intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị kênh phân phối: Chương 1 - ĐH Kinh tế Quốc dân

Chia sẻ: Mucnang222 Mucnang222 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

64
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của Bài giảng Quản trị kênh phân phối: Chương 1 giúp sinh viên hiểu được bản chất của KPP và vai trò của hoạt động phân phối trong doanh nghiệp; Hiểu được cấu trúc và các hình thức tổ chức của kênh phân phối; Hiểu được hoạt động của kênh phân phối – các dòng chảy trong kênh phân phối; Nắm được nội dung công việc quản trị kênh phân phối.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị kênh phân phối: Chương 1 - ĐH Kinh tế Quốc dân

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN KHOA MARKETING Bộ môn Quản trị Bán hàng & Digital Marketing CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ KÊNH PHÂN PHỐI Tháng 3/2020
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG  Hiểu được bản chất của KPP và vai trò của hoạt động phân phối trong doanh nghiệp;  Hiểu được cấu trúc và các hình thức tổ chức của kênh phân phối  Hiểu được hoạt động của kênh phân phối – các dòng chảy trong kênh phân phối  Nắm được nội dung công việc quản trị kênh phân phối 22
  3. NỘI DUNG CHƯƠNG  Bản chất của kênh phân phối  Lý thuyết về quá trình phân phối và vai trò của các trung gian thương mại  Hoạt động của kênh phân phối – các dòng chảy trong kênh  Cấu trúc của kênh phân phối  Các hình thức tổ chức kênh phân phối 23
  4. 1. BẢN CHẤT CỦA KÊNH PHÂN PHỐI  Tầm quan trọng của kênh phân phối trong kinh doanh:  Tiêu thụ hàng hoá  Tạo lợi thế cạnh tranh 24
  5. 1. BẢN CHẤT CỦA KÊNH PHÂN PHỐI  Định nghĩa kênh phân phối  Khái niệm  Làm rõ các thuật ngữ: “bên ngoài”, “tổ chức quan hệ”, “hoạt động tiêu thụ”, “mục tiêu phân phối”, “hệ thống phân phối”, “quản trị kênh phân phối”  Chủ thể quản lý kênh phân phối 25
  6. 1. BẢN CHẤT CỦA KÊNH PHÂN PHỐI  Quản trị kênh phân phối và quản trị marketing  Phân phối là 1 trong 4 công cụ của marketing mix  Vai trò của quản trị kênh phân phối trong quản trị marketing 26
  7. 1. BẢN CHẤT CỦA KÊNH PHÂN PHỐI  Quản trị kênh phân phối và quản trị marketing  Phân phối là 1 trong 4 công cụ của marketing mix  Vai trò, mối quan hệ giữa quản trị kênh phân phối trong quản trị marketing 27
  8. 2. LÝ THUYẾT VỀ QUÁ TRÌNH PHÂN PHỐI VÀ VAI TRÒ CỦA CÁC TGTM  Những hoạt động cơ bản của quá trình phân phối  Sắp xếp, phân loại hàng hoá  Giảm khoảng cách về không gian  Giảm khoảng cách về thời gian 28
  9. 2. LÝ THUYẾT VỀ QUÁ TRÌNH PHÂN PHỐI VÀ VAI TRÒ CỦA CÁC TGTM  Những hoạt động cơ bản của quá trình phân phối  Phân phối trực tiếp  Phân phối qua thị trường trung tâm  Phân phối qua nhiều giai đoạn 29
  10. 3. SỰ HOẠT ĐỘNG CỦA KÊNH PHÂN PHỐI  Các dòng chảy trong kênh  Dòng huyển quyền sở hữu  Dòng đàm phán  Dòng vận động vật chất của sản phẩm  Dòng thanh toán  Dòng thông tin  Dòng xúc tiến 30
  11. 3. SỰ HOẠT ĐỘNG CỦA KÊNH PHÂN PHỐI  Các dòng chảy trong kênh  Dòng đặt hàng  Dòng sản sẻ rủi ro  Dòng tài chính  Dòng thu hồi, tái sử dụng bao gói  Nội dung hoạt động của các dòng chảy trong kênh phân phối 31
  12. 4. CẤU TRÚC KÊNH PHÂN PHỐI  Định nghĩa cấu trúc kênh phân phối  Chiều dài kênh phân phối: được xác định bằng số cấp độ trung gian khác nhau có mặt trong kênh  Chiều rộng kênh phân phối: được biểu hiện bằng số TGTM ở mỗi cấp độ kênh  Các loại TGTM ở mỗi cấp độ kênh  Cấu trúc bổ trợ  Sự phân chia cấu trúc kênh 32
  13. 5. CÁC HÌNH THỨC TỔ CHỨC KPP  Kênh phân phối đơn  Kênh phân phối truyền thống  Kênh phân phối liên kết dọc 33
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0