intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị marketing: Chương 2 - Ths. Huỳnh Hạnh Phúc

Chia sẻ: Lê Hoa Trà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:16

69
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị marketing: Chương 2 "Xây dựng kế hoạch và Chiến lược marketing". Sau khi học xong chương này người học có thể hiểu về: Chiến lược và các cấp kế hoạch chiến lược, nội dung và quá trình lập kế hoạch chiến lược, kế hoạch marketing,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing: Chương 2 - Ths. Huỳnh Hạnh Phúc

8/9/2016<br /> <br /> NHỮNG VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG TRONG CHƯƠNG 2:<br /> <br /> Chiến lược và các<br /> cấp kế hoạch chiến<br /> lược<br /> <br /> Nội dung và quá<br /> trình lập kế hoạch<br /> chiến lược<br /> <br /> Kế hoạch<br /> marketing<br /> <br /> Ths. Huỳnh Hạnh Phúc<br /> Email: phuc.hh@ou.edu.vn<br /> <br /> CÂU HỎI THẢO LUẬN NHÓM<br /> <br /> Phân biệt chiến lược, chiến thuật và<br /> PHẦN 1: CHIẾN LƯỢC VÀ CÁC CẤP KẾ HOẠCH<br /> <br /> kế hoạch?<br /> <br /> 1<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC LÀ GÌ?<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC LÀ GÌ?<br /> <br /> Hoạch định chiến lược là một tiến trình mà trong đó trình bày<br /> những mục tiêu dài hạn mà công ty muốn đạt được; những chuỗi<br /> hành động công ty cần phải làm để đạt được lợi thế cạnh tranh;<br /> nguồn lực cần phải có để thực hiện mục tiêu; lộ trình và các bước<br /> triển khai trong từng nội dung và giải pháp tiến hành.<br /> <br /> PHÂN BIỆT CHIẾN LƯỢC VÀ KẾ HOẠCH<br /> Chiến lược:<br /> - Là những định hướng dài hạn<br /> <br /> CÁC CẤP LẬP KẾ HOẠCH CỦA MỘT DOANH NGHIỆP<br /> <br /> Kế hoạch:<br /> - Là những giải pháp cụ thể trong thời<br /> <br /> Lập kế hoạch chiến lược cho toàn doanh nghiệp (tập đoàn, công ty)<br /> <br /> điểm cụ thể<br /> - Thực hiện ở cấp cao nhất (tập đoàn,<br /> <br /> - Thực hiện ở cấp cơ sở (SBU, công ty)<br /> <br /> group…)<br /> - Mục tiêu cụ thể<br /> <br /> - Mục tiêu rất rộng<br /> - Chiến lược rất chung<br /> <br /> Lập kế hoạch chiến lược cho từng đơn vị kinh doanh SBU (công ty, chi<br /> nhánh, sản phẩm…)<br /> <br /> - Chiến lược cụ thể<br /> - Thời gian thực hiện thường 1 năm<br /> <br /> Lập kế hoạch chiến lược chức năng quản trị (KH sản xuất, KH<br /> marketing, KH tài chính, kế hoạch nhân sự…)<br /> <br /> 2<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> 2.1. LẬP KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC CHO TOÀN DOANH NGHIỆP<br /> <br /> PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ QUÁ TRÌNH LẬP KẾ<br /> HOẠCH CHIẾN LƯỢC<br /> <br /> Lập kế hoạch chiến lược<br /> -<br /> <br /> Nhiệm vụ của DN<br /> Mục tiêu của DN<br /> Các chiến lược của DN<br /> Kế hoạch danh mục đầu tư của DN<br /> <br /> QUÁ TRÌNH LẬP KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC<br /> Môi trường và<br /> thị trường<br /> <br /> Lập kế hoạch marketing<br /> - Phân tích cơ hội marketing<br /> - Phân khúc thị trường và lựa chọn TT<br /> mục tiêu<br /> - Xác lập chiến lược marketing<br /> - Marketing Mix:<br /> - Chiến lược sản phẩm<br /> - Chiến lược giá<br /> - Chiến lược phân phối<br /> - Chiến lược truyền thông marketing<br /> <br /> Tổ chức, thực hiện & điều khiển<br /> <br /> Hệ thống thông tin<br /> marketing và nghiên<br /> cứu marketing<br /> <br /> - Kinh tế<br /> - Văn hóa - Xã hội<br /> - Chính trị - luật<br /> pháp<br /> - Công nghệ<br /> - Các nguồn lực<br /> của công ty<br /> <br /> Kế hoạch chiến lược của DN<br /> <br /> Sứ mệnh<br /> của DN<br /> <br /> Mục tiêu<br /> của DN<br /> <br /> Chiến<br /> lược của<br /> DN<br /> <br /> Kế hoạch<br /> danh mục<br /> đầu tư của<br /> DN<br /> <br /> Thực hiện & đánh giá<br /> <br /> 3<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> 1. XÁC ĐỊNH SỨ MỆNH CỦA CÔNG TY<br /> <br /> Lịch sử của DN<br /> <br /> 1. XÁC ĐỊNH SỨ MỆNH CỦA DN<br /> <br /> Năng lực khác biệt của DN<br /> <br /> Môi trường hoạt động của DN<br /> <br /> SỨ MỆNH CÓ GIÁ TRỊ CẦN PHẢI CÓ CÁC ĐẶC TÍNH:<br /> <br /> Nhấn mạnh vào thị trường hơn<br /> là vào sản phẩm<br /> Có thể đạt được<br /> <br /> THẢO LUẬN NHÓM<br /> <br /> Phân tích sứ mệnh của Ebay?<br /> Chúng tôi giúp mọi người giao dịch thương mại mọi thứ trên Trái Đất.<br /> Chúng tôi sẽ tiếp tục chú trọng vào việc trải nghiệm giao dịch trực tuyến<br /> trên internet của tất cả các đối tượng: người môi giới, doanh nghiệp nhỏ,<br /> <br /> Có tính thúc đẩy<br /> <br /> người tìm những món hàng độc nhất, hay những món hàng giá rẻ, những<br /> người bán hàng tìm kiếm cơ hội và những người có ý định mua hàng.<br /> <br /> Cụ thể<br /> <br /> 4<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> SỨ MỆNH CỦA CÔNG TY<br /> <br /> 2. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU CỦA DN<br /> <br /> 2. ĐẶT MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY<br /> <br /> Specific<br /> <br /> • Cụ thể, rõ ràng và dễ hiểu<br /> <br /> 2. CƠ SỞ ĐẶT MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY<br /> <br /> Measurable<br /> <br /> • Đo lường được<br /> <br /> Phù hợp với khả năng của doanh nghiệp<br /> <br /> Achievable<br /> <br /> • Có thể đạt được<br /> <br /> Có khả năng cạnh tranh hiệu quả<br /> <br /> Relevant<br /> <br /> • Liên quan đến chiến lược<br /> DN<br /> <br /> Có định hướng phát triển (thương hiệu-nhãn hiệu)<br /> <br /> Time-bound<br /> <br /> • Có thời hạn, thời gian cụ<br /> thể<br /> <br /> Có khả năng tận dụng được cơ hội trên thị trường<br /> <br /> rõ ràng<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2