BÀI THẢO LUẬN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Đề tài: Trình bày các công cụ xúc tiến điện tử
lượt xem 7
download
Những hệ thống mail lớn như Yahoo hay MSN đều có gói quảng cáo này, các doanh nghiệp có thể gửi thông tin đến hàng loạt email trong hệ thống với chi phí rẻ. Tuy nhiên hình thức này đang gây phản cảm khi tình trạng thả thư rác ngày càng tràn lan bừa bãi.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: BÀI THẢO LUẬN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Đề tài: Trình bày các công cụ xúc tiến điện tử
- K43I Nhóm 8 – eMarketing BÀI TH O LU N THƯƠNG M I I NT tài: Trình bày các công c xúc ti n i n t 1
- K43I Nhóm 8 – eMarketing bài: Trình bày các công c xúc ti n i n t ( khái ni m, c i m, n i dung và phân tích có liên h th c t ) M cl c I. Qu ng cáo TT 1. Qua thư T 2. Qu ng cáo ko dây 3. Banner 3.1 Mô hình qu ng cáo tương tác 3.2 Mô hình qu ng cáo tài tr 3.3 Mô hình qu ng cáo l a ch n v trí 3.4 Mô hình qu ng cáo t n d ng khe h th i gian 3.5 Mô hình qu ng cáo Shoskele II. MKT quan h công chúng. 1.Xây d ng n i dung trên website - T i ưu hóa công c tìm ki m SEO? 2. Xây d ng c ng ng i n t 3. Các s ki n tr c tuy n III. Xúc ti n bán hàng T IV. MKT i n t tr c ti p. 1. Email 2. MKT lan truy n 3. SMS 2
- K43I Nhóm 8 – eMarketing Bài làm Các công c xúc ti n i n t trong Marketing thương m i i n t g m có: - Qu ng cáo tr c tuy n - Marketing quan h công chúng - Xúc ti n bán hàng i n t - Marketing i n t tr c ti p I. Qu ng cáo tr c tuy n 1.1 Qu ng cáo qua thư i n t Nh ng h th ng mail l n như Yahoo hay MSN u có gói qu ng cáo này, các doanh nghi p có th g i thông tin n hàng lo t email trong h th ng v i chi phí r . Tuy nhiên hình th c này ang gây ph n c m khi tình tr ng th thư rác ngày càng tràn lan b a bãi. o c i m: Chi phí th p N i dung qu ng cáo ng n, thư ng là text-link, ư c g n l ng vào n i dung thư c a ngư i nh n Nhà qu ng cáo ph i mua không gian thư i n t ư c tài tr b i nhà cung c p d ch v như yahoo, gmail, hotmail… o Lưu ý khi s d ng qu ng cáo email: C n nh rõ a ch email qu ng cáo là c a nh ng ngư i s d ng g n nh t v i th trư ng m c tiêu Ví d :PSO Business Center là m t doanh nghi p s d ng phương th c g i thư i nt gi i thi u v vi c cung c p các d ch v văn phòng và các d ch v liên quan như l tân, khách s n hay h th ng CRM 3
- K43I Nhóm 8 – eMarketing 1.2 Qu ng cáo không dây o c i m: Là hình th c qu ng cáo qua các phương ti n di ng, thông qua banner, ho c các n i dung trên website mà ngư i s d ng ang truy c p Mô hình s d ng trong qu ng cáo không dây thư ng là mô hình qu ng cáo kéo (Pull model): ngư i s d ng l y n i dung t các trang web có kèm qu ng cáo o Lưu ý khi s d ng qu ng cáo không dây: T c ư ng truy n nh hư ng nt c download Kích c màn hình c a phương ti n di ng nh h n ch v kích c c a chương trình qu ng cáo 4
- K43I Nhóm 8 – eMarketing Yêu c u các phương pháp khác nhau ki m tra hi u qu c a qu ng cáo không dây Ngư i s d ng ph i tr ti n theo th i gian và s lư ng thông tin download nh hư ng n m c ch p nh n qu ng cáo không dây Liên h th c t : Skygo, m t công ty San Mateo, California, hi n là m t trong nh ng doanh nghi p tiên phong xây d ng h t ng cơ s cho lĩnh v c qu ng cáo không dây. T tháng 9/2000 n 2/2001, Skygo ã nghiên c u ph n ng và s tr l i c a 1.000 khách tiêu dùng tiêu bi u cho ba nhóm ngư i tu i khác nhau (gi i v thành niên, gi i chuyên s d ng Internet và gi i chuyên s d ng các thi t b i n t di ng) trư c m t lo t các tin nh n - qu ng cáo và ti p th ư c truy n qua i n tho i di ng (b ng vi c ng d ng nh n tin hai chi u WAP). Hai cu c nghiên c u tương t s ư c Skygo ti n hành t i châu Âu và châu Á vào cu i năm nay 1.3 Banner 1.3.1 Mô hình qu ng cáo tương tác • Bao g m các banner, nút b m, pop-up,… ư c bi u di n dư i d ng văn b n, hình nh, âm thanh, ho c video clip… • Ngư i tiêu dùng click vào các qu ng cáo chuy n n website c a DN • Chưa có tiêu chu n nào cho kích c các qu ng cáo tương tác vì tùy thu c vào mong mu n c a DN trong vi c thu hút s chú ý c a khách hàng • tăng tính hi u qu c a banner qu ng cáo tương tác, DN có th ưa ra nh ng banner g n liên v i trò chơi ho c t o ra s b t m t khi ngư i s d ng n g n banner •V n t ra hi n nay: cách tính phí cho qu ng cáo: tính theo di n tích banner hay theo s l n click vào qu ng cáo? • T i Vi t Nam: Qu ng cáo tương tác là mô hình qu ng cáo ư c các DN s d ng nhi u nh t hi n nay 5
- K43I Nhóm 8 – eMarketing Liên h th c t : Trang vnexpress.com là m t trong các trang web tin c y các doanh nghi p t banner qu ng cáo theo mô hình qu ng cáo tương tác. Sau ây là hình nh banner c a m t s các doanh nghi p trên vnexpress.net V i vi c t banner qu ng cáo trên website vnexpress.vn, khách hàng khi truy c p vào website này s d dáng th y c bi t n vespas. Nêu như khách hàng quan tâm, h s click vào bi u tư ng banner và ngay l p t c khách hàng s truy c p th ng t i trang website vespas.com.vn 1.3.2 Mô hình qu ng cáo tài tr • Là mô hình qu ng cáo c a DN trên website c a bên th ba, nhưng thay vì ph i tr ti n, DN tài tr n i dung trên website ó. • MKT truy n th ng s d ng ph bi n mô hình này. 6
- K43I Nhóm 8 – eMarketing Liên h th c t : qu ng cáo tài tr theo vùng trên SkyDoor Mô hình tài tr qu ng cáo hư ng a i m l n u tiên có t i Vi t Nam. V i mô hình này nhà tài tr ư c l a ch n sao cho tài tr qu ng cáo c a ơn v mình ch xu t hi n trong nh ng vùng tr ng i m kinh doanh c a ơn v mình khi n cho hi u qu qu ng cáo/chi phí r t cao. Ch c n 10.000 /ngày t c 300.000 /tháng b n ã có th qu ng cáo t i m t thành ph du l ch, hay th m chí c m t qu c gia l n trên SkyDoor. ây là m c giá h tr cho các doanh nghi p v a và nh t i các a phương trong th i gian gi i h n. Hình minh h a qu ng cáo tài tr c a 3 cty Sirvina, Thiên Long, Manga on mobile trên trang chính c a TP Hanoi trên website Skydoor.net 7
- K43I Nhóm 8 – eMarketing Hình minh h a qu ng cáo tài tr trên trang chính c a Nha Trang 1.3.3 Mô hình qu ng cáo l a ch n v trí • Là lo i hình qu ng cáo tr c tuy n mà qua ó, DN qu ng cáo có th l a ch n v trí qu ng cáo trên website c a nhà cung c p n i dung • Giúp DN có ư c v trí mong mu n trong nh ng trang k t qu c a các công c tìm ki m ho c có ư c v trí siêu liên k t l i th hơn hi u qu cao • Các DN VN hi n nay có xu hư ng phát tri n mô hình qu ng cáo này • Phương pháp tính phí qu ng cáo: u giá v trí, CPA, CPC giúp DN xác nh rõ m c hi u qu c a chương trình qu ng cáo Các DN ăng ký v i các nhà cung c p d ch v tìm ki m như Google, Yahoo!, Bing, Xalo… nh m mua l i nh ng v trí t t nh t khi khách hàng nh p vào 1 t khóa c th , nh ng qu ng cáo này thư ng ư c nh ng v trí d th y nh t trong trang k t qu tìm ki m và ư c chú thích “Liên k t ư c tài tr ” ho c “Sponsored Sites”. Cách th c qu ng cáo này giúp DN qu ng bá ư c thương hi u c a mình, vư t lên trên các i th c nh tranh khác! 8
- K43I Nhóm 8 – eMarketing VD th c t : M t s qu ng cáo l a ch n v trí v i t khóa “bán hoa tươi” trên Google.com.vn M t s qu ng cáo l a ch n v trí v i t khóa “bán hoa tươi” trên Xalo.vn 9
- K43I Nhóm 8 – eMarketing M t s qu ng cáo l a ch n v trí v i t khóa “ebooks” trên Bing.com 1.3.4 Mô hình qu ng cáo t n d ng khe h th i gian • Qu ng cáo d a trên n n t ng công ngh Java, xu t hi n khi ngư i s d ng ang trong quá trình download n i dung • T i M , chi m 3% t ng chi phí cho qu ng cáo qua Internet. • T i Vi t Nam, mô hình này thư ng xu t hi n khi ngư i s d ng download games tr c tuy n ho c download các chương trình ph n m m mi n phí • L i th : gây s chú ý c a ngư i s d ng • H n ch : ngư i s d ng có toàn quy n quy t nh v i vi c xem hay không xem chương trình qu ng cáo • Khi m i xu t hi n, mô hình này h a h n mang l i hi u qu qu ng cáo cao nhưng th c t thì hi u qu c a nó không ư c như mong i • Nguyên nhân: do kéo dài th i gian download c a ngư i s d ng 10
- K43I Nhóm 8 – eMarketing 1.3.5 Mô hình qu ng cáo Shoskele • Qu ng cáo xu t hi n khi ngư i s d ng download n i dung mi n phí, và ép bu c ngư i s d ng ph i xem h t có th ti p c n v i n i dung • Công ngh web cho phép t o ra nhi u nh d ng qu ng cáo a phương ti n khác nhau • L i th : thu hút s chú ý c a ngư i s d ng • H n ch : Li u qu ng cáo có thông i p phù h p v i t p khách hàng vào úng th i i m h c n hay không? II. MKT quan h công chúng. • nh nghĩa: Marketing quan h công chúng (Marketing Public Relations – MPR) bao g m m t lo i các hành ng ư c th c hi n nh m t o ư c cái nhìn tích c c và thi n chí v hình nh sp, dv và cty v i các i tư ng có liên quan n DN Các ho t ng c a MPR: • Qu ng bá nhãn hi u • T ch c các chương trình s ki n nh m t o ư c s ng h tích c c t phía khách hàng m c tiêu • Marketing quan h công chúng i n t d a trên n n t ng Internet bao g m: • Xây d ng n i dung trên website c a DN • Xây d ng c ng ng i n t • Các s ki n tr c tuy n 1. Xây d ng n i dung trên website c a DN 11
- K43I Nhóm 8 – eMarketing Website ư c coi là công c c a MPR vì nó như là m t cu n sách i n t cung c p y thông tin v DN, cũng như sp dv hi n th i c a DN DN ưa ra các trang thông tin v sp, dv, giúp cho: • chi phí gi i thi u sp, dv th p hơn • thông tin ư c c p nh t thư ng xuyên theo CSDL c a cty • giúp ngư i s d ng có th tìm ra nh ng sp, dv theo ý mu n m t cách nhanh chóng website có th lôi kéo ư c nhi u ngư i truy c p và s d ng thì ph i m b o 2 v n sau: • Tr l i câu h i: “Nh ng ngư i s d ng mong mu n gì trên website c a DN?” • T i ưu hóa các công c tìm ki m T i ưu hóa công c tìm ki m Search engine optimization vi t t t là SEO t m d ch là t i ưu hóa cho công c tìm ki m, di n gi i úng là t i ưu hóa Web site nh m tăng th h ng trên các công c tìm ki m. ó là t ng h p các chi n thu t, th thu t nh m nh hư ng t i th h ng trang Web trên máy tìm ki m (seach engine) thu hút c v lư ng l n ch t kh i lư ng truy c p t i m t trang Web t máy tìm ki m. V i m t t khóa nh t nh phù h p v i n i dung trang web, ch khi trang web c a b n n m trong s 10 a ch u tiên trong trang k t qu c a máy tìm ki m thì m i ư c coi là có v trí t t Vi c t i ưu hóa trang Web cho công c tìm ki m khá ph c t p và toàn di n. Tuy nhiên có th chia làm hay công vi c chính : - T i ưu các y u t bên trong trang web - Qu ng bá bên ngoài T i ưu các y u t bên trong bao g m vi c t i ưu code c a trang, trình bày, c u trúc cũng như lo i b nh ng y u t c n tr vi c ánh ch s y c a máy tìm ki m. Ngoài ra còn ph i m b o n i dung trang Web là duy nh t, tránh trùng l p v n i dung khi s d ng Web ng và ph i m bào n i dung d dàng truy c p cho ngư i dùng thư ng và ương nhiên c b tìm ki m n a. Xa hơn, b n ph i t i ưu n i dung các trang, sao cho trang Web c a b n giàu v n i dung, th ng nh t v t khóa, trình bày, c u trúc thì kh năng có v trí cao trên máy tìm ki m s nhi u hơn. Các y u t bên ngoài ây là vi c qu ng bá Website ra bên ngoài b ng phương ti n này hay cách khác, t vi c thêm site vào các máy tìm ki m (Submission) cho n ki m các link ch t lư ng tr n trang, xây d ng h 12
- K43I Nhóm 8 – eMarketing thông liên k t ch t ch cùng ch . Th i gian trư c ây nhi u Webmaster hay Spamer l m d ng liên k t tr n tăng th h ng trang Web, nên nh ng công c tìm ki m như Google ã dè ch ng và áp d ng b l c r t nghiêm kh c cho các liên k t link ki u này. SEO – T i ưu hóa Website cho máy tìm ki m, nói tóm g n trong vài dòng thì có th nh n m nh vi c t i ưu các thành ph n sau : - Tiêu trang (Title): s d ng title c a website là v n quan tr ng nh t liên quan m t thi t n công c tìm ki m tr t i. Do ó nên s d ng title là chính t khoá và không nên s d ng title dài quá. - T khoá: Xác nh t khóa cho các s n ph m, d ch v là m t công vi c quan tr ng u tiên trong chi n d ch SEO, qu ng bá Web. TI p sau ó b n ph i t i ưu n i dung, tiêu bài vi t sao cho n i b t các t khóa này - URL : ư ng d n thân thi n v i c u trúc h p lý có th cung c p nhi u thông tin hơn cho ngư i dùng và máy tìm ki m. ư ng d n ch a càng ít tham bi n càng giúp máy tìm ki m ánh ch s d dàng hơn. - Dung lư ng: Dung lư ng c a website không ư c n ng quá, website càng nh (kho ng 65k) s s d ng t t hơn cho vi c lưu tr thông tin và quét thông tin c a máy tìm ki m. Dung lư ng nh giúp cho ngư i dùng d truy c p dù v i ư ng truy n y u hơn - Khai báo thông tin và t khóa v i các máy tìm ki m - Xây d ng h th ng liên k t, tìm ki m và trao i các liên k t m t cách t nhiên. Ví d : website thegioididong.com c a công ty c ph n Th Gi i Di ng - ăng ký v trí ng u t i các trang công c tìm ki m Google.com Khi b n vào google và gõ các t khóa liên quan n i n tho i di ng thì thegioididong.com luôn n m trong 3 v trí u tiên c a k t qu tìm ki m. 13
- K43I Nhóm 8 – eMarketing - S d ng nh ng t khoá có th có trong website Trong website c a TGDD thư ng xuyên s d ng các t khóa giúp khách hàng d dàng tìm ki m : dtdd, sim dtdd, ph ki n dtdd, s a ch a dtdd, laptop, camera, mp3…. - ưa ra m t nhóm ho c m t tiêu mà ngư i s d ng có th gõ vào khi tìm ki m Trên thanh tiêu c a thegioididong là 1 nhóm các t mà ngư i s d ng có th gõ vào khi tìm ki m : “dien thoai, dien thoai di dong, dtdd, mobile phone, chinh hang” 14
- K43I Nhóm 8 – eMarketing Nh ó, v i các t khóa khác nhau mà khách hàng s d ng, u có th cho ra k t qu tìm ki m là website thegioididong.com - website thư ng xuyên ư c c p nh t và làm m i 2. Xây d ng c ng ng i n t : C ng ng i n t ư c xây d ng qua các chatroom, các nhóm th o lu n, các di n àn, blog…. VD: chodientu.vn cho phép ngư i s d ng ưa ra l i bình lu n, ưa ra các v n th o lu n cùng nhau th o lu n, thành l p ra các Group ngư i bán, group ngư i mua, Group nh ng ngư i có cùng chung s thích kinh doanh 1 15
- K43I Nhóm 8 – eMarketing lo i m t hang nào ó trên chodientu. ng th i cho phép ngư i khác c ư c l i bình và ánh giá v l i nh n xét và có th ăng ký nh n email t 4rum 16
- K43I Nhóm 8 – eMarketing -N n t ng c a c ng ng tr c tuy n chính là vi c t o ra các b ng tin và hình th c g i thư i n t : a. B ng tin i n t hay tin t c nhóm: ngư i s d ng ưa thông tin dư i d ng thư i n t lên nh ng ch ã ch n s n và các thành viên khác có th c ư c b. G i thư i n t : nhóm th o lu n qua thư i n t v i các thành viên c a nhóm. M i thông tin ư c g i s ư c chuy n n email c a thành viên khác -Xây d ng và phát tri n c ng ng i n t giúp t o m i quan h ch t ch gi a DN v i ngư i tiêu dung 3. Các s ki n tr c tuy n Các s ki n tr c tuy n ư c thi t k thu hút và t p h p nh ng ngư i s d ng có cùng s thích và gia tăng s lư ng ngư i truy c p website. 17
- K43I Nhóm 8 – eMarketing M t s t báo m ng hi n nay như www.dantri.com, www.mp3.zing.com, www.2sao.vietnamnet.vn thư ng t ch c giao lưu tr c tuy n gi a c gi v i các ca sĩ, ngh sĩ n i ti ng. c gi s có cơ h i t câu h i cho th n tư ng c a mình và ư c gi i áp th c m c, bên c nh ó, m t s c gi s ư c nh n ph n thư ng cho câu h i hay nh t. DN có th t ch c các chương trình, s ki n tr c tuy n thông qua các bu i th o lu n, h i ngh , h i th o tr c tuy n nh m thu hút khách hàng ti m năng và khách hàng hi n t i; t ó hi u rõ nhu c u c a h . Ví d chương trình s ki n tr c tuy n u giá 2 t VN giá tr s n ph m trên www.chodientu.vn. 18
- K43I Nhóm 8 – eMarketing 19
- K43I Nhóm 8 – eMarketing V i kho ng trên 2000 s n ph m s ư c tung ra v i y các ch ng lo i, m t hàng như máy tính, i n tho i, qu n áo, giày dép, ph trang, gia d ng,…V i tiêu chí c a chương trình các s n ph m ư c ưa lên u giá ph i là các s n ph m có ngu n g c xu t x rõ ràng, hàng chính hãng, giá kh i i m 1000VN ho c 1USD, k t thúc giá nào cũng bán. Ngoài vi c mu n t o m t sàn giao d ch lành m nh, b ích, Ch i nT còn mu n t o d ng m t c u n i gi a cá nhân và doanh nghi p giúp cho ngư i mua có th d dàng mua các s n ph m ch t lư ng cao v i giá ưu ãi. V i doanh nghi p mang l i nhi u s n ph m thi t th c n tay ngư i tiêu dùng. III. Xúc ti n bán hàng T Xúc ti n bán hàng: là hình th c khuy n khích ng n h n dư i ho t ng t ng quà ho c t ng ti n giúp y nhanh quá trình ưa s n ph m t nhà s n xu t t i tay ngư i tiêu dùng. Các ho t ng ch y u c a xúc ti n bán hàng: - Chi t giá. - Phi u mua hàng gi m giá. - Dùng th mi n phí. - Hoàn tr ti n m t. - B o hành s n ph m. - T ng quà. 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài thảo luận đề tài: Amazon.com: Hệ thống kho hàng & lợi thế cạnh tranh trong thương mại điện tử.
31 p | 1192 | 480
-
Bài Thảo Luận Thương Mại Điện Tử Căn Bản
22 p | 733 | 178
-
Bài thảo luận môn: Hành vi mua của khách hàng
18 p | 1013 | 177
-
Bài thảo luận: Phân tích mô hình kinh doanh của Youtube
26 p | 1056 | 107
-
Bài giảng Quản trị ngân hàng thương mại: Chuyên đề 8 - ĐH Kinh tế Quốc dân
49 p | 235 | 46
-
Bài giảng Quản trị ngân hàng thương mại: Chuyên đề 3 - ĐH Kinh tế Quốc dân
65 p | 171 | 27
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 1 - ThS. Phạm Đình Sắc
74 p | 134 | 23
-
BÀI THẢO LUẬN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Đề tài: Trình bày khái niệm, đặc điểm và phân tích nội dung các công cụ xúc tiến điện tử và có liên hệ thực tế.
44 p | 152 | 22
-
Bài thảo luận môn Kỹ thuật nghiệp vụ ngoại thương
58 p | 90 | 18
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 5 - ThS. Trương Việt Phương
88 p | 159 | 18
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 1 - ThS. Trần Thu Thuỷ
39 p | 36 | 17
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 1 - TS. Nguyễn Việt Khôi
26 p | 76 | 9
-
BÀI THẢO LUẬN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Đề tài: công cụ xúc tiến thương mại điện tử
27 p | 114 | 9
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 5 - Nguyễn Hoàng Ân
53 p | 69 | 8
-
BÀI THẢO LUẬN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Đề tài: cách tiếp cận thương mại điện tử
10 p | 93 | 8
-
BÀI THẢO LUẬN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ E- MARKETING
32 p | 84 | 7
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Chương 5: Bảo mật trong thương mại điện tử
18 p | 90 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn