intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 14: Nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc đối với giáo viên trong các cơ sở giáo dục phổ thông

Chia sẻ: Lãnh Mạc | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

193
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 14: Nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc đối với giáo viên trong các cơ sở giáo dục phổ thông trình bày về quy định về chứng chỉ ngoại ngữ với giáo viên mới nhất. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 14: Nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc đối với giáo viên trong các cơ sở giáo dục phổ thông

  1. Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 14: Nâng  cao năng lực sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc đối với  giáo viên trong các cơ sở giáo dục phổ thông Trong bối cảnh toàn cầu hóa, ngoại ngữ  đóng vai trò then chốt và là chìa khóa để  phát triển hội nhập. Kinh nghiệm của các nước phát triển và các nước công nghiệp  mới nổi trên thế giới cũng như trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã chỉ rõ,   trong những điều kiện cần thiết để  hội nhập và phát triển thì ngoại ngữ  là điều   kiện tiên quyết, là phương tiện đắc lực và hữu hiệu trong tiến trình hội nhập và   phát triển. Giáo dục nói chung và giáo dục đại học Việt nam nói riêng cũng đang trong tiến  trình hội nhập với khu vực và thế giới. Có thể  khẳng định việc đào tạo, nâng cao   năng lực sử dụng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh cho giảng viên trong các cơ sở  đào tạo và trong trường đại học đang được coi là ưu tiên hàng đầu. Bộ Giáo dục và  Đào tạo đưa ra chỉ tiêu phấn đấu “5% số cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ  quan nhà nước có trình độ  ngoại ngữ  bậc 3 trở  lên vào năm 2015 và đạt 30% vào  năm 2020” (Quyết định số 1400/QĐ­TTg ngày 30 tháng 9 năm 2008 của Thủ tướng   Chính phủ).   Quy định về chứng chỉ ngoại ngữ với giáo viên mới nhất Hiện nay, theo quy định tất cả các giáo viên phải đáp ứng được yêu cầu về trình độ  ngoại ngữ. Yêu cầu về  trình độ  ngoại ngữ  của giáo viên  ở  các cấp học và vị  trí   giảng dạy là không giống nhau. Dưới đây là quy định về chứng chỉ ngoại ngữ với   giáo viên mới nhất. Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam Theo Thông tư 01/2014/TT­BGDĐT khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam gồm   6 bậc, cụ thể:
  2. KNLNNVN (6 bậc) CEFR (Khung tham chiếu Châu âu) Bậc 1 A1 Sơ cấp Bậc 2 A2 Bậc 3 B1 Trung cấp Bậc 4 B2 Bậc 5 C1 Cao cấp Bậc 6 C2 Tiêu chuẩn về trình độ ngoại ngữ với giáo viên các cấp Trình độ ngoại ngữ với giáo viên cấp 1 Theo Thông tư liên tịch 21/2015/TTLT­BGDĐT­BNV trình độ ngoại ngữ với từng  hạng giáo viên cấp 1 như sau: Hạng giáo viên Vị trí giảng dạy Yêu cầu trình độ ngoại ngữ ­ A2 (bậc 2) Giáo viên không  hoặc Giáo viên tiểu  dạy ngoại ngữ học hạng II ­ Chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí  việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc; Giáo viên dạy  ­ A2 (yêu cầu với ngoại ngữ thứ 2) ngoại ngữ ­ A2 (bậc 2) Giáo viên không  hoặc Giáo viên tiểu  dạy ngoại ngữ học hạng III ­ Chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí  việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc; Giáo viên dạy  ­ A2 (yêu cầu với ngoại ngữ thứ 2) ngoại ngữ Giáo viên tiểu  ­ A1 (bậc 1) học hạng IV Giáo viên không  hoặc dạy ngoại ngữ ­ Chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí  việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc; Giáo viên dạy  ­ A1 (yêu cầu với ngoại ngữ thứ 2)
  3. ngoại ngữ Trình độ ngoại ngữ với giáo viên cấp 2  Theo Thông tư  liên tịch 22/2015/TTLT­BGDĐT­BNV trình độ  ngoại ngữ  với từng  hạng giáo viên cấp 2 như sau: Hạng giáo viên Vị trí giảng dạy Yêu cầu trình độ ngoại ngữ ­ B1 (bậc 3) Giáo viên không  hoặc Giáo viên THCS dạy ngoại ngữ hạng I ­ Chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí  việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc; Giáo viên dạy  ­ B1 (yêu cầu với ngoại ngữ thứ 2) ngoại ngữ ­ A2 (bậc 2) Giáo viên không  hoặc Giáo viên THCS dạy ngoại ngữ hạng II ­ Chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí  việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc; Giáo viên dạy  ­ A2 (yêu cầu với ngoại ngữ thứ 2) ngoại ngữ ­ A1 (bậc 1) Giáo viên không  hoặc Giáo viên THCS dạy ngoại ngữ hạng III ­ Chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí  việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc; Giáo viên dạy  ­ A1 (yêu cầu với ngoại ngữ thứ 2) ngoại ngữ Trình độ ngoại ngữ với giáo viên cấp 3 Theo Thông tư liên tịch 23/2015/TTLT­BGDĐT­BNV trình độ ngoại ngữ với từng  hạng giáo viên cấp 3 như sau: Hạng giáo  Vị trí giảng dạy Yêu cầu trình độ ngoại ngữ
  4. viên ­ B1 (bậc 3) Giáo viên không  hoặc Giáo viên  dạy ngoại ngữ THPT hạng I ­ Chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí  việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc. Giáo viên dạy  ­ B1 (yêu cầu với ngoại ngữ thứ 2) ngoại ngữ  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2