intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 6 - TS. Nguyễn Hải Quang

Chia sẻ: An Lạc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

69
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 6 "Tổ chức thực hiện và kiểm soát hoạt động marketing" trình bày các nội dung sau: Kế hoạch ngân sách marketing, tổ chức bộ máy marketing, kiểm soát hoạt động marketing. Đây là tài liệu học tập và giảng dạy dành cho sinh viên ngành tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 6 - TS. Nguyễn Hải Quang

Chương 6<br /> TỔ CHỨC THỰC HIỆN VÀ<br /> KIỂM SOÁT HOẠT ĐỘNG MARKETING<br /> <br /> 208<br /> <br /> 104<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> Kế hoạch ngân sách marketing<br /> Tổ chức bộ máy marketing<br /> Kiểm soát hoạt động marketing<br /> 209<br /> <br /> 19/05/2017<br /> <br /> Kế hoạch ngân sách marketing<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Ngân sách marketing của DN là lượng tiền cần thiết để tổ<br /> chức thực hiện các hoạt động marketing DN trong một<br /> thời gian nhất định<br /> Vai trò<br /> <br /> <br /> Là một công cụ quản lý của nhà quản trị cấp cao<br /> <br /> <br /> <br /> Là tiêu chuẩn để lựa chọn phương án<br /> <br /> <br /> <br /> Là điều kiện để tổ chức thực hiện hoạt động marketing<br /> <br /> <br /> <br /> Là cơ sở để kiểm soát hoạt động marketing<br /> <br /> 19/05/2017<br /> <br /> 210<br /> <br /> 105<br /> <br /> Kế hoạch ngân sách marketing<br /> <br /> <br /> Các phương pháp hoạch định ngân sách<br /> <br /> Phương pháp<br /> <br /> Cách xác định<br /> <br /> Theo tỷ lệ của<br /> doanh số bán<br /> <br /> Bằng một tỷ lệ phần trăm của Dễ tính toán và dễ Không có căn cứ<br /> được chấp nhận<br /> vững chắc<br /> doanh số bán dự kiến<br /> <br /> Ưu điểm<br /> <br /> Cân bằng với ngân sách truyền<br /> thông các đối thủ cạnh tranh và<br /> chu kỳ kinh doanh<br /> Dựa trên cơ sở những mục tiêu<br /> Căn cứ vào mục<br /> và nhiệm vụ cần phải giải quyết<br /> tiêu và nhiệm vụ<br /> về truyền thông<br /> <br /> Cân bằng cạnh<br /> tranh<br /> <br /> Chi theo khả<br /> năng<br /> <br /> Nhược điểm<br /> <br /> Tránh khả năng xảy Khó xác định và<br /> ra chiến tranh về không có căn cứ<br /> truyền thông<br /> vững chắc<br /> Có căn cứ và cơ sở<br /> Khó xác định<br /> khoa học<br /> <br /> Không chủ động sử<br /> Theo khả năng tài chính của Phù hợp với tình<br /> dụng các hoạt động<br /> hình<br /> tài<br /> chính<br /> công ty<br /> truyền thông<br /> Marketing căn bản<br /> <br /> 211<br /> <br /> Kế hoạch ngân sách marketing<br /> <br /> <br /> Các kỹ thuật hoạch định ngân sách<br /> <br /> <br /> Hoạch định từ trên xuống<br /> <br /> Ngân sách truyền<br /> thông của cả công<br /> ty<br /> <br /> <br /> Ngân sách truyền<br /> thông của thương<br /> hiệu<br /> <br /> Ngân sách truyền<br /> thông cho các hoạt<br /> động cụ thể<br /> <br /> $$$<br /> <br /> Hoach định từ dưới lên<br /> <br /> Mục tiêu<br /> thương hiệu<br /> <br /> Họat động<br /> truyền<br /> thông<br /> <br /> Ngân sách<br /> Truyền<br /> thông cho<br /> các hoạt<br /> động cụ thể<br /> <br /> Ngân sách<br /> truyền<br /> thông cho<br /> thương hiệu<br /> <br /> Ngân sách<br /> truyền<br /> thông của<br /> công ty<br /> <br /> $$$<br /> <br /> 212<br /> <br /> 106<br /> <br /> Tổ chức bộ máy marketing<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Bộ máy marketing là một bộ phận trong bộ máy của<br /> doanh nghiệp<br /> Nhiệm vụ tham mưu xây dựng chiến lược, chính sách và<br /> tổ chức thực hiện các hoạt động marketing<br /> Căn cứ xây dựng bộ máy marketing<br /> <br /> <br /> Chức năng của hoạt động marketing<br /> <br /> <br /> <br /> Chiến lược kinh doanh,<br /> <br /> <br /> <br /> Đặc điểm kinh doanh<br /> <br /> <br /> <br /> Quy mô và thị trường hoạt động…<br /> 213<br /> <br /> 19/05/2017<br /> <br /> Mô hình tổ chức bộ máy marketing<br /> Mô hình<br /> <br /> Đặc điểm<br /> <br /> Ưu điểm<br /> <br /> Tập<br /> trung<br /> <br /> Các hoạt động chính của<br /> marketing được tập trung tại<br /> một cơ quan thống nhất là<br /> phòng marketing<br /> <br /> Phân<br /> tán<br /> <br /> Hoạt động marketing được Chuyên môn<br /> chia thành nhiều cơ quan<br /> hóa<br /> dưới sự chỉ đạo của GĐ TM Giảm bớt áp<br /> Các cơ quan tham gia quản<br /> lực cho nhà<br /> lý bán tới các đơn vị bán<br /> quản trị<br /> <br /> 19/05/2017<br /> <br /> Tập trung<br /> thống nhất<br /> Gọn nhẹ<br /> <br /> Nhược điểm<br /> Quá tải cho<br /> nhà quản trị<br /> nếu quy mô<br /> lớn<br /> <br /> Phân tán<br /> Kồng kềnh,<br /> chi phí cao<br /> <br /> Vận dụng<br /> Doanh<br /> nghiệp<br /> vừa và<br /> nhỏ<br /> Doanh<br /> nghiệp<br /> lớn, TCT<br /> hay tập<br /> đoàn<br /> <br /> 214<br /> <br /> 107<br /> <br /> Kiểm soát hoạt động marketing<br /> <br /> <br /> Quản trị marketing<br /> <br /> Hoạch<br /> định<br /> <br /> <br /> Tổ chức<br /> thực hiện<br /> <br /> Kiểm soát<br /> hoạt động<br /> <br /> Mục đích: Đánh giá các hoạt động marketing và đề ra các<br /> biện pháp điều chỉnh thích hợp để đảm bảo hoạt động<br /> marketing đi đúng hướng, đúng mục tiêu<br /> 215<br /> <br /> 19/05/2017<br /> <br /> Kiểm soát hoạt động marketing<br /> <br /> <br /> Hình thức kiểm soát<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Lường trước<br /> Hiện hành<br /> Sau thực hiện<br /> <br /> Nội dung kiểm soát<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 19/05/2017<br /> <br /> Chiến lược marketing<br /> Kế hoạch marketing<br /> Hiệu suất marketing<br /> Các chức năng marketing<br /> <br /> Liên hệ các<br /> hình thức<br /> kiểm soát và<br /> nội dung<br /> kiểm soát<br /> <br /> 216<br /> <br /> 108<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2