intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Phương pháp lập trình hướng đối tượng: Kế thừa - Trần Phước Tuấn

Chia sẻ: Binh Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:27

46
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Phương pháp lập trình hướng đối tượng: Kế thừa" cung cấp cho người học các kiến thức: Khái niệm kế thừa, tầm vực trong kế thừa, định nghĩa lại phương thức, quan hệ IS-A và HAS-A, bài tập vận dụng. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Phương pháp lập trình hướng đối tượng: Kế thừa - Trần Phước Tuấn

Kế thừa<br /> <br /> Phương pháp lập trình hướng đối tượng.<br /> <br /> 1<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Khái niệm kế thừa.<br /> Tầm vực trong kế thừa.<br /> Định nghĩa lại phương thức.<br /> Quan hệ IS-A và HAS-A.<br /> Bài tập.<br /> <br /> Phương pháp lập trình hướng đối tượng.<br /> <br /> 2<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Khái niệm kế thừa.<br /> Tầm vực trong kế thừa.<br /> Định nghĩa lại phương thức.<br /> Quan hệ IS-A và HAS-A.<br /> Bài tập.<br /> <br /> Phương pháp lập trình hướng đối tượng.<br /> <br /> 3<br /> <br /> Khái niệm kế thừa<br /> <br /> <br /> Vấn đề trùng lấp thông tin:<br /> Nhiều lớp có thông tin giống nhau.<br />  Có 2 dạng:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Dạng chia sẻ: A ∩ B ≠ Ø.<br /> Dạng mở rộng: B = A + ε.<br /> <br /> A<br /> x, y, z<br /> a, b, c<br /> <br /> B<br /> x, y, z<br /> u, v, w<br /> <br /> A<br /> x, y, z<br /> <br /> B<br /> x, y, z<br /> a, b, c<br /> <br /> Nhược điểm:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Xây dựng tốn kém.<br /> Dung lượng lưu trữ lớn.<br /> Thay đổi phần chung khó khăn.<br /> <br /> Giải quyết: tái sử dụng!!<br /> Phương pháp lập trình hướng đối tượng.<br /> <br /> 4<br /> <br /> Khái niệm kế thừa<br /> <br /> <br /> Khái niệm kế thừa:<br /> Định nghĩa lớp mới dựa trên những lớp đã có.<br />  Lớp cơ sở: lớp dùng để định nghĩa lớp mới.<br />  Lớp kế thừa: lớp được định nghĩa từ lớp đã có.<br />  Lớp kế thừa thừa hưởng TẤT CẢ từ lớp cơ sở.<br /> <br /> <br /> O<br /> x, y, z<br /> <br /> A<br /> x, y, z<br /> a, b, c<br /> <br /> A<br /> x, y, z<br /> <br /> B<br /> x, y, z<br /> u, v, w<br /> <br /> Phương pháp lập trình hướng đối tượng.<br /> <br /> B<br /> x, y, z<br /> a, b, c<br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2