intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 4 - TS. Nguyễn Hải Quang

Chia sẻ: An Lạc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

64
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 4 Hoạch định chiến lược marketing, sau khi học xong chương này người học có thể hiểu về: Tổng quan về chiến lược marketing, nghiên cứu những định hướng phát triển, đánh giá môi trường marketing, các quyết định về chiến lược marketing, tổ chức thực hiện và đánh giá chiến lược.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 4 - TS. Nguyễn Hải Quang

Chương 4<br /> HOẠCH DỊNH CHIẾN LƯỢC<br /> MARKETING<br /> <br /> 80<br /> <br /> 40<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> Tổng quan về chiến lược marketing<br /> Nghiên cứu những định hướng phát triển<br /> Đánh giá môi trường marketing<br /> Các quyết định về chiến lược marketing<br /> Tổ chức thực hiện và đánh giá chiến lược<br /> 81<br /> <br /> 19/05/2017<br /> <br /> Vai trò của chiến lược marketing<br /> Là một phần và là một chiến lược quan trọng của doanh<br /> nghiệp.<br /> Chiến lược Công ty<br /> (Corporate Strategy)<br /> <br /> Chiến lược kinh doanh<br /> (Business Strategy)<br /> Chiến lược Marketing<br /> (Marketing Strategy)<br /> 19/05/2017<br /> <br /> 82<br /> <br /> 41<br /> <br /> Khái niệm<br /> Chiến lược marketing đề cập đến cách thức mà doanh nghiệp<br /> phát triển thị trường, sản phẩm, dịch vụ, cũng như các chính<br /> sách marketing hỗn hợp để đáp ứng được nhu cầu của thị<br /> trường mục tiêu nhằm tăng khối lượng sản phẩm bán ra, thị<br /> phần, doanh thu, hình ảnh hay danh tiếng… của mình.<br /> <br /> 83<br /> <br /> 19/05/2017<br /> <br /> Quy trình hoạch định chiến lược marketing<br /> <br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> <br /> Sứ mạng<br /> Tầm nhìn<br /> Giá trị lõi<br /> Mục tiêu<br /> <br /> Định hướng<br /> phát triển<br /> <br /> 19/05/2017<br /> <br /> Đánh giá môi<br /> trường<br /> • Vĩ mô marketing<br /> • Vi mô marketing<br /> • Phân tích SWOT<br /> <br /> • Mục tiêu<br /> marketing<br /> • Chiến lược<br /> • Chính sách MM<br /> <br /> Các quyết định<br /> marketing<br /> <br /> Thực hiện và<br /> đánh giá<br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> <br /> Cân đối nguồn lực<br /> Điều hành<br /> Đánh giá<br /> Điều chỉnh<br /> <br /> 84<br /> <br /> 42<br /> <br /> Định hướng phát triển<br /> Định hướng<br /> Sứ mạng<br /> Tầm nhìn<br /> Giá trị lõi<br /> <br /> Mục tiêu<br /> <br /> Mô tả<br /> <br /> Ví dụ cụ thể<br /> <br /> Lý do và ý nghĩa của sự ra đời<br /> và tồn tại của doanh nghiệp<br /> Định hướng, khát vọng hay<br /> hình ảnh mà Doanh nghiệp<br /> muốn trở thành trong tương lai<br /> Những yếu tố nền tảng đảm<br /> bảo sự thành công<br /> Những trạng thái, cột mốc,<br /> đích cụ thể mà doanh nghiệp<br /> muốn đạt được trong một<br /> khoảng thời gian nhất định<br /> 85<br /> <br /> 19/05/2017<br /> <br /> Phân tích môi trường marketing<br /> <br /> <br /> Thẩm định môi trường marketing bên ngoài<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Thẩm định môi trường marketing nội bộ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Môi trường vi mô<br /> Môi trường vĩ mô<br /> Mục tiêu marketing hiện tại<br /> Định vị các đơn vị kinh doanh: Ma trận BCG, GE<br /> Chính sách marketing hỗn hợp hiện tại (4 P)<br /> <br /> Phân tích SWOT<br /> <br /> 19/05/2017<br /> <br /> 86<br /> <br /> 43<br /> <br /> Ma trận BCG<br /> <br /> <br /> Sơ đồ ma trận BCG<br /> <br /> Cao<br /> Dấu hỏi<br /> <br /> Ngôi sao<br /> <br /> Con chó<br /> <br /> Bò sữa<br /> <br /> X%<br /> Thấp<br /> <br /> Nhu cầu đầu tư<br /> <br /> Tăng trưởng thị trường<br /> <br /> Thấp<br /> <br /> Cao<br /> <br /> 1<br /> <br /> Thị phần<br /> tương đối<br /> <br /> Khả năng tạo dòng tiền<br /> 87<br /> <br /> 19/05/2017<br /> <br /> Ma trận BCG<br /> <br /> <br /> Tóm tắt chiến lược chuẩn<br /> <br /> Tăng trưởng thị trường<br /> <br /> Cao<br /> <br /> Đầu tư tăng trưởng thị<br /> phần nếu có tiềm năng;<br /> hoặc loại bỏ nếu không<br /> có triển vọng<br /> <br /> Đầu tư duy trì thị<br /> phần<br /> <br /> Loại bỏ<br /> <br /> Duy trì thị phần<br /> <br /> X%<br /> Thấp<br /> <br /> Thấp<br /> 19/05/2017<br /> <br /> 1<br /> <br /> Cao<br /> <br /> Thị phần<br /> tương đối<br /> 88<br /> <br /> 44<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2