intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo thực tập tốt nghiệp tại công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Ôtô Đồng Nai

Chia sẻ: Chutheyet | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:38

2.333
lượt xem
365
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Báo cáo thực tập tốt nghiệp tại công  ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Ôtô Đồng Nai trình bày về quy trình bảo dưỡng các dòng xe,  các hư hỏng thường gặp ở gầm xe, kỹ thuật chà nhám và sơn xe, quy trình rửa xe, kiểm tra điều chỉnh bàn đạp phanh, bàn đạp ly hợp. Tài liệu hữu ích với các bạn chuyên ngành Công nghệ ô tô.

 

 

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo thực tập tốt nghiệp tại công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Ôtô Đồng Nai

  1. BÁO CÁO THỰC TẬP TÔT NGHIỆP                              GVHD :NGUYỄN HỮU HUY MỤC LỤC                            Trang  MỤC LỤC……………………………………………………….................................... 1 LỜI MỞ ĐẦU…………………………………………………………………...…..…. 2 LỜI CẢM ƠN……………………………………………………………………….…. 3 NHẬN XÉT CỦA CƠ QUAN THỰC TẬP……………………………………...….… 4 NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN…………………………………...…….. 5 PHẦN A TÌM HIỂU VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ ÔTÔ ĐỒNG NAI I . GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY……………………………………………….6 II . CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ………………………………………………….… 6  III . TỔ CHỨC……………………………………………………………………….… 7 IV . NGUỒN NHÂN LỰC   CHÍNH SÁCH VÀ MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY……... …..7 V . CÁC DỊCH VỤ………………………………………………………………………8 PHẦN B NỘI DUNG THỰC TẬP I . QUY TRÌNH BẢO DƯỠNG CÁC DÒNG XE……………………………………….9 II . CÁC HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP Ở GẦM  XE……………………………………..15 III . KỸ THUẬT CHÀ NHÁM VÀ SƠN XE……………………………………….......19 IV. QUY TRÌNH RỬA XE……………………………………………………………...25 V . KIỂM TRA ĐIỀU CHỈNH BÀN ĐẠP PHANH ,BÀN ĐẠP LY HỢP…………….32 PHẦN C Page | 1 
  2. BÁO CÁO THỰC TẬP TÔT NGHIỆP                              GVHD :NGUYỄN HỮU HUY KẾT LUẬN………………………………………………………………………………33 TÀI LIỆU THAM KHẢO……………………………………………………………….34 LỜI MỞ ĐẦU         Nghành công nghiệp chế tạo và sửa chữa ô tô đang ngày càng trở  nên phổ  biến   trên toàn thế giới. Và đang từng bước trở thành một trong những nghành công nghiệp  đóng góp một phần lớn vào GDP của nước ta.         Bên cạnh đấy, nghành ô tô cũng đã phát triển lâu đời, các thế  hệ  động cơ  mới   hiện đại ngày càng được cải tiến với hệ thống điều khiển điện và sự  can thiệp hoàn   toàn của hệ thống điều khiển điện tử. Đồng thời công nghệ chế tạo và sửa chữa cũng  đang phát triển tương xứng để  theo kịp các công nghệ  mới được áp dụng trên ô tô.       Nhận ra được tầm quan trọng của hệ thống điều khiển điện và điện tử  và công   nghệ chế tạo, nên trong quá trình thực tập, em chủ yếu tham gia làm các công việc liên   quan đến các hệ thống điện của xe, hệ thống điều hòa không khí, đồng thời em cũng  tham gia sửa chữa cũng như quan sát các hệ thống khác trên xe như: hệ thống động cơ,  hệ thống gầm, hệ thống giải trí… Page | 2 
  3. BÁO CÁO THỰC TẬP TÔT NGHIỆP                              GVHD :NGUYỄN HỮU HUY LỜI CẢM ƠN Trong thời gian thực tập vừa qua, em đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm,   kỹ năng, tác phong làm việc. Giúp em củng cố kiến thức đã được học ở trường, từ đó   là nền tảng, cũng là hành trang cho công việc nghề nghiệp sau này.           Xin chân thành cảm ơn công ty TNHH thương mại và dịch vụ ô tô ĐỒNG NAI   của ông: HOÀNG KIÊN TRUNG và cùng toàn thể đội ngũ cán bộ công nhân viên của   quý công ty đã tạo điều kiện cho em thực tập trong suốt thời gian qua, trong một môi   trường   làm   việc   chuyên   nghiệp,   kỷ   luật   tốt,   tác   phong   công   việc   nghiêm   chỉnh. Với trang thiết bị đầy đủ  và đội ngũ công nhân viên có tay nghề  cao và kinh nghiệm   lâu năm, dã giúp em trong suốt quá trình thực tập, tạo điều kiện thuận lợi để em được  học thêm và hiểu được nhiều hơn về công nghệ  chế  tạo và sửa chữa ô tô, cũng như  về quy trình sửa chữa của tùng tốp thợ riêng biệt ở garage.             Em cũng chân thành cảm  ơn các thầy cô giáo trong khoa cơ  khí động lực và   thầy giáo hướng dẫn thực tập: NGUYỄN HỮU HUY đã hướng dẫn tận tình, cung cấp   tài liệu tham khảo cũng như  tạo mọi điều kiện tốt nhất cho em trong quá trình thực  tập   t ại   garage. Do còn thiếu hụt nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tế cũng như  thời gian thực tập   chưa nhiều nên bài báo cáo này không thể tránh những sai sót. Vì vậy em mong nhận  được sự giúp đỡ, chỉ bảo từ phía các thầy cô để em có thể hoàn thiện tốt hơn. Page | 3 
  4. BÁO CÁO THỰC TẬP TÔT NGHIỆP                              GVHD :NGUYỄN HỮU HUY Page | 4 
  5. BÁO CÁO THỰC TẬP TÔT NGHIỆP                              GVHD :NGUYỄN HỮU HUY NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… Page | 5 
  6. BÁO CÁO THỰC TẬP TÔT NGHIỆP                              GVHD :NGUYỄN HỮU HUY …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………… Biên Hòa , ngày   tháng    năm 2015 NGƯỜI HƯỚNG DẪN                                                                                                (ghi rõ họ tên) PHẦN A TÌM HIỂU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ ÔTÔ ĐỒNG NAI I . GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY Công  ty tnhh thương mại và dịch vụ ôtô đồng nai Tên công ty viết bằng tiếng nước ngoài: DONACA  Mã số doanh nghiệp: 3602548504   Ngày thành lập: 25/07/2011 Người đại diện: Hoàng Kiên Trung Ngành nghề kinh doanh : sửa chữa ôtô và phụ tùng thay thế xe  ôtô Địa chỉ : 210/1 ­KP11­P.AN BÌNH, TP.BIÊN HÒA, TỈNH ĐỒNG NAI Page | 6 
  7. BÁO CÁO THỰC TẬP TÔT NGHIỆP                              GVHD :NGUYỄN HỮU HUY Điện thoại : 0933099898 Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và dịch vụ ÔTÔ ĐỒNG NAI  nằm tại   đường 3A – khu công ngiệp biên hòa 2 – Đồng Nai.Thuận lợi cho việc lưu thông   đường bộ  Với đội ngũ nhân viên và thợ  bặc cao lành nghề  ,công ty có một xưởng sơn ,   một garage sửa chữa máy móc  và  trang thiết bị hiện đại .Đáp ứng  được nhu cầu sửa   chữa của xe con và xe khách trên  địa bàn thành phố. II. CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ 1. Chức năng Công ty TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ ÔTÔ ĐỒNG NAI là công ty mua   bán ,sơn mới ,bảo dưỡng và sửa chữa ôtô con và xe du lịch , mua bán thay thế  phụ tùng ôtô và các linh kiện phụ trợ. Mở tài khoản theo quy định của nhà nước. 2. Nhiệm vụ Hoạt động kinh doanh theo đúng ngành nghề đã đăng kí , đúng mục đích   hoạt động của công ty. Đảm bảo phát triển vốn , lợi nhuận trong quá trình kinh doanh. Thực hiên phân phối lao động ,chăm lo cải thiện đời sông vật chất ,tinh thần   ,nâng cao trình độ chuyên môn và văn hóa cho nhân viên công ty. III. TỔ CHỨC 1. Giám đốc Giám đốc : HOÀNG KIÊN TRUNG là người có trách nhiêm quản lí toàn   diện công ty , chịu trách nhiệm và toàn quyền quyết định mọi hoạt động của  công ty, chịu trách nhiệm trước nhà nước , trước toàn thể cán bộ   của công   Page | 7 
  8. BÁO CÁO THỰC TẬP TÔT NGHIỆP                              GVHD :NGUYỄN HỮU HUY ty về  chế  độ  , chính sách tiền lương lao động  và kết quả  hoạt động kinh  doanh của công ty. 2. Phân xưởng sơn Có trách nhiệm làm theo kế hoạch mà lãnh đạo đề ra ,vận hành máy móc   hợp lí để đạt hiệu quả cao nhất.Quản lí và bảo trì máy móc  theo đinh kì và  sửa chữa khi có sự cố. 3. Phân xưởng sửa chữa Làm việc theo kế  hoach lãnh đạo, bảo dưỡng sửa chữa theo yêu cầu  khách hàng và theo kế hoạch của công ty .Cung cấp linh kiện , phụ tùng thay  thế phục vụ cho công tác bảo dưỡng và sửa chữa. IV.   NGUỒN NHÂN LỰC CHÍNH SÁCH VÀ MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY 1. Nguồn nhân lực Công ty có được nguồn lãnh đạo có trình độ ,đáp ứng được mọi nhu cầu   của thị trường .Công nhân lành nghề có tay nghề cao. 2. Về chính sách Công ty thành lập năm 2011 cho đến nay cũng đã đáp  ứng đầy đủ  chính  sách cho công nhân viên ,nhu cầu của nhân viên trong công ty Công nhân viên được nghỉ lễ và mua bảo hiểm lao động tại công ty V. CÁC DỊCH VỤ  Sửa chữa ,bảo dưỡng định kỳ xe ôtô con và xe du lịch.  Thay thế các phụ tùng chính hãng (bảo hành)  Sơn ,sửa ,đổi màu sơn các loại xe ôtô con và du lịch. Page | 8 
  9. BÁO CÁO THỰC TẬP TÔT NGHIỆP                              GVHD :NGUYỄN HỮU HUY  Đánh bóng bề mặt xe. PHẦN B NỘI DUNG THỰC TẬP PHẦN I , QUY TRÌNH BẢO DƯỠNG CÁC DÒNG XE A. Kiểm tra ,điều chỉnh và xiết chặt : Động cơ Page | 9 
  10. BÁO CÁO THỰC TẬP TÔT NGHIỆP                              GVHD :NGUYỄN HỮU HUY 1. Thay phin lọc và toàn bộ dầu bôi trơn động cơ. 2. Kiểm tra độ  kín của hệ  thông nhiên liệu , dầu bôi trơn động cơ  , dung dịc  làm mát và bổ xung. 3. Vệ sinh lưới lọc và thay phin lọc nhiên liệu, kiểm tra ,làm kín và xả khí. 4. Kiểm tra độ căng dây đai truyền động. 5. Vệ sinh bầu lọc gió, thay dầu và kiểm tra độ kín của hệ thống hút. 6. Kiểm tra bảo dưỡng bơm cung cấp nhiên liệu. 7. Kiểm tra vệ sinh thùng chứa nhien liệu. 8. Lắp ráp hoàn chỉnh và điều chỉnh đảm bảo các yêu cầu ki thuật. 9. Khởi động động cơ và theo dõi sự làm việc của động cơ  Hệ thống li hợp 1. Kiểm tra bảo dưỡng và xi lanh trợ lực li hợp ,các đăng , cột li hợp. 2. Bảo dưỡng ,điều chỉnh các khớp giằng li hợp, kiểm tra khớp cầu cua xi lanh   trợ lực li hợp. 3. Bảo dưỡng trục  khớp chuyển hướng. 4. Kiểm tra độ  kín của hệ  thống dầu trợ  lực li hợp ,vệ  xinh phin lọc và thay  dầu. 5. Lắp ráp ,điều chỉnh đảm bảo các yêu cầu an toàn. Hệ thống phanh 1. Kiểm tra tình trạng làm việc của máy nén và cơ cấu trợ lực phanh. 2. Kiểm tra độ kín của phanh dầu. 3. Kiểm   tra   bảo   dưỡng   cơ   cấu   điều   khiển   ,hành   trình   làm   việc   của   phanh,phanh tay. 4. Kiểm tra má phanh,bảo dưỡng .trục cam phanh. 5. Điều chỉnh khe hỏe giữa má phanh và trống phanh. Page | 10 
  11. BÁO CÁO THỰC TẬP TÔT NGHIỆP                              GVHD :NGUYỄN HỮU HUY 6. Lắp ráp và điều chỉnh đảm bảo yêu cầu an toàn. Hệ thống điện 1. Máy phát điện Thay , vệ sinh ,kiểm tra độ cách điện giữa các cuộn dây. Bảo dưỡng hư hỏng Lắp ráp ,điều chỉnh thiết bị 2. Máy khởi động Vệ  sinh và kiểm tra các tiếp điểm mạcch điện chính,các phanh tiếp   điểm. Bảo dưỡng sửa chữa hư hỏng Lắp ráp 3. Bình điện Bảo dưỡng các điện cực Thực hiện sửa chữa,nạp điện theo yêu cầu 4. Các thiết bị khác Kiểm tra và sửa chữa hệ thống các công tắc .cầu chì, đồng hồ. Kiểm tra toàn bộ đường dây điện. Hệ thống ly hợp và hộp số 1. Tháo hạ hộp số ,kiểm tra bảo dưỡng sửa chữa những hư hỏng của đĩa chủ  động,đĩa trung gian. 2. Kiểm tra các đĩa bị động. 3. Kiểm tra bảo dưỡng cơ cấu dẫn động và điều khiển ,các chi tiết của hộp số  phụ, sửa chữa khắc phục hư hỏng. 4. Lắp ráp ,điều chỉnh hệ thông,thay dầu hộp số. Page | 11 
  12. BÁO CÁO THỰC TẬP TÔT NGHIỆP                              GVHD :NGUYỄN HỮU HUY Hệ thống treo 1. Kiểm tra bảo dưỡng các bộ nhíp .bộ giảm xóc ,thay nhớt. 2. Lắp ráp hoàn chỉnh  Hệ thống truyền lực 1. Kiểm tra độ lòng then hoa trục các đăng,kiểm tra chữ thập các đăng. 2. Kiểm tra cơ cấu truyền lực chính và vi sai 3. Lắp ráp và điều chỉnh khắc phụ hư hỏng. Khung xe,thùng xe 1. Kiểm tra ,bảo dưỡng và sửa chữa toàn bộ các khung .xà.gối đỡ. 2. Kiểm tra cánh cửa.đóng kháo cửa. 3. Kiểm tra tình trạn thùng xe, chắn bùn , sủa chữa hư hỏng. 4. Kiểm tra ghế ngồi và cơ cấu điều chỉnh vị trí. Các phần bổ xung 1. Kiểm tra bảo dưỡng hệ thống điều khiển,cơ cấu dẫn động lai bơm 2. Vệ sinh ,kiểm tra độ kín của hệ thống dầu .và bổ sung dầu. 3. Lắp ráp và xiết chặt các ren,đai ôc. B . BƠM MỠ Bơm mỡ các vú mỡ. C . Vệ sinh và bôi trơn 1. Vệ sinh lưới lọc dầu trợ lực 2. Vệ sinh bầu gió 3. Thay lọc nhiên liệu Page | 12 
  13. BÁO CÁO THỰC TẬP TÔT NGHIỆP                              GVHD :NGUYỄN HỮU HUY 4. Thay dầu,phin lọc của hệ thống bôi trơn động cơ 5. Thay các loại dầu: hộp số .các cầu chủ động,các đăng ,xi lanh 6. Kiểm tra ,thay dung dịch làm mát 7. Xả cặn các bình chứa khí nén. Kiểm tra mức nhớt máy : Kiểm tra nhớt máy hoặc tình trạng nhớt châm thêm hoặc thay nhớt nếu cần. Kiểm tra nhớt trong động cơ ở nhiệt độ bình thường như sau : Sau khi ngừng động cơ ,chờ vài phút để ổn định mực nhớt. Sau đó kéo que thăm nhớt ra ngoài. Lau sạch rồi để que trở lại. Sau đó rút que thăm nhớt ra quan sát. Chú ý : mực ổn định là ở giữa MIN và MAX Page | 13 
  14. BÁO CÁO THỰC TẬP TÔT NGHIỆP                              GVHD :NGUYỄN HỮU HUY Thay nhớt và lọc nhớt: Dụng cụ: cảo chuyên dùng thay lọc nhớt Khi kiểm tra mực nhớt hoặc tình trạng nhớt ,nếu thay lọc cần : Sau khi ngừng động cơ, chờ vài phút để nhớt ổn định Tháo nắp đậy nhớt (b) động cơ ngoài. Dùng khóa mở ốc xả nhớt ra ngoài. Sau khi xả nhớt, xiết chặt ốc lại Thay thế lọc nhớt ­ Tháo cụm lọc gió,giảm ồn ra ngoài. ­ Tháo bulong tấm cach nhiệt ra ngoài ­ Nới lòng vít giữ miếng che bơm trợ lực lía và đẩy ống trợ lực về trước. ­ Tháo lọc nhớt. Kiểm tra cuaroa cam : Kiểm tra dây cuaroa có lỏng trùng.nứt,biến dạng. Page | 14 
  15. BÁO CÁO THỰC TẬP TÔT NGHIỆP                              GVHD :NGUYỄN HỮU HUY Kiểm tra dây cuaroa máy phát.cuaroa ngoài.trợ lực lái . Kiểm tra bugi Page | 15 
  16. BÁO CÁO THỰC TẬP TÔT NGHIỆP                              GVHD :NGUYỄN HỮU HUY Kiểm tra tình trạng đóng muội than trên bugi ,khe hở  bugi,sự  mòn các điện  cực. Tháo và kiểm tra sau : Kéo đầu dây cao áp khỏi bugi Tháo bugi ra khỏi động cơ băng típ chuyên dùng. Đo khe hở bằng thước cặp.nếu giá trị không nằm trong khoảng cho phép thì điều chỉnh lại ,hoặc thay bugi mới. Lắp bugi vào, kiểm tra khe hở bugi cho tốt. Kiểm tra lọc gió : Nếu lọc gió bẩn , công suất động cơ bị giảm. Nên thường xuyên kiểm tra và thay thế. Kiểm tra lọc xăng: Nếu lọc xăng bị nghẹt thì công suất bị giảm.nên thường xuyên bảo dưỡng. Kiểm tra hệ thống nhiên liệu: Kiểm tra ống nhiên liệu và các co nối bị hư hỏng . Kiểm tra nắp nhiên liệu có lỏng không. Kiểm tra hệ  thống nhiên chân không: Kiểm tra ống chân không có bị hỏng. Kiểm tra ống chân không có bị đứt, gãy và bảo dưỡng. PHẦN II. CÁC HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP Ở GẦM XE  1- Nếu xe xuất hiện những dấu hiệu sau : ­ Máy hoạt động không ổn định hoặc có tiêng kêu lạ Page | 16 
  17. BÁO CÁO THỰC TẬP TÔT NGHIỆP                              GVHD :NGUYỄN HỮU HUY ­ Động cơ giảm công suất. ­ Gầm xe rò rỉ nước ­ Hệ thống xả khi kêu bất thường ­ Phanh nhẹ ,mất hiệu quả ­ Nhiệt độ  nước làm mát cao hơn bình thường, kiểm tra như  sau : ­ Để  xe nổ,xem màu khí xả.nếu khí xả  có màu trắng hoặc đen  đều không tốt.Khí xả màu đen là do hỗn hợp khí quá đậm hoặc  dầu bôi trơn lọt xuống buông cháy.Khí xả màu trắng là do xăng  có lẫn nước hoặc đệm nắp máy cháy. 2- Một số hư hỏng thông thường và cách khắc phục a. Tay lái nặng     Nguyên nhân: ­ Xếp hàng nhiếu về phía trước ­ Lốp non ­ Thiếu dầu trợ lực Cách khắc phục : ­ Điều chỉnh lại cách xếp hang ­ Bơm lốp đủ áp suất quy định ­ Bổ sung dầu trợ lực lái b . Tay lái khó trở về vị trí thẳng  Nguyên nhân: ­ Thiếu dầu bôi trơn ở các khớp nối của hệ thống lái ­ Bạc lái xiết quá chặt ­ Bánh răng và thanh răng chỉnh không đúng Page | 17 
  18. BÁO CÁO THỰC TẬP TÔT NGHIỆP                              GVHD :NGUYỄN HỮU HUY ­ Góc đặt bánh xe không đúng Cách khắc phục: ­ Tra dầu mỡ vào các khớp nối ­ Nới lỏng bạc lái cho chuẩn ­ Chỉh lại góc bánh xe c . Tay lái rung Nguyên nhân : ­ Đai ốc bắt chặt bánh xe bị lỏng ­ Các khớp nối của hệ thống bánh lái chưa đặt ­ Mòn bạc trụ lái ­ Mòn bạc thanh răng thước lái ­ Bánh xe không cân bằng ­ Lốp mòn không đều Cách khắc phục : ­ Xiết chặt các đai ốc ­ Xiết lại các khớp nối ­ Thay lại bạc mới ­ Chỉnh lại thước lái ­ Cân bằng lại các bánh xe ­ Kiểm tra lốp hoặc bơm lại lốp ­ Bơm lốp đủ áp suất ­ Thay lốp ­ Xả khí trong hệ thông trợ lực lái Page | 18 
  19. BÁO CÁO THỰC TẬP TÔT NGHIỆP                              GVHD :NGUYỄN HỮU HUY d. Tay lái nhao ( sang trái hoặc sang phải) Nguyên nhân : ­ Áp suất không đều ­ Cao su tay lái bị thoái hóa ­ Góc đặt vô lăng không đúng ­ Bị rơ tay lái ­ Rôtuyn lái hỏng Cách khắc phục: ­ Bơm lốp đúng quy định ­ Thay thế cao su tay lái ­ Chỉnh lại dóc đặt vô lăng ­ Thay thế tay lái ­ Thay thê rôtuyn e. phanh không ăn Nguyên nhân : ­ Hành trình của bàn phanh không đúng ­ Đường dầu hoặc khí của hệ thống phanh bị rò rỉ ­ Piston bánh trước bị bó ở phanh đĩa ­ Bầu trợ lực hơi và phốt trên bị hỏng ­ Cúp pen phanh hỏng ­ Danh phanh tay đứt hay bó ­ Má phanh quá mòn Cách khắc phục ; Page | 19 
  20. BÁO CÁO THỰC TẬP TÔT NGHIỆP                              GVHD :NGUYỄN HỮU HUY ­ Chỉnh lại hành trình bàn đạp phanh ­ Xiết chặt các khớp nối ­ Xả khí lẫn trong dầu phanh ­ Thay thế bầu trợ lực và phốt trên ­ Thay cúp pen ,dây phanh má phanh mới f. bó phanh Nguyên nhân : ­ Hành trình bàn đạp phanh không đúng ­ Phanh tay điều chỉnh không đúng ­ Lo xo kéo hoặc lò xo hồi vị má phanh bị hỏng ­ Xy lanh bánh xe bị kẹt ­ Xy lanh pahnh chính bị hỏng ­ Do khớp nối tang trông phanh tay bị sét ­ Phanh bị bó do khô dầu hay nước vào Cách khắc phục: ­ Điều chỉnh lại hành trinh phanh ­ Điều chỉnh lại phanh tay ­ Thay lò xo kéo ở cơ cấu phanh ­ Thay thế xi lanh bánh xe ­ Thay thế xi lanh bánh chính ­ Tháo khớp nối và bảo dưỡng ­ Đánh sạch và cho thêm mỡ g. phanh bị lệch một bên Page | 20 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2