Báo cáo khoa học: "nghiên cứu marketing nội bộ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp vận tải"
lượt xem 60
download
Tóm tắt: Sự cạnh tranh trên thị tr-ờng giữa các doanh nghiệp ngày càng gay gắt, khốc liệt. Chính vì vậy, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp là một vấn đề đáng đ-ợc quan tâm. Năng lực cạnh tranh của một doanh nghiệp chịu ảnh h-ởng bởi nhiều nhân tố nh- tài chính, công nghệ, nhân lực, quản lý và điều hành... Trong bài viết này, tác giả chỉ đề cập đến việc nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghệp theo h-ớng phát huy nguồn nhân lực thông qua hoạt động Marketing nội...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo khoa học: "nghiên cứu marketing nội bộ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp vận tải"
- nghiªn cøu marketing néi bé nh»m n©ng cao n¨ng lùc c¹nh tranh cho c¸c doanh nghiÖp vËn t¶i ThS. chu kiÒu linh Bé m«n Kinh tÕ VËn t¶i, Khoa VËn t¶i - Kinh tÕ Tr−êng §¹i häc Giao th«ng VËn t¶i Tãm t¾t: Sù c¹nh tranh trªn thÞ tr−êng gi÷a c¸c doanh nghiÖp ngμy cμng gay g¾t, khèc liÖt. ChÝnh v× vËy, n©ng cao n¨ng lùc c¹nh tranh cho c¸c doanh nghiÖp lμ mét vÊn ®Ò ®¸ng ®−îc quan t©m. N¨ng lùc c¹nh tranh cña mét doanh nghiÖp chÞu ¶nh h−ëng bëi nhiÒu nh©n tè nh− tμi chÝnh, c«ng nghÖ, nh©n lùc, qu¶n lý vμ ®iÒu hμnh... Trong bμi viÕt nμy, t¸c gi¶ chØ ®Ò cËp ®Õn viÖc n©ng cao n¨ng lùc c¹nh tranh cho c¸c doanh nghÖp theo h−íng ph¸t huy nguån nh©n lùc th«ng qua ho¹t ®éng Marketing néi bé. Summary: The competition become tougher and tougher between enterprises. Thus, the improvement of competencies for enterprises need to be properly taken into account. The competency of an enterprise is impacted by many factors like finance, technology, human resource, management and operation, ... In this article, author just mentions the competent improvement for enterprises in term of promoting human resource abilities through internal marketing. kh«ng hµi lßng víi hµng ho¸ th× hä sÏ thÊt väng ra vÒ. NÕu v× nguyªn nh©n ng−êi b¸n I. Sù cÇn thiÕt ph¶i nghiªn cøu hµng phôc vô kh«ng tèt th× ch¼ng nh÷ng Marketing néi bé trong c¸c doanh kh¸ch kh«ng mua hµng mµ cßn cã thµnh kiÕn nghiÖp vËn t¶i víi cöa hµng vµ dÉn ®Õn t©m lÝ cña hä lÇn sau Trªn quan ®iÓm cña lý thuyÕt hÖ thèng, kh«ng muèn ®Õn cöa hµng ®ã n÷a. qu¸ tr×nh s¶n xuÊt vËn t¶i lµ mét hÖ thèng c¸c §èi víi dÞch vô vËn t¶i, khi mua dÞch vô vËn qu¸ tr×nh s¶n xuÊt nh− ký kÕt hîp ®ång/ b¸n t¶i, ng−êi tiªu dïng kh«ng chØ tiÕp xóc víi nh©n vÐ, xÕp dì hµng ho¸, hµnh lý, vËn chuyÓn... viªn b¸n vÐ hay nh©n viªn kÝ kÕt hîp ®ång mµ Mçi qu¸ tr×nh s¶n xuÊt con nµy ®Òu cÇn cã cßn tiÕp xóc víi nh÷ng nh©n viªn kh¸c trong qu¸ c¸c yÕu tè c¬ së vËt chÊt, nh©n viªn (søc lao tr×nh s¶n xuÊt vËn t¶i. Hä chÝnh lµ nh÷ng ng−êi ®éng) riªng biÖt. Nh−ng t¹i hÇu hÕt c¸c qu¸ s¶n xuÊt ra dÞch vô vËn t¶i nh− l¸i xe, l¸i tµu, tr×nh s¶n xuÊt con nµy ®Òu cã sù tham gia cña phô l¸i… Do tÝnh chÊt tham gia vµo qu¸ tr×nh mét yÕu tè chung duy nhÊt, ®ã lµ kh¸ch hµng. s¶n xuÊt vËn t¶i cña hµnh kh¸ch, nªn c¸c nh©n §èi víi c¸c s¶n phÈm h÷u h×nh, khi mua viªn nµy gäi lµ nh©n viªn tiÕp xóc, tiÕp xóc víi hµng ng−êi tiªu dïng chØ tiÕp xóc víi c¸c kh¸ch hµng, tiÕp xóc víi ng−êi tiªu dïng s¶n nh©n viªn b¸n hµng. Th¸i ®é, tr×nh ®é nghiÖp phÈm vËn t¶i. Nh©n viªn tiÕp xóc chÝnh lµ yÕu tè vô cña nh©n viªn b¸n hµng sÏ cã ¶nh h−ëng h÷u h×nh mµ ng−êi tiªu dïng vËn t¶i nh×n thÊy ®Õn t©m lÝ ng−êi tiªu dïng. Ng−êi tiªu dïng sÏ vµ kiÓm nghiÖm, lµ mét trong nh÷ng yÕu tè ¶nh ®¸nh gi¸ kÕt hîp hµng ho¸ víi ng−êi b¸n h−ëng ®Õn chÊt l−îng dÞch vô vËn t¶i, ¶nh hµng. NÕu ng−êi tiªu dïng cã cïng mét ®¸nh h−ëng ®Õn t©m lÝ ng−êi tiªu dïng. gi¸ ®èi víi hµng ho¸ vµ ng−êi b¸n hµng th× hä Khi tham gia vµo qu¸ tr×nh s¶n xuÊt vËn t¶i, sÏ tr¸nh ®−îc sù thiªn lÖch vÒ t©m lÝ, t©m lÝ ë ng−êi hµnh kh¸ch mong muèn cã chuyÕn ®i an tr¹ng th¸i c©n b»ng, ng−îc l¹i hä sÏ ë vµo toµn, ®óng giê, mong ®−îc phôc vô tèt, chu ®¸o tr¹ng th¸i t©m lÝ mÊt c©n b»ng. Khi ng−êi tiªu tho¶i m¸i. NÕu tho¶ m·n ®−îc nh÷ng ®iÒu mong dïng ë t×nh tr¹ng t©m lÝ mÊt c©n ®èi, nÕu v×
- thÓ ho¹t ®éng tèt nhÊt, gãp phÇn t¨ng hiÖu ®îi nµy, sÏ tr¸nh ®−îc xung ®ét gi÷a hµnh suÊt lao ®éng cña hä. kh¸ch vµ nh©n viªn tiÕp xóc. Tuy nhiªn, th¸i ®é cña ng−êi hµnh kh¸ch ®èi víi nh©n viªn tiÕp xóc, ®èi víi dÞch vô vËn t¶i ®«i khi cßn phô thuéc III. Nghiªn cøu marketing néi bé vµo c¸c yÕu tè kh¸ch quan mµ nh©n viªn tiÕp Còng nh− Marketing h−íng ngo¹i, xóc kh«ng chi phèi ®−îc nh− c¸ tÝnh cña hµnh Marketing néi bé cã môc ®Ých lµ hÊp dÉn vµ kh¸ch, nh÷ng ng−êi xung quanh (hµnh kh¸ch duy tr× nh÷ng kh¸ch hµng quen thuéc th«ng kh¸c), ®iÒu kiÖn thêi tiÕt khÝ hËu… qua viÖc tho¶ m·n tèi ®a nhu cÇu vµ mong Do ®ã nh©n viªn tiÕp xóc kh«ng chØ lµ muèn cña hä. Kh¸ch hµng ë ®©y lµ kh¸ch nh÷ng ng−êi cã tay nghÒ cao, cã tr×nh ®é hµng néi bé, lµ nh©n viªn trong doanh nghiÖp. nghiÖp vô mµ cßn ph¶i lµ cã tè chÊt v¨n ho¸, §Ó lµm hµi lßng nh©n viªn, tr−íc hÕt, ng−êi cã n¨ng lùc k×m chÕ, tù ®iÒu tiÕt, cã kh¶ n¨ng qu¶n lý cÇn biÕt vµ hiÓu nhu cÇu vµ mong lµm thay ®æi sù mÊt c©n b»ng vÒ th¸i ®é cña muèn cña nh©n viªn. Nghiªn cøu Marketing ng−êi tiªu dïng, gióp hä c©n b»ng tr¹ng th¸i ®−îc sö dông ®Ó lµm viÖc nµy. Th«ng th−êng t©m lý, gi¶m vµ tr¸nh xung ®ét. §Ó lµm ®−îc viÖc nghiªn cøu nh©n sù liªn quan ®Õn sù ®iÒu ®ã, tr−íc hÕt nh©n viªn ph¶i say mª vµ nhËn thøc vÒ chÊt l−îng gi¸m s¸t, sù bï ®¾p yªu c«ng viÖc cña m×nh. Ng−êi qu¶n lý ph¶i c¸c hao phÝ, c¸c chÝnh s¸ch cña doanh nghiÖp t×m c¸ch tho¶ m·n nhu cÇu vµ mong muèn vµ c¸c vÊn ®Ò liªn quan ®Õn nh÷ng c«ng viÖc cña nh©n viªn cña m×nh tr−íc khi yªu cÇu hä kh¸c, mang l¹i nh÷ng lîi Ých quan träng. lµm cho kh¸ch hµng hµi lßng. Nh÷ng c«ng cô ®Ó nghiªn cøu Marketing bao gåm b¶ng c©u hái, pháng vÊn c¸ nh©n, II. Kh¸i niÖm marketing néi bé th¶o luËn nhãm... d−íi c¸c h×nh thøc: Marketing néi bé coi nh©n viªn nh− kh¸ch - Thu thËp th«ng tin ph¶n håi cã liªn hµng néi bé, c«ng viÖc nh− nh÷ng s¶n phÈm néi quan víi møc ®é tho¶ m·n cña nh÷ng kh¸ch bé; sau ®ã lµ nh÷ng cè g¾ng nç lùc chµo b¸n hµng néi bé víi nh÷ng s¶n phÈm néi bé mµ nh÷ng s¶n phÈm néi bé ®Ó lµm hµi lßng nh÷ng hä ®ang ®æi b»ng c¸c nguån tµi nguyªn. mong muèn vµ nhu cÇu cña kh¸ch hµng néi bé Th«ng tin ph¶n håi gióp cho viÖc c¶i tiÕn ph©n nh»m thùc hiÖn môc tiªu cña doanh nghiÖp. chia c¸c bé phËn cña c«ng t¸c kh¸c nhau. MÆt kh¸c, Marketing néi bé cã thÓ ®−îc - TiÕn hµnh ®iÒu tra th¨m dß vÒ sù tin t−ëng nh×n nhËn nh− lµ c«ng viÖc ®Ó t¹o nªn nh÷ng cña nh©n viªn vµo c¸c luËt lÖ thñ tôc ®èi víi dÞch ng−êi h¨ng h¸i, cã kü n¨ng trong c«ng t¸c vô vµ nÕu cã thÓ h·y ®Ó nh©n viªn tr×nh bµy râ dÞch vô. Cã nh÷ng vÊn ®Ò thuéc c¸ nh©n nh©n nguyªn nh©n theo chÝnh kiÕn, quan ®iÓm cña hä. viªn cã t¸c ®éng ®Õn sù c©n b»ng khi tiÕp xóc Nh÷ng th«ng tin ph¶n håi tõ phÝa nh©n víi kh¸ch hµng mµ vÉn gi÷ môc tiªu cña viªn ph¶i ®−îc xem xÐt, nghiªn cøu nghiªm doanh nghiÖp còng nh− tho¶ m·n ®−îc nh÷ng tóc vµ cã c¬ chÕ th«ng b¸o l¹i tíi nh©n viªn nhu cÇu cña kh¸ch hµng. ®Ó khuyÕn khÝch hä quan t©m nhiÒu h¬n n÷a Nh÷ng c«ng cô marketing ®· tõng ®−îc tíi c«ng ty vµ tíi chÝnh b¶n th©n m×nh. dïng ®Ó thu hót kh¸ch hµng bªn ngoµi còng - Ph¸t hiÖn chiÒu s©u c¶m gi¸c: §©y lµ cã thÓ dïng ®Ó duy tr×, gi÷ nh÷ng ng−êi cã kÜ mét biÖn ph¸p nghiªn cøu ®Æc thï cña n¨ng lao ®éng, ®−îc xem lµ kh¸ch hµng bªn Marketing néi bé. C¸c nhµ qu¶n lý cã thÓ thÊy trong c¸c doanh nghiÖp vËn t¶i. C¸c ho¹t lîi Ých râ rÖt cña mét qu¸ tr×nh ®−îc coi nh− ®éng nghiªn cøu marketing, chiÕn l−îc ph©n mét sù “c¶m nhËn s©u s¾c“. ®o¹n, c¸c nç lùc truyÒn th«ng tin cÇn h−íng “C¶m nhËn s©u s¾c” lµ nh÷ng cè g¾ng trùc tiÕp vµo c¸c nh©n viªn vµ c¸c lao ®éng cña nhµ qu¶n lý trong viÖc ph¸t hiÖn ngay gi¸n tiÕp còng nh− h−íng tíi kh¸ch hµng bªn nh÷ng vÊn ®Ò trong ®Çu ãc cña mét nhãm ngoµi nh»m t¹o ra mét ®éi ngò chñ chèt ®Ó cã nh©n viªn vµ x¸c ®Þnh nh÷ng vÊn ®Ò cÇn quan
- t©m qua hÖ giao tiÕp trùc diÖn víi hä. nh©n viªn. Nh÷ng giao tiÕp nh»m x¸c ®Þnh c¶m gi¸c C¸c nh©n viªn lµm viÖc trong c¸c doanh rÊt phong phó vµ linh ho¹t, cã thÓ thay ®æi nghiÖp vËn t¶i nãi riªng, còng nh− c¸c nh©n viªn gi÷a c¸c doanh nghiÖp kh¸c nhau, t¹i c¸c thêi nãi chung khi lµm viÖc, t©m lÝ cña hä ®Òu muèn ®iÓm kh¸c nhau, trong c¸c m«i tr−êng kh¸c m×nh tiÕn xa h¬n trªn con ®−êng sù nghiÖp. V× nhau. Qu¸ tr×nh nµy cho phÐp c¸c nhµ qu¶n lý vËy c¸c doanh nghiÖp ph¶i cã chiÕn l−îc ph¸t chñ ®éng n¾m th«ng tin cÇn thiÕt vÒ nh÷ng triÓn con ®−êng sù nghiÖp cho c¸c nh©n viªn, t¹o mong muèn, suy nghÜ cña c¸c nhãm nh©n ®éng lùc cho hä lµm viÖc ®¹t hiÓu qu¶ cao h¬n. viªn ®èi víi nh÷ng môc tiªu, chiÕn l−îc, chÝnh C¸c lo¹i c«ng viÖc trong doanh nghiÖp vËn s¸ch cña c«ng ty vµ c¸c ho¹t ®éng cña hä. t¶i ®Òu cã thÓ ph©n thµnh c¸c møc kh¸c nhau g¾n liÒn víi nh÷ng chøc s¾c cña con ®−êng ph¸t IV. Nh÷ng ch−¬ng tr×nh ho¹t ®éng triÓn sù nghiÖp. Ch¼ng h¹n vÞ trÝ ng−êi kÕ to¸n trong doanh nghiÖp vËn t¶i, con ®−êng sù marketing néi bé trong doanh nghiÖp cña ng−êi kÕ to¸n cã thÓ bao gåm nh÷ng nghiÖp vËn t¶i b−íc: kÕ to¸n tËp sù, kÕ to¸n tæng hîp, kÕ to¸n Marketing néi bé ph¶i ®−îc x©y dùng tr−ëng… vµ cã thÓ lµ mét phÇn cña hÖ thèng më thµnh c¸c ch−¬ng tr×nh ho¹t ®éng cô thÓ g¾n réng ®Ó tiÕn lªn v−ît khái vÞ trÝ ng−êi kÕ to¸n… liÒn víi tõng nh©n viªn ngay tõ khi hä míi - Cung cÊp dÞch vô ®µo t¹o nghÒ nghiÖp. ®−îc tuyÓn dông vµo doanh nghiÖp. TiÕn hµnh cung cÊp dÞch vô ®µo t¹o * TuyÓn mé: KiÓm tra nh÷ng ng−êi cã nghÒ nghiÖp nh»m t¨ng c−êng kü n¨ng lao nhu cÇu lµm nh©n viªn trong doanh nghiÖp vÒ ®éng cña c¸c nh©n viªn. Cung cÊp ®Çy ®ñ c¸c kü n¨ng nghÒ nghiÖp, vÒ nhiÖt t×nh vµ lßng ph−¬ng tiÖn vµ trang thiÕt bÞ nghiÖp vô phôc yªu nghÒ. Hä cã ®ñ kh¶ n¨ng nghÒ nghiÖp vô c«ng t¸c ®µo t¹o nghÒ nghiÖp. kh«ng, cã t¹o ra ®−îc nh÷ng Ên t−îng tèt ®Çu - Ph¸t hµnh Ên phÈm. tiªn cho c«ng ty kh«ng? Doanh nghiÖp vËn t¶i nªn ph¸t hµnh c¸c * Ph¸t triÓn c¸c ch−¬ng tr×nh ®Þnh h−íng Ên phÈm néi bé hµng th¸ng, quý, n¨m d−íi c¸c tèt nhÊt cho nh÷ng nh©n viªn míi vµ thu hót h×nh thøc: tê tin, b¸o, t¹p chÝ, häa b¸o, v¨n c¸c nhµ qu¶n lý cao cÊp. kiÖn… gióp cho nh©n viªn cã c¸c nh×n ®Çy ®ñ vÒ Sö dông nh÷ng ph−¬ng tiÖn truyÒn th«ng mäi ho¹t ®éng, sù kiÖn ®ang diÔn ra trong h−íng dÉn, gi¶i thÝch, nªu râ nh÷ng thuËn lîi, khã doanh nghiÖp, gióp cho nh©n viªn g¾n bã h¬n kh¨n cña doanh nghiÖp ë mçi bé phËn chøc víi doanh nghiÖp. n¨ng, cung cÊp toµn bé th«ng tin néi bé vÒ chÝnh Hµng n¨m doanh nghiÖp ph¶i xuÊt b¶n s¸ch vµ quy t¾c thñ tôc cña doanh nghiÖp cho hai v¨n kiÖn b¸o c¸o: mét cho nh÷ng ng−êi nh©n viªn míi. Gióp c¸c nh©n viªn hiÓu biÕt râ vÒ l·nh ®¹o, cæ ®«ng vµ mét cho c¸c nh©n viªn. doanh ngiÖp m×nh, c«ng viÖc m×nh ph¶i lµm. Víi hai v¨n kiÖn ®ã sÏ cung cÊp cho mäi * Th¨m dß, t×m hiÓu th¸i ®é cña nh©n ng−êi nh÷ng th«ng tin cÇn thiÕt vÒ mét n¨m viªn ®ñ sím ®Ó kÕt qu¶ cã thÓ ph¸t triÓn ho¹t ®éng cña doang nghiÖp vµ nh÷ng vÊn ®Ò thµnh qu¶ tr×nh kÕ ho¹ch hµng n¨m. mµ mäi ng−êi quan t©m. Tæ chøc gÆp mÆt giao l−u víi c¸c nh©n viªn, sö dông b¶ng c©u hái, pháng vÊn c¸ nh©n, th¶o Tµi liÖu tham kh¶o luËn nhãm… ®Ó ph¸t hiÖn nh÷ng ®iÒu mµ nh©n [1]. TSKH. NguyÔn H÷u Hμ. Marketing trong vËn t¶i viªn −a chuéng nhÊt còng nh− vÊn ®Ò mµ hä ch¸n ®−êng s¾t- §HGTVT 1999. ghÐt, thÊt väng cã liªn quan ®Õn nghÒ nghiÖp. [2]. Ths. Chu KiÒu Linh. Nghiªn cøu Marketing néi Thùc hiÖn gi¶i ph¸p ®èi víi nh÷ng c«ng viÖc mµ bé trong doanh nghiÖp vËn t¶i- §Ò tµi NCKH 2005. [3]. TS. L−u V¨n Nghiªm. Qu¶n trÞ Marketing dÞch hä ch¸n ghÐt, ®Ó thay ®æi b»ng t×nh c¶m, gi¶m bít vô- NXB Lao ®éng. ho¨c xo¸ ®i sù thÊt väng trong mçi nh©n viªn. [4]. Pierre Eiglier. Erric Langeard - Servuction Marketing dÞch vô NXB Khoa häc kü thuËt 1995♦ - Ph¸t triÓn con ®−êng sù nghiÖp cho c¸c
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo khoa học: Nghiên cứu công nghệ làm phân vi sinh từ bã mía thiết kế chế tạo thiết bị nghiền bã mía năng suất 500kg/h trong dây chuyền làm phân vi sinh
51 p | 1041 | 185
-
Báo cáo khoa học: Nghiên cứu giải pháp mới của công nghệ sinh học xử lý chất thải gây ô nhiễm môi trường
174 p | 531 | 140
-
Báo cáo khoa học: Nghiên cứu phát triển sản xuất chế phẩm nấm đối kháng Trichoderma có hoạt lực cao trừ bệnh hại cây trồng
314 p | 365 | 80
-
Báo cáo khoa học: Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học trong xử lý môi trường nuôi tôm công nghiệp năng suất cao
298 p | 315 | 70
-
Báo cáo khoa học: Nghiên cứu sản xuất, sử dụng thuốc sâu sinh học NPV, V-Bt trừ sâu hại cây trồng
292 p | 325 | 64
-
Báo cáo khoa học: Nghiên cứu công nghệ sản xuất Protein tái tổ hợp, protein bất hoạt Riboxom có giá trị sử dụng trong y dược và nông nghiệp
218 p | 423 | 64
-
Báo cáo khoa học: Nghiên cứu áp dụng công nghệ phôi vô tính, hạt nhân tạo trong nhân nhanh một số cây có giá trị kinh tế
557 p | 260 | 62
-
Báo cáo khoa học: Nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật hạn chế ô nhiễm môi trường gây ra bởi hóa chất dùng trong nông nghiệp
193 p | 279 | 62
-
Báo cáo khoa học: Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ và thiết bị UASB xử lý nước thải sản xuất đường mía
29 p | 288 | 57
-
Báo cáo khoa học: Nghiên cứu xây dựng công nghệ thích ứng xử lý nước thải giảu các chất hữu cơ chứa Nito
18 p | 256 | 55
-
Báo cáo khoa học: Nghiên cứu ba chế độ điều khiển on/off, pid, fuzzy và ứng dụng trong điều khiển mô hình lò nhiệt
9 p | 354 | 55
-
Báo cáo khoa học: Nghiên cứu xây dựng công nghệ khử Nito liên kết trong nước bị ô nhiễm
43 p | 272 | 40
-
Báo cáo khoa học: Nghiên cứu sản xuất giá đậu nành
8 p | 258 | 35
-
Báo cáo khoa học: Nghiên cứu một số yếu tố ảnh hưởng đến kết quả ấp
7 p | 200 | 29
-
Báo cáo khoa học : NGHIÊN CỨU MỘT SỐ BIỆN PHÁP KỸ THUẬT TRỒNG BÍ XANH TẠI YÊN CHÂU, SƠN LA
11 p | 229 | 28
-
Báo cáo khoa học: Nghiên cứu hiệu lực của phân phun lá K2SO4 tới năng suất lúa ở miền Nam Việt Nam
26 p | 194 | 25
-
Báo cáo khoa học: Nghiên cứu khả năng ứng dụng của Srim-2006 cho việc tính toán năng suất hãm và quãng chạy hạt Alpha trong vật liệu
5 p | 167 | 10
-
Báo cáo khoa học: Nghiên cứu thực trạng bệnh sâu răng và một số yếu tố nguy cơ ở học sinh 12 tuổi tại trường THCS Bế Văn Đàn - Hà Nội, năm 2013
51 p | 58 | 9
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn