intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài Kể chuyện: Những chú bé không chết - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

304
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Kể chuyện: Những chú bé không chết học sinh có thể dựa theo lời kể của GV và tranh minh họa, kể lại được từng đoạn của câu chuyện Những chú bé không chết rõ ràng, đủ ý (BT1); kể nối tiếp được toàn bộ câu chuyện (BT2).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài Kể chuyện: Những chú bé không chết - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

  1. Giáo án Tiếng việt 4 Kể chuyện (Tiết 25) NHỮNG CHÚ BÉ KHÔNG CHẾT. Ngày dạy: Thứ ........., ngày ..... tháng ..... năm 201... I. Mục dích, yêu cầu: 1. Kiến thức: HS dựa theo lời kể của GV và tranh minh h ọa, k ể l ại đ ược từng đoạn của câu chuyện Những chú bé không chết rõ ràng, đủ ý (BT1); kể nối tiếp được toàn bộ câu chuyện (BT2) 2. Kĩ năng: Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện và đặt được tên khác cho câu chuyện phù hợp với nôi dung. 3. Thái độ: Gd HS luôn có tinh thần dũng cảm. II. Đồ dùng dạy - học: Bảng phụ viết tiêu chuẩn đánh giá kể chuyện III. Hoạt động dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 HS tiếp nối - HS lên bảng thực hiện yêu cầu. nhau kể từng đoạn câu chuyện có nội dung nói về việc em đã làm hay chứng kiến người khác làm để góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch đẹp. - Nhận xét và cho điểm HS . 2. Bài mới:
  2. a. Giới thiệu bài: ghi đề . b. Hướng dẫn kể chuyện . * GV kể câu chuyện "Những chú bé không chết" - Lắng nghe . - GV kể lần 1 . - Lắng nghe. - GV kể lần 2, vừa kể vừa nhìn vào từng tranh minh hoạ phóng to trên bảng đọc phần lời ở dưới mỗi bức tranh, kết hợp giải nghĩa một số từ khó . - Yêu cầu học sinh tiếp nối đọc yêu cầu của bài kể chuyện trong SGK . - HS đọc thành tiếng , lớp đọc thầm . * Kể trong nhóm: - Quan sát tranh và đọc phần chữ ghi - Yêu cầu HS kể theo nhóm ( mỗi em ở dưới mỗi bức truyện kể một đoạn ) theo tranh . - Thực hiện yêu cầu . + Yêu cầu một vài HS thi kể toàn bộ câu chuyện . + Mỗi nhóm hoặc cá nhân kể xong đều - HS1 :+ Câu chuyện ca ngợi phẩm trả lời các câu hỏi trong yêu cầu 3 . chất gì ở các chú bé ? + Một HS hỏi 1 HS trả lời . - HS2: + Câu chuyện ca ngợi tinh thần dũng cảm, sự hi sinh cao cả của các chiến sĩ nhỏ tuổi trong cuộc chiến đấu chống kẻ thù xâm lược , bảo vệ tổ quốc .
  3. - GV đi hướng dẫn những HS gặp khó khăn. + Em cần giới thiệu tên truyện, tên nhân vật ở mỗi bức tranh . + Kể những chi tiết làm nổi rõ ý nghĩa của câu chuyện . + Nói với các bạn về tính cách nhân vật, ý nghĩa của truyện . + Tại sao câu chuyện lại có tên là " Những chú bé không chết "? * Kể trước lớp: - Vì 3 chú bé du kích trong truy ện là 3 - Tổ chức cho HS thi kể. anh em ruột, ăn mặc giống nhau - GV khuyến khích HS lắng nghe và khiến tên sĩ quan phát xít nhầm tưởng hỏi lại bạn kể những tình tiết về nội những chú bé đã bị hắn giết chết luôn dung truyện, ý nghĩa truyện. sống lại . Điều này làm hắn kinh hoảng, khiếp sợ . + Vì các chú bé du kích đã hi sinh nhưng trong tâm trí mọi người, họ bất tử . + Bạn thử đặt tên khác cho câu chuyện này ? - Những thiếu niên bất tử . - Những chú bé không bao giờ chết . + HS có thể nêu câu hỏi chất vấn bạn
  4. về nội dung và ý nghĩa của câu chuyện . - Nhận xét, bình chọn bạn kể chuyện + HS tiếp nối lên thi kể câu chuyện . hay nhất, bạn kể hấp dẫn nhất. - HS nhận xét bạn kể theo các tiêu chí - Cho điểm HS kể tốt. đã nêu 3. Củng cố – dặn dò: - Nhận sét tiết học. - Dặn HS về nhà kể lại chuyện mà em - HS cả lớp . nghe các bạn kể cho người thân nghe.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2