intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo tổng kết năm học 2012-2013 của Trường trung học cơ sở Trực Khang - Trực Ninh - Nam Định

Chia sẻ: Hà Bỉnh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

95
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài "Báo cáo tổng kết năm học 2012-2013" của Trường trung học cơ sở Trực Khang - Trực Ninh - Nam Định để nắm bắt được những công việc được giao, tự điểm điểm thực hiện các công việc được giao, phương hướng phấn đấu,... Hy vọng đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo tổng kết năm học 2012-2013 của Trường trung học cơ sở Trực Khang - Trực Ninh - Nam Định

  1. CỘNG HOÀ XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc ***o0o*** BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC 2012 ­ 2013 Tổ: Khoa học tự nhiên Trường: Trung học cơ sở Trực Khang ­ Trực Ninh ­ Nam Định Phần I: Những công việc được giao: + Dạy tất cả các bộ môn khoa học tự nhiên + Chủ nhiệm lớp: 9A; 9B; 8A; 8B; 7A; 6A + Phụ trách: Thể dục vệ sinh toàn trường; công đoàn trường. Phần II: Tự kiểm điểm thực hiện các công việc được giao: 1) Đạo đức ­ lối sống : + Tất cả các thành viên trong tổ có lối sống lành mạnh, văn minh, luôn luôn chấp  hành tốt mọi chủ  trương đường nối chính sách của Đảng và pháp luật của nhà  nước. + Chấp hành tốt các quy định của ngành, của sở, của phòng và của trường đề  ra   đối với người giáo viên. + Mọi thành viên trong tổ  luôn luôn có tinh thần đoàn kết giúp đỡ  lẫn nhau trong   công tác và trong giảng dạy. Xếp loại: Tốt 2) Kỷ luật lao động : + Chấp hành tốt và nghiêm chỉnh kỷ luật lao động, nghiêm túc thực hiện ngày công   và giờ công, hạn chế được việc nghỉ dạy. Xếp loại: Tốt 3)  Nề nếp chuyên môn : a) Soạn bài : + Soạn bài đầy đủ, kí duyệt đều, đúng lịch và kịp thời. Chất luợng giáo án tốt.  Đặc biệt chú ý giáo án môn dạy ít giờ, giáo án hướng nghiệp, giáo án ôn tập buổi  chiều, giáo án ngoài giờ lên lớp và giáo án tự chọn còn  sơ sài. Xếp loại: Tốt b) Lên lớp :                         *Ưu điểm: + Lên lớp đảm bảo đúng giờ  giấc; lên lớp giảng dạy nhiệt tình kể  cả  dạy buổi  sáng, dạy buổi chiều, dạy nâng cao, dạy phụ kém và dạy bồi dưỡng học sinh giỏi. + Tất cả các giờ dạy của các giáo viên trong tổ đều xếp từ khá đến giỏi, không có  giáo viên nào xếp loại trung bình và yếu kém.                         *Hạn chế của việc lên lớp: + Sử dụng đồ dùng dạy học chưa được liên tục ở tất cả mọi tiết học và ở  tất cả  mọi môn học. Một số môn chưa khai thác triệt để tác dụng của phòng bộ môn. 1
  2. Xếp loại: Tốt c) Coi thi, chấm thi và chấm trả bài cho học sinh: + Các giáo viên thực hiện việc coi chấm thi rất nghiêm túc. Coi thi nghiêm túc và  đúng quy chế. Chấm thi chính xác và chặt chẽ, chỉ còn một số sai sót ít trong việc   chấm thi đó là: Chấm còn sót và cộng điểm thi còn sai              Nguyên nhân: Do thời gian gấp mà lượng bài chấm lại nhiều, bên cạnh đó  còn  một số giáo viên không tập trung cao khi chấm bài. + Chấm trả bài kiểm tra cho học sinh đúng qui định và đúng thời gian, đúng phân   phối chương trình . Xếp loại: Tốt d) Làm điểm tổng kết và làm hồ sơ sổ sách:                        *Ưu điểm: + Làm hồ sơ sổ sách đầy đủ, đúng mẫu, kịp thời và đúng  thời gian qui định + Làm điểm tổng kết cho học sinh chu đáo, kip thời gian và đúng qui định của  phòng, của trường đề ra.  + Vào điểm sổ điểm lớp và học bạ cho học sinh sạch sẽ và chính xác, sai sót ít.                        *Nhược điểm: + Làm điểm của một số giáo viên chưa chính xác, vẫn còn sai sót khi cộng điểm và   chuyển điểm. + Vào điểm trong sổ  lớp và học bạ  vẫn còn còn có hiện tượng sai sót phải sửa   chữa điểm, phải thay sổ. Xếp loại: Tốt e) Chất lượng giáo dục, công tác bồi giỏi và phụ kém: * Về chất lượng giáo dục:              + Mọi thành viên trong tổ đều có ý thức phấn đấu giành chất lượng cao để  bảo đảm chất lượng nhà trường giao.               + Những đồng chí có chất lượng cao: Đ/c Mỹ; Đ/c Bỉnh;  Đ/c Thu; Đ/c   Bổng; Đ/c Mây; Đ/c Vân              + Những đồng chí chất lượng còn thấp: Đ/c Vinh;  Đ/c Hào               + Những đồng chí có chất lượng ở mức trung bình: Đ/c Huệ Chất lượng thi giai đoạn I và giai đoạn II của môn Toán của khối 8, Toán khối 9  còn thấp            Nguyên nhân:            ­ Nhiều học sinh học rất yếu và kém, lười học hay nô nghịch, hay bỏ học .            ­ Nhiều học sinh chữ quá xấu, kiến thức gốc của học sinh quá hổng, kiến  thức cũ rất yếu kém; kỹ năng trình bày yếu, ý thức học tập kém.            ­ Thời gian ôn tập và luyện tập quá ít so với đòi hỏi của chương trình            ­ Phần lớn các giáo viên thường bỏ rơi các đối tượng học quá yếu và kém   không quan tâm tới những học sinh này. Xếp loại: Tốt * Công tác bồi giỏi : 2
  3. + Bồi dưỡng học sinh giỏi đảm bảo số  buổi bồi dưỡng tuy nhiên chất lượng các   buổi bồi dưỡng học sinh giỏi chưa cao. + Một số  đồng chí chất lượng học sinh giỏi rất tốt đó là: Môn Hoá K8 của đồng  chí Ngọc, môn Toán K8 của đồng chí Hào, môn Vật Lý K8 của đồng chí Mỹ, môn  Thể Dục của đồng chí Dương. + Số lượng giải học sinh giỏi các môn  năm nay ít hơn năm học trước        ( 16 giải   )       Môn Vật Lý 9:                                                       ­ Xếp thứ:        Môn Vật Lý 8: 2 Giải cấp huyện ( 1 Ba ­ 1 KK)                                 ­ Xếp thứ:        Môn Hóa 9:                                                                  ­ Xếp thứ:        Môn Hoá 8 : 2 Giải cấp huyện ( 2 KK)                                               ­ Xếp thứ:        Môn Toán 9:                                                                                        ­ Xếp thứ:        Môn Toán 8: 1 Giải cấp huyện ( 1 KK)                                               ­ Xếp thứ:        Môn Toán 7:                                             ­ Xếp thứ:        Môn Toán 6:                                             ­ Xếp thứ:        Môn Thể dục: 11 Giải cấp huyện ( 2 Nhì; 2 Ba; 7 KK ) và đạt giải Ba đồng  đội                                                                                                                      ­ Xếp thứ:  + Một số  môn chưa đạt giải: Môn Hoá K9, môn Vật Lí K9, môn Toán K9, môn  Toán K7, môn Toán K6 Xếp loại: Tốt *Công tác phụ đạo học sinh yếu kém:                  Được diễn ra thường xuyên qua các tiết học nhưng những buổi phụ học   sinh yếu kém còn ít và những học sinh yếu kém lại không tham dự vì thế đầu kém  còn rất nhiều rải rác ở tất cả các khối lớp. Việc bàn bạc về phương pháp phụ đạo   học sinh kém trong tổ còn ít. Xếp loại: Tốt f) Hội giảng.                     *Ưu điểm: ­ Về hội thảo cấp trường: +  Mọi giáo viên trong tổ  tham gia công tác  hội thi giáo viên giỏi cấp trường  rất  nhiệt tình tự  giác và tích cực thể  hiện đúng phong cách đây là ngày hội của toàn  trường . Bản thân người dạy có tinh thần trách nhiệm cao, giảng dạy rất nhiệt tình  + Một số đ/c rất tích cực trong công tác làm giáo án điện tử đó là đ/c Hào  + Giờ dạy đón đoàn kiểm tra chéo của phòng giáo dục: Các tiết dạy của các đồng  chí trong tổ đều đạt giờ dạy Giỏi với số điểm cao.                      * Nhược điểm: + Kết quả các tiết dạy hội thi giáo viên giỏi cấp trường vẫn còn giờ xếp loại Khá Xếp loại: Tốt g) Công tác hướng nghiệp và dạy nghề cho học sinh lớp 8:  3
  4.      Do đ/c Mây giảng dạy đã xây dựng tốt kế hoạch, duy trì tốt sĩ số và chất lượng  tương đối tốt. Hiện nay đang tiến hành dạy và tổ  chức cho các em thi trong hè  2013. Kết luận chung về nề nếp chuyên môn:     Về nề nếp chuyên môn của tổ tự nhiên trong năm học 2012 ­ 2013 có nhiều nổi   bật hơn năm trước, nhưng tính chất vươn lên của các thành viên trong tổ  còn ít.  Thành tích hội thi giáo viên giỏi tốt, thành tích học sinh giỏi hơn năm học trước,   công tác chấm trả bài, làm hồ sơ và làm điểm cho học sinh vẫn còn có hiện tượng  sai sót phải sửa chữa. 4) Các công tác khác: a) Công tác chủ nhiệm lớp: + Các đồng chí được phân công chủ nhiệm các lớp đã tích cực bám sát lớp và tích  cực giáo dục học sinh .                Kết quả: + Các lớp chủ nhiệm tốt: 6A ( xếp thứ 1) ­  7A ( xếp thứ 3)  + Các lớp chủ nhiệm chưa tốt : 8B ( xếp thứ 8) ­  8A ( xếp thứ 7)    Xếp loại: Tốt b) Công tác thể dục vệ sinh: + Được 11 giải thể dục cấp huyện . + Nề nếp thể dục giữa giờ tốt. Nề nếp vệ sinh tốt. Xếp loại: Tốt c) Công tác công đoàn: + Mọi thành viên trong công đoàn vui vẻ và đoàn kết với nhau để cùng nhau hoàn  thành tốt công việc chung của nhà trường. + BCH công đoàn làm việc nhiệt tình và có trách nhiệm cao. Xếp loại: Tốt d) Các công tác khác: Hoàn thành tốt các công tác được giao với chất lượng cao. Xếp loại: Tốt Danh hiệu thi đua của tổ: Tập thể lao động tiên tiến PhầnIII: Phương hướng phấn   đấu của tổ  tự  nhiên trong năm học 2013 ­   2014: * Duy trì tốt các ưu điểm và các kết quả mà tổ đã đạt được trong năm học 2012 ­  2013 * Khắc phục những nhược điểm và tập trung hạn chế  các nhược điểm của tổ  trong năm học 2012 ­ 2013 cụ thể là: 1) Về công tác chủ nhiệm lớp: Giáo viên chủ nhiệm thực hiện tốt một số công việc sau: + Tích cực rèn nếp sống văn minh, rèn 10 điều qui định cho học sinh . + Tổ chức tốt tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp và tiết sinh hoạt lớp. + Tích cực rèn ý thức trật tự trong tiết học . 4
  5. + Làm tốt công tác liên lạc: Nhà trường ­ Gia đình ­ Xã hội để  cùng giáo dục các  em. 2) Về công tác hội thảo và hội thi giáo viên giỏi cấp trường : ­  Tập trung thiết kế và dạy hội thi giáo viên giỏi cấp trường bằng giáo án điện tử  đối với tất cả các giáo viên của tổ (do Ban giám hiệu và tổ trưởng bố trí thời gian  còn bài dạy do giáo viên tự  chọn và tự  thiết kế  nếu có gì vướng mắc thì nhờ  đ/c  Hào cố vấn cho) nhằm phục vụ cho những lần xây dựng bài   hội thi giáo viên giỏi  cấp huyện các năm sau. 3) Về chất lượng giáo dục: + Thu hút học sinh học tập, rèn ý thức tự giác tiếp thu bài trên lớp và nề  nếp học   tập trên lớp cũng như  ở nhà. + Cải tiến phương pháp dạy của thầy và phương pháp học của trò + Trong từng bài dạy soạn thảo ra những câu hỏi rõ ràng cho từng đơn vị  kiến  thức để phù hợp với từng đối tượng học sinh : Khá giỏi ­ Trung bình ­ Yếu và kém + Luôn đi sâu chú ý từng đối tượng, nắm chắc và phát hiện các sự cố sẩy ra trong  từng giờ, từng ngày để có phương pháp giáo dục và bồi dưỡng kịp thời. + Duy trì tốt lớp nâng cao Toán và lớp phụ đạo học sinh yếu, kém ở các khối lớp . 4) Coi, chấm thi. Làm điểm tổng kết và làm hồ sơ cho học sinh: + Tập trung cao độ  và hạn chế  sai sót đã mắc phải trong trong năm học 2012 ­  2013 . 5) Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi: + Tập trung cao, rà soát hết các kiến thức để học sinh thi đạt kết quả cao đối với  môn Toán ở các khối 6; 7; 8 và 9. Môn Vật Lý khối 8 và khối 9, môn Hoá khối 8 và   môn Hoá khối 9, môn Thể dục. Phấn đấu đạt giải cấp huyện và xếp thứ hạng cao   trong tất cả các môn. + Duy trì tốt chất lượng học sinh giỏi các môn:  Môn Lý 8. Môn Lý 9. Môn Hoá 8.  Môn Hoá 9. Môn Toán 9. Môn Toán 8. Môn Toán 7. Môn Toán 6. Môn Thể dục. + Một số  môn chưa đạt giải năm học 2012 ­ 2013: Môn Hoá K9, môn Toán K6,   môn Toán K7, môn Toán K9, môn Vật Lí K9, tích cực bồi dưỡng để năm học 2013  ­ 2014 đạt giải cấp huyện và xếp thứ hạng cao trong huyện.  6) Công tác hướng nghiệp và dạy nghề cho học sinh lớp 8: Thực hiện tốt kế  hoạch đã đề  ra, duy trì tốt sĩ số, tiến hành dạy chu đáo,   chuẩn bị tốt các điều kiện và tổ chức cho các em thi trong hè 2013 đạt kết quả cao. 7) Công tác ôn tập cho  học sinh vào lớp 10 THPT: ­ Duy trì tốt các buổi nhà trường đã phân công. ­ Lập kế  hoạch ôn tập và phân phối thời gian hợp lí để  thực hiện triệt để  kế  hoạch. Tập trung  ôn tập hệ  thống hoá toàn bộ  kiến thức cơ  bản của toàn bộ  chương trình, đồng thời cho học sinh làm những bài tập cơ  bản để  củng cố  chắc  kiến thức nâng cao, kĩ năng giải toán trên những bài tập tổng hợp. Sau đó phân loại  sắp xếp các bài toán tổng hợp này theo từng dạng dựa trên sự  giống nhau về  giả  thiết hay kết luận, sự  giống nhau về  cách làm và kiến thức vận dụng. Đối với  từng dạng toán này, giúp học sinh hiểu về cách làm, kiến thức vận dụng làm bài,  5
  6. hình thành kĩ năng giải từng dạng toán. Từ  đó học sinh biết đưa các bài tập gặp   phải về các dạng bài đã làm và đã biết cách giải. ­ Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để  ôn tập cho học sinh, rà soát lại toàn bộ  chương trình, phân loại các kiến thức cơ bản, kiến thức trọng tâm và các dạng bài  tập cơ bản thường hay thi để ôn tập cho học sinh đạt kết quả cao.  ­ Phân loại và phân luồng học sinh tốt để đảm bảo đúng trình độ của các em. ­ Thực hiện tốt kế hoạch thi khảo sát 2 lần. Tiến hành chấm, chữa bài và rút kinh   nghiệm trực tiếp với từng học sinh. ­ Phát huy hơn nữa chất lượng đầu vào lớp 10 THPT  mà các năm học trước đã đạt  được vì đây là một mảng quan trọng mà sở  giáo dục và phòng giáo dục đánh giá   nhà trường, cùng với nhân dân trong xã nhìn nhận về  sự giáo dục của nhà trường   chúng ta.                                                                                                         Trực Khang ngày 21  tháng 05 năm 2013                                                     T/M tổ chuyên môn                                                    Tổ trưởng                                                Hà Văn Bỉnh 6
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
24=>0