intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục nghề nghiệp - Th.S Nguyễn Minh Trung

Chia sẻ: Canhvatxanhbaola | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:92

57
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục nghề nghiệp cung cấp cho người học những kiến thức như: Lý luận chung về nghiên cứu khoa học giáo dục nghề nghiệp; Các giai đoạn nghiên cứu khoa học giáo dục nghề nghiệp; Đánh giá công trình nghiên cứu khoa học giáo dục nghề nghiệp. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục nghề nghiệp - Th.S Nguyễn Minh Trung

  1. PHƯƠNG PHÁP NCKHGD NGHỀ NGHIỆP Th.s Nguyễn Minh Trung
  2. HỆ THỐNG GDQD VIỆT NAM 2
  3. NỘI DUNG LÝ LÝ LUẬN LUẬN CHUNG CHUNG VỀ VỀ NCKHGDNN NCKHGDNN CÁC CÁC GIAI GIAI ĐOẠN ĐOẠN NCKHGDNN NCKHGDNN ĐÁNH ĐÁNH GIÁ GIÁ CÔNG CÔNG TRÌNH TRÌNH NCKHGDNN NCKHGDNN 3
  4. LÝ LUẬN CHUNG VỀ NCKHGDNN 1. Một số khái niệm 2. Phân biệt khoa học, kỹ thuật, công nghệ 3. Phân loại khoa học 4. Chức năng của NCKH 5. Đặc điểm của NCKH 6. Các loại hình NCKH 7. Một số quan điểm PPL 8. Phương pháp NCKHGDNN 4
  5. MỘT SỐ KHÁI NIỆM 1. Khoa học 2. Nghiên cứu khoa học 3. Phương pháp NCKHGD 4. Phương pháp NCKHGDNN 5
  6. MỘT SỐ KHÁI NIỆM 1. Khoa học Khoa học là một hoạt động xã hội đặc biệt hướng vào việc tìm kiếm những điều chưa biết, là một loại lao động gian khổ và nhiều rủi ro với những mục tiêu định hướng 6
  7. MỘT SỐ KHÁI NIỆM 2. Nghiên cứu khoa học Nghiên cứu khoa học là quá trình khám phá, phát hiện, nhận thức và phản ánh những thuộc tính bản chất của sự vật, hiện tượng trong thực tại theo mục đích của con người 7
  8. KHÁI NIỆM PPNCKH PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC GÓC ĐỘ HOẠT ĐỘNG GÓC ĐỘ THÔNG TIN
  9. GÓC ĐỘ HOẠT ĐỘNG HỆ PHƯƠNG PHÁP ĐỐI CHỦ TÁC ĐỘNG TƯỢNG THỂ NHU CẦU CHỦ THỂ
  10. GÓC ĐỘ THÔNG TIN CÁCH THỨC      MỤC  CON ĐƯỜNG THU THẬP PHƯƠNG TIỆN XỬ LÝ SỐ LIỆU KH     ĐÍCH       NC
  11. KHÁI NIỆM PPNCKH ĐỐI TƯỢNG CHỦ THỂ HỆ THỐNG KIẾN THỨC HỆ PHƯƠNG PHÁP LÝ THUYẾT – THỰC TIỄN
  12. MỘT SỐ KHÁI NIỆM 3. Phương pháp NCKHGD PPNCKHGD là tổ hợp các thao tác, biện pháp thực tiễn hoặc lý thuyết mà nhà khoa học sử dụng để phát hiện ra những quy luật, giải pháp thực tiễn giáo dục nhằm thúc đẩy sự hình thành và phát triển nhân cách cho đối tượng theo mục tiêu đã hướng đích. 12
  13. MỘT SỐ KHÁI NIỆM 4. Phương pháp NCKHGDNN Phương pháp NCKHGDNN là tổ hợp các thao tác, biện pháp thực tiễn hoặc lý thuyết mà nhà khoa học sử dụng để nhận thức khám phá đối tượng trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, tạo ra hệ thống những tri thức về đối tượng trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp 13
  14. KHOA HỌC- KỸ THUẬT – CÔNG NGHỆ 1. Kỹ thuật là việc ứng dụng bất kỳ kiến thức kinh nghiệm hoặc kỹ năng có tính chất hệ thống hoặc thực tiễn để chế tạo ra sản phẩm hoặc để áp dụng vào các quá trình sản xuất, quản lý,thương mại, công nghiệp hoặc trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội. 14
  15. PHÂN LOẠI NCKH Căn cứ theo phương pháp hình thành khoa học 1.Khoa học tiền nghiệm 2.Khoa học hậu nghiệm 3.Khoa học phân lập 4.Khoa học tích hợp 15
  16. PHÂN LOẠI NCKH KHÁCH THỂ CÁC KHOA HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN TỰ NHIÊN Vô cơ TOÁN HỌC hữu cơ Vật lý học KHOA HỌC KỸ THUẬT Hóa học Sinh học con người Tâm lý học KHOA HỌC xã hội và tư duy của  XÃ HỘI TRIẾT HỌC con người KHOA HỌC NHÂN VĂN 16
  17. CHỨC NĂNG NCKH 17
  18. ĐẶC ĐIỂM CỦA NCKH 1. Mới mẻ, 2. Tin cậy, 3. Tính thông tin, 4. Tính khách quan, 5. Tính kế thừa, 6. Tính cá nhân, 7. Tính rủi ro. 18
  19. YÊU CẦU ĐỐI VỚI NGƯỜI NCKH • Có trình độ chuyên môn • Có phương pháp làm việc khoa học • Có đức tính của nhà khoa học chân chính 19
  20. CÁC LOẠI HÌNH NGHIÊN CỨU 1. Nghiên cứu cơ bản 2. Nghiên cứu ứng dụng 3. Nghiên cứu triển khai 4. Nghiên cứu thăm dò 5. Nghiên cứu dự báo 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2