Bộ đề kiểm tra học kì I môn Toán 7 năm học 2011-2012
lượt xem 9
download
Bộ đề kiểm tra học kì I môn Toán 7 năm học 2011-2012 bao gồm hai phần là phần trắc nghiệm và phần tự luận có kèm đáp án và lời giải chi tiết. Hy vọng tài liệu là nguồn thông tin hữu ích cho quá trình học tập và nghiên cứu của các bạn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bộ đề kiểm tra học kì I môn Toán 7 năm học 2011-2012
- Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. www.vnmath.com Giáo viên : Trần Quốc Hưng - Page |1 PHÒNG GD-ĐT THOẠI SƠN ĐỀ KIỂM TRA HKI TRƯỜNG THCS TT PHÚ HOÀ (ĐỀ THỰC NGHIỆM) Năm học : 2011-2012 Môn : Toán 7 Thời gian : 90 phút ĐỀ 2 (Không kể thời gian phát đề) ĐIỂM BÀI THI Chữ kí Chữ kí GT 1 Chữ kí GT 2 Họ và tên : ………………………. giám khảo Bằng số Bằng chữ Lớp : ….. SBD : ….. Phòng : ….. I. TRẮC NGHIỆM : : (3,0 điểm). Khoanh tròn trước câu mà em chọn. Câu 1 : Chọn câu đúng : 3 3 3 3 A. N B. Z C. Q D. I 2 2 2 2 Câu 2 : Chọn câu đúng : 1 1 1 1 A.0, 25 B. 0, 25 C.0, 25 D.0, 25 4 4 4 4 3 2 Câu 3 : Chọn câu trả lời đúng : 20 15 1 17 5 1 A. B. C. D. 60 60 35 60 3 5 Câu 4 : Biết x , giá trị của x là : 16 24 19 1 1 19 A.x B.x C.x D.x 48 48 48 48 Câu 5 : Chọn câu đúng : A. 5,8 5,8 B. 5,8 5,8 C. 5,8 D. 5,8 5,8 Câu 6 : Chọn câu trả lời đúng : (0,125)4 .84 A.1000 B.100 C.10 D.1 2 Câu 7 : Chọn câu trả lời đúng. Cho hàm số y f (x) 2x 3 , ta có : A. f(0) = 5 B. f(1) = 7 C.f(-1) = 1 D.f(-2) = 11 Câu 8 : Chọn câu đúng. Tam giác ABC có : A.A B C 1800 B.A B C 1080 C.A B C 1800 D.A B C 1800 Câu 9 : Cho tam giác MHK vuông tại H, ta có : A.M K 900 B.M K 900 C.M K 900 D.M K 1800 Câu 10 : Số đo của x; y trên hình là :
- Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. www.vnmath.com Giáo viên : Trần Quốc Hưng - Page |2 A.x 750 ; y 1500 B.x 450 ; y 1500 C.x 1500 ; y 750 D.x y 1800 Câu 11 : Chọn câu trả lời đúng. Cho ABC DEF; B 700 ; C 500 ; EF 3cm . Số đo góc D và độ dài cạnh BC là : A.D 500 ; BC 2cm B.D 600 ; BC 3cm C.D 700 ; BC 4cm D.D 800 ; BC 5cm Câu 12 : Chọn câu trả lời đúng. Cho hình vẽ, biết MB = MD. Ta có AMB CMD khi : A.AMB CMD, AM CM B.AB CD C.BAM DCM D. Cả A, B, C đúng. II. BÀI TẬP : Bài 1 : (2,0 điểm). Tính giá trị biểu thức: 1 1 a) A 3,5 2 : 4 7,3 3 6 1 5 1 5 b) B 15 : 25 : 4 7 4 7 Bài 2 : (2,5 điểm). 2 3 4 a). Tìm x, biết: 1 .x 5 7 5 b). Vẽ đồ thị hàm số y = f(x) = -3x. Cho biết điểm A(-1; 3) có thuộc đồ thị hàm số trên không ? Vì sao? Bài 3 : (2,5 điểm). Cho tam giác ABC, M là trung điểm của BC. Trên tia đối tia MA xác định điểm E sao cho MA = ME. chứng minh rằng : a) . b) AB // EC.
- Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. www.vnmath.com Giáo viên : Trần Quốc Hưng - Page |3 BÀI LÀM ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... .....................................................................................................................................................
- Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. www.vnmath.com Phßng gi¸o dôc huyÖn thuû nguyªn §Ò thi KSCL Häc Kú I-n¨m häc 2011 – 2012 Trêng thcs chÝnh mü M«n thi to¸n 7 Thêi gian lµm bµi: 90phót A:MôC tiªu KiÕn thøc: +Kiểm tra lại việc nắm vững kiến thức về các phép toán trên tập hợp Q, tỷ lệ thức, đại lượng tỷ lệ thuận, tỷ lệ nghịch, hàm số và đồ thị, đường thẳng vuông góc, đường thẳng song song, hai tam giác bằng nhau. Kỹ năng: +Rèn luyện kỉ năng giải toán. Đánh giá học sinh: +Đánh giá mức độ học tập của học sinh,rèn luyện tính độc lập, nghiêm túc trong kiểm tra. +§¸nh gi¸ kh¶ n¨ng vËn dông c¸c kiÕn thøc ®· häc vµo gi¶i BT. I-Ma trËn: NhËn biÕt Th«ng VD thÊp VD cao Tæng Chñ ®Ò hiÓu TN TL TN TL TN TL TN TL 1 1 1 1 1 1 6 1. Các phép toán số hữu tỉ 0,25 0,25 0,75 0,25 0,75 0,5 2,75 1 1 2. Tỉ lệ thức 0,25 0,25 1 1 1 3 0,25 3. Đại lượng tỉ lệ thuận 1,5 1,5 3,25 1 1 4 Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song 0,25 0.25 1 1 1 1 1 5 5. Tam giác 0,25 1 0,25 1 0,5 3 1 1 6. Hình vẽ + GT-KL 0,5 0.5 3 1 3 3 2 3 2 17 Tæng 0,75 0,5 0,75 3,25 0,5 3,25 1 10
- Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. www.vnmath.com II-§Ò thi: A-PhÇn tr¾c nghiÖm: ( 2®iÓm ) Chän ®¸p ¸n ®óng . 4 5 C©u 1 . KÕt qu¶ cña phÐp tÝnh lµ : 5 3 4 12 25 3 A. B. C. D. 3 25 12 4 C©u 2 . KÕt qu¶ cña phÐp tÝnh 37 : 32 lµ : A . 314 B . 35 C . 15 D . 39 a c C©u 3 . Tõ tØ lÖ thøc cã thÓ suy ra : b d a d b d a d a b A. B. C. D. c b a c b c d c C©u 4 . NÕu x = 3 th× x2 b»ng : A. 9 B. 36 C. 81 D. 18 C©u 5 . §Ó hai ®êng th¼ng c vµ d song song víi c nhau ( h×nh 1 ) th× gãc x b»ng : 1200 A . 300 B . 600 x C . 1200 D . 600 hoÆc 1200 d ( H×nh 1 ) C©u 6 . Cho ABC , biÕt A = 300 , B = 700 th× C cã sè ®o lµ : A . 300 B . 700 C . 1000 D . 800 3 Câu 7.Nếu y tỉ lệ thuận với x theo hệ số tỉ lệ – thì x tỉ lệ thuận với y theo hệ số tỉ lệ: 2 2 2 A. – B. C. – 3 D. – 2 3 3 Câu 8 Cho ABC và MNP có : AB = MN ; BC = NP. Để ABC = MNP theo trường hợp cạnh- góc – cạnh cần có thêm điều kiện: A. BAC NMP B. ABC MNP C. BCA NPM D. AC = MP. PhÇn II - Tù luËn ( 8 ®iÓm ): Bµi 1 ( 1,5 ®iÓm ) Thùc hiÖn phÐp tÝnh ( tÝnh nhanh nÕu cã thÓ ) 2 2 3 4 a) 15 . - 10 . b) (-0,3 - ) : (-3) + 5 5 5 25 Bµi 2 ( 1,5 ®iÓm ) : BiÕt r»ng 3 lÝt níc biÓn chøa 105 gam muèi. Hái 150 lÝt níc biÓn chøa bao nhiªu gam muèi ? Bµi 3 ( 1,5 ®iÓm ) : §å thÞ hµm sè y = ax ®i qua ®iÓm M ( 2 ; 4 ) . X¸c ®Þnh hÖ sè a vµ vÏ ®å thÞ cña hµm sè ®ã Bµi 4 ( 3 ®iÓm ) : Cho tam giác ABC vuông ở A, M là trung điểm cạnh BC. Trên tia đối của tia MA lấy điểm D sao cho M là trung điểm AD. a)Chứng minh AMB = DMC b)Chứng minh DC AC. 1 c)Chứng minh AM BC . 2 Bài 5: T×m x biÕt (0,5®iÓm)
- Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. www.vnmath.com x 3 2x 4 5 §¸p ¸n 1A ; 2B ; 3B ; 4A ; 5C ; 6 D ; 7 A ; 8B mçi c©u ®óng 0,25 ® II/ phÇn tù luËn 8 ®iÓm Bµi 1 ( 1,5 ®iÓm ): 2 2 2 2 a) 15 10 15 10 5 2 0,75 5 5 5 5 3 4 2 3 2 7 b) (- 0,3 - ) : ( -3) + = - 0,9 : (-3) + = 0,75 ® 5 25 5 10 5 10 Bµi 2 ( 1,5 ®iÓm ): Gäi x lµ sè gam muèi chøa trong 150 lÝt níc biÓn 0,25® V× lîng níc biÓn vµ lîng muèi chøa trong níc biÓn lµ hai ®¹i lîng tØ lÖ thuËn x 105 Nªn theo tÝnh chÊt tØ lÖ thuËn ta cã x = 5250 ( g ) 1® 150 3 y VËy 150 lÝt níc biÓn chøa 5250 gam muèi 0,25® M Bµi 3 ( 1 ®iÓm ) 4 §å thÞ hµm sè y = ax ®i qua ®iÓm M ( 2 ; 4 ) 4 = 2a a = 2 0,25® vÏ 0,75® Bµi 4 ( 3 ®iÓm ) x O 2 B D M A C VÏ h×nh ®óng - 0,5 ®iÓm a) AMB và DMC cã MA = MD (gt) MB = MC (gt) AMB DMC (2 gãc ®èi ®Ønh) VËy AMB = DMC 1 ®iÓm b) AMB = DMC => ABC BCD (2 gãc t¬ng øng) => DC // AB ( cã mét cÆp gãc ë vÞ trÝ so le trong b»ng nhau) (1) MÆt kh¸c: AB AC (2)
- Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. www.vnmath.com Tõ (1) vµ (2) suy ra DC AC 1 ®iÓm c) cm ABC = CDA (c.g.c) 1 1 => BC = AD mµ AM AD => AM BC 1 ®iÓm 2 2 Bµi 5: 0,5 ®iÓmL¦U ý : häc sinh cã thÓ gi¶i nhiÒu c¸ch kh¸c , nÕu ®óng cho ®iÓm tèi ®a
- ĐỀ THI HỌC KỲ I MÔN : TOÁN 7 Thời gian : 90 phút I/ TRẮC NGHIỆM : ( 3 điểm) Hãy khoanh tròn vào câu đúng nhất : Câu 1: Với x > 0 và x2 = 9 thì x nhận giá trị : A. -3 B. 4,5 C. 3 D. -4,5 Câu 2: Trong mặt phẳng tọa độ, các điểm sau đây điểm nào nằm trên trục tung : A( 0 ; 1) B( -2 ; 0) C(1 ; 1) D(2 ; -3) 0 1 2 100 2 Câu 3: Kết quả của phép tính : -1 - là: 125 125 A. 0 B. -1 C. 62,5 D. - 62,5 Câu 4 : Căn bậc hai của 1,44 là : A. 1,2 B. -1,2 C. 1,2 và -1,2 D. 12 5 Câu 5: Cho hàm số y thì : x 1 A. f(1) = 5 B. f(5) = 1 C. f(-1) = -5 D. f(-10) = 2 3 1 1 Câu 6: Biết x : = thì giá trị của x : 2 2 1 1 1 1 A. B. C. D. 16 16 4 4 Câu 7: Tam giác ABC vuông tại A có góc B bằng 320 thì số đo góc C là : A. 480 B. 1480 C. 580 D. Một kết quả khác .
- Câu 8: Cho ABC, tia phân giác góc B và C cắt nhau tại M. Biết BMC = 1300. Số đo BAC là : A. 800 B. 900 C. 1000 D. Một kết quả khác. Câu 9: Với độ dài ba đoạn thẳng a = 5cm, b = 3cm , c = 9cm . Số tam giác có thể vẽ được : A. 1 B. 2 C. vô số D. không vẽ được . Câu 10: Cho hình vẽ : Cách viết nào sau đây sai: M N A. MNP = NMQ (c.g.c) B. NMP = MNQ (c.g.c) A Q P C. MPN= NMQ (c.g.c) D. cả ba câu trên đều sai. Câu 11: Điền vào chỗ trống cho thích hợp : a) Đường thẳng vuông góc với một đoạn thẳng tại trung điểm của nó được gọi là………………………………………. của đoạn thẳng ấy. b) Tam giác ABC vuông tại A, tam giác DEF vuông tại E có BC = DF , B =570 , F = 330 thì ABC = …………………… (cạnh huyền- góc nhọn). II/ TỰ LUẬN : Bài 1: Thực hiện phép tính : 2 2 25 3 11 3 1 a) 0,25 - b) . . c) 2 16 : 5 3 8 3 8 2
- 1 3 1 Bài 2: Tìm x , biết : a) x b) x 5 12 4 4 2 Bài 3: Ba số a,b,c tỉ lệ với các số 3,7,2 . Tìm a,b,c biết a – b – c = -30 Bài 4: Cho hàm số y = f(x) = 3x – 1 1 a) Tính f( ) . 3 1 b) Tìm x, biết f(x) = 1 2 Bài 5: Cho tam giác ABC có AB = AC . Gọi AM là tia phân giác góc A (M BC). a) Chứng minh : ABM = ACM. b) Chứng minh : AM BC. c) Trên tia đối của tia MA lấy điểm E sao cho ME = EA, vẽû tia Ax, By lần lượt song song với BC, AC sao cho Ax và By căùt nhau tại I. Chứng minh : I,B,E thẳng hàng .
- PHÒNG GD&ĐT BÌNH GIANG ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2013 - 2014 MÔN: TOÁN - LỚP 7 ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian làm bài: 90 phút (Đề bài gồm 01 trang) Câu 1 (2 điểm). Tính 2 5 1 a) 2 2 b) 25 9 16 : 4 Câu 2 (3 điểm). x 5 a) Tìm x biết: 12 8 b) Tìm x biết: x +1 = 3, 4 x y c) Tìm x, y biết: và x y 18 12 3 Câu 3 (1 điểm). Học sinh của ba lớp 7 được giao trồng 39 cây xanh. Lớp 7A có 36 học sinh, lớp 7B có 42 học sinh, lớp 7C có 39 học sinh. Hỏi mỗi lớp phải trồng bao nhiêu cây xanh, biết số cây xanh tỉ lệ với số học sinh? Câu 4 (3 điểm). Cho tam giác ABC có BAC 90 0 . Tia phân giác của góc B cắt AC tại E. Trên BC lấy điểm F sao cho BF = AB, gọi giao điểm của đường thẳng FE và đường thẳng BA là K. Chứng minh rằng: a) AE = EF và EFB 90 0 b) EK = EC c) BE AF a b bc ca Câu 5 (1 điểm). Cho các số a, b, c khác 0 thỏa mãn . c a b a ab Tính A = (b + c 0) bc c Họ tên học sinh:…………………………………Số báo danh:…………………... Chữ kí giám thị 1: …………………… Chữ kí giám thị 2:…………………………
- PHÒNG GD&ĐT BÌNH GIANG HƯỚNG DẪN, BIỂU ĐIỂM CHẤM BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2013 - 2014 ĐỀ CHÍNH THỨC MÔN: TOÁN - LỚP 7 (Hướng dẫn chấm gồm 02 trang) Câu Đáp án Điểm 2 5 1 25 1 0.25 2 2 4 2 25 2 0.25 a 4 4 25 2 0.25 Câu 1 4 23 0.25 4 25 9 16 : 4 5 3 4 :2 0.5 b 4: 2 0.25 =2 0.25 x 5 8.x 12. 5 0.25 12 8 8.x 60 0.25 a x 60 0.25 8 15 x 0.25 Câu 2 2 x+1 = 3,4 x+1= 3,4 hoặc x + 1 = - 3,4 0.25 TH1: x+1= 3,4 x 3,4 1 x 2,4 0.25 b TH2: x +1 = -3,4 x 3,4 1 x 4, 4 0.25 Vậy x = 2,4 hoặc x = - 4,4 0.25 x y xy 0.25 12 3 12 3 18 2 0.25 9 c x = 2. 12 = 24 0.25 y = 2. 3 = 6 Vậy x = 24; y = 6 0.25
- Gọi số cây xanh trồng được của lớp 7A, 7B, 7C thứ tự là x, y, z. Ta có x + y + z = 39 0.25 Do số cây xanh tỉ lệ với số học sinh nên ta có: 0.25 x y z xyz 39 1 Câu 3 36 42 39 36 42 39 117 3 0.25 1 1 1 x 36. 12; y 42. 14; z 39. 13 3 3 3 0.25 Vậy số cây xanh trồng được của lớp 7A, 7B, 7C thứ tự là 12 cây, 14 cây, 13 cây. B 0.25 F O (Theo A C đề bài, E chưa a cần vẽ Câu 4 K O) Chứng minh được ABE = FBE (c.g.c) 0.5 0 AE = EF và BAE BFE 90 0.5 Chứng minh được AKE = FCE (g.c.g) 0.5 b KE = CE 0.5 Gọi O là giao điểm của BE và AF. BOA = BOF (c.g.c) 0.25 0 c => BOA BOF mà BOA BOF 180 0.25 0 => BOA BOF = 90 => BE AF 0.25 a b bc ca a bc abc cab 0.25 c a b c a b Câu 5 Nếu a + b + c = 0 a b c;b c a A 1 (1) 2 0.5 1 5 Nếu a + b + c 0 a b c A 2 0.25 2 2 * Chú ý: - Phần a, b của câu 1, câu 2 nếu học sinh làm không đủ 4 bước nhưng làm đúng và có ít nhất 2 bước vẫn cho điểm tối đa. - Học sinh làm cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa.
- Đề Thi Đề Nghị KIỂM TRA HỌC KỲ I TOÁN 7 NĂM HỌC 11-12 Thời Gian :90 phút I) Lý Thuyết : (3,5 điểm) 1) Tính (1,5 điểm) a ) 2011 0 b ) 2 0 1 0 1 c) 36 0, 25 4 2) (1 điểm)Cho tam giác ABC có số đo các góc tỉ lệ với 2,3,4.Tính số đo các góc của tam giác này 3) (1 điểm)Cho ΔABC= ΔA’B’C’ có AB=5cm,BC=6cm, góc B=500.Em có thể suy ra số đo của những cạnh nào,góc nào của ΔA’B’C’? II ) Bài Tập : (6,5 điểm) 1)Thực hiện phép tính (1 điểm) 1 3 4 1 4 4 : : 6 7 5 3 7 5 2)(1,5 điểm) 64 Tìm x biết: a) 8 (0,5 điểm) 2x 3 1 2 b) x (1 điểm) 2 3 3 3)(1,5 điểm) Biết ba cạnh của một tam giác tỉ lệ với 3,5,7.Chiếu dài cạnh thứ hai hơn chiều dài cạnh thứ nhấtlà 10 cm.Tính chu vi tam giác? 4)(2,5 điểm) Cho tam giác ABC có góc B= góc C.Tia phân giác góc A cắt cạnh BC tại D a)Chứng minh Δ ABD= Δ ACD b) Chứng minh AD vuông góc với BC Giáo Viên : Lê Văn Hiển
- Đáp Án: a ) 2 0 1 1 2 0 1 1(0 , 5 d ) I)Lý Thuyết : 1) 0 (mỗi câu 0,5 điểm) b ) 2 0 1 0 1(0 , 5 d ) 1 c) 36 0, 25 =6-0,5+0,5=6(0,5điểm) 4 2)Cho tam giác ABC có số đo các góc tỉ lệ với 2,3,4.Tính số đo các góc Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có: A B C A B C 1800 200 (0,5 điểm) 2 3 4 234 9 Giải ra: Â=400 góc B=600 góc C=800 (0,5 điểm) 3) Cho ΔABC= ΔA’B’C’ có AB=5cm,BC=6cm, góc B=500.Em có thể suy ra số đo của những cạnh nào,góc nào của ΔA’B’C’? ΔABC= ΔA’B’C’ A’B’=AB=5cm, B’C’=BC=6cm, Góc B’= góc B=500(1 điểm) II) Bài tập : 1)Thực hiện phép tính (1 điểm) 1 3 4 1 4 4 1 3 4 1 4 : : : 6 7 5 3 7 5 6 7 7 3 5 1 5 1 5 5 1 . . 2 4 2 4 8 64 2)Tìm x biết: a) 8 2x 2x =64:8=8 2x =23 x=3 (0,5 điểm) 3 1 2 b) x 2 3 3 3 2 1 x 1(0,5d ) 2 3 3 3 2 2 x 1: x (0,5d ) 2 3 3
- 3) Gọi a,b,c là 3 cạnh của tam giác .Ta có a b c b a 10 5(0,5d ) 3 5 7 53 2 a 15; b 25; c 35(0, 5d ) Vậy 3 cạnh tam giác là:15cm,25cm,35cm Chu vi tam giác:15+25+35=75cm(0,5 điểm) Bài 4: (2,5 điểm) A B C D Hình vẽ : (0,5 điểm) a) Chứng minh ∆ ADB= ∆ ADC Ta có: Góc ADB=1800-(B+BAD) Góc ADC=1800-(C+BAC) Mà góc B= góc C,góc BAD= góc BAC Suy ra :Góc ADB= góc ADC (0,5 điểm) Xét ∆ ADB và ∆ ADC có: AD cạnh chung Góc BAD= góc CAD ( giả thiết ) ;góc ADB= góc ADC (chứng minh trên) Vậy ∆ ADB= ∆ ADC (g-c-g ) (0,5 điểm) b) Chứng minh AD vuông góc với BC Ta có: Góc ADB= góc ADC Mà ADB+ADC =1800 (0,5 điểm) Suy ra : ADB=900 Vậy AD vuông góc với BC (0,5 điểm)
- ÔN TẬP TOÁN 7 HKI 2011-2012 A- Đại Số: Bài 1: Thực hiện các phép tính 14 6 14 23 1) 1 15 29 15 29 1 4 1 4 2) 10 : 8 : 4 5 4 5 6 3 3 6 1 8 3) : : 7 26 13 7 10 5 1 3 4 1 4 4 4) : : 6 7 5 3 7 5 2 4 5 5) 2 7 7 7 Bài 2: Thực hiện các phép tính 2 2 5 3 430.343 1) : 2) 3 6 2 257.2715 2 1 3 63 3)40-9. 4)-8. .0,125. 3 7 4 Bài 3: Tính : 4 2 3 9 1) 0,9 100 2) 81 : 8 9 3 4 64 25 0 3 1 3) 2012 4) 36 0, 25 5 64 8 4 Bài 4:Tìm x biết: 6 3 81 27 1) 2) x 11 x 4 x 3 1 3 1 3) 4) 2 x 5 x x 18 4,5 2 5 3 11 5 2 5 2 5) x 0, 25 6) 2 x 12 6 3 3 3 Bài 5 : Tìm x biết : 3 1 2 3 2 1 16 1) x 2) x 0 3) 3 x 2 3 3 4 3 5 5 64 4) x 1,5 3 5) 4 6)33x :11x =243 2x
- Bài 6: 1) Tìm 3 số a,b,c biết chúng tỉ lệ với 3;4;5 và a+b+c=- 48 2) Tìm chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật có chu vi hình chữ nhật là 60 m ;biết rằng chiều dài và chiều rộng tỉ lệ với 3 và 2. 3) Tìm 3 số a,b,c biết chúng tỉ lệ với 2;3;4 và a+b+c=1998 4) Biết ba cạnh của một tam giác tỉ lệ với 3,5,7.Chiều dài cạnh thứ hai hơn chiều dài cạnh thứ nhất là 10 cm.Tính chu vi tam giác? 5) Cho tam giác ABC có số đo các góc tỉ lệ với 2,3,4.Tính số đo các góc? Bài 7: 1)Ba đội máy cày làm việc trên ba cánh đồng có cùng diện tích.Đội thứ nhất hòan thành công việc trong 12 ngày,đội thứ hai trong 9 ngày, đội thứ ba trong 8 ngày.Hỏi mỗi đội có bao nhiêu máy cày,biết đội thứ hai có nhiều hơn đội thứ nhất 2 máy và năng suất các máy là như nhau? 2)Cho biết 30 công nhân xây xong một ngôi nhà mất 90 ngày.Hỏi 27 công nhân xây ngôi nhà đó hết bao nhiêu ngày? (giả sử năng suất làm việc của mỗi công nhân là như nhau) 2 3)Cho biết y tỉ lệ nghịch với z,hệ số tỉ lệ là và z tỉ lệ nghịch với x theo hệ số tỉ 3 lệ là 5.Hỏi y tỉ lệ thuận hay tỉ lệ nghịch với x và cho biết hệ số tỉ lệ ? Bài 8 :Cho điểm A(3;2) thuộc đồ thị hàm số y=ax. a)Xác định hệ số a b)Vẽ đồ thị hàm số với a vừa tìm được? Bài 9: Vẽ đồ thị các hàm số sau: 3 a) y x 2 b) y= 2x Bài 10 :Cho hàm số y=f(x)=1-8x 1 Tính f(-1) ;f ;f(3) 2 B-Hình Học Bài 1: 1)Ghi giả thiết,kết luận của định lí sau: “Hai đường thẳng phân biệt cùng vuông góc với đường thẳng thứ ba thì chúng song song với nhau” 2)Cho ∆ ABC= ∆ A’B’C’ trong đó AC=3cm, góc B=500 ;BC=5cm. Em có thể suy ra số đo của những cạnh nào, những góc nào của ∆ A’B’C’ 3)Cho ∆ ABC . a)Nếu Â=700 góc B=800 .Tính số đo góc C? b)Nếu góc A=3 góc C, góc B= 2góc C.Tính số đo mỗi góc của tam giác ABC? Bài 2: Cho ∆ ABC có Â =900 .Lấy điểm E thuộc cạnh BC sao cho BE=AB.Gọi BD là tia phân giác của góc B (D thuộc AC).
- a)Chứng minh:AD=ED b) Tính góc BED ? c)Cho biết góc ABC =600 .Tính góc ADB ? Bài 3: Cho tam giác ABC vuông tại A.Gọi O là trung điểm của BC.Trên tia đối của tia OA,lấy điểm D sao cho OD=OA.Chứng minh rằng: a) ∆OAB= ∆ ODC ? b) Góc ACD =900 c) CD//AB? Bài 4 : Cho ∆ABC có góc B= góc C.Tia phân giác góc A cắt cạnh BC tại D. a) Chứng minh ∆ABD= ∆ ACD ? b) Chứng minh AD BC Bài 5: Cho tam giác ABC vuông tại A.Gọi O là trung điểm của BC.Trên tia đối của tia OA,lấy điểm D sao cho OD=OA.Chứng minh rằng: a)∆OAB= ∆ ODC ? b)AB //CD? c)Góc ACD =900 d)BC=2OA Bài 6: Cho xÔy khác góc bẹt .Ot là tia phân giác của góc đó.Qua H thuộc tia Ot,kẻ đường vuông góc với Ot,cắt Ox và Oy theo thứ tự tại A và B. a)Chứng minh ∆AOH= ∆ BOH b)Lấy một điểm C thuộc tia Ot.Chứng minh rằng CA=CB và OÂC=góc OBC.
- GIẢI ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP TOÁN 7 HKI 2011-2012 A-Đại Số: Bài 1: Thực hiện các phép tính 14 6 14 23 1) 1 15 29 15 29 14 14 6 23 29 = 1 1 1 1 2 15 15 29 29 29 1 4 1 4 2)10 : 8 : 4 5 4 5 1 5 1 5 5 1 1 5 5 10 . 8 . . 10 8 .2 4 4 4 4 4 4 4 4 2 6 3 3 6 1 8 6 3 6 6 1 16 3) : : : : 7 26 13 7 10 5 7 26 26 7 10 10 6 3 6 15 6 26 6 10 : : . . 7 26 7 10 7 3 7 15 6 26 6 2 6 26 2 6 28 . . . . 8 7 3 7 3 7 3 3 7 3 1 3 4 1 4 4 1 3 5 1 4 5 4) : : . . 6 7 5 3 7 5 6 7 4 3 7 4 5 1 3 1 4 5 1 1 3 4 5 1 5 . . . 4 6 7 3 7 4 6 3 7 7 4 2 8 2 4 5 2 4 5 2 4 5 7 5) 2 2 2 2 2 (1) 1 7 7 7 7 7 7 7 7 7 7 Bài 2: Thực hiện các phép tính 2 2 2 2 2 5 3 4 5 3 9 3 3 3 3 1) : : : : 3 6 2 6 6 2 6 2 2 2 2 30 430.343 2 .3 2 43 2 260.343 23 8 1 1 2) 57 15 15 3)40 9. 40 9. 40 1 39 2 .27 257. 33 257.345 32 9 3 9 3 63 3 63 3 63 27 27 4) 8. .0,125. 8. .0,125. 8.0,125 . . 1. 7 4 7 4 7 4 4 4 4 2 2 27 2 25 Bài 3: Tính : 1)0,9 100 0, 9.10 9 9 3 3 3 3 3 2 3 9 2 3 3 3 8 2) 81 : 8 .9 : 8 6 . 8 6 2 8 0 3 4 64 3 4 8 4 3 25 0 3 5 3 3 5 8 3) 2012 1 1 1 1 1 2 64 8 8 8 8 8 8
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bộ đề kiểm tra học kì 2 môn Toán lớp 7
24 p | 391 | 78
-
Bộ đề kiểm tra học kì II môn Toán lớp 7
48 p | 215 | 40
-
Bộ đề kiểm tra học kì II môn Toán lớp 7 năm học 2012-2013 (39tr)
39 p | 306 | 32
-
Đề kiểm tra học kì 2 Vật lí lớp 7 - Bộ Giáo Dục
11 p | 219 | 30
-
Bộ đề kiểm tra học kì I môn Toán 7 năm 2012-2013
25 p | 165 | 19
-
Bộ đề kiểm tra học kì II môn Toán lớp 7 năm học 2012-2013
44 p | 152 | 16
-
Bộ đề kiểm tra học kì 1 môn Toán lớp 6 năm học 2014 - 2015
4 p | 97 | 11
-
Bộ đề kiểm tra học kì 1 môn Hóa học lớp 10 năm 2012-2013 - Trường THPT Bắc Trà My
12 p | 102 | 7
-
Đề kiểm tra học kì 2 môn Toán lớp 10 năm 2021-2022 - Trường THPT Lý Thường Kiệt
1 p | 22 | 3
-
Đề kiểm tra học kì 2 môn Toán lớp 12 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THPT Phan Đình Phùng
7 p | 10 | 3
-
Đề kiểm tra học kì 1 môn Toán lớp 9 năm 2019-2020 - Phòng GD&ĐT Quận Long Biên
1 p | 36 | 2
-
Đề kiểm tra học kì I lớp 11 năm 2009-2010 môn Toán - Sở GD&ĐT Bạc Liêu
5 p | 111 | 2
-
Đề kiểm tra học kì I lớp 11 môn Toán - Trường THPT Bình Sơn
1 p | 112 | 1
-
Đề kiểm tra học kì I lớp 11 môn Toán ( Đề số 111) - Trường THPT Gia Hội-Huế
3 p | 94 | 1
-
Đề kiểm tra học kì I lớp 11 năm 2011–2012 môn Toán - Sở GD & ĐT Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
1 p | 112 | 0
-
Đề kiểm tra học kì 2 lớp 11 năm 2009-2010 môn Toán - Trường THPT Tam Giang
1 p | 95 | 0
-
Đề kiểm tra học kì I lớp 11 năm 2009-2010 môn Toán - Trường THPT Bình Điền
6 p | 100 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn