Bài giảng Văn hóa du lịch - Chương 4: Văn hóa du lịch trong phát triển du lịch ở Việt Nam
lượt xem 10
download
Bài giảng Văn hóa du lịch - Chương 4: Văn hóa du lịch trong phát triển du lịch ở Việt Nam. Chương này cung cấp cho học viên những nội dung về: văn hóa du lịch trong quy hoạch, đầu tư, xây dựng điểm, tuyến du lịch; văn hóa du lịch trong xây dựng sản phẩm du lịch; văn hóa du lịch trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch; văn hóa du lịch trong hợp tác phát triển du lịch; văn hóa du lịch trong quản lý nhà nước về du lịch;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Văn hóa du lịch - Chương 4: Văn hóa du lịch trong phát triển du lịch ở Việt Nam
- CHƯƠNG 4: VĂN HÓA DU LỊCH TRONG PHÁT TRIỂN DU LỊCH Ở VIỆT NAM Văn hóa du lịch trong quy hoạch, đầu tư, 1 xây dựng điểm, tuyến du lịch 2 Văn hóa du lịch trong xây dựng sản phẩm du lịch 3 Văn hóa du lịch trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch 4 Văn hóa du lịch trong hợp tác phát triển du lịch Văn hóa du lịch trong quản lý nhà nước về 5 du lịch www.themegallery.com
- 4.1. Văn hóa du lịch trong quy hoạch,đầu tư, xây dựng điểm, tuyến du lịch Những căn cứ để quy 4.1.1 hoạch, đầu tư, xây dựng điểm, tuyến du lịch 4. 2 Biểu hiện của văn hóa du lịch trong quy hoạch, đầu 4. 1.2 tư, xây dựng điểm, tuyến du lịch
- 4.1.1. Những căn cứ để quy hoạch, đầu tư, xây dựng điểm, tuyến du lịch 1 Điều kiện tự nhiên Truyền thống tồn tại, vận động và phát triển 2 của cộng đồng cư dân bản địa 3 Nhu cầu cơ bản của các đối tượng khách 4 Thành tựu của khoa học công nghệ 5 Định hướng phát triển du lịch của địa phương và quốc gia
- 4.1.2. Biểu hiện của văn hóa du lịch trong quy hoạch, đầu tư, xây dựng điểm, tuyến du lịch Bảo tồn và Xây dựng các Tổ chức khai thác có chọn phát huy giá điểm tham trị tài nguyên quan du lịch lọc, khoa học, du lịch địa đạt chuẩn về hợp lý các giá phương theo không gian, trị của tài hướng bền cảnh quan, nguyên du lịch vững môi trường
- 4.2. Văn hóa du lịch trong xây dựng sản phẩm du lịch Biểu hiện của văn hóa trong xây Sản phẩm dựng sản du lịch phẩm du lịch đặc trưng của các địa phương
- 4.2.1. Sản phẩm du lịch Theo điều 3, Luật Du lịch năm 2017: Sản phẩm du lịch là tập hợp các dịch vụ trên cơ sở khai thác giá trị tài nguyên du lịch để thỏa mãn nhu cầu của khách du lịch.
- 4.2.2. Biểu hiện của văn hóa trong xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng của các địa phương Chú trọng công tác nghiên cứu Sản phẩm du thị trường lịch có tính nghệ Xác định thuật sáng tạo nhu cầu các cao, có sức thu khách hàng hút rất lớn đối mục tiêu, tâm với du khách lý khách hàng Tạo ra các sản phẩm Phân tích du lịch đặc thù đối thủ phục vụ phát cạnh tranh triển du lịch Định vị thị trường
- 4.3. Văn hóa du lịch trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch 1 Nguồn nhân lực du lịch Cơ sở lí luận 2 Biểu hiện của văn hóa du lịch trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch
- 4.3.1. Nguồn nhân lực du lịch Nguồn nhân lực du lịch là lực lượng lao động bao gồm những người đang làm việc hoặc tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực du lịch. Nguồn nhân lực du lịch gồm nhân lực du lịch trực tiếp và nhân lực du lịch gián tiếp.
- 4.3.2.Biểu hiện của văn hóa du lịch trong đào tạo nguồn nhân lực Chương trình đào tạo Xây dựng và phát triển nhân lực du lịch cần có văn hóa kinh doanh trong các học phần làm rõ các các doanh nghiệp du lịch, giá trị đặc sắc của nâng cao những ứng xử văn hóa văn hóa trong giao tiếp Biểu hiện của văn hóa du lịch trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch Chuẩn hóa và nâng Nâng cao trình độ và cao các kỹ năng nghề khả năng sử dụng tương ứng với các vị ngoại ngữ trí công việc
- 4.4. Văn hóa du lịch trong hợp tác phát triển du lịch Các mối Biểu hiện quan hệ hợp của văn hóa tác phát triển du lịch trong du lịch hợp tác phát triển du lịch
- 4.4.1. Các mối quan hệ hợp tác phát triển du lịch Hợp tác trong nước về du lịch Các mối quan hệ hợp tác phát triển du lịch Hợp tác quốc tế về du lịch
- 4.4.2. Biểu hiện của văn hóa du lịch trong hợp tác phát triển du lịch Nắm vững một cách Tạo dựng, làm đầy đủ, đồng bộ và Nghiên cứu, nổi bật những tuân thủ chặt chẽ, tìm hiểu kỹ về đặc trưng cốt lõi, nghiêm túc, đầy đủ phong tục tập đặc sắc của hệ thống các công quán, truyền thống văn hóa dân tộc ước quốc tế, các bản địa… của luật pháp liên quan đối tác
- 4.4.2. Biểu hiện của văn hóa du lịch trong hợp tác phát triển du lịch Trao đổi, thảo luận, thống nhất và ký kết các hợp đồng kinh tế, các thỏa ước, bản ghi nhớ… trên cơ sở tôn trọng lợi ích của các bên Thiết lập các kênh kiểm soát 4.4.2 và điều tiết thông tin một cách kịp thời, khách quan Cần đảm bảo nguyên tắc hợp tác: 1. Tôn trọng đối tác - bình đẳng - cùng có lợi. 2. Chủ động - sáng tạo. 3. Tạo dựng thời cơ - tận dụng cơ hội.
- 4.5. Văn hóa du lịch trong quản lý Nhà nước về du lịch Cơ sở của Biểu hiện Nguyên tắc của văn hóa lý thuyết quản lý du lịch trong quản lý nhà nước về quản lý nhà nước về du lịch nhà nước về du lịch du lịch
- 4.5.1. Cơ sở của lý thuyết quản lý Nhà nước về du lịch 1 2 3 Quản lý và chịu Quản lý đúng Quản lý có trọng sự quản lý là tất đắn trở thành tâm, trọng điểm yếu khách quan nhân tố quyết nhưng phải phù của bất cứ cá định sự thành nhân và tổ chức công của mọi tổ hợp với truyền nào trong mọi chức, doanh thống bản địa thể chế xã hội nghiệp và thông lệ quốc tế
- 4.5.2. Nguyên tắc quản lý Nhà nước về du lịch Xuất phát từ thực tế, bám sát thực tế Bảo vệ môi trường hoạt động du lịch sinh thái tự nhiên và trong nước và nhân văn quốc tế Quản lý để hoạt động Khai thác luôn phải đầu tư, quy hoạch đi đôi với công tác du lịch không phá vỡ không gian, không làm bảo tồn và phát triển biến đổi cảnh quan các tài nguyên, thiên tạo vốn có nguồn lực du lịch
- 4.5.2. Nguyên tắc quản lý Nhà nước về du lịch Tôn trọng và Quản lý có đảm bảo lợi ích của trọng tâm, cộng đồng dân cư trọng điểm bản địa Đem lại lợi ích Phù hợp với luật pháp hài hòa cho du khách trong nước và các - chính quyền địa công ước quốc tế; với phương - dân cư bản truyền thống bản địa và địa - doanh nghiệp những thông lệ quốc tế
- 4.5.3. Biểu hiện của văn hóa du lịch trong Quản lý Nhà nước về du lịch Cần thể chế hóa đường lối, chính sách, pháp luật trong lĩnh vực du lịch theo hướng dân chủ hóa các mối quan hệ giữa các cá nhân và tổ chức tham gia hoạt động du lịch.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Văn hóa du lịch: Chương 1 - ĐH Thương Mại
51 p | 631 | 74
-
Bài giảng Hướng dẫn du lịch: Bài 2 - Giao tiếp với khách du lịch
52 p | 349 | 74
-
Bài giảng Tài nguyên du lịch
28 p | 431 | 69
-
Bài giảng Văn hóa du lịch: Chương 4 - ĐH Thương Mại
44 p | 519 | 65
-
Bài giảng Văn hóa du lịch: Chương 3 - ĐH Thương Mại
19 p | 439 | 61
-
Bài giảng Văn hóa du lịch: Chương 5 - ĐH Thương Mại
47 p | 316 | 60
-
Bài giảng Văn hóa du lịch: Chương 2 - ĐH Thương Mại
45 p | 461 | 56
-
Bài giảng Tài nguyên du lịch: Chương 3
37 p | 349 | 53
-
Bài giảng Tài nguyên du lịch: Chương 2
38 p | 436 | 47
-
Bài giảng Hướng dẫn du lịch: Bài 5 - Hướng dẫn các tour văn hóa, lịch sử
19 p | 140 | 41
-
Bài giảng Quản trị du lịch - Bài 1: Giới thiệu về du lịch
10 p | 222 | 24
-
Bài giảng Văn hóa du lịch - Chương 1: Tổng quan văn hóa du lịch
28 p | 40 | 11
-
Bài giảng Văn hóa du lịch - Chương 2: Văn hóa của chủ thể du lịch
29 p | 31 | 10
-
Bài giảng Văn hóa du lịch - Chương 3: Văn hóa của doanh nghiệp du lịch
42 p | 27 | 10
-
Bài giảng Tài nguyên du lịch - Chương 3: Tài nguyên du lịch văn hóa
13 p | 46 | 10
-
Bài giảng Tổng quan du lịch - Chương 4: Các tác động của du lịch
15 p | 40 | 9
-
Bài giảng Tài nguyên du lịch - Chương 1: Khái quát về tài nguyên du lịch
10 p | 21 | 8
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn