intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị marketing: Chương 6 - ThS. Nguyễn Hoàng Chi

Chia sẻ: Trương Thị Mỹ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:71

80
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chính của Bài giảng Quản trị marketing: Chương 6 Quản trị chiến lược sản phẩm là: Làm rõ đặc tính của sản phẩm và phân loại sản phẩm, phân tích các quyết định sản phẩm và quyết định chiến lược nhãn hiệu, mô tả và phân tích các chiến lược quản trị chu kì sống của sản phẩm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing: Chương 6 - ThS. Nguyễn Hoàng Chi

  1. L/O/G/O Chương 6 QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM www.themegallery.com
  2. Mục tiêu chương • Làm rõ đặc tính của sản phẩm và phân loại sản phẩm • Phân tích các quyết định sản phẩm và quyết định chiến lược nhãn hiệu • Mô tả và phân tích các chiến lược quản trị chu kì sống của sản phẩm www.themegallery.com
  3. Nội dung chương 6.1 Đặc tính của sản phẩm và phân loại sản phẩm 6.2 Quyết định chiến lược sản phẩm www.themegallery.com
  4. 6.1 Đặc tính và phân loại sản phẩm www.themegallery.com
  5. 6.1.1 Khái niệm sản phẩm Sản phẩm là tất cả những thứ có thể được chào bán trên thị trường để có thể thỏa mãn một nhu cầu hoặc mong muốn. (Philip Kotler) www.themegallery.com
  6. 6.1.2 Cấp độ của sản phẩm Sản phẩm tiềm năng Sản phẩm hoàn thiện Sản phẩm Lợi ích mong đợi cốt lõi Sản phẩm cơ bản www.themegallery.com
  7. 6.1.3 Phân loại sản phẩm 6.1.3.1 Độ bền và tính hữu hạn • Hàng lâu bền (Durable goods) • Hàng không lâu bền (Non-durable goods) • Dịch vụ (Service) www.themegallery.com
  8. 6.1.3.2 Phân loại hàng tiêu dùng • Hàng tiện dụng (convenience goods) • Hàng mua có lựa chọn (shopping goods) • Hàng đặc biệt (specialty goods) • Hàng không thiết yếu (unsought goods) www.themegallery.com
  9. v Phân loại hàng công nghiệp Vật liệu và phụ tùng • Nguyên liệu • Vật liệu và phụ tùng www.themegallery.com
  10. Hạng mục cơ bản • Công trình • Trang thiết bị www.themegallery.com
  11. Vật tư và dịch vụ kinh doanh • Vật tư phục vụ sản xuất •• Dịchtư phục vụ sản xuất Vật vụ tư vấn • Vật tư bảo trì và sửa chữa • • Vật tư vụ bảovà sửa chữa Dịch bảo trì trì và sửa chữa www.themegallery.com
  12. 6.2 Quyết định chiến lược sản phẩm www.themegallery.com
  13. 6.2.1 Quyết định về sản phẩm 6.2.1.1 Quyết định về danh mục sản phẩm Danh mục sản phẩm được hình thành từ nhiều sản phẩm khác nhau được nhóm gộp trong các loại sản phẩm www.themegallery.com
  14. Loại sản phẩm (product line) là một nhóm những sản phẩm có liên hệ mật thiết với nhau hoặc chúng thực hiện một chức năng tương tự www.themegallery.com
  15. Danh mục sản phẩm của một doanh nghiệp sẽ có chiều rộng, chiều dài, chiều sâu và mật độ nhất định www.themegallery.com
  16. 6.2.1.2 Quyết định kéo dài dòng sản phẩm v Kéo dài xuống phía dưới • Nhận ra những cơ hội phát triển mạnh • Bị đối thủ cạnh tranh tấn công ở trên • Sự tăng trưởng ở trên ngày càng chậm • Muốn mở rộng xuống dưới www.themegallery.com
  17. www.themegallery.com
  18. v Kéo dài phía trên • Tỉ lệ tăng trưởng phía trên cao hơn • Tiền lãi cao hơn • Muốn khẳng định mình với đầy đủ loại sản phẩm www.themegallery.com
  19. www.themegallery.com
  20. v Kéo dài hai phía Truyền tải thông điệp  khách hàng: “doanh nghiệp sản xuất đầy đủ một loại sản phẩm” www.themegallery.com
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2