intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài tiểu luận môn Giáo dục học - Phương pháp giáo dục: Tổ chức hoc học sinh tham gia vào các hoạt động thực tiễn xã hội

Chia sẻ: Nguyễn Thị Minh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:20

386
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài tiểu luận môn Giáo dục học - Phương pháp giáo dục: Tổ chức hoc học sinh tham gia vào các hoạt động thực tiễn xã hội trình bày các khái niệm, các hoạt động thực tiễn, cơ sở khoa học, các ưu điểm và hạn chế của phương pháp giáo dục - Tổ chức cho học sinh tham gia vào các hoạt động thực tiễn xã hội. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài tiểu luận môn Giáo dục học - Phương pháp giáo dục: Tổ chức hoc học sinh tham gia vào các hoạt động thực tiễn xã hội

  1. Bài tiểu luận môn Giáo dục học Phương pháp giáo dục: Tổ chức cho học sinh tham gia vào các hoạt động thực tiễn xã hội
  2. 1. Khái niệm  Là phương pháp giáo dục nhằm mục đích gắn học sinh với cuộc sống thiên nhiên, với cộng đồng xã hội, qua đó hình thành ý thức, thói quen và hành vi văn minh.
  3. Các hoạt động thực tiễn rất đa dạng có thể chia thành 3 dạng chính:  Hoạt động thiên nhiên
  4. Hoạt động xã hội
  5. Hoạt động vui chơi giải trí
  6. 2. Cơ sở khoa học  Các hoạt động thực tiễn xã hội tác động trực tiếp đến hành vi của đối tượng giáo dục, từ đó: - Tạo điều kiện để cho hành vi của học sinh phù hợp với các chuẩn mực được bộc lộ và rèn luyện. - Điều chỉnh những hành vi sai lệch chuẩn mực.
  7. 3. Ưu điểm và hạn chế - Trong quá trình hoạt động với thiên nhiên, các em được rèn luyện kĩ năng lao động và thói quen tìm hiểu thiên nhiên, yêu quý tôn trọng và bảo vệ vẻ đẹp thiên nhiên
  8. - Trong quá trình hoạt động xã hội, các em được tiếp xúc làm việc với nhiều người => học tập được tinh thần, thái độ, phương pháp lao động, phong cách giao tiếp, ứng xử với mọi tâng lớp trong xã hội.
  9. - Trong hoạt động vui chơi giải trí, các em sẽ hình thành và phát triển tính sáng tạo, tinh thần tập thể và các kĩ năng tổ chức các hoạt động tập thể
  10. 4. Phương pháp tiến hành  Tổ chức cho các học sinh tiếp xúc với người lao động, các nhà khoa học, anh hùng, chiến sĩ thi đua, người tiêu biểu, tích cực.
  11. - Tham gia vào hoạt động lao động công ích phục vụ các phong trào, các ngày lễ lớn ở địa phương, tham gia lao động sản xuất ở nông thôn vào ngày mùa
  12. Cho học sinh tham gia vào hoạt động văn hóa, các lễ hội truyền thống, các hoạt động chính trị xã hội.
  13. - Tổ chức cho học sinh tham quan các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa bảo tàng.
  14. - Tổ chức các trò chơi tập thể, trò chơi trí tuệ, văn hóa, văn nghệ.
  15. - Tổ chức cho học sinh tham gia các cuộc thi
  16. - Tổ chức cho học sinh quyên góp, ủng hộ các đối tượng khó khăn, làm từ thiện
  17. 5. Yêu cầu thực hiện  Phải xây dựng mô hình công tác phù hợp với từng năm học, các nội dung và hình thức phải hấp dẫn, thiết thực  Chuẩn bị điều kiện tinh thần và vật chất phục vụ cho các hoạt động.  Theo dõi giúp đỡ các em thực hiện đúng kế hoạch chung.  Hàng năm có tổng kết đánh giá và rút kinh nghiệm cho việc tổ chức các lần sau được tốt hơn
  18. Cám ơn các bạn đã chú ý lắng nghe.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2