intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Phương pháp lập trình hướng đối tượng: Thành phần tĩnh, ba vấn đề con trỏ - Trần Phước Tuấn

Chia sẻ: Binh Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:24

52
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Phương pháp lập trình hướng đối tượng: Thành phần tĩnh, ba vấn đề con trỏ do Trần Phước Tuấn biên soạn cung cấp cho người học các kiến thức về thành phần chính và ba vấn đề con trỏ, cuối bài giảng có phần bài tập vận dụng để người học củng cố kiến thức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Phương pháp lập trình hướng đối tượng: Thành phần tĩnh, ba vấn đề con trỏ - Trần Phước Tuấn

Thành phần tĩnh,<br /> Ba vấn đề con trỏ<br /> <br /> Phương pháp lập trình hướng đối tượng.<br /> <br /> 1<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Thành phần tĩnh.<br /> Ba vấn đề con trỏ.<br /> Bài tập.<br /> <br /> Phương pháp lập trình hướng đối tượng.<br /> <br /> 2<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Thành phần tĩnh.<br /> Ba vấn đề con trỏ.<br /> Bài tập.<br /> <br /> Phương pháp lập trình hướng đối tượng.<br /> <br /> 3<br /> <br /> Thành phần tĩnh<br /> <br /> <br /> Thành phần của lớp (class members):<br /> <br /> <br /> Thành phần đối tượng (instance members).<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Thuộc tính và phương thức thông thường.<br /> Mỗi đối tượng có bản sao riêng.<br /> <br /> Thành phần tĩnh (static members).<br /> <br /> <br /> <br /> Thuộc tính và phương thức tĩnh.<br /> Các đối tượng dùng chung.<br /> <br /> Thành phần dùng chung cho<br /> MỌI đối tượng của lớp!!<br /> <br /> Phương pháp lập trình hướng đối tượng.<br /> <br /> PhanSo<br /> Tử số<br /> Mẫu số<br /> Giá trị lớn nhất<br /> Giá trị nhỏ nhất<br /> <br /> p1: PhanSo<br /> 1<br /> Tử số<br /> Mẫu số<br /> 2<br /> p2: PhanSo<br /> 2<br /> Tử số<br /> Mẫu số<br /> 3<br /> 4<br /> <br /> Thành phần tĩnh<br /> <br /> <br /> Khai báo và sử dụng:<br /> Dùng từ khóa static.<br />  Truy xuất bằng toán tử ::.<br /> <br /> <br /> class PhanSo<br /> {<br /> private:<br /> static int m_giaTriLN;<br /> public:<br /> static int layGiaTriLN();<br /> private:<br /> int<br /> m_tuSo;<br /> int<br /> m_mauSo;<br /> };<br /> Phương pháp lập trình hướng đối tượng.<br /> <br /> PhanSo::m_giaTriLN = 10000;<br /> void main()<br /> {<br /> PhanSo p1(1, 2);<br /> PhanSo p2(2, 3);<br /> int x1 = PhanSo::layGiaTriLN();<br /> int x2 = p1.layGiaTriLN();<br /> }<br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2