intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Phương pháp lập trình hướng đối tượng: Đa hình - Trần Phước Tuấn

Chia sẻ: Binh Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:22

51
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Phương pháp lập trình hướng đối tượng: Đa hình do Trần Phước Tuấn cung cấp cho người học các kiến thức về hàm ảo, hàm thuần ảo, hàm hủy ảo. Cuối bài giảng là các bài tập vận dụng giúp người học có thể ôn tập và vận dụng lý thuyết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Phương pháp lập trình hướng đối tượng: Đa hình - Trần Phước Tuấn

Đa hình<br /> <br /> Phương pháp lập trình hướng đối tượng.<br /> <br /> 1<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Hàm ảo.<br /> Hàm thuần ảo.<br /> Hàm hủy ảo.<br /> Bài tập.<br /> <br /> Phương pháp lập trình hướng đối tượng.<br /> <br /> 2<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Hàm ảo.<br /> Hàm thuần ảo.<br /> Hàm hủy ảo.<br /> Bài tập.<br /> <br /> Phương pháp lập trình hướng đối tượng.<br /> <br /> 3<br /> <br /> Hàm ảo<br /> <br /> <br /> Con trỏ đối tượng trong kế thừa:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Truy xuất đối tượng bằng con trỏ => linh động.<br /> Truy xuất đối tượng kế thừa bằng con trỏ lớp cơ sở.<br /> Kiểu con trỏ quyết định phương thức được gọi<br />  liên kết tĩnh.<br /> Đối tượng kế thừa truyền vào hàm nhận tham số kiểu cơ sở.<br />  Đối tượng kế thừa có thể đóng vai trò đối tượng cơ sở.<br /> <br /> A obj;<br /> A *p;<br /> p = &obj;<br /> p = new A;<br /> <br /> Phương pháp lập trình hướng đối tượng.<br /> <br /> // B kế thừa A.<br /> B obj;<br /> A *p = &obj;<br /> p->func();<br /> <br /> // B kế thừa A.<br /> void func(A obj) { }<br /> B obj;<br /> func(obj);<br /> <br /> 4<br /> <br /> Hàm ảo<br /> <br /> <br /> Ví dụ:<br /> class Animal<br /> {<br /> public:<br /> void talk() { cout
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2