intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị marketing: Chương 5 - Ths. Huỳnh Hạnh Phúc

Chia sẻ: Lê Hoa Trà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:21

57
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung chương 5 trình bày đến người học những vấn đề liên quan đến "Hành vi khách hàng, phân khúc và thị trường mục tiêu", cụ thể như: Hành vi khách hàng thị trường hàng tiêu dùng (B2C), Hành vi khách hàng thị trường hàng công nghiệp (B2B), phân khúc thị trường, nhận dạng các khúc thị trường, xác định chiến lược lựa chọn thị trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing: Chương 5 - Ths. Huỳnh Hạnh Phúc

8/9/2016<br /> <br /> NHỮNG VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG TRONG CHƯƠNG 5<br /> Hành vi khách hàng thị trường hàng tiêu dùng (B2C)<br /> Hành vi khách hàng thị trường hàng công nghiệp (B2B)<br /> Phân khúc thị trường, nhận dạng các khúc thị trường<br /> Xác định chiến lược lựa chọn thị trường<br /> PREPARED BY: HUỲNH HẠNH PHÚC<br /> <br /> THẢO LUẬN<br /> HÀNH VI KHÁCH HÀNG CỦA THỊ<br /> TRƯỜNG HÀNG TIÊU DÙNG (B2C)<br /> <br /> Giả sử, bạn đang có nhu cầu mua 1 chiếc xe máy mới.<br /> Liệt kê những yếu tố có thể ảnh hưởng đến quyết<br /> định mua sản phẩm của bạn<br /> <br /> 1<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> HÀNH VI KHÁCH HÀNG LÀ GÌ?<br /> <br /> MÔ HÌNH HÀNH VI CỦA NGƯỜI MUA<br /> <br /> Hành vi khách hàng là sự nghiên cứu một cá nhân, nhóm<br /> <br /> trình lựa<br /> chọn, mua sắm, sử dụng và loại bỏ một sản<br /> phẩm hay dịch vụ được cung ứng trên thị trường<br /> <br /> Các tác<br /> nhân<br /> marketing<br /> <br /> khách hàng hay tổ chức được lựa chọn về quá<br /> <br /> nhằm thỏa mãn nhu cầu của họ.<br /> <br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> <br /> Các tác<br /> nhân<br /> khác<br /> <br /> Sản phẩm<br /> Giá<br /> Chiêu thị<br /> Phân phối<br /> <br /> • Kinh tế<br /> • Công<br /> nghệ<br /> • Chính<br /> trị<br /> • Văn<br /> hóa<br /> <br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> <br /> Đặc điểm<br /> của người<br /> mua<br /> Văn hóa<br /> Xã hội<br /> Cá tính<br /> Tâm lý<br /> <br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> <br /> • Lựa chọn sản<br /> phẩm<br /> • Lựa chọn nhãn<br /> hiệu<br /> • Lựa chọn đại lý<br /> • Định thời gian<br /> mua<br /> • Định số lượng<br /> mua<br /> <br /> Văn hóa là nguyên nhân cơ bản nhất cho ý<br /> <br /> XÃ HỘI<br /> <br /> Nền văn<br /> hóa<br /> <br /> Nhóm<br /> tham khảo<br /> <br /> Nhánh văn<br /> hóa<br /> <br /> Gia đình<br /> <br /> Tầng lớp<br /> xã hội<br /> <br /> Các quyết định<br /> của người mua<br /> <br /> YẾU TỐ VĂN HÓA<br /> <br /> NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI CỦA NGƯỜI MUA<br /> <br /> VĂN HÓA<br /> <br /> Quá trình<br /> quyết định<br /> của người<br /> mua<br /> Nhận thức<br /> nhu cầu<br /> Tìm kiếm<br /> thông tin<br /> Đánh giá<br /> Quyết định<br /> Hành vi<br /> mua sắm<br /> HV sau khi<br /> mua<br /> <br /> Vai trò và<br /> địa vị<br /> <br /> CÁ NHÂN<br /> Tuổi và chu<br /> kỳ sống<br /> Nghề nghiệp<br /> Kinh tế<br /> Lối sống<br /> Nhân cách và<br /> sự ý thức<br /> <br /> muốn và hành vi<br /> Marketer cần phải luôn cố gắng lắng nghe những thay đổi về văn<br /> hóa để phát hiện ra những nhu cầu & yêu cầu mới từ NTD<br /> <br /> TÂM LÝ<br /> Động cơ<br /> Nhận thức<br /> Hiểu biết<br /> Niềm tin và<br /> thái độ<br /> <br /> NGƯỜI<br /> MUA<br /> <br /> Honda Lead<br /> <br /> Honda PCX<br /> <br /> Yamaha Exciter<br /> <br /> 2<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> TẦNG LỚP XÃ HỘI<br /> Tầng lớp thượng lưu lớp trên<br /> <br /> YẾU TỐ XÃ HỘI - CÁC NHÓM ẢNH HƯỞNG<br /> <br /> Tầng lớp thượng lưu lớp dưới<br /> Tầng lớp trung lưu<br /> Tầng lớp công nhân<br /> Tầng lớp hạ lưu lớp trên<br /> Tầng lớp hạ lưu lớp dưới<br /> <br /> 3<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> YẾU TỐ XÃ HỘI – GIA ĐÌNH<br /> <br /> YẾU TỐ CÁ NHÂN– TUỔI VÀ GIAI ĐOẠN SỐNG<br /> <br /> YẾU TỐ XÃ HỘI – VAI TRÒ VÀ ĐỊA VỊ<br /> <br /> YẾU TỐ CÁ NHÂN – NGHỀ NGHIỆP VÀ TÌNH HÌNH KINH TẾ<br /> <br /> 4<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> YẾU TỐ CÁ NHÂN– PHONG CÁCH SỐNG<br /> <br /> YẾU TỐ CÁ NHÂN– TÍNH CÁCH VÀ SỰ TỰ Ý THỨC<br /> <br /> Interest<br /> (Sở thích)<br /> Activities<br /> (Hành<br /> động)<br /> <br /> Opinion<br /> (Quan<br /> điểm)<br /> <br /> Tính cách cá<br /> nhân<br /> <br /> Tính cách<br /> thương hiệu<br /> <br /> AIO<br /> <br /> Apple – Nơi lưu giữ<br /> những gì phong cách nhất<br /> <br /> YẾU TỐ CÁ NHÂN– TÍNH CÁCH VÀ SỰ TỰ Ý THỨC<br /> <br /> YẾU TỐ CÁ NHÂN– TÍNH CÁCH VÀ SỰ TỰ Ý THỨC<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2