intTypePromotion=1
ADSENSE

Bài giảng Quản trị marketing: Chương 1 - Ths.Nguyễn Tường Huy

Chia sẻ: Nguyen Quan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:69

92
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 1 Tổng quan về quản trị marketing thuộc bài giảng Quản trị marketing, trong chương học này sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản của hoạt động quản trị marketing tại doanh nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing: Chương 1 - Ths.Nguyễn Tường Huy

  1. QUẢN TRỊ MARKETING
  2. Giảng viên ThS. NGUYỄN TƢỜNG HUY  Tốt nghiệp MBA của UBI (Bỉ) & ĐHQG TP.HCM  18 năm làm Quản lý Kinh doanh & Marketing  ĐT: 094 68 10 618  Email: huygiangvien@gmail.com  http://facebook.com/huygiangvien
  3. Thông tin môn học  Thời gian học: 45 tiết  Điểm quá trình: 30% (chuyên cần, bài kiểm tra giữa kỳ, bài tuyết trình nhóm)  Điểm thi 70%, hình thức thi trắc nghiệm 60 phút
  4. Mục tiêu môn học 1) Trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản của hoạt động quản trị marketing tại doanh nghiệp. 2) Có khả năng đánh giá một kế hoạch marketing của doanh nghiệp. 3) Có năng lực thu thập thông tin, kỹ năng tổng hợp, hệ thống hóa các vấn đề trong mối quan hệ tổng thể trong quá trình hoạt động marketing.
  5. QUẢN TRỊ MARKETING  Chương 1 - Tổng quan về quản trị marketing  Chương 2 - Chiến lược marketing  Chương 3 - Hệ thống thông tin và nghiên cứu mkt  Chương 4 - Môi trường marketing  Chương 5 - Thị trường và hành vi mua của KH.  Chương 6 - Chọn thị trường mục tiêu  Chương 7 - Quản trị chiến lược sản phẩm  Chương 8 - Quản trị chiến lược giá  Chương 9 - Quản trị chiến lược phân phối  Chương 10 - Quản trị chiến lược chiêu thị  Chương 11 - Tổ chức thực hiện và kiểm tra hoạt động marketing trong doanh nghiệp
  6. Tài liệu học tập 1) Bài giảng do giảng viên biên soạn 2) Quản trị marketing, Lê Thế Giới, NXB GD, 2010 3) Quản trị marketing, Trương Đình Chiến, NXB Đại Học KTQD, 2013 4) Marketing căn bản, Philip Kotler, NXB Lao động Xã hội 2007 5) Quản trị marketing, Philip Kotler, NXB Lao động – Xã hội, 2009 6) Nguyên lý marketing, Philip Kotler, Gary Amstrong, NXB LĐXH, 2012
  7. Quy định trong giờ học 1) Không sử dụng điện thoại di động 2) Không ăn trong lớp, không ngủ trong lớp, không nhai kẹo cao su. 3) Không dùng laptop và máy tính bảng vào việc riêng. 4) Không nói chuyện riêng, gây mất trật tự, không sử dụng máy nghe nhạc.
  8. Chuẩn bị  Chia nhóm  Chọn sản phẩm  Chuẩn bị đề tài
  9. Chương 1: TỔNG QUAN VỀ QUẢN TRỊ MARKETING
  10. Hang động Lascaux ở miền tây nam nước Pháp thời kỳ hậu đồ đá (16.000 năm trước) 11
  11. Con đường tơ lụa dài 7.000 km từ TQ sang châu Âu có từ Thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên 12
  12. Tại sao Tập đoàn Hoa Sen bỏ ra 32 tỷ để đưa chàng trai không tay không chân Nick Vujicic đến Việt Nam? Sau 4 ngày Nick đến VN, tài sản của ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch kiêm TGĐ Hoa Sen tăng lên 170 tỷ (trên TTCK)
  13. Giày 4.000 $ Giày 15.000 $ Giày 5.000 $ 14
  14. 15 Lịch sử Marketing  1650 tại Nhật có doanh nghiệp ghi chép lại sở thích của khách hàng  1809 – 1884: Công ty International Harvester bắt đầu nghiên cứu một cách hệ thống  Năm 1872 Cty Montgomery làm marketing  1902: Đại học Michigan đưa ra cơ sở lý luận  1930s được giảng phổ biến, vào từ điển Anh 1944  1950s: ứng dụng rộng rãi trong doanh nghiệp
  15. 16 Vậy marketing đến VN khi nào?  Kinh tế Việt Nam suốt một thời gian dài từ năm 1975 đến năm 1986 là nền kinh tế tập trung bao cấp, marketing là khái niệm chưa từng hiện diện.  Sau năm 1986, kinh tế các thành phần được phép hiện diện nhưng trong giai đoạn đầu chủ yếu là tập trung vào sản xuất để đáp ứng sự thiếu hụt phía cung nên dấu ấn marketing cũng hiện diện rất mờ nhạt.  Marketing ở Việt Nam trở nên quan trọng và thực sự được quan tâm mạnh mẽ có lẽ khoảng từ thời điểm Việt Nam gia nhập WTO (2006)”.
  16. Nội dung chương 1 1. KHÁI NIỆM CỐT LÕI VỀ MARKETING 2. QUẢN TRỊ MARKETING 3. CÁC QUAN NIỆM VỀ QUẢN TRỊ MARKETING 4. MARKETING HỖN HỢP - (MARKETING MIX) 5. THÁCH THỨC CỦA MARKETING TRONG THỜI ĐẠI MỚI
  17. I. KHÁI NIỆM CỐT LÕI VỀ MKT  Nhu cầu (Need), Mong muốn (wants), Yêu cầu (Demands)  Giá trị, Chi phí, Sự thỏa mãn  Thị trường, Sản phẩm, Trao đổi  Marketing là gì?
  18. Nhu cầu (Needs)  Nhu cầu tự nhiên, hay nhu cầu con người là nhu cầu được hình thành khi con người cảm thấy thiếu thốn một cái gì đó.  Ý tưởng cội nguồn cơ bản của marketing là ý tưởng về nhu cầu của con người.  Nhu cầu con người bao gồm nhu cầu sinh lý (ăn, mặc, ở…), nhu cầu xã hội, nhu cầu về tri thức, thể hiện bản thân.
  19. Nhu cầu theo Maslow
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2