intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 3 - TS. Hoàng Văn Hải

Chia sẻ: Tại Tâm | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:53

112
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 3 - Các giải pháp chiến lược. Những nội dung chính được trình bày trong chương này gồm có: Dự tính các giải pháp chiến lược, các giải pháp chiến lược cạnh tranh điển hình, chiến lược tối thiểu hoá chi phí, chiến lược tập trung hoá, chiến lược đại dương xanh,... Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 3 - TS. Hoàng Văn Hải

  1. LOGO CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC TS. HOÀNG VĂN HẢI
  2. Dự tính các giải pháp chiến lược Dựa theo kinh Sáng tạo nghiệm Tìm ra giải pháp Vận dụng kinh mới cho phù nghiệm trong quá hợp với tình khứ hoặc kinh hình cụ thể nghiệm từ các tổ chức khác www.themegallery.com
  3. CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH ĐIỂN HÌNH  Các giải pháp chiến lược cạnh tranh tổng thể  Các giải pháp cạnh tranh kiểu “đại dương xanh” www.themegallery.com
  4. Các chiến lược chung – M. Porter www.themegallery.com
  5. Chiến lược đặt giá thấp hơn giá của các đối thủ cạnh  tranh với sản phẩm có thể được thị trường chấp nhận www.themegallery.com
  6. Chiến lược đưa ra thị trường sản phẩm độc đáo  nhất trong ngành được khách hàng đánh giá cao về  nhiều tiêu chuẩn khác nhau của sản phẩm và dịch  vụ   www.themegallery.com
  7. Chiến lược nhằm vào một phân khúc thị trường  hẹp nào đó dựa vào lợi thế về chi phí (tập trung  theo hướng dẫn giá) hoặc sự khác biệt hóa sản  phẩm (tập trung theo hướng khác biệt hóa) Bugatti Veyron Pagani Zonda Roadster 1,100,000 Euro  670.000 Euro  SSC Ultimate Aero 540.000 Euro  www.themegallery.com
  8. www.themegallery.com
  9. Chiến lược đại dương xanh (W. Chan Kim & Renee Mauborgne, Ocean Blue  Strategy, Harvard Business School Press 2005)   Đại dương xanh > 
  10. Chiến lược đại dương xanh Phát triển và mở rộng một thị trường trong đó không có cạnh tranh mà các công ty có thể khám phá và khai thác www.themegallery.com
  11. Chiến lược đại dương xanh  Đừng cạnh tranh trong khoảng thị trường hiện tại. Hãy tạo ra một  thị trường không có cạnh tranh.  Đừng đánh bại ĐTCT. Hãy làm cho cạnh tranh trở nên không cần  thiết.  Đừng khai thác tiếp các nhu cầu hiện có. Hãy tạo ra và giành lấy các  nhu cầu mới.  Đừng cố gắng cân bằng giá trị / chi phí. Hãy phá vỡ cân bằng giá  trị / chi phí.  Đừng lựa chọn khác biệt hóa hay chi phí thấp. Hãy theo đuổi cả hai.                                     Đổi mới giá trị  www.themegallery.com
  12. LOGO CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TS. HOÀNG VĂN HẢI
  13. Nội dung 1. Đa dạng hóa 2. Liên minh chiến lược 3. Mua lại và sáp nhập 4. Liên kết theo chiều dọc www.themegallery.com
  14. CÁCH CHỌN LỰA ĐA DẠNG HÓA Chiến lược Chuyển Tái tạo cấu San sẻ danh mục giao kỹ trúc chức năng vốn đầu tư năng www.themegallery.com
  15. PHÂN LOẠI ĐA DẠNG HÓA Đa dạng hóa tương Đa dạng hóa không quan hoặc liên kết tương quan hoặc không liên kết www.themegallery.com
  16. ĐA DẠNG HOÁ 2 hình thức đa dạng hoá Đồng tâm: Các Kết hợp: Phát hoạt động mới triển thêm các vẫn liên quan đến lĩnh vực hoàn hoạt động trước toàn ngoài lĩnh đây của công ty vực kinh doanh về mặt khách cốt lõi hàng, công nghệ, phân phối,… www.themegallery.com
  17. Lý do sử dụng chiến lược đa dạng hoá Thứ 3 Thứ 2 Hiệu quả do đầu tư vào lĩnh vực Thứ nhất Phân tán rủi ro khác Do thị trường cũ bị bão hoà, cần tìm thị trường mới www.themegallery.com
  18. Thách thức khi áp dụng chiến lược đa dạng hoá 1 2 3 Thiếu sự hài hoà Trong trường hợp Trong môi trường về chiến lược khủng hoảng, các năng động thì sự giữa các hoạt nhà lãnh đạo vận hành chung của công ty chỉ được động khác nhau doanh nghiệp khó đáp ứng trong phạm của doanh nghiệp nắm được và làm vi những người chủ tình hình đứng đầu có liên quan www.themegallery.com
  19. Những cạm bẫy của việc đa dạng hóa Đa dạng hóa nhằm cô lập những rủi ro Đa dạng hóa để tăng trưởng Đa dạng hóa cao độ Tính sai những lợi ích và chi phí www.themegallery.com
  20. Nội dung 1. Đa dạng hóa 2. Liên minh chiến lược 3. Mua lại và sáp nhập 4. Liên kết theo chiều dọc www.themegallery.com
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2