intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị kênh phân phối - ThS Hà Thị Kiều Oanh

Chia sẻ: Trần Văn Tuấn | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:43

100
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị kênh phân phối do ThS Hà Thị Kiều Oanh biên soạn gồm có 7 bài được trình bày như sau: Tổng quan về phân phối, cấu trúc kênh phân phối, môi trường kênh phân phối, thành viên trong kênh, tổ chức và quản lý kênh, tác động của CNTT đến hoạt động phân phối, nhượng quyền

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị kênh phân phối - ThS Hà Thị Kiều Oanh

BÀI GIẢNG<br /> <br /> MÔN: QUẢN TRỊ<br /> KÊNH PHÂN PHỐI<br /> <br /> Th.S Hà Thị Kiều Oanh<br /> <br /> 1<br /> <br /> TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ - CÔNG NGHỆ TP. HỒ CHÍ MINH<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Môn học:<br /> QUẢN TRỊ<br /> KÊNH PHÂN PHỐI<br /> .<br /> <br /> Giảng viên: Th.S: Hà Thị Kiều Oanh<br /> Email: hakieuoanh@gmail.com<br /> SĐT: 0973.738.892<br /> Th.S Hà Thị Kiều Oanh<br /> <br /> 2<br /> <br /> Giới thiệu sơ lược về<br /> môn học<br /> <br /> Th.S Hà Thị Kiều Oanh<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1<br /> <br /> MỤC TIÊU MÔN HỌC<br /> <br /> Th.S Hà Thị Kiều Oanh<br /> <br /> 4<br /> <br /> YÊU CẦU CỦA MÔN HỌC<br /> - Tham gia đẩy đủ các buổi học, nếu vắng sẽ bị<br /> trừ điểm chuyên cần đồng thời không có điểm<br /> làm bài tập hôm đó.<br /> -<br /> <br /> Chia lớp học thành các nhóm<br /> <br /> -<br /> <br /> Không sử dụng điện thoại trong giờ học (trừ<br /> khi được yêu cầu)<br /> <br /> -<br /> <br /> Không nói chuyện riêng trong giờ học<br /> Th.S Hà Thị Kiều Oanh<br /> <br /> 5<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> 1.<br /> <br /> 1.<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Giáo trình chính:<br /> Slide bài giảng của giảng viên<br /> Giáo trình tham khảo:<br /> Quản trị kênh phân phối – TS. Trần Thị<br /> Ngọc Trang – Nhà xuất bản thống kê,<br /> 2014.<br /> Quản trị kênh phân phối - PGS. TS.<br /> Trương Đình Chiến- Trường Đại học Kinh<br /> tế Quốc dân, 2012.<br /> Th.S Hà Thị Kiều Oanh<br /> <br /> 6<br /> <br /> 2<br /> <br /> TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ<br /> SINH VIÊN<br /> - Điểm<br /> <br /> chuyên cần: 20%<br /> - Điểm giữa kỳ: 30% (các bài tập,<br /> thảo luận làm việc nhóm)<br /> - Điểm cuối kỳ: 50% ( thi viết 60 phút)<br /> <br /> Th.S Hà Thị Kiều Oanh<br /> <br /> 7<br /> <br /> NỘI DUNG MÔN HỌC<br /> BÀI 1: TỔNG QUAN VỀ PHÂN PHỐI<br /> BÀI 2:CẤU TRÚC KÊNH PHÂN PHỐI<br /> BÀI 3:MÔI TRƯỜNG KÊNH PHÂN PHỐI<br /> BÀI 4:THÀNH VIÊN TRONG KÊNH<br /> BÀI 5: TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ KÊNH<br /> BÀI 6:TÁC ĐỘNG CỦA CNTT ĐẾN HOẠT<br /> ĐỘNG PHÂN PHỐI<br /> BÀI 7: NHƯỢNG QUYỀN<br /> Th.S Hà Thị Kiều Oanh<br /> <br /> 8<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH MARKETING<br /> <br /> Baì 1:<br /> TỔNG QUAN VỀ<br /> KÊNH PHÂN PHỐI<br /> <br /> Th.S Hà Thị Kiều Oanh<br /> <br /> 9<br /> <br /> 3<br /> <br /> Mục tiêu<br /> <br /> <br /> Trình bày được khái niệm về phân phối<br /> <br /> <br /> <br /> Phân tích được tầm quan trọng, chức<br /> năng, dòng chảy trong kênh phân phối<br /> <br /> Th.S Hà Thị Kiều Oanh<br /> <br /> 10<br /> <br /> Nội dung:<br /> Khái niệm và tầm quan trọng<br /> 2. Chức năng và các dòng chảy<br /> trong kênh phân phối<br /> 1.<br /> <br /> Th.S Hà Thị Kiều Oanh<br /> <br /> 11<br /> <br /> 1.1 Các khái niệm và tầm quan<br /> trọng về phân phối<br /> <br /> Th.S Hà Thị Kiều Oanh<br /> <br /> 12<br /> <br /> 4<br /> <br /> Khái niệm phân phối<br /> Là tiến trình chuyển đưa sản<br /> phẩm từ nhà sản xuất đến người<br /> tiêu dùng cuối cùng thông qua<br /> các thành viên trung gian<br /> <br /> Th.S Hà Thị Kiều Oanh<br /> <br /> 13<br /> <br /> Vai trò của phân phối trong<br /> hoạt động marketing<br /> Thoả mãn nhu cầu<br /> thị trường<br /> <br /> Tạo liên kết với<br /> khách hàng<br /> <br /> Giúp nhà SX kịp thời<br /> chỉnh sửa các hoạt<br /> động marketing<br /> <br /> Phải thay đổi khi các<br /> yếu tố còn lại thay<br /> đổi<br /> <br /> Là công cụ giúp<br /> công ty đứng vững<br /> trên thị trường<br /> Th.S Hà Thị Kiều Oanh<br /> <br /> 14<br /> <br /> Quan điểm trung gian<br /> Là dòng chảy của việc<br /> chuyển nhượng quyền sở hữu<br /> hàng hóa hay dịch vụ qua các<br /> cấp trung gian để đến tay<br /> người tiêu dùng<br /> Th.S Hà Thị Kiều Oanh<br /> <br /> 15<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2