intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Tìm hiểu hoạt động của các tư vấn tài chính tại Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Đệ Nhất Phá

Chia sẻ: Canhvatxanhbaola | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:76

103
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu đề tài nhằm so sánh những kiến thức đã học và quy trình làm việc tại doanh nghiệp. Hiểu rõ về công ty, quá trình làm việc tại nơi thực tập. Tìm hiểu về bộ phận làm việc mong muốn tại doanh nghiệp. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Tìm hiểu hoạt động của các tư vấn tài chính tại Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Đệ Nhất Phá

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN ĐỆ NHẤT PHÁT Giáo viên hướng dẫn: LÊ KIM LIÊN Sinh viên thực hiện : NGUYỄN THỊ NHƯ NGUYỆT MSSV: 2013160158 Lớp : 07DHQT2 TP.Hồ Chí Minh, tháng 03 năm 2020
  2. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN ĐỆ NHẤT PHÁT Giáo viên hướng dẫn: LÊ KIM LIÊN Sinh viên thực hiện : NGUYỄN THỊ NHƯ NGUYỆT MSSV: 2013160158 Lớp : 07DHQT2 TP.Hồ Chí Minh, tháng 03 năm 2020 i
  3. THÔNG TIN THỰC TẬP 1. Đơn vị nghiên cứu: Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Đệ Nhất Phát - một văn phòng đại lý của Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Dai-ichi Life Việt Nam. 2. Bộ phận nghiên cứu: Bộ phận kinh doanh. 3. Nhiệm vụ thực tập: Tìm hiểu hoạt động của các tư vấn tài chính tại Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Đệ Nhất Phát. 4. Thời gian nghiên cứu: 09/02/2020- 23/03/2020. ii
  4. LỜI CAM ĐOAN Sinh viên Nguyễn Thị Như Nguyệt người thực hiện đề tài xin cam đoan: Số liệu và kết quả nghiên cứu trong bài báo cáo này là hoàn toàn trung thực. Ngoài ra trong bài báo cáo còn sử dụng một số thông tin được lấy từ các nguồn khác nhau, và đều có ghi trích dẫn và chú thích nguồn gốc rõ ràng. Tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về sự cam đoan này. TP. Hồ Chí Minh, ngày 23 tháng 03 năm 2020 NGUYỄN THỊ NHƯ NGUYỆT iii
  5. LỜI CẢM ƠN Sinh viên Nguyễn Thị Như Nguyệt xin chân thành bày tỏ tình cảm của mình đối với Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh và Quý Thầy/Cô trong Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã truyền đạt, diễn giải nhiều kiến thức hết sức bổ ích trong suốt quá trình học tập. Với việc tận dụng tối đa kiến thức của nhiều môn học mà sinh viên đã tích lũy được cùng với đó là sự chỉ bảo tận tâm, đóng góp nhiệt tình và tích cực đã tạo động lực cho sinh viên có thể hoàn thành báo cáo thực tập này. Đặc biệt, sinh viên Nguyễn Thị Như Nguyệt xin chân thành cảm ơn đến Cô Lê Kim Liên là giảng viên hướng dẫn trực tiếp đã chỉ bảo tận tình và giúp sinh viên tiến bộ từng ngày, qua đó có thể hoàn thành báo cáo thực tập theo đúng tiến độ đề ra. Bên cạnh đó, tôi xin chân thành cảm ơn đến ban lãnh đạo, phòng kinh doanh, phòng hành chính nhân sự cùng tất cả các anh chị cán bộ nhân viên của Công ty TNHH MTV Đệ Nhất Phát - một văn phòng đại lý của Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Dai-ichi Life Việt Nam, đặc biệt là Ông Nguyễn Văn Kỷ - Giám đốc Công ty, Chị Trương Thị Hoài Vy – Trưởng phòng kinh doanh đã hỗ trợ và giúp đỡ tôi rất nhiều trong thời gian thực tập tại công ty. Cuối cùng, sinh viên Nguyễn Thị Như Nguyệt xin gửi lời chúc sức khỏe đến Quý nhà trường và Quý Thầy/Cô, đơn vị thực tập, bạn bè đã giúp đỡ sinh viên trong thời gian qua. Dù đã cố gắng hoàn thành báo cáo với tất cả sự nỗ lực nhưng không tránh khỏi những sai sót, để bài viết thêm phần hoàn thiện, sinh viên rất mong nhận sự đóng góp ý kiến quý giá của Quý Thầy/Cô. Xin chân thành cảm ơn! TP.Hồ Chí Minh, ngày 23 tháng 03 năm 2020 NGUYỄN THỊ NHƯ NGUYỆT iv
  6. NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP Họ và tên sinh viên: Nguyễn Thị Như Nguyệt MSSV:2013160158 Khoá: 07DHQT2 ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… TPHCM, ngày 23 tháng 03 năm 2020 (Ký và ghi rõ họ tên) Nguyễn Thị Như Nguyệt v
  7. NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN Họ và tên sinh viên: Nguyễn Thị Như Nguyệt MSSV:2013160158 Khoá: 07DHQT2 ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… TPHCM, ngày 23 tháng 03 năm 2020 (Ký và ghi rõ họ tên) Nguyễn Thị Như Nguyệt vi
  8. DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT BHNT Bảo hiểm nhân thọ DNBH Doanh nghiệp bảo hiểm GA General Agent GĐ Giám đốc TNHH MTV Trách nhiệm hữu hạn một thành viên TVTC Tư vấn tài chính WTO World Trade Organization vii
  9. DANH MỤC HÌNH ẢNH Hình 1.1 Logo Công ty ................................................................................................ 3 Hình 1.2 Các giải thưởng của Công ty ........................................................................ 8 Hình 1.3 Thị phần các Công ty trên thị trường ......................................................... 24 Hình 2.1 Sơ đồ bố trí mặt bằng ................................................................................. 34 Hình 2.2 Tài liệu thực tập .......................................................................................... 37 Hình 2.3 Dữ liệu khách hàng ..................................................................................... 38 Hình 2.4 Tài liệu cần thiết khi gặp khách hàng ......................................................... 40 viii
  10. DANH MỤC BẢNG Bảng 1. 1 Quá trình hình thành và phát triển của Dai-ichi Life .................................. 5 Bảng 1. 2 Quy mô tài sản của công ty giai đoạn 2014-2018 ..................................... 15 Bảng 1. 3 Quy mô vốn của công ty giai đoạn 2014-2018 ......................................... 16 Bảng 1. 4 Bảng kết quả hoạt động kinh doanh của công ty giai đoạn 2014-2018 .... 18 Bảng 1. 5 Các chỉ tiêu đánh giá tình hình tài chính của công ty ............................... 21 Bảng 3. 1 Chính sách lương thưởng của Công ty...................................................... 47 DANH MỤC SƠ ĐỒ Sơ đồ 1. 1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức quản lý của công ty TNHH MTV Đệ Nhất Phát. .. 14 Sơ đồ 2. 1 Sơ đồ tổ chức bộ phận phòng kinh doanh 229 ......................................... 33 Sơ đồ 2. 2 Quy trình làm việc của tư vấn tài chính ................................................... 37 DANH MỤC BIỂU ĐỒ Biểu đồ 1. 1 Kết quả hoạt động của Dai-ichi giai đoạn 2014-2018 .......................... 19 ix
  11. MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................. 1 1. Lí do thực tập ....................................................................................................... 1 2. Mục tiêu thực tập ................................................................................................. 2 3. Phạm vi thực tập .................................................................................................. 2 4. Phương pháp tiếp cận công việc: ......................................................................... 2 5. Bố cục bài kiến tập: Gồm 3 phần ......................................................................... 2 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN ĐỆ NHẤT PHÁT............................................................................... 3 1.1. Khái quát chung về công ty TNHH MTV Đệ Nhất Phát ................................. 3 1.1.1. Thông tin chung .......................................................................................... 3 1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Dai-ichi Life .................................. 5 1.1.3. Đặc điểm sản xuất kinh doanh .................................................................... 8 1.1.3.1. Sản phẩm chính .................................................................................. 8 1.1.3.2. Sản phẩm bổ sung............................................................................. 11 1.1.3.3. Thị trường chính ............................................................................... 13 1.1.4 Cơ cấu tổ chức doanh nghiệp .................................................................... 13 1.1.4.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức ........................................................................ 13 1.1.4.2. Chức năng và nhiệm vụ các phòng ban tại công ty .......................... 14 1.2. Thông tin về tình hình hình hoạt động của công ty ........................................ 15 1.2.1. Quy mô tài sản .......................................................................................... 15 1.2.2. Quy mô vốn .............................................................................................. 16 1.2.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của Dai-ichi Life giai đoạn 2014-2018.... 17 1.2.3.1. Thị phần của Dai-ichi Life với các đối thủ....................................... 23 1.2.3.2. Phân tích ma trận SWOT.................................................................. 24 TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ............................................................................................ 32 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG THỰC TẬP TẠI BỘ PHẬN KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH MTV ĐỆ NHẤT PHÁT ............................................................. 33 2.1. Giới thiệu bộ phận kinh doanh phòng 229 ...................................................... 33 2.1.1. Sơ đồ tổ chức bộ phận kinh doanh 229 .................................................... 33 x
  12. 2.1.2. Nhiệm vụ từng vị trí ................................................................................. 33 2.1.3. Quy trình phối hợp của bộ phận kinh doanh với các bộ phận khác.......... 34 trong công ty ....................................................................................................... 34 2.2. Thực trạng công việc sinh viên được giao ...................................................... 35 2.2.1. Mô tả công việc được giao ....................................................................... 35 2.2.2. Quy trình trước khi trở thành một tư vấn tài chính tại công ty TNHH MTV Đệ Nhất Phát cũng như tại Dai-ichi Life Việt Nam. ................................ 36 2.3. Đánh giá công việc được giao ......................................................................... 42 CHƯƠNG 3: BÀI HỌC KINH NGHIỆM ................................................................ 46 3.1. Nhận xét .......................................................................................................... 46 3.1.1. Nhận xét chung về hoạt động của công ty TNHH MTV Đệ Nhất Phát ... 46 3.1.1.1. Các chính sách đãi ngộ của Công ty................................................. 47 3.1.2. Nhận xét về bộ phận thực tập ................................................................... 48 3.1.3. Nhận xét về thực trạng công việc được giao ............................................ 48 3.2. Bài học kinh nghiệm ....................................................................................... 49 3.2.1. Bài học kinh nghiệm về cách thực hiện công việc ................................... 49 3.2.2. Bài học kinh nghiệm về kỹ năng .............................................................. 50 3.2.3. Bài học kinh nghiệm về thái độ ................................................................ 53 TÓM TẮT CHƯƠNG 3 ............................................................................................ 53 KẾT LUẬN ............................................................................................................... 54 TÀI LIỆU THAM KHẢO NHẬT KÝ THỰC TẬP TỐT NGHIỆP xi
  13. LỜI MỞ ĐẦU 1. Lí do thực tập Bắt đầu từ năm 1986 Việt Nam đã chính thức thực hiện chính sách “Đổi mới”, với trọng tâm là chuyển nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung, bao cấp sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước. Chính sách đổi mới đã thực sự có tác động tích cực đối với toàn bộ đời sống kinh tế – xã hội của đất nước, đem lại sự ổn định và tăng trưởng kinh tế cao, đời sống người dân được cải thiện. Năm 1996 đánh dấu sự ra đời của ngành bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam bằng việc Bộ Tài chính cho phép Bảo Việt triển khai thí điểm bảo hiểm nhân thọ. Đáp lại yêu cầu của quá trình mở cửa và hội nhập cũng như yêu cầu phát triển của bản thân ngành bảo hiểm nhân thọ. Sau thời gian thí điểm, Bộ Tài chính đã lần lượt cấp giấy phép hoạt động cho các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nước ngoài (trong năm 1999 cấp giấy phép cho 3 doanh nghiệp là Prudential, Manulife, Bảo Minh – CMG – nay là Daiichi Life), sau đó là AIA (năm 2000), Prevoir, ACE Life, Great Eastern Life và Cathay Life. Đến nay trên thị trường đã có 09 doanh nghiệp hoạt động và theo dự báo sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ được cấp giấy phép hoạt động trong thời gian tới. Theo một nghiên cứu của Tổ chức Lao động quốc tế, đến nay mới chỉ có khoảng 11% dân số Việt Nam, chủ yếu thuộc khu vực kinh tế nhà nước và công chức được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội của nhà nước. Đáng chú ý, thu nhập từ tiền lương bảo hiểm xã hội ngày càng không đáp ứng nhu cầu cuộc sống ngày càng cao và sự tăng giá tiêu dùng. Thực trạng trên tạo cơ sở cho sự phát triển của các sản phẩm bảo hiểm hưu trí. Trên thực tế, ở Việt Nam đã hình thành một số quỹ bảo hiểm hưu trí tự nguyện, như bảo hiểm hưu trí của nông dân. Để tìm hiểu rõ hơn về nhu cầu, sự cần thiết của bảo hiểm nhân thọ trong cuộc sống. Cùng những thuận lợi và khó khăn đối với nghành bảo hiểm nên tôi đã xin được thực tập tại Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Đệ Nhất Phát - một văn phòng đại lý của Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Bảo Hiểm Nhân Thọ Dai- ichi Life Việt Nam. 1
  14. 2. Mục tiêu thực tập - So sánh những kiến thức đã học và quy trình làm việc tại doanh nghiệp. - Hiểu rõ về công ty, quá trình làm việc tại nơi thực tập. - Tìm hiểu về bộ phận làm việc mong muốn tại doanh nghiệp. 3. Phạm vi thực tập - Phạm vi không gian: tại bộ phận kinh doanh của Công Ty TNHH MTV Đệ Nhất Phát. - Phạm vi thời gian: 09/02/2020- 23/03/2020. 4. Phương pháp tiếp cận công việc: - Phương pháp quan sát trực tiếp: Quan sát quá trình làm việc tại doanh nghiệp thực tập. - Phương pháp tiểu sử: Nghiên cứu về lịch sử hình thành và phát triển của doanh nghiệp. - Phương pháp phân tích, thu thập dữ liệu. 5. Bố cục bài kiến tập: Gồm 3 phần Chương 1: Tổng quan về Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Đệ Nhất Phát. Chương 2: Thực trạng tổ chức tại bộ phận kinh doanh của Công Ty TNHH MTV Đệ Nhất Phát. Chương 3: Bài học kinh nghiệm, kết luận. 2
  15. CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN ĐỆ NHẤT PHÁT 1.1. Khái quát chung về công ty TNHH MTV Đệ Nhất Phát 1.1.1. Thông tin chung - Tên đầy đủ: Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Đệ Nhất Phát. - Tên giao dịch: DE NHAT PHAT COMPANY LIMITED. - Hình thức sở hữu: Chi nhánh đại lý của công ty BHNT Dai-ichi Life Việt Nam. - Loại hình: Công ty trách nhiệm hữu hạn 100% vốn nước ngoài (Nhật Bản). - Ngành nghề: cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính bảo hiểm nhân thọ tốt nhất nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính đa dạng và sự tin tưởng của khách hàng Việt Nam. - Trụ sở chính: Tòa nhà DAI-ICHI LIFE, 149-151 Nguyễn Văn Trỗi, phường 11, quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh. - Logo: Hình 1.1 Logo Công ty Nguồn: Công ty Đệ Nhất Phát (2020). - Ý nghĩa logo: Dai- ichi trong tiếng Nhật có ý nghĩa là vị trí số 1 hay đầu tiên mang ý nghĩa cung cấp đầy đủ các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ chất lượng cao nhất, đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính và an sinh của nhiều đối tượng khách hàng trên toàn thế giới. Logo nổi bật với màu nền đỏ biểu đạt sự nhiệt huyết, thành công và sự thịnh vượng. Màu trắng thể hiện tính chuyên nghiệp và liêm khiết của Dai-ichi khi phục vụ khách hàng. Dòng slogan “Gắn bó dài lâu” với mong muốn trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trọn đời của khách hàng. Mong muốn luôn được giữ vị trí tiên phong, dẫn đầu trong lòng khách hàng nói chung. Thông qua logo của mình Dai-ichi life muốn khẳng định sự phát triển bền vững của công ty với những giá trị cốt lõi và 3
  16. khát vọng mang tới khách hàng những giải pháp hữu ích để bảo vệ gia đình cũng như đạt được các mục tiêu trong cuộc sống. - Email: info@dai-ichi-life.com.vn - Website: http://www.dai-ichi-life.com.vn - Điện thoại: 0839761789 - Mã số thuế: 0312010003 - Giấy phép số: 29/GP-BC do Bộ TTTT cấp ngày 09/07/2007. - Tầm nhìn: Tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh bền vững với cam kết “Gắn bó dài lâu” cùng người dân Việt Nam, năm 2020 hứa hẹn sẽ tiếp tục là một năm đầy “năng động” của Dai- ichi Life Việt Nam trong việc đổi mới sáng tạo sản phẩm, phát huy sức mạnh nội lực, đẩy mạnh công tác tuyển dụng và đào tạo, nâng cao dịch vụ khách hàng, đa dạng hóa kênh phân phối và hỗ trợ cộng đồng địa phương. Đánh dấu một cột mốt quan trọng trong hành trình vươn đến mục tiêu trở thành nhà cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam chỉ sau hơn 10 năm hoạt động. - Sứ mệnh: Phù hợp với phương châm hoạt động “Khách hàng là trên hết”, Dai- ichi Life có 3 sứ mệnh: • Đạt được niềm tin từ cộng đồng và đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng thông qua hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ. • Mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng thông qua việc cung cấp những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất. • Xây dựng một môi trường làm việc mà ở đó các thành viên trong công ty có điều kiện phát huy mọi khả năng, thể hiện tài năng và phát triển bản thân. - Giá trị cốt lõi: 5 giá trị cốt lõi • Chất lượng: đạt tiêu chuẩn chất lượng cao trong các hoạt động và dịch vụ cung cấp. • Dễ tiếp cận: gần gũi, thân thiện và chuyên nghiệp, quan tâm đến đồng nghiệp và khách hàng. 4
  17. • Tinh thần hợp tác: hợp tác gắn bó với đồng nghiệp trong toàn công ty, xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng và đối tác dựa trên sự hiểu biết lẫn nhau. • Năng động: luôn hướng về phía trước, phát triển không ngừng, nắm bắt cơ hội và tạo những tiêu chuẩn mới, sẵn sàng tiếp nhận ý tưởng và sáng kiến mới. • Tinh thần trách nhiệm: minh bạch và trung thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, xây dựng chuẩn mực trong quản lý doanh nghiệp. - Triết lý kinh doanh: Với hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ kể từ khi được thành lập vào năm 1902, Dai-ichi Life luôn họat động dựa trên nền tảng “Khách hàng là trên hết” và sẽ tiếp tục áp dụng triết lý kinh doanh này vào mọi hoạt động của công ty nhằm thực hiện cam kết trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trọn đời của khách hàng. 1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Dai-ichi Life Bảng 1. 1 Quá trình hình thành và phát triển của Dai-ichi Life Năm Sự kiện Ông Tsuneta Yano hoàn tất việc xuất bản cuốn sách “Characteristics of My Company” viết về mô hình công ty tương hỗ. Sau đó, ông đã thành lập công 1902 ty Dai-ichi Mutual Life Insurance Company – công ty BHNT tương hỗ đầu tiên tại Nhật Bản. Thành lập học viện FALIA (Foundation for the Advancement of Life Insurance Around the World – Học viện vì sự phát triển của ngành BHNT 1970 trên toàn thế giới) thông qua việc hợp nhất những tổ chức có chung sứ mạng đã hoạt động từ năm 1962, với mục tiêu tăng cường hỗ trợ cho sự phát triển của ngành BHNT trên thế giới, đặc biệt là tại châu Á. Dai-ichi Life mở văn phòng đại diện ở nước ngoài đầu tiên tại New York, Mỹ (hiện nay là công ty Dai-ichi Life International (U.S.A), Inc.) với mục đích 1975 nghiên cứu hệ thống bảo hiểm, kinh tế, tài chính của Mỹ, đồng thời xúc tiến bảo hiểm nhân thọ nhóm quốc tế cho các chi nhánh của các công ty Nhật Bản tại đây. 5
  18. Mở văn phòng đại diện tại Luân Đôn, đây là văn phòng đại diện đầu tiên của 1982 công ty tại Châu Âu (hiện nay là công ty Dai-ichi Life International (Europe) Limited). Thành lập công ty Dai-ichi Life International (H.K.) Limited (hiện nay là công ty Dai-ichi Life International (AsiaPacific) Limited). Thành lập công ty 1988 Dai-ichi Life International (H.K.) Limited (hiện nay là công ty Dai-ichi Life International (AsiaPacific Limited). Là công ty đầu tiên trong ngành tài chính- bảo hiểm Nhật Bản vinh dự được 2001 trao tặng giải thưởng “Chất lượng Nhật Bản”. Kỷ niệm sinh nhật công ty lần thứ 100, nhằm đánh dấu những thành tựu đạt 2002 được trong một thế kỷ qua. Kỷ niệm sinh nhật công ty lần thứ 100, nhằm đánh dấu những thành tựu đạt được trong một thế kỷ qua. Dai-ichi Life mua lại thành công liên doanh Bảo Minh – CMG và thành lập Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam. 2007 Thành lập Star Union Dai-ichi Life Insurance Company Limited - công ty BHNT liên doanh giữa Dai-ichi Life với hai ngân hàng tại Ấn Độ là Bank of India và Union Bank of India Star Union. Đầu tư vào công ty BHNT Ocean Life Insurance - Thái Lan và trở thành đối tác chiến lược. 2008 Đầu tư vào công ty Tower Australia Group Limited - Úc và trở thành đối tác chiến lược. Công ty Star Union Dai-ichi Life Insurance Company Limited giới thiệu ra 2009 thị trường sản phẩm BHNT đầu tiên. Chuyển đổi hình thức công ty tương hỗ sang công ty cổ phần đại chúng và 2010 niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Tokyo. 2010 đến Hoạt động phát triển công ty. nay Nguồn: Công ty Đệ Nhất Phát (2020). 6
  19. Ngày 09/11/2012, tại số 364 Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP. HCM, Công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Dai-ichi Việt Nam đã khai trương thêm văn phòng tổng đại lý GA Tân Phú 01 thông qua sự hợp tác của Công ty TNHH MTV Đệ Nhất Phát. Đến ngày 8/10/2014, để đáp ứng cho sự phát triển về quy mô văn phòng, Công ty chuyển văn phòng về 149 Nguyễn Sơn, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú. Sau hơn 5 năm thành lập, Công ty TNHH MTV Đệ Nhất Phát đã có sự phát triển mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh với hơn 280 nhân viên, tư vấn tài chính chuyên nghiệp, phục vụ hơn 8000 khách hàng, đem lại doanh thu phí bảo hiểm năm 2018 là hơn 52 tỷ đồng (trong đó có 16 tỷ doanh thu mới và 39 tỷ tái tục). Với mục tiêu ngày càng phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng, Công ty TNHH MTV Đệ Nhất Phát đã đặt mục tiêu cho năm 2020 là đạt doanh thu phí bảo hiểm mới là 29 tỷ đồng với đội ngũ nhân viên, tư vấn tài chính tăng lên 400 người. Các thành tích đạt được của Dai-ichi Life Việt Nam: - Top 100 thương hiệu “Sao Vàng Đất Việt” năm 2015. - Giải “Thương hiệu uy tín - Trusted Brand” trong 4 năm liên tiếp (2013, 2014, 2015, 2016). - Giải “Doanh nghiệp Thương mại dịch vụ tiêu biểu” các năm 2010, 2014, 2016. - Giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu “Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tốt nhất” trong 10 năm liên tiếp (2008-2017). - Top 50 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam” năm 2018. - Top 3 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2018 trong ngành bảo hiểm, bao gồm lĩnh vực nhân thọ và phi nhân thọ. - Thứ hạng 42 trong Top 100 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2018 cho tất cả các ngành nghề. 7
  20. Hình 1.2 Các giải thưởng của Công ty Nguồn: Công ty Đệ Nhất Phát (2020). 1.1.3. Đặc điểm sản xuất kinh doanh 1.1.3.1. Sản phẩm chính Sản phẩm chính là các sản phẩm có thể tham gia riêng lẻ mà không cần kèm theo bất kỳ một sản phẩm nào khác trong hợp đồng bảo hiểm. Trong đó có cả sản phẩm có chia lãi và cả sản phẩm không chia lãi khi tham gia. Bao gồm những sản phẩm sau: a) An Tâm Hưng Thịnh Trong mỗi giai đoạn của cuộc đời với nhiều dự định, ước mơ và hoài bão, việc chủ động sắp xếp để hoàn tất các kế hoạch này chính là yếu tố quyết định giúp con người làm chủ cuộc sống hiện tại và tương lai. Với An Tâm Hưng Thịnh, khách hang có thể chủ động kiểm soát, lựa chọn quyền lợi bảo vệ và đầu tư, thời gian của các kế hoạch tài chính sao cho phù hợp nhất với nhu cầu, hoàn cảnh của khách hàng và gia đình. Do đó, họ hoàn toàn làm chủ trong việc hoạch định và linh hoạt trước mọi thay đổi để thực hiện thành công mọi dự định của mình trong cuộc sống. Đặc điểm sản phẩm: - Sự bảo vệ toàn diện trước rủi ro trong cuộc sống. - Đầu tư an toàn và hiệu quả. - Khoản thưởng duy trì hợp đồng hấp dẫn lên đến 35%. - Báo cáo tài chính rõ ràng, minh bạch. - Chủ động hoạch định và linh hoạt trước mọi thay đổi. b) An Tâm Sức Khỏe (Cứu Cánh Nguy An, Bình An Vui Sống) 8
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2