intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị nhân lực công - Chương 4: Đào tạo và bồi dưỡng nhân lực trong tổ chức công

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

54
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị nhân lực công - Chương 4: Đào tạo và bồi dưỡng nhân lực trong tổ chức công. Chương này cung cấp cho học viên những nội dung về: khái niệm và vai trò của đào tạo và bồi dưỡng nhân lực trong tổ chức công; hình thức đào tạo và bồi dưỡng nhân lực trong tổ chức công; nội dung và quản lý công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực tổ chức công;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị nhân lực công - Chương 4: Đào tạo và bồi dưỡng nhân lực trong tổ chức công

  1. CHƢƠNG 4: ĐÀO TẠO VÀ BỒI DƢỠNG NHÂN LỰC TRONG TỔ CHỨC CÔNG Chuẩn đầu ra của Chương -CLO1: Nhớ, hiểu về đào tạo và bồi dưỡng nhân lực trong TCC; vận dụng các hình thức đào tạo và bồi dưỡng nhân lực trong TCC. -CLO2: Phân tích nội dung đào tạo và bồi dưỡng nhân lực; quản lý công tác đào tạo và bồi dưỡng nhân lực trong TCC. - CLO3: Vận dụng kỹ năng xây dựng nội dung đào tạo và vận dụng các hình thức đào tạo và bồi dưỡng nhân lực trong tổ chức công; Tăng cường các kỹ năng bổ trợ như kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập, xử lý tình huống, thuyết trình, sử dụng CNTT… - CLO4 - CLO5
  2. CHƢƠNG 4: ĐÀO TẠO VÀ BỒI DƢỠNG NHÂN LỰC TRONG TỔ CHỨC CÔNG 4.1. Khái niệm và vai trò của đào tạo và bồi dưỡng nhân lực trong TCC 4.1.1. Khái niệm 4.1.2. Vai trò 4.2. Hình thức đào tạo và bồi dưỡng nhân lực trong TCC 4.2.1. Đào tạo và bồi dưỡng ngắn hạn và dài hạn 4.2.2. Đào tạo và bồi dưỡng cập nhật bổ sung kiến thức và nâng cao trình độ 4.3. Nội dung và quản lý công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực TCC 4.3.1. Nội dung đào tạo và bồi dưỡng 4.3.2. Quản lý công tác đào tạo và bồi dưỡng
  3. 4.1. Khái niệm và vai trò của đào tạo và bồi dƣỡng NL trong TCC Đào tạo là gì? Đào tạo và bồi dƣỡng NL trong TCC Bồi dưỡng là gì?
  4. * Vai trò của ĐT và bồi dưỡng nhân lực trong TCC Đối với Đối với nền kinh tổ chức tế công Đối với người lao động
  5. * Nguyên tắc của ĐT và BD Xuất phát từ nhu cầu của TC Phải hướng vào thực hiện mục tiêu của TC Phải gắn với sử dụng nhân lực sau ĐT và BD Kế hoạch ĐT và BD phải có tính khả thi ĐT và BD phải đảm bảo chất lượng và hiệu quả
  6. 4.2. Hình thức và phƣơng pháp ĐT và BD nhân lực trong TCC 4.2.1. Hình thức a)Theo đối tượng • Trình độ, tay nghề, kỹ năng? Đào tạo và bồi dưỡng nhân viên • Kiến thức, kỹ năng, phương pháp QL Đào tạo và bồi dưỡng mới, năng lực QL? NQL
  7. b) Theo địa điểm Trong Ngoài tổ tổ chức chức Mục đích Mục đích Hình thức Hình thức
  8. c) Theo cách thức tổ chức Đào tạo và bồi dưỡng dài hạn Đào tạo Theo Đào tạo và và bồi dưỡng cách thức bồi dưỡng tổ chức trực tiếp ngắn hạn Đào tạo và bồi dưỡng từ xa
  9. d) Theo nội dung đào tạo Đào tạo và bồi dưỡng về QLNN Đào tạo và bồi dưỡng về lý luận chính trị Đào tạo bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ Đào tạo bồi về ngoại ngữ tin học
  10. 4.2.2. Phương pháp đào tạo và bồi dưỡng (i) Phương pháp kèm cặp chỉ dẫn (ii) Phương pháp nghiên cứu tình huống (iii) Phương pháp hội nghị, hội thảo (iv) Phương pháp đào tạo dưới hình thức luân chuyển và thuyên chuyển công việc (v) Phương pháp đóng kịch
  11. 4.3. Nội dung của đào tạo và bồi dƣỡng nhân lực trong tổ chức công 4.3.1. Các căn cứ triển khai đào tạo và bồi dƣỡng nhân lực - Căn cứ vào luật lao động: quy định tại điều 60, bộ Luật lao động năm 2012; - Nghị định 101/2017/NĐ-CP; - Thông tư 01/2018/TT-BNV. - Căn cứ vào các quyết định, quy chế của tổ chức.
  12. 4.3.2. Quy trình đào tạo và bồi dƣỡng nhân lực trong TCC • Xác định nhu cầu đào tạo và bồi dƣỡng nhân lực 1 • Lập kế hoạch đào tạo và bồi dƣỡng nhân lực 2 • Tổ chức triển khai đào tạo và bồi dƣỡng nhân lực 3 • Đánh giá hiệu quả đào tạo và bồi dƣỡng nhân lực 4
  13. Câu hỏi 1. Phân tích khái niệm và vai trò của đào tạo và bồi dưỡng nhân lực trong tổ chức công ? 2. Liên hệ công tác đào tạo và bồi dưỡng ngắn hạn và dài hạn? 3. Liên hệ công tác đào tạo và bồi dưỡng cập nhật bổ sung kiến thức và nâng cao trình độ? 4. Phân tích nội dung đào tạo và bồi dưỡng? 5. Phân tích quản lý công tác đào tạo và bồi dưỡng?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2