Báo cáo " Bảo hộ nhãn hiệu theo luật Cộng hoà Pháp "
lượt xem 5
download
Bảo hộ nhãn hiệu theo luật Cộng hoà Pháp Vì vậy, bên thứ ba được người nội bộ thứ cấp tiết lộ thông tin nội bộ cũng bị cấm giao dịch nội gián và bị áp đặt chế tài nếu vi phạm điều cấm này. Tuy nhiên, việc bỏ ngỏ của pháp luật đối với hành vi khuyến nghị người khác mua hoặc bán chứng khoán của người nội bộ thứ cấp cần thực sự phải xem là khiếm khuyết trong pháp luật chứng khoán...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo " Bảo hộ nhãn hiệu theo luật Cộng hoà Pháp "
- Nhµ n−íc vµ ph¸p luËt n−íc ngoµi ThS. NguyÔn ThÞ Tó Anh * N ư c Pháp là m t trong nh ng nư c có quy nh v nhãn hi u(1) s m nh t v i o lu t ư c ban hành ngày 23/6/1857. WTO, nư c Pháp ã ban hành o lu t ngày 18/12/1996 nh m s a i B lu t s h u trí tu cho phù h p v i quy nh c a Hi p nh Theo o lu t năm 1857 căn c xác l p TRIPs. Bài vi t này gi i thi u m t s quy quy n s h u nhãn hi u ư c quy nh theo nh v b o h nhãn hi u theo lu t c a C ng nguyên t c quy n s h u nhãn hi u s thu c hoà Pháp qua ó th y ư c kinh nghi m h i v ngư i s d ng u tiên. Quy n s h u nh p châu Âu và T ch c thương m i th nhãn hi u ch m t i n u ch th quy n t b gi i WTO c a C ng hoà Pháp trong lĩnh v c quy n s h u ó ch không m t i b i lí do pháp lu t nhãn hi u, góp ph n hoàn thi n không s d ng liên t c nhãn hi u. Tuy có pháp lu t v nhãn hi u Vi t Nam. nh ng h n ch nhưng o lu t này ã t n t i 1. Nh ng d u hi u c u thành nhãn hi u hơn 100 năm cho n năm 1964 - năm ánh Khái ni m v nhãn hi u c a Pháp ư c d u s ra i c a o lu t m i mang tính nh nghĩa r ng và mang tính m . i u thay i căn b n ó là o lu t ban hành L.711-1 c a B lu t s h u trí tu Pháp nh ngày 31/12/1964. o lu t năm 1964 quy nghĩa nhãn hi u như sau: “Nhãn hi u s n nh căn c xác l p quy n s h u nhãn hi u xu t, nhãn hi u thương m i ho c nhãn hi u theo nguyên t c quy n s h u nhãn hi u d ch v là d u hi u có th ư c th hi n thu c v ngư i u tiên ăng kí nhãn hi u t i dư i d ng hình ho dùng phân bi t s n cơ quan có th m quy n. Thêm vào ó o ph m ho c d ch v c a th nhân ho c pháp lu t năm 1964 quy nh quy n s h u nhãn nhân. Nh ng d u hi u có th c u thành nhãn hi u s m t i n u ch s h u nhãn hi u hi u là nh ng d u hi u sau: không s d ng nhãn hi u trong 5 năm liên a) Tên g i dư i m i hình th c như: t , t t c. Năm 1991, phù h p v i lu t c ng h p t , tên h , tên a lí, bi t danh, ch cái, ng châu Âu, m t o lu t m i v nhãn ch s , các ch vi t t t; hi u ư c ban hành ngày 4/1/1991 thay th b) Nh ng d u hi u âm thanh như: âm o lu t năm 1964. Năm 1992, nư c Pháp ã thanh, câu nh c; pháp i n hoá các văn b n pháp lu t trong c) Nh ng d u hi u hình như: hình v , lĩnh v c s h u trí tu thành B lu t s h u nhãn hi u, con d u, biên v i (lisière), hình trí tu , nhãn hi u ư c quy nh t i u n i (relief), hình nh ba chi u (hologramme); L.711-1 n i u L.717-7 và t i u R.712- logo, hình nh t ng h p, hình dáng, k c (2) 1 n R.718-4 c a B lu t này. Năm 1995, sau khi ra nh p T ch c thương m i th gi i * Trư ng i h c Lu t Hà N i t¹p chÝ luËt häc sè 12/2008 47
- Nhµ n−íc vµ ph¸p luËt n−íc ngoµi hình dáng c a s n ph m ho c hình dáng bao ó có th ư c th hi n dư i d ng hình ho bì óng gói ho c d ch v , cách s p x p màu ho c xác nh ư c b ng máy nh ph âm s c, ph i h p màu s c ho c ph i h p s c thanh. nh ph âm thanh là lo i máy có thái màu s c”. ch c năng ghi l i âm thanh và th hi n l i Theo nh nghĩa này có ba lo i d u hi u âm thanh ó dư i d ng hình ho b ng nh ng chính có th c u thành nhãn hi u: D u hi u ư ng cong khác nhau.(6) Do v y có th tên g i, d u hi u âm thanh và d u hi u hình ánh giá ư c tính phân bi t c a âm thanh. nh (figuratif) k c d u hi u hình n i. Cũng theo nh nghĩa trên, màu s c có Ngoài nh ng d u hi u ư c li t kê, nh ng th c u thành nhãn hi u. Pháp lu t c a Pháp d u hi u khác cũng có th c u thành nhãn th a nh n d u hi u màu s c t o lu t năm hi u n u d u hi u ó có th th hi n ư c 1857 cho n nay. Theo lu t và án l c a dư i d ng hình h a, tho mãn tiêu chí phân Pháp, màu s c có th ư c b o h khi ph i bi t và các i u ki n pháp lí khác. h p cùng v i nh ng d u hi u khác ho c b n D u hi u tên g i bao g m d u hi u là h thân s ph i k t h p màu s c nói riêng cũng tên riêng (ví d : “Cartier” - nhãn hi u c a có th ư c b o h . Ví d : ư c b o h là trang s c; “Renault” - nhãn hi u c a ô tô), nhãn hi u vi c ph i h p các d i băng và d u hi u là bi t danh, d u hi u là a danh tr ng ho c xanh lá cây và xanh da tr i ch y (Ví d : “Chicago” - nhãn hi u qu n áo),(3) d u d c theo kem ánh răng hay màu vàng c hi u là ch cái (ví d , ch “ò” ch m t bi t c a bao bì s n ph m Kodak.(7) Tuy lo i nư c hoa n i ti ng Lancôme), d u hi u nhiên, nh ng màu cơ b n không ư c b o h là ch s ho c nh ng ch vi t t t ư c ch n vì s lư ng nh ng màu này có h n. là nhãn hi u. D u hi u tên g i còn có th là Riêng nhãn hi u mùi v ã ư c th a nh ng kh u hi u, bi u ng ho c nh ng t nh n m t s nư c khác như M (Ví d : ng cách i u (b ng phương pháp t o t m i mùi dâu tây ch ch t bôi trơn cho ng cơ ho c phương pháp ph i h p các t c a ti ng ô tô, ng cơ trên không và ng cơ dư i Pháp ho c ti ng nư c ngoài ho c k c nư c,(8) mùi hoa plumeria ch ch khâu, (9) nh ng t không có nghĩa). ch thêu …), Anh (Ví d : mùi hoa h ng Bên c nh d u hi u tên g i, âm thanh ch l p xe…)(10) hay liên minh châu Âu cũng ư c b o h như nhãn hi u t i Pháp. (Ví d : mùi c m i c t ch m t lo i bóng (11) Th c t , phù h p v i các quy nh c a tennis…) nhưng cho n nay v n chưa Liên minh châu Âu (Ch th No 89-104 ngày ư c lu t c a Pháp b o h . 21/12/1988), vi c b o h nhãn hi u âm thanh 2. i u ki n pháp lí c a d u hi u c u b t ut o lu t năm 1991(4) (Ví d : ti ng thành nhãn hi u g m sư t c a nhãn hi u hãng phim M B lu t s h u trí tu c a Pháp quy nh “Metro Goldwyn Mayer” ã ư c b o h t i nh ng d u hi u c u thành nhãn hi u mu n Pháp t ngày 4/11/1994).(5) Âm thanh ư c ư c b o h ph i tho mãn nh ng i u ki n b o h như nhãn hi u v i i u ki n âm thanh pháp lí sau: D u hi u ph i mang tính phân 48 t¹p chÝ luËt häc sè 12/2008
- Nhµ n−íc vµ ph¸p luËt n−íc ngoµi bi t ( i u L.711-2); d u hi u ư c l a ch n c a Công ư c Paris v s h u công nghi p không ư c trái v i tr t t công c ng và (1883). Ngư c l i tiêu chí phân bi t c a thu n phong mĩ t c ( i u L.711-3); d u hi u nhãn hi u cũng có th m t i sau th i gian không mang tính l a d i và không vi ph m dài s d ng. Nhãn hi u tr thành t ng các quy n s h u trí tu ã ư c b o h . thông thư ng ch s n ph m ho c d ch v Tiêu chí phân bi t là tiêu chí quan tr ng ( i u L.714 B lu t s h u trí tu ). b i l tiêu chí phân bi t ng th i là ch c Tiêu chí d u hi u không ư c trái v i năng c a nhãn hi u. Theo i u L.711-2 thì thu n phong mĩ t c và tr t t công c ng tiêu chí phân bi t ư c ánh giá so v i s n ư c ánh giá chính d u hi u c u thành ph m ho c d ch v mà nhãn hi u ch nh. nhãn hi u mà không ph i s n ph m ho c Do v y tiêu chí phân bi t c a nhãn hi u d ch v mà nhãn hi u ch nh. Khái ni m mang tính tương i. Cùng d u hi u c u tr t t công c ng c a Pháp tương i r ng, thành nhãn hi u, d u hi u này có th mang bao g m toàn b các quy nh pháp lí mang tính phân bi t i v i m t s s n ph m ho c tính b t bu c. Theo án l c a Pháp thì tr t t d ch v nhưng l i mang tính mô t chung c ng c ng là tr t t công c ng kinh t . V chung i v i s n ph m ho c d ch v khác. nguyên t c là tr t t công c ng c a nư c Tính phân bi t c a nhãn hi u không òi h i Pháp mà không ph i tr t t công c ng c a tính m i m ho c tính c áo. Tính m i m nư c xu t x nhãn hi u.(12) xa l v i nhãn hi u b i l nhãn hi u không M t tiêu chí quan tr ng n a là d u hi u yêu c u s sáng t o. Hơn n a sáng t o là không mang tính l a d i. i u L.711-3 nghĩ ra nh ng gì chưa t n t i mà nhãn hi u nghiêm c m vi c th a nh n nhãn hi u ho c ch là s k t h p nh ng y u t s n có. Tính y u t c u thành nhãn hi u “nh m l a d i phân bi t cũng không yêu c u s c áo có công chúng, nh t là l a d i v b n ch t, ch t nghĩa là ph i mang d u n riêng. V y nên, lư ng ho c ngu n g c a lí c a s n ph m d u hi u thông thư ng cũng có th tr thành ho c d ch v ”. Quy nh này không i u phân bi t. Ví d : Hình nh “chú cá voi” là ch nh vi c s d ng gian l n nhãn hi u mà t p thông thư ng nhưng l i có tính phân bi t khi trung vào c i m l a d i c a chính nhãn ư c dùng ch nh nhãn hi u mu i ăn và hi u ó k t h p v i m i liên h gi a nhãn do v y ã ư c b o h t i Pháp. hi u và s n ph m ho c gi a nhãn hi u và Tiêu chí phân bi t ư c xem xét, ánh d ch v ư c nhãn hi u ch nh khi n p giá khi n p ơn ăng kí b o h nhãn hi u. ơn. B i v y, theo án l Pháp, nhãn hi u Tuy nhiên, lu t v nhãn hi u c a Pháp cho “Lavablaine et lainé” (len có th gi t ư c phép nhãn hi u mà b n thân nhãn hi u ó và làm b ng len) ch các s n ph m không không mang tính phân bi t nhưng có th tr ư c làm b ng len và cũng không th gi t nên phân bi t sau th i gian dài s d ng ư c;(13) nhãn hi u “comme à la maison” ( i u L.711-2 B lu t s h u trí tu ). i u ( ư c làm nhà) ch các lo i m t ư c này cũng phù h p v i i u 6 quinquiès c.1 s n xu t b ng dây chuy n công nghi p; nhãn t¹p chÝ luËt häc sè 12/2008 49
- Nhµ n−íc vµ ph¸p luËt n−íc ngoµi hi u “Geneva” ch các lo i ng h b o h trên lãnh th c a Pháp trong m t s (14) không có xu t x t Thu S u b coi là trư ng h p ngay c khi ch s h u nhãn nhãn hi u l a d i. hi u ó không ti n hành ăng kí t i Vi n s Ngoài các tiêu chí nêu trên, d u hi u c u h u công nghi p (l’INPI). Ch s h u nhãn thành nhãn hi u không ư c trùng ho c hi u n i ti ng có quy n ki n và yêu c u toà tương t gây nh m l n cho công chúng v i tuyên b vô hi u khi ngư i th ba ăng kí nh ng quy n s h u trí tu ã ư c b o h nhãn hi u trùng ho c tương t v i nhãn hi u ( i u L.711-4 B lu t s h u trí tu ). ã ư c th a nh n n i ti ng ( i u L.711- 3. ăng kí nhãn hi u và gia h n nhãn hi u 4(a), i u L.712-4 B lu t s h u trí tu ). Theo lu t Pháp, quy n s h u nhãn hi u Cũng theo án l Pháp, ch s h u nhãn hi u ư c xác l p trên cơ s ăng kí t i Vi n s n i ti ng ph i ch ng minh s n i ti ng c a h u công nghi p qu c gia (L’INPI)(15), ư c nhãn hi u.(16) Tuy nhiên ch s h u nhãn ghi vào S ăng b qu c gia v nhãn hi u hi u n i ti ng không ăng kí thì không ư c (Registre national des marques) và ư c công ki n v vi c làm gi nhãn hi u.(17) b trên T p chí s h u công nghi p (BOPI- 4. Quy n và nghĩa v c a ch s h u Bullletin officiel de la propriété industrielle) nhãn hi u ( i u R.714-2 B lu t s h u trí tu ). Sau khi Cũng như quy nh c a m t s nư c trên hoàn t t th t c ăng kí theo pháp lu t, ch s th gi i, lu t c a Pháp quy nh ch s h u h u nhãn hi u s ư c c p gi y ch ng nh n nhãn hi u ư c c quy n khai thác nhãn nhãn hi u ( i u R.712-23 B lu t s h u trí hi u ã ăng kí t i cơ quan có th m quy n tu ). Vi c ăng kí s có hi u l c trong vòng l’INPI và có quy n c m ngư i th ba s mư i năm k t ngày n p ơn và ư c gia d ng nhãn hi u c a mình ( i u L.713-2 và h n nhi u l n liên ti p không h n ch . L.713-3 B lu t s h u trí tu ). Ngoài vi c Vi c gia h n s ư c ti n hành n u như 6 s d ng c quy n nhãn hi u cho s n ph m tháng trư c th i i m h t h n 10 năm, ch ho c d ch v c a mình, ch s h u có quy n s h u nhãn hi u n p ơn và l phí yêu c u chuy n như ng, c m c nhãn hi u ( i u gia h n ( i u 712-24 B lu t s h u trí tu ). L.714-1 B lu t s h u trí tu ), s d ng N u như ơn yêu c u gia h n n p mu n so nhãn hi u làm v n góp vào công ti.(18) v i th i h n lu t nh thì ơn gia h n ư c Tuy v y, tính c quy n c a ch s h u coi là l n n p ơn u tiên. nhãn hi u cũng b h n ch trong m t s Riêng i v i nhãn hi u n i ti ng, i u trư ng h p lu t nh. Ch s h u nhãn hi u L.711-4 (a) B lu t s h u trí tu quy nh có nghĩa v không ư c vi ph m nh ng quy v b o h nhãn hi u n i ti ng b ng cách d n nh c a pháp lu t c nh tranh Pháp ( i u 7 chi u n i u 6bis Công ư c Paris v b o và 10 Pháp l nh ngày 1/12/1986) và quy h s h u công nghi p (1883). Theo lu t và nh pháp lu t c nh tranh c a C ng ng án l Pháp, nhãn hi u n i ti ng có th ư c châu Âu ( i u 81, 82 Hi p ư c Amsterdam 50 t¹p chÝ luËt häc sè 12/2008
- Nhµ n−íc vµ ph¸p luËt n−íc ngoµi và t i u 28 n 30 i u ư c t do lưu kí nhãn hi u ã b tuyên b vô hi u. thông hàng hoá và d ch v c a Liên minh + Tư c quy n s h u nhãn hi u châu Âu),(19) cũng như nh ng quy nh c a B lu t s h u trí tu Pháp quy nh ba thuy t c n quy n ( i u L.713-4 B lu t s nguyên nhân d n n tư c quy n nhãn hi u: h u trí tu ). Tư c quy n nhãn hi u do không khai thác 5. Ch m d t quy n s h u nhãn hi u ( i u L.714-5 B lu t s h u trí tu ), i u Quy n s h u nhãn hi u phát sinh sau này nh m tránh vi c t n ng nh ng nhãn khi ch s h u nhãn hi u ti n hành ăng kí hi u ã ăng kí mà không ư c s d ng; nhãn hi u t i Vi n s h u công nghi p qu c tư c quy n s h u nhãn hi u khi nhãn hi u gia Pháp (L’INPI). Tuy nhiên, quy n s h u ã tr nên quá thông d ng mà m t i tính nhãn hi u có th s không ư c duy trì b o phân bi t trong thương m i s n ph m và h n h t th i h n lu t nh trong nh ng thương m i d ch v ( i u L.714-6 B lu t s trư ng h p sau ây: trư ng h p ăng kí h u trí tu ); tư c quy n s h u nhãn hi u nhãn hi u b toà án tuyên b vô hi u, trư ng khi nhãn hi u tr thành nhãn hi u l a d i h p ch s h u nhãn hi u b tư c quy n s ( i u L.714-6 (b) B lu t s h u trí tu ) h u nhãn hi u và trư ng h p ch s h u Th nh t, tư c quy n s h u nhãn hi u nhãn hi u t b quy n s h u nhãn hi u. do không khai thác trong trư ng h p n u ch + Trư ng h p ăng kí nhãn hi u b toà s h u nhãn hi u không th c s s d ng án tuyên b vô hi u nhãn hi u m t cách nghiêm túc trong năm i u L.714-3 B lu t s h u trí tu quy năm liên ti p mà không có lí do chính áng s nh các nguyên nhân vô hi u ăng kí nhãn b tư c quy n s h u nhãn hi u ã ăng kí hi u: “tuyên b vô hi u i v i ăng kí nhãn ( i u L.714-5 B lu t s h u trí tu ). Vi c hi u không phù h p v i các quy nh t i u tư c quy n s h u nhãn hi u không ư c ti n L.711-1 n L.711-4 c a B lu t s h u trí hành m t cách m c nhiên mà ph i do toà án tu .” N i dung quy nh các i u lu t này quy t nh. i u này có nghĩa là khi vi c chính là i u ki n pháp lí các d u hi u có tuyên b tư c quy n s h u nhãn hi u chưa th tr thành nhãn hi u như ã nêu trên. ư c toà án có th m quy n tuyên b thì nhãn H u qu pháp lí c a vi c tuyên b vô hi u hi u không s d ng v n ư c b o h và ăng kí nhãn hi u là t t c các hành vi khác quy n s d ng nhãn hi u v n thu c v ch s liên quan n nhãn hi u u b vô hi u, ví d h u ã ăng kí nhãn hi u ó. Lu t c a Pháp như h p ng licence v nhãn hi u, h p ng còn quy nh i tư ng có th n p ơn chuy n như ng quy n s h u nhãn hi u… ngh tư c quy n s h u nhãn hi u ã ăng kí Quy t nh c a toà án tuyên b vô hi u nhãn là b t kì ngư i nào có l i ích liên quan ( i u hi u s ư c công b trên S ăng b nhãn L.714-5 B lu t s h u trí tu ). Theo án l hi u qu c gia (Registre national des marques). c a Pháp i tư ng này có th là các i th i u này tương ương v i vi c xoá s ăng c nh tranh v i ch s h u nhãn hi u. t¹p chÝ luËt häc sè 12/2008 51
- Nhµ n−íc vµ ph¸p luËt n−íc ngoµi Th hai, tư c quy n s h u nhãn hi u ngư i tiêu dùng và ph i do l i c a ch s khi nhãn hi u ã tr nên quá thông d ng mà h u nhãn hi u gây ra. Cũng như hai trư ng m t i tính phân bi t trong thương m i s n h p nên trên, vi c tư c quy n s h u nhãn ph m, thương m i d ch v do chính hành vi hi u khi nhãn hi u tr thành l a d i ph i do c a ch s h u nhãn hi u. Ch s h u nhãn toà án quy t nh. hi u ho c có hành vi mang tính tích c c + T b quy n s h u nhãn hi u nh m thúc y vi c s d ng nhãn hi u c a Ch s h u nhãn hi u có th t b nhãn mình tr nên thông d ng và khái quát (ví d hi u ã ăng kí ( i u L.714-2 B lu t s thông qua vi c qu ng cáo d ch v ho c s n h u trí tu ). Vi c t b quy n s h u nhãn ph m) ho c có thái tiêu c c th ng i hi u ph i ư c th hi n b ng văn b n và v i nhãn hi u c a mình, trư ng h p này x y ư c g i n Vi n s h u công nghi p qu c ra nhi u trên th c t . Ch s h u ã không gia (L’INPI). th c hi n nh ng hành vi c n thi t b ov Như v y, các quy nh v nhãn hi u c a quy n s h u nhãn hi u c a mình ch ng l i Pháp tương i y và mang tính r ng vi c nhãn hi u ã b s d ng m t cách thông m . Ngoài d u hi u ch , nh ng nhãn hi u có d ng ch khái quát m t lo i hàng hoá d u hi u như màu s c nói riêng, d u hi u âm ho c d ch v mà không còn kh năng phân thanh cũng ư c Pháp b o h . Trong tương bi t v i hàng hoá ho c d ch v cùng lo i. lai không xa nh ng nhà làm lu t c a Pháp Trư ng h p này thư ng x y ra v i nhãn hi u hư ng t i b o h nhãn hi u có d u hi u mùi n i ti ng, khi m i liên h nhãn hi u - s n v b i l nhãn hi u có d u hi u mùi v hi n ph m ho c nhãn hi u - d ch v tr nên quá nay ang ư c pháp lu t c a Liên minh châu g n bó trong tâm trí ngư i tiêu dùng khi n Âu t ng bư c b o h . Vi t Nam, cho n cho ngư i tiêu dùng s d ng nhãn hi u nay d u hi u âm thanh, màu s c, mùi v u ch t t c s n ph m ho c d ch v cùng lo i chưa ư c b o h . Lu t s h u trí tu c a ch không còn ch riêng m t lo i s n ph m Qu c h i nư c C ng hoà xã h i ch nghĩa ho c d ch v nh t nh có tính phân bi t v i Vi t Nam ban hành ngày 29/11/2005 có hi u s n ph m, d ch v khác cùng lo i, nhãn hi u l c thi hành t ngày 01/07/2006 ã có nh ng tr thành danh t chung và ư c s d ng s a i, b sung theo hư ng m r ng thêm trong cu c s ng hàng ngày. Vi c tư c quy n d u hi u ư c b o h i v i nhãn hi u s h u nhãn hi u do nhãn hi u tr nên quá nhưng v n chưa th a nh n âm thanh, màu thông d ng do l i c a ch s h u nhãn hi u s c hay mùi v là nh ng d u hi u c u thành như ã nêu trên ph i do toà án quy t nh. nhãn hi u ( i u 72 Lu t s h u trí tu năm Th ba, tư c quy n s h u nhãn hi u khi 2005). Trong b i c nh Vi t Nam ã tr nhãn hi u tr thành l a d i. i u này x y ra thành thành viên c a T ch c thương m i khi b n ch t, ch t lư ng, ngu n g c a lí… th gi i WTO, vi c m r ng hơn n a ph m làm nên c tính c a s n ph m, d ch v ã vi nh ng d u hi u ư c b o h là r t c n thay i ho c bi n ch t gây nh m l n cho thi t nh m áp ng nhu c u c a các nhà u 52 t¹p chÝ luËt häc sè 12/2008
- Nhµ n−íc vµ ph¸p luËt n−íc ngoµi tư trong nư c và nư c ngoài./. V CH TH CÓ TH M QUY N GIÁM C TH M (ti p theo trang 29) (1). Nhãn hi u hàng hoá ư c g i là nhãn hi u theo Lu t s h u trí tu năm 2005 (kho n 16 i u 4 Lu t Trên cơ s nh ng phân tích như ã trình s h u trí tu Vi t Nam năm 2005). bày, chúng tôi nh t trí v i quan i m c a (2).Xem: Le Code de la propriété intellectuelle édition PGS.TS. Tr n Văn cho r ng: Không nên 2004, Nxb. Dalloz. quy nh th m quy n giám c th m c a (3).Xem: Droit de la propriété industrielle, Jean Christophe Galloux, Nxb. Dalloz , 2000, tr. 332. H i ng th m phán TANDTC H i ng (4).Xem: Droit de la propriété industrielle, Jean Christophe t p trung vào vi c hư ng d n các toà án áp Galloux, Nxb. Dalloz, 2000, tr. 309, 341. d ng th ng nh t pháp lu t; t ng k t kinh (5).Xem: La marque sonore, par Hélène Thomopoulos & Didier Le Goff, avocats t i http://www.legalbiznex.com nghi m xét x ; thông qua báo cáo c a (6).Xem: Droit de la propriété industrielle, Jean Chánh án TANDTC v công tác c a toà án Christophe Galloux, Nxb. Dalloz , 2000, tr. 341. trình Qu c h i, U ban thư ng v Qu c (7).Xem: Droit de la propriété industrielle, Frédéric h i; chu n b d án lu t trình Qu c h i, Pollaud-Dulian, Nxb. Montchrestien, 1999, tr.532, 533. (8). Nhãn hi u ư c ăng kí và công b năm 1998 t i d án pháp l nh trình U ban thư ng v M (xem http://www.breese.fr). Qu c h i. thay th vai trò c a H i ng (9). Nhãn hi u ư c ăng kí t i M ngày 26/3/1991 th m phán TANDTC trong giám c th m, (xem http://www.breese.fr). thành l p H i ng th m phán chuyên (10). Nhãn hi u ư c ăng kí t i Anh ngày 9/4/1996 (xem http://www.breese.fr). ngành g m 5 ho c 7 thành viên do Chánh án (11).Xem: “La difficile mais irréversible émergence TANDTC quy t nh phân công cho t ng des marques olfactives” (s phát tri n khó khăn v án c th . Quy nh như v y là m b o nhưng không th o ngư c ư c c a nhãn hi u mùi), Pierre Breese, ăng trên T p chí s h u công nghi p tính chuyên ngành c a H i ng giám c Breese Majerowicz No8 ra ngày 13/6/2003 t i a ch th m. M t khác, n u thành l p H i ng http://www.oami.eu.int/legal. giám c th m chuyên ngành g m 5 ho c 7 (12).Xem: Droit de la propriété industrielle, Jean thành viên do Chánh án TANDTC quy t Christophe Galloux, Nxb. Dalloz , 2000, tr. 347. (13).Xem: Droit de la propriété industrielle, Jean nh phân công cho t ng v án c th s Christophe Galloux, Nxb. Dalloz , 2000, tr. 350. linh ho t hơn r t nhi u so v i quy nh hi n (14).Xem: Droit de la propriété industrielle, Frédéric hành. Vi c quy nh theo hư ng ó cũng Pollaud-Dulian, Nxb. Montchrestien, 1999, tr. 544. (15). L’Institut national de la propriété industrielle. m b o tính kh thi cho vi c quy nh t t (16).Xem: Droit de la propriété industrielle, Jean c các thành viên c a H i ng giám c Christophe Galloux, N. Dalloz , 2000, tr. 367. th m ph i có m t t i phiên toà vì s lư ng (17).Xem: Droit de la propriété industrielle (Précis), th m phán không nhi u và có th thay i. Jacques Azéma và Jean-Christophe Galloux, Nxb. Dalloz, 2006, tái b n l n 6, tr.796, 797. Khi các thành viên ã có m t y t i (18).Xem: Droit de la propriété industrielle (Précis), phiên toà thì nh ng b t c p hi n nay trong Jacques Azéma và Jean-Christophe Galloux, Nxb. vi c H i ng giám c th m bi u quy t Dalloz, 2006, tái b n l n 6, tr. 818. (19). Droit de la propriété industrielle, Jean ra quy t nh giám c th m cũng s ư c Christophe Galloux, Nxb. Dalloz , 2000, tr. 396. gi i quy t m t cách tri t hơn./. t¹p chÝ luËt häc sè 12/2008 53
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài: Xây dựng Trung tâm Hỗ trợ Xúc tiến Thương mại điện tử
90 p | 1742 | 322
-
Báo cáo thực tập nhận thức: Công việc tín dụng cá nhân tại ngân hàng quân đội - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh
39 p | 960 | 174
-
Bản báo cáo Quản trị nhân lực Tên báo cáo: Tuyển mộ nguồn nhân lực của các doanh nghiệp vừa và nhỏ
24 p | 288 | 90
-
LUẬN VĂN: Nội dung cơ bản của pháp luật Việt Nam và pháp luật Hoa Kỳ về bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa
133 p | 341 | 88
-
Đề tài: Tìm hiểu các nhân tố ảnh hưởng đến dòng chảy tại Tp Hồ Chí Minh
22 p | 342 | 74
-
Đề tài: " Hỗ trợ chuẩn đoán loại hỏng hóc máy điện thoại "
123 p | 141 | 26
-
Khóa luận tốt nghiệp: Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa tại thị trường nước ngoài và những vấn đề đặt ra cho doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu Việt Nam
97 p | 168 | 25
-
Luận văn " ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU HÀNG HOÁ TẠI THỊ TRƯỜNG HOA KỲ "
109 p | 184 | 24
-
Báo cáo y học: "Nhận xét kết quả điều trị gãy hở thân hai xương cẳng chân Bằng đinh nội tuỷ có chốt tại Bệnh viện 175"
25 p | 171 | 21
-
Đặc điểm lâm sàng và giá trị của sinh thiết màng phổi trên bệnh nhân tràn dịch màng phổi điều trị tại khoa Hô hấp bệnh viện Bạch Mai từ 3/2002 đến 8/2003
7 p | 103 | 18
-
Báo cáo y học: "NHậN XéT KếT QUả ĐIềU TRị GẫY Hở HAI XươNG CẳNG cHâN BằNG KHUNG CọC éP REN NGượC CHIềU CảI BIêN TạI BệNH VIệN TIềN GIANG"
22 p | 117 | 14
-
Luận văn Thạc sĩ Luật học: Bảo hộ nhãn hiệu theo pháp luật sở hữu trí tuệ ở Việt Nam hiện nay
79 p | 37 | 14
-
Luận văn Thạc sĩ Luật kinh tế: Bảo hộ nhãn hiệu tập thể theo pháp luật Việt Nam hiện nay
71 p | 52 | 13
-
Báo cáo " Bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá trong Internet "
5 p | 50 | 7
-
Báo cáo "Bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá với vấn đề chống chia cắt thị trường và chống cạnh tranh không lành mạnh "
5 p | 51 | 6
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Luật kinh tế: Pháp luật về bảo hộ nhãn hiệu tập thể đối với sản phẩm địa phương theo chương trình OCOP, qua thực tiễn tại tỉnh Quảng Bình
41 p | 11 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Luật học: Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa ở nước ngoài theo pháp luật Việt Nam
94 p | 33 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn