intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tổ chức hoạt động kinh doanh thương mại trong nền kinh tế

Chia sẻ: Sdfv Sdfv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:38

172
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Tổ chức hoạt động kinh doanh thương mại trong nền kinh tế trình bày về bản chất và đặc trưng của mối quan hệ kinh tế trong kinh doanh hàng hóa. Mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp thương mại.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tổ chức hoạt động kinh doanh thương mại trong nền kinh tế

  1. CHƯƠNG 5 TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THƯƠNG MẠI TRONG NỀN KINH TẾ
  2. 5.1.Bản chất và đặc trưng của mối quan hệ kinh tế trong kinh doanh hàng hóa  Bản chất  Đặc trưng  Xu hướng mối quan hệ kinh tế trong thương mại ngày càng phức tạp
  3. 5.2. Kinh doanh và mục tiêu của kinh doanh thương mại 5.2.1. Các khái niệm  Kinh doanh?  Kinh doanh thương mại?
  4. 5.2.2.Mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp thương mại Tháp mục tiêu trong kinh doanh Mục tiêu quan trọng nhất Mục tiêu lâu dài nhất
  5. Mục tiêu cơ bản của DNTM  Mục tiêu khách hàng  Mục tiêu đổi mới  Mục tiêu chất lượng  Mục tiêu cạnh tranh
  6. Đặc điểm mới của cạnh tranh trong kinh doanh thương mại  Đối với nước phát triển, có sự chuyển dịch từ thị trường cao cấp sang thứ cấp  Sự nở rộ các kiểu bán hàng khác nhau  Bán hàng truyền thống tại cửa hàng 2 yếu tố: trưng bày hàng hóa và giao tiếp khi bán hàng
  7. Đặc điểm mới của cạnh tranh trong kinh doanh thương mại  Sự nở rộ các kiểu bán hàng khác nhau  Bán hàng lưu động Bán hàng tại nhà, cơ quan Bán hàng tại hội chợ Bán hàng trên xe lưu động
  8. Sự nở rộ các kiểu bán hàng khác nhau  Cửa hàng tự chọn Cửa hàng nhỏ (G7 Mart) Siêu thị Đại siêu thị  Phân biệt: trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm, hội chợ, triễn lãm, Expo, Road shows
  9. Sự nở rộ các kiểu bán hàng khác nhau  Marketing trực tiếp Bán hàng qua catalogue Thương mại điện tử  Máy bán hàng tự động
  10. Đặc điểm mới của cạnh tranh trong kinh doanh thương mại  Vòng đời ngắn của sản phẩm Liên quan đến chu kỳ sống sản phẩm Ví dụ: sản phẩm xe máy Honda  Sự bảo hòa của thị trường  Quốc tế hóa hoạt động thương mại
  11. Đặc điểm mới của cạnh tranh trong kinh doanh thương mại  Xây dựng thương hiệu phân phối(OEM) OEM tức là nhà xuất khẩu bán hàng hóa mình sản xuất ra nước ngoài dưới tên của nhà nhập khẩu.
  12. Mục tiêu cơ bản của DNTM  Mục tiêu lợi nhuận Giải pháp thị trường Giải pháp chi phí
  13. 5.3.Phân loại doanh nghiệp 5.3.1.Theo hình thức pháp lý  Khu vực tư nhân DN tư nhân mang tính gia đình Công ty: TNHH, cổ phần  Khu vực có vốn nước ngoài Công ty liên doanh Công ty 100% vốn nước ngoài  Khu vực quốc doanh
  14. 5.3.Phân loại doanh nghiệp 5.3.2.Theo dạng hoạt động Khu vực cấp 1 Khu vực cấp 2 Khu vực cấp 3
  15. 5.3.Phân loại doanh nghiệp 5.3.3.Theo quy mô doanh nghiệp DN nhỏ (500 người)
  16. 5.4.Môi trường kinh doanh thương mại 5.4.1.Môi trường luật pháp - Luật và văn bản có liên quan - Tổ chức chính phủ và tổ chức xã hội
  17. 5.4.Môi trường kinh doanh thương mại 5.4.2.Môi trường kinh tế - Tổng sản phẩm quốc nội GDP - Mức tiết kiệm cá nhân - Tỷ lệ thất nghiệp - Chỉ số giá cả tiêu dùng CPI Liên quan đến lạm phát
  18. 5.4.Môi trường kinh doanh thương mại 5.4.3.Môi trường văn hóa xã hội - Dân số và sự thay đổi nhóm tuổi - Hộ gia đình - Di chuyển dân cư - Thu nhập - Dân tộc, tôn giáo, văn hóa
  19. 5.4.Môi trường kinh doanh thương mại 5.4.4.Môi trường cạnh tranh  Thị trường các nguồn lực - Thị trường bất động sản - Thị trường vốn - Thị trường nhân lực - Thị trường dịch vụ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0