intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiến lược - TS. Lại Xuân Thủy

Chia sẻ: Muay Thai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:130

476
lượt xem
168
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị chiến lược do TS. Lại Xuân Thủy biên soạn gồm 7 chương. Tham khảo nội dung bài giảng giúp người học nắm được tổng quan về quản trị chiến lược, phân tích môi trường kinh doanh, xác định sứ mạng và mục tiêu và nhiều vấn đề quan trọng khác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược - TS. Lại Xuân Thủy

  1. ĐẠI HỌC HUẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC TS. Lại Xuân Thuỷ Trưởng Bộ phận Kế hoạch Chiến lược Ban Điều phối Dự án Giáo dục Đại học - Đại học Huế Tel. 84-54-848494 / Fax. 84-54-832034 10/21/2011 BBA - QTKD - kinhte_hue 1
  2. CHÚNG TA LÀ AI? 10/21/2011 BBA - QTKD - kinhte_hue 2
  3. CHÚNG TA ĐANG Ở ĐÂU? 10/21/2011 BBA - QTKD - kinhte_hue 3
  4. CHÚNG TA MUỐN ĐI ĐẾN ĐÂU? 10/21/2011 BBA - QTKD - kinhte_hue 4
  5. LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐI ĐẾN ĐÓ? 10/21/2011 BBA - QTKD - kinhte_hue 5
  6. LÀM THẾ NÀO BIẾT MÌNH ĐANG ĐI ĐẾN ĐÓ? 10/21/2011 BBA - QTKD - kinhte_hue 6
  7. CHƯƠNG 1 GIỚI THIỆU VỀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC 1. Khái niệm Quản trị Chiến lược 2. Tầm quan trọng của QTCL 3. Mô hình Quản trị Chiến lược
  8. 1. Khái niệm Quản trị Chiến lược
  9. 1.1. CHIẾN LƯỢC Thực hiện tuân theo chiến S thực hiện lược dự định 1. S dự định S dự định Thực hiện thích ứng với thay đổi môi trường S thực hiện = S dự định 2. S dự định Thay đổi môi trường Ra quyết định riêng lẻ không S thực hiện 3. tham chiếu các định hướng = chiến lược S xuất hiện
  10. 1.2. QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC Tập hợp các quyết định và hành động quản lý quyết định sự thành công lâu dài của công ty. Tập hợp các quyết định và biện pháp hành động dẫn đến việc hoạch định và thực hiện các chiến lược nhằm đạt được các mục tiêu của tổ chức. Quá trình nghiên cứu các môi trường hiện tại cũng như tương lai, hoạch định các mục tiêu của tổ chức; đề ra, thực hiện và kiểm tra việc thực hiện các quyết định nhằm đạt được các mục tiêu đó trong môi trường hiện tại cũng như tuơng lai. Quản trị chiến lược là quá trình hoạch định, tổ chức thực hiện và kiểm soát chiến lược nhằm đạt được các mục tiêu của tổ chức.
  11. 2. TẦM QUAN TRỌNG CỦA QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC Giúp các tổ chức thấy rõ mục đích và hướng đi của mình Thích ứng một cách chủ động với sự thay đổi nhanh chóng và phức tạp của môi trường kinh doanh Sử dụng tốt nhất các nguồn lực bên trong và bên ngoài của tổ chức Nâng cao vị thế cạnh tranh và xây dựng tiềm lực thành công lâu dài của công ty Các nghiên cứu cho thấy: các công ty vận dụng QTCL thì đạt được kết quả tốt hơn nhiều so với trước đó và so với các công ty không vận dụng QTCL
  12. Nâng cao vị thế cạnh tranh và xây dựng tiềm lực thành công lâu dài của công ty là mục đích chính của quản trị chiến lược
  13. Ba loại tiềm lực thành công Vị thế mạnh trong các thị trường hấp dẫn: chiếm thị phần đáng kể trong các thị trường phục vụ hoặc thị trường thích hợp (niche). Thị trường hấp dẫn: quy mô, mức tăng trưởng, cường độ cạnh tranh. Lợi thế cạnh tranh dài hạn trong phối thức thị trường: chất lượng sản phẩm và dịch vụ, quảng cáo, giá, .... Lợi thế cạnh tranh dài hạn về nguồn lực: công nghệ, tài chính, nhân lực, văn hoá công ty, hình ảnh và thương hiệu công ty, năng lực đổi mới, hợp tác, khả năng thay đổi, .... 10/21/2011 BBA - QTKD - kinhte_hue 13
  14. Thành công dựa trên những tiềm lực thành công mới Các đầu tư để duy trì và xây dựng các tiềm lực thành công mới Thành công dựa trên những tiềm lực thành công hiện có Giai đoạn xây Giai đoạn triển khai Thời gian dựng chiến lược chiến lược
  15. 3. Mô hình quản trị chiến lược Phân tích môi trường Xác định sứ mạng và mục tiêu Mối liên hệ ngược Xây dựng chiến lược công ty Xây dựng chiến lược kinh doanh Thực hiện chiến lược Đánh giá và kiểm tra việc thực hiện chiến lược
  16. Mô hình hoạch định “từ trái qua phải” N T H O C S G M Ạ Ầ H C T Ụ K Ư Ứ U H Đ C Ế M Ơ I Ộ T N CHỈ Ồ N Ế SỐ G M THỰC G N Q N HIỆN N N L T U T Ạ H Ư I Ả H R I L Ợ Ê Ì N Ệ C U Ì N M Ự H G V N Ụ C
  17. CHƯƠNG 2 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH 10/21/2011 BBA - QTKD - kinhte_hue 17
  18. 2.1. Các yếu tố của môi trường kinh doanh Môi trường vĩ mô Môi trường cạnh tranh Hoàn cảnh nội bộ của doanh nghiệp 10/21/2011 BBA - QTKD - kinhte_hue 18
  19. 2.2. Các yếu tố môi trường vĩ mô Yếu tố kinh tế Yếu tố xã hội Yếu tố môi trường sinh thái Yếu tố công nghệ Yếu tố chính trị và pháp luật 10/21/2011 BBA - QTKD - kinhte_hue 19
  20. Các yếu tố kinh tế Xu hướng của GDP Đầu tư nước ngoài Giai đoạn trong chu kỳ kinh tế Tỷ lệ lạm phát Tỷ lệ thất nghiệp Lãi xuất ngân hàng Chính sách giá/lương/tiền Cán cân thanh toán
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1