intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo "Phân tích thái độ sử dụng đồng phục của sinh viên"

Chia sẻ: Vũ Chu Cung | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:29

246
lượt xem
67
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu: Phân Tích Thái Độ sử dụng đồng phục của sinh viên Trường ĐH Công Nghiệp TPHCM ( Cơ Sở 2 ) Mục tiêu của cuộc nghiên cứu là phân tích thái độ của sinh viên về việc mua và sử dụng đồng phục trong học tập tại trường. Từ đó tìm ra những ưu khuyết điểm của việc sử dụng đồng phục. thông qua nghiên cứu này chúng ta có thể khẳng định phong cách riêng của trường Đại Học Công Nghiệp TP.HCM....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo "Phân tích thái độ sử dụng đồng phục của sinh viên"

  1. Môn: Nghiên cứu Marketing Môn: Giảng viên: Nguyễn Văn Bình SVTH: Nhóm G7 Lớp: NCMK2K
  2. Nội dung chính 1.Thông tin về đề tài nghiên cứu. 3. Kết luận và một số khuyến nghị. 2. Nội dung nghiên cứu.  
  3. M ụ c lục Bản tóm tắt báo cáo 1.Thông tin về đề tài nghiên cứu. 1.1. Giới thiệu chung. 1.2. Phương pháp nghiên cứu 1.3. Mô tả thị trường nghiên cứu. 1.3.1.Thực trạng 1.3.2. Tổng quan về thị trường nghiên cứu. 1.3.3. Thị trường sản phẩm 2. Nội dung nghiên cứu. 2.1. Miêu tả nội dung nghiên cứu. 2.2. Kết quả nghiên cứu. 2.2.1. Quan điểm của sinh viên về đồng phục 2.2.2. Mức độ hài lòng của sinh viên về đồng phục nữ. 2.2.3. Mức độ hài lòng về đồng phục nam. 2.2.4. Mức độ sủ dụng đồng phục thường xuyên 2.2.5. Lý do sinh viên mặc đồng phục 2.2.6. Mặc đồng phục có bất tiện 3. Kết luận và một số khuyến nghị. 3.1. Kết quả đạt được. 3.2. Khuyến nghị. Phụ lục
  4. 1.1. Giới thiệu chung và phương pháp nghiên cứu Đề tài nghiên cứu: Phân Tích Thái Độ sử dụng đồng phục của sinh viên Trường ĐH Công Nghiệp TPHCM ( Cơ Sở 2 ) Mục tiêu của cuộc nghiên cứu là phân tích thái độ của sinh viên về việc mua và sử dụng đồng phục trong học tập tại trường. Từ đó tìm ra những ưu khuyết điểm của việc sử dụng đồng phục. thông qua nghiên cứu này chúng ta có thể khẳng định phong cách riêng của trường Đại Học Công Nghiệp TP.HCM. Giới hạn nghiên cứu: thời gian nghiên cứu từ ngày 14/4/2010 đến ngày 20/5/2010. Phạm vi áp dụng: trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM cơ sở 2. Đối tượng nghiên cứu là sinh viên trong trường. Đây là nghiên cứu ứng dụng, đồng thời cũng là một nghiên cứu khám phá. Nghiên cứu khám phá : nhằm phát hiện ra thái độ của sinh viên trong việc sử dụng đồng phục. Tính chất : đây là một nghiên cứu định tính. Phương pháp chọn mẫu : chọn mẫu theo xác suất ngẫu nhiên đơn giản.
  5. •Công cụ nghiên cứu : •Phỏng vấn theo cấu trúc bảng câu hỏi . •Hình thức : phỏng vấn cá nhân •Phương pháp chọn mẫu: •Tổng thể : sinh viên trường ĐH Công Nghiệp Cơ Sở 2 • Nghiên cứu sơ bộ : phát ra 50 mẫu điều tra các đối tượng sinh viên ngẫu nhiên và thu lại 50 mẫu. •Dùng công cụ cronback alpha để kiểm định thang đo. Cronback alpha đạt 0,732 tức là đã có thể sử dụng nghiên cứu. •Tiếp đó dùng excel để chọn ra cỡ mẫu từ nghiên cứu sơ bộ. Cỡ mẫu xác định được từ nghiên cứu sơ bộ: 2163 mẫu đã điều tra 50 mẫu như vậy cần diều tra thêm 2113 mẫu nữa. •Sử dụng các phép kiểm định Z (kiểm định tỷ lệ) và kiểm định T(kiểm định trung bình) để kiểm định các biến. •Sử dụng basic table và general table, frequencies để diễn giải dữ liệu dưới dạng bảng và đồ thị.
  6. 1.3. Mô tả thị trường nghiên cứu. 1.3.1.Thực trạng Đồng phục là một vấn đề thuộc về phương diện văn hóa. Nó bị chi phối bởi các yếu tố: truyền thống văn hóa, môi trường tự nhiên, điều kiện kinh tế, điều kiện công việc học tập và cả yếu tố thời trang. Hiện nay, một số người không đồng tình về viêc sử dụng đồng phục trong học đường. Họ cho rằng đồng phục gây bất tiện trong sinh hoạt tại trường của sinh viên. Bên cạnh đó, một số phụ huynh khác cho rằng sinh viên là những người đã trưởng thành và cần có tính tự lập vì vậy nhà trường không nên ép chúng vào một khuôn phép nào. Phần lớn ý kiến lại cho rằng việc mặc dồng phục thể hiện một phong các, nề nếp của sinh viên trong trường học, tạo môi trường bình đẳng cho sinh viên trong học đường. Đồng phục có thể gây ra một số bất tiện nhưng nếu khắc phục được sẽ giúp cải thiện được môi trường học tập, làm việc cho sinh viên và giáo viên trở nên năng động hơn.
  7. 1.3.2. Tổng quan về thị trường nghiên cứu. 1.3.2.1. Thành phố Biên Hòa Biên Hòa nằm ở phía tây tỉnh Đồng Nai, Bắc giáp huyện Vĩnh Cửu, nam giáp huyện Long Thành, đông giáp huyện Trảng Bom, tây giáp huyện Dĩ An, Tân Uyên tỉnh Bình Dương và Quận 9 – thành phố Hồ Chí Minh. Biên Hòa ở hai phía của sông Đồng Nai, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 30 km (theo Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1A), cách thành phố Vũng Tàu 90 Km (theo Quốc lộ 51) Biên Hòa có 30 đơn vị hành chính trực thuộc (gồm 23 phường và 7 xã) Tổng diện tích tự nhiên là 264,08 km2, với mật độ dân số là 2.970 người/ km. Thành phố Biên hòa nằm phía Tây Nam tỉnh Đồng Nai, là Trung tâm kin tế, văn hóa, chính trị, xã hội của tỉnh. Biên Hòa có tiềm năng to lớn để phát triển để phát triển công nghiệp với nền đất lý tưởng, thuận lợi cho việc xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, có nguồn tài nguyên khoáng sản với trữ lượng khai thác đáng kể, nhất là tài nguyên khoáng sản về vật liệu xây dựng, thuận lợi về nguồn cung cấp điện, có nguồn nước dồi dào đủ cung cấp nhu cầu sản xuất và sinh hoạt ( sông Đồng Nai), ngoài ra nguồn nhân lực với trình độ cao đã tăng cường nguồn lực con người cho yêu cầu phát triển công nghiệp hóa - hiện đại hóa
  8. • Về văn hóa và du lịch có đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh, Văn miếu Trấn Biên (xây dựng năm 1715) và khu du lịch Bửu Long. Thành phố Biên Hòa có những điểm du lịch khá hấp dẫn đã và đang được khai thác như: Tuyến du lịch trên sông Đồng Nai, cù lao Ba Xê, cù lao Tân Vạn, khu du lịch Bửu Long và nhiều di tích lịch sử văn hóa quốc gia... • Về khí hậu, thời tiết : có khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình với hai mùa: mùa khô và mùa mưa (từ tháng 12-5 đến tháng 5-12).
  9. 1.3.2.2. Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cơ sở 2 • Cơ sở 2 Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM toạ lạc tại số 39 Cách Mạng Tháng Tám, phường Quyết Thắng, TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai (ngay trung tâm thành phố Biên Hòa), cách Cơ sở chính của Trường khoảng 30 km về hướng Bắc. • Hệ thống giảng đường, lớp học, phòng thí nghiệm, xưởng thực hành đảm bảo cho khoảng 4000 HSSV theo học mỗi ngày. Hàng năm, Cơ sở 2 đã cung cấp hàng nghìn HSSV tốt nghiệp cho các cơ quan, khu công nghiệp của Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Tp. Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nay, Cơ sở 2 đang đào tạo 4 bậc học: công nhân kỹ thuật, trung cấp, cao đẳng và đại học với 7 ngành học: Điện tử công nghiệp, Điện công nghiệp, Công nghệ cơ khí, Công nghệ thông tin, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ hoá học, Kế toán. • Thư viện hiện có gần 10.000 đầu sách, bao gồm: giáo trình, sách tham khảo và nghiên cứu của các ngành đào tạo. Thư viện được trang bị máy lạnh, bàn ghế khang trang với khoảng 150 chỗ ngồi đọc và truy cập Internet. Có thể nói, Cơ sở 2 có môi trường giáo dục tốt, thầy trò làm việc học tập với tác phong nề nếp, khoa học và hiệu quả.
  10. 2. Nội dung nghiên cứu. 2.1. Miêu tả nội dung nghiên cứu. Nhóm chúng tôi thực hiện nghiên cứu thái độ sử dụng đồng phục của sinh viên tại cơ sở 2 trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM Đối tượng nghiên cứu là sinh viên hiện đang theo học tại đây. Giới tính: 21% sinh viên được phỏng vấn là nam, 79% còn lại là nữ. 2.2. Kết quả nghiên cứu. Sau khi khảo sát thực tế 2163 sinh viên thuộc các khoa. Nhóm chúng tôi đã thu được kết quả như sau: 2.2.1. Quan điểm của sinh viên về đồng phục. Quan dieå c uû sinh vieâ veà ng phuï m a n ñoà c khoâ g ñeï n p 19% bình thöôø g n 51% ñeï p 23% thôøtrang i 7% % 10% 20% 30% 40% 50% 60% Biểu đồ 2.1: Quan điểm của sinh viên về đồng phục
  11. 2.2.2. Mức độ hài lòng của sinh viên về đồng phục nữ đối với những yếu tố: áo, váy, cà vạt, màu sắc, chất liệu, giá cả. Ñoà g phuï nöõ n c giaù aû p lyù c hôï 13% 46% 31% 10%.0% c haá lieä toá t u t 23% 53% 9% 2% 12% maø saé haøhoø , u c i a 24% 31% 43% 2% % ñeï p 19% 41% 35% 3% c aø t ñeï vaï p 2% vaù ñeï y p 33% 46% 18% 1% 2% aù ñeï o p 5% 68% 17% 8% 2% % 10% 20% 30% 40% 50% 60% 70% 80% 90% 100% n %i n hoaø toaø khoâ g haøloø g n n n in khoâ g haøloø g bình thöôø g n haøloø g in raá haøloø t in Biểu đồ 2.2.1 : Mức độ hài lòng của sinh viên về đồng phục nữ 
  12. One­ pl St i i Sam e  atstcs St d. St   r d.Eror N M ean Devi i aton M ean aùo  eï ñp 2163 3. 24 . 760 .016 vaùy  eï ñp 2163 2. 82 . 773 . 017 caø  ï va t 2163 3. 18 . 829 . 018 m aøu  éc sa 2163 3. 23 . 843 . 018 chaátl äu  i e 2163 2. 65 . 880 . 019 gi ù  û a ca 2163 2. 39 . 836 . 018 One­ pl Test Sam e  TestVal =    ue  5 95%   i Confdence nt valof I er   t Dif ence he  fer Sig. M ean t df (tl 2­aied) Dif ence fer Lower Upper aùo  eï ñp ­ 954 107. 2162 .000 ­ 76 1. ­ 80 1. ­ 73 1. vaùy  eï ñp ­ 096 131. 2162 . 000 ­ 18 2. ­ 21 2. ­ 15 2. caø  ï va t ­ 222 102. 2162 . 000 ­ 82 1. ­ 86 1. ­ 79 1. m aøu  éc sa ­ 459 97. 2162 . 000 ­ 77 1. ­ 80 1. ­ 73 1. chaátl äu  i e ­ 190 124. 2162 . 000 ­ 35 2. ­ 39 2. ­ 31 2. gi ù  û a ca ­ 204 145. 2162 . 000 ­ 61 2. ­ 65 2. ­ 57 2. Biểu đồ 2.2.2: Kiểm định T đối với các biến về Mức độ hài lòng của sinh viên về đồng phục nữ.
  13. 2.2.3. Mức độ hài lòng về đồng phục nam. Ñoà g phuï nam n c giaù aû p lyù 4% 33% 44% 44% .0% c hôï c haálieä toá tut 6% 23% 60% 9% 3% maø saé haøhoø , ñeï 3% uci a p 22% 48% 22% 4% c aø t ñeï 3% vaï p 29% 48% 15% 4% aù ñeï 2% o p 13% 51% 30% 4% 0% 10% 20% 30% 40% 50% 60% 70% 80% 90% 100% hoaø toaø khoâ g haøloø g n n n in khoâ g haøloø g n in bình thöôø g n raá haøloø g t in raá haøloø g t in Biểu đồ 2.3.1 : Mức độ hài lòng của sinh viên về đồng phục nam
  14. One­ pl St i i Sam e  atstcs St d. St   r d.Eror N M ean Devi i aton M ean aùo  eï ñp 2163 3. 19 . 796 .017 caø  ï va t 2163 2. 88 . 839 . 018 m aøu  éc sa 2163 3. 03 . 854 . 018 chaátl äu  i e 2163 2. 80 . 784 . 017 gi ù  û a ca 2163 2. 77 . 795 . 017 One­ pl Test Sam e  TestVal =    ue  5 95%   i Confdence nt valof I er   t Dif ence he  fer Sig. M ean t df (tl 2­aied) Dif ence fer Lower Upper aùo  eï ñp ­ 018 106. 2162 .000 ­ 81 1. ­ 85 1. ­ 78 1. caø  ï va t ­ 371 117. 2162 . 000 ­ 12 2. ­ 15 2. ­ 08 2. m aøu  éc sa ­ 216 107. 2162 . 000 ­ 97 1. ­ 01 2. ­ 93 1. chaátl äu  ie ­ 640 130. 2162 . 000 ­ 20 2. ­ 23 2. ­ 17 2. gi ù  û a ca ­ 729 130. 2162 . 000 ­ 23 2. ­ 27 2. ­ 20 2. Biểu đồ 2.3.2: Kiểm định T về mức độ hài lòng đối với đồng phục nam.
  15. 2.2.4. Mức độ sủ dụng đồng phục thường xuyên. Möù ñoä ï duï g ñoà g phuïc c söû n n 4% 35% 61% thöôø g xuyeâ n n thæ thoaû g nh n hieá khi m Biểu đồ 2.4 : Mức độ sử dụng đồng phục Count Col%   t öôøng  ân h xuye t öôøng  ân h xuye 1329 61. 4% söû  ï ñoàng du ng  t nh hoaûng hæ t 748 34. 6% phuïc hi ám   e khi 86 4. 0% Gr Tot oup  al 2163 100. 0%
  16. 2.2.5. Lý do sinh viên mặc đồng phục Lyù maë ñoà g phuï do c n c 4% thíc h maë c hục. 2% ñeï p 2% do noäquy i nhaøtröôø g n 92% thaá thoaû y i maù i Biểu đồ 2.5 : Lý do sinh viên mặc đồng phục Count Col%   l ù  söû y do  t í m aëc h ch  43 2. 0% duï ñoàng ng  ñeï p 51 2. 4% phuïc do  äiquy  no   nhaø r øng töô 1984 91. 7% t áy hoaûim aùi ha t   85 3. 9% Gr Tot oup  al 2163 100. 0%
  17. Ñ o à g  ù ôùquye á ñò cuû   n y  iv  t nh  a nhaø r ø g     öô n t 28% c où khoâg n 72%   Biểu đồ 2.5 : đồng ý với quyết định của nhà trường    Chúng ta sẽ dùng kiểm định Z để kiểm tra giả thuyết trên với Pđ là tỷ lệ sinh viên đồng ý Pđ=73%. Với giả thuyết H0 : Pđ< P0 = 0.73 với giả thuyết Ha : Pđ ≥ 0.73, và mức ý nghiã α = 5%, nếu Z ≥ Zα thì giả thuyết được chấp nhận (nghiã là tỷ lệ sinh viên đồng ý với quyết định của nhà trường dưới 73%), ngược lại giả thuyết sẽ bị bác bỏ.
  18. Bi alTest nomi   Obser ved Asym p.Si   g. Cat y egor N Prop. TestPr   op. (tl 1­aied) .a haøil vôùiquyeát  oøng    Gr 1 oup  coù 1552 . 72 .05 000 ñònh  öû  ï ñoàng s du ng  Gr 2 oup  khoâng 611 . 28 phuï cuûa  c  nhaø r øng töô Total 2163 1. 00 a. Based  Z  oxi aton.   on  Appr m i Theo kết quả của kiểm định Z thì giả thuyết H-0 bị bác bỏ [Asymp. Sig.(1-tailed) cho giá trị .000 < .050 ] tức là tỷ lệ sinh viên đồng ý với quyết dịnh của nhà trường lớn hơn 72%.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2