intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Thực thi chính sách: Bài 5 - Nguyễn Xuân Thành (Năm 2023)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

9
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Thực thi chính sách: Bài 5 - Truyền thông trong thực thi (Năm 2023)" trình bày các nội dung chính sau đây: truyền thông trong hệ thống nhà nước; truyền thông xã hội; truyền thông chính trị và truyền thông chính sách; truyền thông theo các nguyên tắc “quản trị nhà nước mở;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Thực thi chính sách: Bài 5 - Nguyễn Xuân Thành (Năm 2023)

  1. Bài 5: Truyền thông trong thực thi Thực thi Chính sách Nguyễn Xuân Thành Học kỳ Hè, 2023
  2. Truyền thông trong hệ thống nhà nước Thúc đẩy hợp tác, phối hợp giữa các tổ chức nhà nước • Giữa các tổ chức đồng thực thi chính sách (chiều dọc và chiều ngang) • Giữa tổ chức đồng thực thi chính sách và các tổ chức liên quan • Giữa tổ chức thực thi và các tổ chức dân cử (quốc hội, hội đồng nhân dân)
  3. Truyền thông xã hội • Phổ biến thông tin về chủ trương, nội dung chính sách • Vận động thay đổi hành vi • Cải thiện cung cấp dịch vụ công và tăng tham gia của người dân • Lắng nghe và tiếp nhận phản ứng của xã hội • Điều chỉnh chính sách
  4. Truyền thông chính trị và truyền thông chính sách • Truyền thông chính trị – Huy động sự ủng hộ cho đảng phái chính trị, cá nhân lãnh đạo chính trị • Truyền thông chính sách – Cung cấp thông tin, lắng nghe và đáp ứng lại yêu cầu của người dân trong quá trình chính sách
  5. Truyền thông theo các nguyên tắc “quản trị nhà nước mở” • Minh bạch • Chính trực • Trách nhiệm giải trình • Tham gia của người dân
  6. Người dân trong hệ sinh thái thông tin • Bối cảnh – Suy giảm niềm tin đối với hệ thống nhà nước • Yêu cầu và kỳ vọng – Yêu cầu thông tin đầy đủ và đúng sự thật – Kỳ vọng được tham gia ý kiến và tạo ảnh hưởng tới chính sách
  7. Hệ sinh thái thông tin đang thay đổi nhanh chóng • Ai cũng có thể vừa là người sản xuất thông tin, vừa là người tiêu dùng thông tin. • Ai cũng có khả năng tham gia và gây ảnh hưởng tới các thảo luận chính sách trong không gian mạng xã hội. • Cơ hội – Tốc độ số hóa nhanh chóng và ra đời của các kênh truyền thông trên nền tảng số – Chi phí truyền thông giảm – Xáo trộn thị trường truyền thông truyền thống • Thách thức – Thông tin sai sự thật – Thông tin thiên lệch – Phân cực xã hội
  8. Kênh truyền thông Kênh truyền thông truyền thống Kênh truyền thông số • Báo giấy • Trang web chính thức của tổ chức nhà nước • Trang/kênh trên mạng xã hội • Báo đài • Trang web của một chiến dịch truyền thông • Treo băng rôn, khẩu hiệu, biểu ngữ trên cụ thể đường phố • Tin nhắn điện thoại di động và trên các nền • Hội nghị gặp gỡ trực tiếp tảng công nghệ • Quảng cáo trên mạng xã hội • Loa phường • Quảng cáo trên các trang web
  9. Truyền thông số: Hướng dẫn cho các nhà thực thi • Mục tiêu và kỳ vọng • Quản lý • Tuân thủ pháp luật • Kỹ năng • Nguồn lực • Quản lý rủi ro • Giám sát và đo lường tác động • Hợp tác/cộng tác
  10. Huy động sự hợp tác • Các doanh nghiệp truyền thông • Các cá nhân (KOIs) • Tổ chức xã hội
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2