intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tài chính doanh nghiệp: Chương 3.1 - HV Ngân Hàng

Chia sẻ: Võ đình Thiên | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:30

70
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 3.1 giúp người học hiểu về "Chi phí, doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp". Nội dung trình bày cụ thể gồm có: Chi phí của doanh nghiệp, doanh thu và thu nhập khác của DN, lợi nhuận và phân phối lợi nhuận của DN, những loại thuế của yếu đối với doanh nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tài chính doanh nghiệp: Chương 3.1 - HV Ngân Hàng

  1. LOGO Chương III Chi phí, do anh thu và lợi nhu ận c ủa do anh ng hiệp www.themegallery.com 1
  2. Nội dung 1. Chi phí c 1. Chi phí củủa doanh nghi a doanh nghiệệpp 2. Doanh thu và thu nh 2. Doanh thu và thu nhậập khác c p khác củủa DN a DN 3. L 3. Lợợi nhu i nhuậận và Pph n và Pphốối l i lợợi nhu i nhuậận c n củủa DN  a DN  4. Nh 4. Nhữững lo ng loạại thu i thuếế c  củủa y a yếếu đ/v u đ/vớới DN i DN www.themegallery.com 2
  3.  Chi phí c ủa do anh ng hiệp  Khái niệm của chi phí   Nội dung của chi phí www.themegallery.com 3
  4. Khái niệm Chi phí của doanh nghiệp là sự tiêu hao các yếu tố, các nguồn lực trong doanh nghiệp nhằm đạt được các mục tiêu đã định Chi phí  Của DN Chi phí  Chi phí khác  kinh do anh www.themegallery.com 4
  5. Khái niêm  Chi phí kinh doanh:     Là toàn bộ các chi phí phát sinh liên quan  đến  hoạt  động  kinh  doanh  thường  xuyên  của  DN  trong 1 thời kỳ nhất định  Chi phí khác:       Là  những  chi  phí  phát  sinh  có  liên  quan  đến  hoạt động không thường xuyên của DN trong 1  thời kỳ nhất định www.themegallery.com 5
  6. Nội dung  c hi phí c ủa do anh ng hiệp www.themegallery.com 6
  7. Chi phí sản xuất kinh doanh và giá thành sản phẩm Chi phí sản xuất kinh doanh Giá thành sản phẩm Các biện pháp tiết kiệm chi  phí, hạ giá thành sản phẩm www.themegallery.com 7
  8. Chi phí s ản xu ất kinh do anh  Khái niệm      Là biểu hiện bằng tiền của toàn bộ các hao phí  về lao động sống và lao động vật hóa mà DN đã  bỏ ra có liên quan đến hoạt động SXKD trong 1  thời kỳ nhất định www.themegallery.com 8
  9. Phân lo ại c hi phí s ản xu ất kinh do anh Theo nội dung kinh tế Theo mối quan hệ  Theo khoản mục  giữa CF với quy mô  tính giá thành kinh doanh www.themegallery.com 9
  10.  Giá thành s ản ph ẩm c ủa do anh ng hiệp Giá thành sản phẩm  Phân loại giá thành sp Lập kế hoạch giá thành sản phẩm Các chỉ tiêu đánh giá tình hình hạ GTSP www.themegallery.com 10
  11. Khái niệm g iá thành s ản ph ẩm Giá thành s ản ph ẩm là biểu hiện b ằng  tiền c ủa to àn  b ộ c hi phí mà DN đã b ỏ ra đ ể ho àn thành việc  s x và  tiê u th ụ 1 đv/s p hay m ột lo ại s p nh ất đ ịnh www.themegallery.com 11
  12. Phân loại giá thành sản phẩm www.themegallery.com 12
  13. Phân loại giá thành sản phẩm  Giá  thành  kế  hoạch:  là  giá  thành  dự  kiến  thực  hiện trong kỳ KH  Giá  thành  thực  tế:  phản  ánh  chi  phí  thực  tế  đã  thực hiện trong kỳ báo cáo www.themegallery.com 13
  14. Phân loại giá thành sản phẩm  Giá thành SXSP (Zsx): bao gồm toàn bộ chi phí  mà DN bỏ ra để hoàn thành việc SX sản phẩm  Zsx(tt): CP vật tư TT, CP NCTT, CP SXC  Giá thành tiêu thụ SP (Ztb): bao gồm toàn bộ chi  phí của DN bỏ ra để hoàn thành việc SX và tiêu  thụ SP  Ztb(tt) = Zsx(tt) + CFBH + CFQLDN www.themegallery.com 14
  15. Vai trò  c ủa g iá thành s ản ph ẩm  Th ể  hiện  m ức   hao   phí  s ản  xu ất  và  tiê u  th ụ  s ản  ph ẩm  Là c ô ng  c ụ quan trọng  đ ể DN kiểm tra, g iám s át  c hi  phí  ho ạt  đ ộng   S XKD,  xe m  xé t  hiệu  qu ả  c ác   biện pháp tổ c h ức  và kỹ thu ật  Là  m ột  c ăn  c ứ  XD  g iá  c ả  c ạnh  tranh  đ ối  v ới  từng  lo ại S P www.themegallery.com 15
  16. Nội dung giá thành sản phẩm  Giá thành sản xuất sản phẩm dịch vụ:  CP vật tư trực tiếp  CP nhân công trực tiếp  CP sản xuất chung  Giá thành tiêu thụ của SP, dịch vụ  Giá thành sản xuất SP, dịch vụ  Chi phí bán hàng  Chi phí QLDN www.themegallery.com 16
  17. Lập kế hoạch giá thành sản phẩm Mục đích: Phát hiện và khai thác mọi khả năng tiềm tàng để giảm bớt chi phí sản xuất và tiêu thụ Phương pháp:  Lập kế hoạch giá thành đơn vị sản phẩm Lập kế hoạch giá thành cho toàn bộ sản phẩm www.themegallery.com 17
  18. Đối với khoản mục độc lập(trực tiếp)  Căn cứ vào định mức tiêu hao và đơn giá kế  hoạch:     KMCP  = ĐM tiêu  x Đơn giá từng  t/tiếp hao/1đvsp loại CP Trong đó:  ĐM tiêu hao: căn cứ vào hệ thống ĐM kinh tế kỹ thuật tiên tiến  Đơn giá CP: là giá bình quân dự kiến năm KH www.themegallery.com 18
  19. Đối với khoản mục tổng hợp (gián tiếp)  Lập dự toán chung, sau đó lựa chọn tiêu chuẩn  thích hợp để phân bổ cho mỗi đơn vị sản phẩm.  Tiêu thức phân bổ:  Giờ công định mức  Tiền lương chính của công nhân SX  Giờ máy chạy. www.themegallery.com 19
  20. Các chỉ tiêu đánh giá tình hình hạ GTSP  Mức  h ạ g iá thành c ủa s ản ph ẩm s o  s ánh đ ượ c  Tỷ lệ h ạ g iá thành c ủa s ản ph ẩm s o  s ánh đ ượ c www.themegallery.com 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2