intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Chiến lược phát triển hội chữ thập đỏ Việt Nam đến năm 2020 - Đổi mới tư duy, tạo dựng vị thế, bảo vệ sự sống

Chia sẻ: Huynh Thi Thuy | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:7

169
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình "Chiến lược phát triển hội chữ thập đỏ Việt Nam đến năm 2020 - Đổi mới tư duy, tạo dựng vị thế, bảo vệ sự sống" trình bày về cơ sở xây dựng, mục tiêu chiến lược, phương châm hành động chiến lược phát triển hội chữ thập đỏ Việt Nam đến năm 2020,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Chiến lược phát triển hội chữ thập đỏ Việt Nam đến năm 2020 - Đổi mới tư duy, tạo dựng vị thế, bảo vệ sự sống

  1. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020 “Đổi mới tư duy ­Tạo dựng vị thế­Bảo vệ sự sống” I. Cơ sở xây dựng 1. Chiến lược của Hiệp Hội; 2. Chỉ thị 43 của Ban Bí thư TW Đảng; 3. Luật hoạt động Chữ thập đỏ và các văn bản  quy phạm pháp luật khác; 4. Thực trạng tình hình đất nước và Hội Chữ  thập đỏ Việt Nam
  2. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020 “Đổi mới tư duy ­Tạo dựng vị thế­Bảo vệ sự sống” II. Mục tiêu Chiến lược    Xây dựng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ngày  càng vững mạnh, chuyên nghiệp, đóng vai  trò nòng cốt và tổ chức bổ trợ của Chính phủ  trong các hoạt động nhân đạo, chủ động  tham gia ứng phó kịp thời, hiệu quả với các  thách thức, tình huống trong công tác nhân  đạo, tiếp tục đóng góp tích cực cho Phong  trào Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. 
  3. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020 “Đổi mới tư duy ­Tạo dựng vị thế­Bảo vệ sự sống” III. Phương châm hành động    1. Tập trung triển khai hoạt động trong các lĩnh  vực mà các cấp Hội có đủ khả năng đáp ứng  hoặc vận động được nguồn lực;     2. Tập trung triển khai các nội dung mang tính  đặc thù mà Hội Chữ thập đỏ Việt Nam có khả  năng thực hiện tốt hơn các tổ chức khác.
  4. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020 “Đổi mới tư duy ­Tạo dựng vị thế­Bảo vệ sự sống” IV. Đối tượng tác động chính    1. Cộng đồng dễ bị tổn thương do bị ảnh hưởng  bởi biến đổi khí hậu, thiên tai, thảm họa, dịch  bệnh;     2. Những người khuyết tật nghèo, nạn nhân thiên  tai, dịch bệnh, nạn nhân chiến tranh, nạn nhân  chất độc da cam, người mắc bệnh hiểm nghèo,  trẻ em mồ côi, phụ nữ nghèo, người già cô đơn  và các đối tượng dễ bị tổn thương khác;    3. Cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện  viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn. 
  5. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020 “Đổi mới tư duy ­Tạo dựng vị thế­Bảo vệ sự sống” V. Các lĩnh vực ưu tiên 1. Phòng ngừa, ứng phó thảm họa, cứu trợ khẩn  cấp, phục hồi tái thiết; 2. Chăm sóc sức khoẻ dựa vào cộng đồng; 3. Hiến máu nhân đạo, hiến mô, bộ phận cơ thể  người và hiến xác; 4. Công tác xã hội nhân đạo.
  6. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020 “Đổi mới tư duy ­Tạo dựng vị thế­Bảo vệ sự sống” VI. Các giải pháp cơ bản 1. Tuyên truyền các giá trị nhân đạo; 2. Vận động xây dựng quỹ nhân đạo; 3. Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; 4. Tham mưu, phối hợp trong công tác nhân đạo; 5. Mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế.
  7. Xin trân trọng cảm ơn!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2