện dựa trên hệ thống các phương pháp NCKH NCKH khoa học PM, PM,PH, PH,SC SC Tri thức kinh nghiệm: Từ quá trình cảm nhận và xử lý các vấn Logic đề trong cuộc sống, kinh nghiệm, hiểu biết được tích lũy, ban Logic NC NC đầu còn riêng lẻ, rời rạc, về sau hình thành những mối liên hệ Intel IntelISEF ISEF2012 2012 mang tính hệ thống. Quy Quy trình trình là hệ thống tri thức về mọi loại quy luật của Lưu Lưuýý vật chất và sự vận động của vật chất, những quy luật của tự nhiên, xã hội, tư duy. Ví Vídụ dụ
- NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NC NCKhoa Khoahọc học Nghiên cứu khoa học là sự phát hiện bản Khoa Khoahọc học chất sự vật, phát triển nhận thức khoa NCKH NCKH học về thế giới; hoặc sáng tạo phương PM, PM,PH, PH,SC SC pháp mới và phương tiện kỹ thuật mới để Logic Logic NC NC làm biến đổi sự vật phục vụ cho mục tiêu Intel IntelISEF ISEF2012 2012 hoạt động của con người Quy Quy trình trình Lưu Lưuýý Ví Vídụ dụ
- THÀNH TỰU KHOA HỌC ĐẶC BIỆT NC NCKhoa Khoahọc học Khoa Khoahọc học NCKH NCKH PM, PM,PH, PH,SC SC Logic Logic NC NC Intel IntelISEF ISEF2012 2012 Quy Quy trình trình Lưu Lưuýý Ví Vídụ dụ
- CÂU NÀO ĐÚNG NC NCKhoa Khoahọc học Archimet PHÁT HIỆN ra định luật sức nâng của Khoa Khoahọc học nước. NCKH NCKH Kock SÁNG CHẾ ra vi trùng lao. PM, PM,PH, PH,SC SC Lebedev PHÁT MINH ra tính chất áp suất của Logic Logic NC NC ánh sáng. Intel IntelISEF ISEF2012 2012 James Watt PHÁT MINH ra máy hơi nước. Quy Quy trình trình Colombo PHÁT HIỆN châu Mỹ. Lưu Lưuýý Nobel SÁNG CHẾ ra công thức thuốc nổ TNT. Ví Vídụ dụ
- PHÁT MINH NC NCKhoa Khoahọc học là sự khám phá ra những quy luật, những tính Khoa Khoahọc học chất hoặc những hiện tượng của thế giới vật NCKH NCKH chất tồn tại một cách khách quan mà trước đó PM, PM,PH, PH,SC SC chưa ai biết, nhờ đó làm thay đổi cơ bản nhận Logic Logic NC NC thức của con người Phát minh KHÔNG có giá trị thương mại, KHÔNG có Intel IntelISEF ISEF2012 2012 khái niệm cấp bằng phát minh và KHÔNG được bảo Quy Quy trình trình hộ pháp lý Lưu Lưuýý VD: Archimet phát minh định luật sức nâng của nước, Lebedev phát minh tính chất áp suất của ánh sáng Ví Vídụ dụ
- PHÁT HIỆN NC NCKhoa Khoahọc học là sự khám phá ra những vật thể, những quy Khoa Khoahọc học luật xã hội đang tồn tại một cách khách quan NCKH NCKH Phát hiện KHÔNG có giá trị thương mại, KHÔNG có PM, PM,PH, PH,SC SC khái niệm cấp bằng phát minh và KHÔNG được bảo hộ pháp lý Logic Logic NC NC VD: Kock phát hiện vi trùng lao, Marie Curie phát hiện Intel IntelISEF ISEF2012 2012 nguyên tố phóng xạ radium, Colomb phát hiện châu Quy Mỹ Quy trình trình Lưu Lưuýý Ví Vídụ dụ
- SÁNG CHẾ NC NCKhoa Khoahọc học là một giải pháp kỹ thuật mới về nguyên lý kỹ Khoa Khoahọc học thuật, tính sáng tạo và áp dụng được NCKH NCKH Sáng chế có khả năng áp dụng nên có ý nghĩa PM, PM,PH, PH,SC SC thương mại, được cấp bằng sáng chế độc quyền (patent), có thể mua bán bằng sáng chế, cấp giấy Logic Logic NC NC phép sử dụng (licence) và được bảo hộ quyền sở hữu Intel IntelISEF ISEF2012 2012 công nghiệp Quy VD: James Watt sáng chế ra máy hơi nước, Nobel Quy trình trình sáng chế ra công thức thuốc nổ TNT Lưu Lưuýý Ví Vídụ dụ
- LOGIC CỦA NCKH NC NCKhoa Khoahọc học Khoa Khoahọc học NCKH NCKH PM, PM,PH, PH,SC SC Logic Logic NC NC Intel IntelISEF ISEF2012 2012 Quy Quy trình trình Lưu Lưuýý Ví Vídụ dụ
- VỚI DỰ ÁN KHOA HỌC NC Đặt Đặtcâu câuhỏi NCKhoa Khoahọc học hỏi Khoa Khoahọc học Nghiên Nghiêncứu cứu Tổng quan Tổng quan NCKH NCKH Xây Xâydựng dựng Thử Thửlại lại Giả thuyết Giả thuyết PM, PM,PH, PH,SC SC Logic Thực Thựcnghiệm Logic NC NC kiểm nghiệm chứng kiểm chứng Intel IntelISEF ISEF2012 2012 PT PTdữdữliệu liệu và kết luận và kết luận Quy Quy trình trình Giả Giảthuyết thuyếtđúng đúng Giả Giảthuyết thuyếtsai sai Lưu Lưuýý Báo Báocáo cáokết kếtquả quả Ví Vídụ dụ
- ĐÂY LÀ GÌ? NC NCKhoa Khoahọc học Khoa Khoahọc học NCKH NCKH PM, PM,PH, PH,SC SC Logic Logic NC NC Intel IntelISEF ISEF2012 2012 Quy Quy trình trình Lưu Lưuýý Ví Vídụ dụ
- VỚI DỰ ÁN KỸ THUẬT NC NCKhoa Khoahọc học Khoa Khoahọc học Xác Xácđịnh địnhvấn vấnđề đề Lựa Lựachọn chọngiải giảipháp pháp NCKH NCKH PM, PM,PH, PH,SC SC Nghiên Nghiêncứu cứutổng tổngquan quan Hoàn Hoànthiện thiệngiải giảipháp pháp Logic Logic NC NC Xác Xácđịnh địnhyêu yêucầu cầu Xây Xâydựng dựngmẫu mẫu Intel IntelISEF ISEF2012 2012 Đánh Đánhgiá giávà và Quy Quy trình trình Đề Đềxuất xuấtcác cácgiải giảipháp pháp hoàn hoàn thiện thiếtkế thiện thiết kế Lưu Lưuýý Ví Vídụ dụ
- Intel ISEF NC NCKhoa Khoahọc học Khoa Khoahọc học NCKH NCKH PM, PM,PH, PH,SC SC Logic Logic NC NC Intel IntelISEF ISEF2012 2012 Quy Quy trình trình Lưu Lưuýý Ví Vídụ dụ
- TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN NC NCKhoa Khoahọc học Lựa Lựachọn chọnchủ chủđề đề Khoa Khoahọc học Tìm Tìmhiểu hiểuchủ chủđề đề NCKH Tổ NCKH Tổchức, chức,sắp sắpxếp xếp PM, PM,PH, PH,SC SC Lập Lậpthời thờigian gianbiểu biểu Logic Logic NC NC Chuẩn Chuẩnbịbịthí thínghiệm nghiệm Intel Tham Thamvấn vấnngười ngườihướng hướngdẫn dẫnvà vàphê phêduyệt duyệt IntelISEF ISEF2012 2012 Thực Thựchiện hiệnthí thínghiệm nghiệm Quy Quy trình trình Phân Phântích tíchkết kếtquả quả Lưu Lưuýý Đưa Đưara rakết kếtluận luận Ví Vídụ dụ
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Phương pháp luận nghiên cứu khoa học - PGS.TS. Phạm Văn Hiền ( đầy đủ)
119 p | 154 | 37
-
Bài giảng Tập huấn Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng
25 p | 199 | 27
-
Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học: Bài 2 - TS. Lê Mạnh Hải
28 p | 188 | 22
-
Đề cương bài giảng Phương pháp luận nghiên cứu khoa học
13 p | 180 | 20
-
Bài giảng Nghiên cứu khoa học - Bài 1: Các bước tiến hành một nghiên cứu
27 p | 110 | 19
-
Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học - Đỗ Thanh Nghị
27 p | 162 | 13
-
Bài giảng Nghiên cứu khoa học - Bài 5 (Đo lường ảnh hưởng: RR và OR)
13 p | 90 | 12
-
Bài giảng Chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học
71 p | 220 | 12
-
Bài giảng Nghiên cứu khoa học - Bài 17: Cỡ mẫu nghiên cứu
11 p | 124 | 9
-
Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học: Nghiên cứu khoa học
12 p | 81 | 8
-
Bài giảng Nghiên cứu khoa học (Bậc nghiên cứu sinh Tiến sỹ): Chương 2 - PGS. TS. Hà Quang Thụy
53 p | 39 | 4
-
Bài giảng Nghiên cứu khoa học (Bậc sau đại học): Chương 3 - PGS. TS. Hà Quang Thụy
59 p | 31 | 2
-
Bài giảng Nghiên cứu khoa học (Bậc sau đại học): Chương 0 - PGS. TS. Hà Quang Thụy
54 p | 24 | 2
-
Bài giảng Nghiên cứu khoa học (Bậc nghiên cứu sinh Tiến sỹ): Chương 4 - PGS. TS. Hà Quang Thụy
16 p | 29 | 2
-
Bài giảng Nghiên cứu khoa học (Bậc nghiên cứu sinh Tiến sỹ): Chương 1 - PGS. TS. Hà Quang Thụy
49 p | 28 | 2
-
Bài giảng Nghiên cứu khoa học (Bậc nghiên cứu sinh Tiến sỹ ngành Hệ thống thông tin): Chương 0 - PGS. TS. Hà Quang Thụy
58 p | 42 | 2
-
Bài giảng Nghiên cứu khoa học (Bậc sau đại học): Chương 4 - PGS. TS. Hà Quang Thụy
49 p | 18 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn